Tag

Nhiều trường đại học ở Hà Nội thông báo nghỉ học

Giáo dục 07/03/2020 12:11
aa
TTTĐ - Sáng 7/3, Đại học Kinh tế quốc dân và Đại học Ngoại thương ra thông báo khẩn, tiếp tục cho sinh viên nghỉ thêm một tuần, từ 9 - 15/3.

Nhiều trường đại học ở Hà Nội thông báo nghỉ học

Bài liên quan

Bốn nhóm ngành của Đại học Bách khoa Hà Nội lọt top 400 và 500 thế giới

Thanh tra Chính phủ chỉ ra nhiều sai phạm tại trường Đại học Ngoại thương Hà Nội

Nữ sinh thủ khoa ngành Công nghệ thông tin

Nhiều trường đại học cho sinh viên nghỉ hết tháng 3 phòng dịch Covid - 19

Cô gái miền Tây - "Sao tháng Giêng" tỏa sáng

Thông báo khẩn tạm hoãn việc học tập trung của Đại học Kinh tế Quốc dân
Thông báo khẩn tạm hoãn việc học tập trung của Đại học Kinh tế Quốc dân

Đại học Kinh tế quốc dân thông báo tạm hoãn tổ chức học tập trung từ ngày 9/3 đến hết ngày 15/3. Trước đó ngày 5/3, trường thông báo cho sinh viên trở lại trường từ 9/3, không tổ chức điểm danh và chấm điểm chuyên cần. Tuy nhiên, sớm 7/3, sau khi Hà Nội phát hiện ca nhiễm nCoV, trường ra thông báo khẩn, cho sinh viên nghỉ tiếp.

"Do tình hình Covid-19 quá phức tạp, để đảm bảo an toàn và sức khỏe cho các em, trường quyết định kéo dài thời gian học tập không tập trung theo phương pháp Blended Learning", thông báo nêu.

Trường không tiếp nhận sinh viên vào ký túc xá, khuyến cáo những em đã trở lại Hà Nội hạn chế đi lại, không đến các khu vực tập trung đông người để "đảm bảo an toàn cho chính bản thân và cộng đồng".

Tương tự, Đại học Ngoại thương hủy bỏ mọi thông báo trước 8h sáng 7/3. Trường quyết định tiếp tục cho sinh viên nghỉ học đến hết 15/3 tại tất cả cơ sở Hà Nội, Quảng Ninh và TP HCM, đồng thời kêu gọi sinh viên bình tĩnh, thực hiện đúng theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Trước đó, Đại học Ngoại thương chuẩn bị khẩu trang, nước sát khuẩn để sẵn sàng đón sinh viên trở lại trường từ 9/3. Tuy nhiên, trước việc Hà Nội ghi nhận một ca nhiễm Covid-19, trường quyết định cho sinh viên nghỉ tiếp.

Đại học Bách khoa Hà Nội đang cân nhắc, xem xét tình hình trong hai ngày cuối tuần để quyết định có cho sinh viên nghỉ học hay không. Từ 2/3, hơn 35.000 sinh viên của Đại học Bách khoa Hà Nội đã đi học trở lại. Thầy Trần Văn Tớp, Phó Hiệu trưởng nhà trường, kêu gọi sinh viên ở nhà trong hai ngày cuối tuần, hạn chế tối đa ra đường, tụ tập đông người và không tự ý về quê.

Covid-19 hiện đã xuất hiện tại gần 100 quốc gia và vùng lãnh thổ, khiến hơn 102.000 người nhiễm bệnh, trong đó gần 3.500 người chết. Việt Nam tối qua (6/3) phát hiện bệnh nhân thứ 17, chấm dứt chuỗi 23 ngày không ghi nhận thêm ca nhiễm mới.

Đọc thêm

Hà Nội thông tin thêm về việc tuyển sinh vào lớp 10 Giáo dục

Hà Nội thông tin thêm về việc tuyển sinh vào lớp 10

TTTĐ - Ngày 28/3, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Vũ Thu Hà ký ban hành Kế hoạch số 93/KH-UBND về công tác tuyển sinh vào lớp 10 trung học phổ thông năm học 2024-2025.
Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10 THPT công lập Giáo dục

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10 THPT công lập

TTTĐ - Kỳ thi vào lớp 10 THPT công lập của Hà Nội năm nay gồm ba môn là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ, không có môn thứ tư.
Học sinh Hà Nội thi 3 môn vào lớp 10 không chuyên Giáo dục

Học sinh Hà Nội thi 3 môn vào lớp 10 không chuyên

TTTĐ - Năm học 2024 - 2025, thành phố Hà Nội tổ chức tuyển sinh vào lớp 10 trung học phổ thông công lập với ba môn gồm Ngữ văn, Toán và Ngoại ngữ.
Lời giải cho bài toán tuyển sinh vào trường công Giáo dục

Lời giải cho bài toán tuyển sinh vào trường công

TTTĐ - Nghệ An tăng số lượng học sinh thi vào lớp 10 song chỉ tiêu vào các trường công lập vẫn "ít ỏi". Phụ huynh và học sinh chật vật “tìm đường” vào trường công.
3 cô giáo giành giải xuất sắc Nhà giáo Ba Đình tâm huyết, sáng tạo Giáo dục

3 cô giáo giành giải xuất sắc Nhà giáo Ba Đình tâm huyết, sáng tạo

TTTĐ - Ngày 27/3, Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) quận Ba Đình, Hà Nội, phối hợp với Liên đoàn Lao động quận tổ chức chung khảo Giải thưởng “Nhà giáo Ba Đình tâm huyết, sáng tạo” lần thứ 8 năm học 2023 - 2024.
Chọn ngành, chọn nghề - chọn cả tương lai Giáo dục

Chọn ngành, chọn nghề - chọn cả tương lai

TTTĐ - Dù lực học khá tốt nhiều học sinh vẫn không tránh khỏi băn khoăn, lo lắng trước lựa chọn mang tính bước ngoặt của cuộc đời - chọn ngành, chọn nghề. Để giúp các em tháo gỡ băn khoăn ấy, trước mùa tuyển sinh năm 2024, báo Tuổi trẻ Thủ đô phối hợp với trường Đại học Thành Đô và các đơn vị đồng hành tổ chức chuỗi chương trình “Đối thoại, tư vấn, hướng nghiệp cho học sinh THPT”.
Hướng dẫn ghi phiếu dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 Giáo dục

Hướng dẫn ghi phiếu dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024

TTTĐ - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa công bố mẫu phiếu và hướng dẫn thí sinh ghi phiếu đăng ký dự thi kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2024.
Cuốn sách giúp biến giấc mơ IELTS Writing band 8 thành hiện thực Giáo dục

Cuốn sách giúp biến giấc mơ IELTS Writing band 8 thành hiện thực

TTTĐ - Sau thành công vang dội và sự ủng hộ của độc giả dành cho cuốn sách "IELTS Writing Journey from basic to band 6" với thành tích đạt Top 1 sách bán chạy trên nền tảng TikTok và đã được phát hành hơn 10.000 bản đến tay bạn đọc chỉ sau vài tháng, tác giả Bùi Thành Việt cho ra mắt phần tiếp theo “IELTS Writing Journey: Elevate to Band 8.0”.
Không đặt mục tiêu “trên mây” trong kỳ thi tốt nghiệp THPT Giáo dục

Không đặt mục tiêu “trên mây” trong kỳ thi tốt nghiệp THPT

TTTĐ - Có điểm chung là đầu vào của học sinh trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 còn thấp so với mặt bằng chung của các trường THPT trong thành phố, tuy nhiên, bằng sự nỗ lực của thầy và trò các nhà trường, nhiều cơ sở giáo dục đã vươn lên đạt thành tích đáng khích lệ trong kỳ thi tốt nghiệp THPT…
“Chạy nước rút” trước kỳ thi vào lớp 10 Giáo dục

“Chạy nước rút” trước kỳ thi vào lớp 10

TTTĐ - Dự kiến đầu tháng 6/2024, Hà Nội sẽ tổ chức kỳ thi để tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024 - 2025. Cách kỳ thi hơn 2 tháng, học sinh đang tăng tốc ôn tập, chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi mang tính chất bước ngoặt của cuộc đời…
Xem thêm