Tag

Nhiều quốc gia mở cửa trở lại

Nhìn ra thế giới 11/02/2022 13:17
aa
TTTĐ - Để thích nghi với cuộc sống bình thường mới, bên cạnh tái khởi động lộ trình khôi phục đời sống xã hội, nhiều quốc gia đã tăng cường mở cửa biên giới đón du khách trở lại.

Australia sẽ chính thức mở cửa biên giới cho tất cả các du khách quốc tế, các loại thị thực, kể từ ngày 21/2, với điều kiện những người này tiêm đủ ít nhất 2 mũi vắc-xin ngừa COVID-19.

Những người chưa được tiêm vắc-xin ngừa COVID-19 vẫn phải nộp đơn xin miễn trừ y tế nếu muốn nhập cảnh vào Australia và sẽ phải cung cấp bằng chứng rằng họ không thể tiêm chủng vì lý do y tế.

Giới chức Australia cho hay do biến thể Omicron đã xuất hiện tại Australia nên những người tiêm đủ hai mũivắc-xin cũng không gây ra bất kỳ nguy cơ nào lớn hơn cho những người dân tại nước này.

Australia sẽ chính thức mở cửa biên giới cho tất cả các du khách quốc tế, các loại thị thực, kể từ ngày 21/2 (Ảnh: Flavio Brancaleone)
Australia sẽ chính thức mở cửa biên giới cho tất cả các du khách quốc tế, các loại thị thực, kể từ ngày 21/2 (Ảnh: Flavio Brancaleone)

Trước đó, biên giới Australia đã từng bước mở cửa an toàn cho lần lượt các đối tượng từ công dân sở tại, sinh viên quốc tế, một số loại thị thực lao động dài hạn, cho tới công dân một số quốc gia có tỉ lệ mắc COVID- 19 thấp.

New Zealand vốn được đánh giá là quốc gia chống dịch nghiêm ngặt cũng đã công bố kế hoạch mở cửa đối với những du khách quốc tế đã tiêm chủng. Theo đó, quốc gia này đã đưa ra kế hoạch mở cửa trở lại theo giai đoạn gồm 5 bước. Mở đầu là công dân New Zealand ở Australia đã tiêm đủ vắc-xin Covid-19 có thể nhập cảnh mà không phải cách ly tập trung từ ngày 27/2.

Hành khách và lao động tay nghề cao đã tiêm đủ liều vắc-xin có thể đến New Zealand từ ngày 13/3, trong khi tối đa 5.000 sinh viên quốc tế sẽ được nhập cảnh từ ngày 12/4.

Du khách từ Australia và các nước miễn visa chỉ được nhập cảnh New Zealand từ tháng 7, trong khi quy định hạn chế sẽ áp dụng với phần còn lại của thế giới cho đến tháng 10. Toàn bộ hành khách đến nước này vẫn phải tự cách ly trong 10 ngày.

Du khách nhập cảnh tại sân bay Ngurah Rai, Bali. Ảnh: EPA
Du khách nhập cảnh tại sân bay Ngurah Rai, Bali, Indonesia (Ảnh: EPA)

Bên cạnh đó, nhiều nước cũng đã mở cửa với du khách nước ngoài đang hướng tới việc nới lỏng hơn nữa quy định nhập cảnh. Theo đó, các nước, trong đó có Hy Lạp, Pháp, Bồ Đào Nha, Thụy Điển và Na Uy thông báo bỏ yêu cầu xét nghiệm sàng lọc COVID-19 tại điểm đến đối với những du khách đã tiêm vắc-xin ngừa COVID-19.

Tại khu vực Đông Nam Á, các quốc gia đang tăng tốc thu hút du khách quốc tế và để không tụt hậu trong cuộc đua phục hồi hậu COVID-19.

Sau gần hai năm đóng cửa biên giới, Philippines từ ngày 10/2 bắt đầu mở cửa đón du khách quốc tế đã tiêm chủng mà không cần cách ly. Du khách đã tiêm vắc-xin ngừa COVID-19 đầy đủ từ 157 quốc gia và vùng lãnh thổ được miễn thị thực chỉ cần có xét nghiệm âm tính 48 giờ khi bay đến Philippines.

Hồi đầu tháng 2, Thái Lan cũng đã nối lại chương trình “Xét nghiệm và đi”. Đây là một cơ chế du lịch không cách ly, mà chỉ cần du khách đã tiêm đủ liều vắc-xin và mua trước bảo hiểm sức khỏe với mức chi trả ít nhất 50.000 USD.

Indonesia đang đối mặt với đợt bùng dịch lần ba, nhưng vẫn quyết mở cửa du lịch Bali, coi đó như chương trình thí điểm sống chung với đại dịch.

Bộ Du lịch Indonesia cho biết, đảo Bali mở cửa với du khách từ tất cả các quốc gia từ ngày 4/2. Với người đã tiêm chủng đầy đủ, thời gian cách ly giảm từ 7 ngày xuống còn 5 ngày.

Hiện Việt Nam đang thực hiện tiêm chủng vắc-xin mũi 3 và đảm bảo miễn dịch cộng đồng. Việt Nam cũng đã đón gần 9.000 khách quốc tế theo chương trình thí điểm hộ chiếu vắc-xin, kể từ tháng 11/2021 và để lại những kết quả tốt đẹp. Qua đó, cho thấy, Việt Nam là điểm đến an toàn và thân thiện, mến khách. Đây là động lực ngành Du lịch của nước nhà phục hồi cũng như nhanh chóng tiếp tục có lộ trình mở cửa phù hợp.

Các nước mở cửa và giữ an toàn chốn học đường như thế nào? Các nước mở cửa và giữ an toàn chốn học đường như thế nào?
Giới khoa học lý giải tại sao có những người không bao giờ mắc COVID-19 Giới khoa học lý giải tại sao có những người không bao giờ mắc COVID-19

Đọc thêm

Top 9 tỷ phú tự thân trẻ có sức ảnh hưởng trên thế giới Nhìn ra thế giới

Top 9 tỷ phú tự thân trẻ có sức ảnh hưởng trên thế giới

TTTĐ - Theo chuyên trang đánh giá và xếp hạng hàng đầu của Anh London Reviews xếp hạng Top 9 tỷ phú tự thân trẻ nhất có sức ảnh hưởng trên thế giới.
7 địa điểm xem pháo hoa tại Singapore đêm Giao thừa Nhìn ra thế giới

7 địa điểm xem pháo hoa tại Singapore đêm Giao thừa

TTTĐ - Trong thời khắc chuyển giao từ năm cũ sang năm mới, bầu trời đêm Singapore sẽ trở thành một sân khấu hoành tráng cho các màn trình diễn pháo hoa đầy màu sắc.
Bài học từ Singapore cho chiến lược phát triển công nghiệp bán dẫn Nhìn ra thế giới

Bài học từ Singapore cho chiến lược phát triển công nghiệp bán dẫn

TTTĐ - Bài học từ Singapore có thể được áp dụng trong chiến lược phát triển tại nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam.
Nguyên nhân tăng viêm phổi ở trẻ em tại nhiều quốc gia Nhìn ra thế giới

Nguyên nhân tăng viêm phổi ở trẻ em tại nhiều quốc gia

TTTĐ - Ngoài Trung Quốc, một loạt các quốc gia như Đan Mạch, Pháp, Hà Lan và gần đây nhất là Mỹ đều ghi nhận ghi nhận số ca viêm phổi liên quan đến vi khuẩn có tên gọi Mycoplasma gia tăng.
38% người Châu Âu không đủ 3 bữa ăn một ngày Nhìn ra thế giới

38% người Châu Âu không đủ 3 bữa ăn một ngày

TTTĐ - Một cuộc khảo sát gần đây cho thấy giá cả tăng cao đã đẩy gần 1/3 người dân Châu Âu vào tình trạng tài chính “bấp bênh”. Hơn một nửa người tại Châu Âu cho biết ngân sách của họ đã bị thắt chặt trong 3 năm qua.
Thành phố nào có chi phí sinh hoạt đắt đỏ nhất năm 2023? Nhìn ra thế giới

Thành phố nào có chi phí sinh hoạt đắt đỏ nhất năm 2023?

TTTĐ - Theo bảng xếp hạng Economist Intelligence Unit (EIU, trụ sở ở Anh), Singapore và và Zurich (Thụy Sĩ) cùng đứng đầu danh sách thành phố có chi phí sinh hoạt đắt đỏ nhất thế giới năm 2023.
Hoạt động công đoàn của một số quốc gia trên thế giới Nhìn ra thế giới

Hoạt động công đoàn của một số quốc gia trên thế giới

TTTĐ - Công đoàn quốc gia Singapore (NTUC) là cơ quan duy nhất nắm giữ vai trò lãnh đạo tổ chức này với 98% thành viên thuộc các công đoàn trực thuộc. NTUC là một tổ chức góp phần quan trọng trong sự phát triển của nền kinh tế Singapore.
Singapore phạt nặng xe lắp biển số siêu nhỏ Nhìn ra thế giới

Singapore phạt nặng xe lắp biển số siêu nhỏ

TTTĐ - Những người vi phạm lần đầu không tuân thủ các thông số bắt buộc của biển số xe tại đảo quốc sư tử có thể bị phạt tới 1.000 đô la Singapore, phạt tù 3 tháng hoặc cả hai.
Bất chấp cảnh báo, du khách vẫn đổ về “thị trấn ma” Nhìn ra thế giới

Bất chấp cảnh báo, du khách vẫn đổ về “thị trấn ma”

TTTĐ - Thị trấn độc hại nhất thế giới được mệnh danh là Chernobyl của Australia cuối cùng đã bị xóa khỏi bản đồ vì người dân chỉ cần hít thở không khí cũng có thể tử vong.
Cuộc sống của con tin ở Gaza trong 50 ngày bị giam giữ Nhìn ra thế giới

Cuộc sống của con tin ở Gaza trong 50 ngày bị giam giữ

TTTĐ - Thông tin ban đầu về điều kiện giam giữ của họ được Israel kiểm soát chặt chẽ. Tuy nhiên, một số người thân và con tin được thả đã chia sẻ về những gì họ đã trải qua.
Xem thêm