Tag

"Nhịp cầu nhà nông" - kênh thông tin hữu ích giúp nông dân làm giàu

Nông thôn mới 17/06/2020 19:32
aa
TTTĐ - Nhằm giúp người nông dân nắm chắc kỹ thuật sản xuất, hiểu rõ hơn chính sách của Nhà nước, thành phố về phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới, hôm nay, Trung tâm Khuyến nông (Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội) phối hợp với UBND huyện Phúc Thọ tổ chức diễn đàn “Nhịp cầu nhà nông”. Sự kiện thu hút hơn 300 chủ trang trại, giám đốc hợp tác xã, nông dân tiêu biểu… trên địa bàn huyện tham gia và đóng góp ý kiến. 

Diễn đàn "Nhịp cầu nhà nông" là dịp để giúp người nông dân nắm chắc kỹ thuật sản xuất, hiểu rõ hơn chính sách của Nhà nước, thành phố về phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới

Bài liên quan

“Nhịp cầu nhà nông” về với nông dân huyện Đan Phượng

Lấy người nông dân làm chủ thể trong công tác xây dựng Nông thôn mới

Gạo hữu cơ Đồng Phú: Sản phẩm OCOP 4 sao hướng tới thị trường xuất khẩu

100% số xã của Hà Nội hoàn thành các tiêu chí giáo dục, y tế

Xây dựng Nông thôn mới - phong trào thi đua thiết thực nhất ở ngoại thành

Hội nghị giao ban đánh giá kết quả thực hiện Chương trình số 02 của Thành ủy

Tại diễn đàn, các đại biểu đã được Ban cố vấn "Nhịp cầu nhà nông" là những nhà khoa học, chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực nông nghiệp trực tiếp tư vấn, giải đáp các câu hỏi liên quan đến lĩnh vực trồng trọt, chăn nuôi, thủy sản…

Cụ thể như cách nhận biết và phòng chống một số bệnh thường gặp trên cây rau, cây hoa và cây ăn quả như: Bệnh nhện đỏ, ruồi vàng, xoăn lá hay như cách sử dụng thuốc bảo vệ thực vật, các loại phân bón an toàn, hiệu quả trên cây trồng; Địa chỉ mua cây, con giống, uy tín, chất lượng.

Bên cạnh đó, thông qua diễn đàn, các chủ trang trại, giám đốc hợp tác xã, người nông dân cũng nắm bắt được định hướng và chính sách hỗ trợ của Trung ương, thành phố và huyện liên quan đến phát triển nông nghiệp.

Phát biểu tại hội nghị, bà Vũ Thị Hương, Giám đốc Trung tâm Khuyến nông Hà Nội cho biết: Năm 2020, thể theo nguyện vọng, nhu cầu của bà con nông dân, Trung tâm Khuyến nông Hà Nội tiếp tục đề xuất với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội cho phép tiếp tục tổ chức diễn đàn luân phiên tại các huyện, thị xã trên địa bàn thành phố với 10 diễn đàn.

Hầu hết các diễn đàn đều nhận được sự đánh giá cao của cán bộ, nông dân tại các địa phương. Qua đó, trình độ khoa học kỹ thuật của bà con được nâng lên rõ rệt, góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất nông nghiệp cũng như thu nhập của nông dân.

Toàn cảnh Diễn đàn Nhịp cầu nhà nông
Toàn cảnh Diễn đàn Nhịp cầu nhà nông

Nói về tình hình sản xuất nông nghiệp trên địa bàn huyện Phúc Thọ, ông Doãn Trung Tuấn, Chủ tịch UBND huyện Phúc Thọ cho biết: Phúc Thọ được quy hoạch là vành đai xanh của thành phố, do đó huyện Phúc Thọ chú trọng phát triển nông nghiệp theo hướng sạch, an toàn, áp dụng công nghệ cao.

Đến nay, huyện đã xây dựng được vùng sản xuất rau an toàn quy mô 480ha, vùng sản xuất rau theo tiêu chuẩn VietGAP là 14ha; Mô hình sản xuất rau trong nhà màng, nhà lưới 10ha...

"Qua diễn đàn, nông dân của huyện được nâng cao kỹ năng, qua đó góp phần giúp huyện hình thành thêm vùng sản xuất nông nghiệp mới. Diễn đàn không những giúp nông dân nắm bắt tiến bộ kỹ thuật, nâng cao trình độ canh tác mà còn là dịp để các hộ sản xuất, chủ trang trại học hỏi, trao đổi kinh nghiệm giúp nhau làm giàu”, ông Doãn Trung Tuấn nhấn mạnh.

Cũng theo Chủ tịch UBND huyện Phúc Thọ, để chuyển đổi hiệu quả mô hình sản xuất nông nghiệp, những năm qua, huyện Phúc Thọ đã tích cực hướng dẫn các xã lập đề án chuyển đổi và có các cơ chế hỗ trợ, khuyến khích các xã chuyển đổi có quy mô từ 50ha trở lên nhằm hình thành các vùng sản xuất chuyên canh. Trong đó tập trung phát triển các sản phẩm chủ lực của địa phương, gắn với nhu cầu thị trường.

Cùng với đó, huyện cũng chú trọng áp dụng các quy trình canh tác tiên tiến, đưa cơ giới hóa vào sản xuất, nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, phát triển nông nghiệp theo hướng an toàn. Đến nay, toàn huyện đã hình thành các vùng trồng tập trung như: Bưởi tại Vân Nam, Vân Hà, Hiệp Thuận; Chuối tại Vân Nam; Rau an toàn tại Thanh Đa, Xuân Phú, Vân Phúc; Hoa, cây cảnh tại Tích Giang, Tam Thuấn…

Đọc thêm

Lấy các cụm liên kết sản xuất-chế biến-tiêu thụ làm động lực tăng trưởng Nông thôn mới

Lấy các cụm liên kết sản xuất-chế biến-tiêu thụ làm động lực tăng trưởng

TTTĐ - Hội thảo tổng kết hoạt động 2023 và lập kế hoạch 2024 Nhóm công tác PPP (đối tác công – tư) rau quả - Ban thư ký Đối tác phát triển nông nghiệp bền vững Việt Nam (PSAV) thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) kết hợp với Ngày hội thu hoạch khoai tây – chia sẻ mô hình liên kết sản xuất khoai tây bền vững vừa được tổ chức tại Gia Lai.
Vận hành tối đa công trình thủy lợi để cấp đủ nước gieo cấy Nông thôn mới

Vận hành tối đa công trình thủy lợi để cấp đủ nước gieo cấy

TTTĐ - Theo Cục Thủy lợi, tính đến ngày 15/2, Hà Nội và 10 tỉnh, thành phố thuộc khu vực trung du và đồng bằng Bắc Bộ đã cấp đủ nước cho 447.289 ha, tương ứng 91% diện tích kế hoạch gieo cấy vụ xuân 2024…
Nắm chắc tình hình, chủ động, tích cực hỗ trợ người nông dân Nông thôn mới

Nắm chắc tình hình, chủ động, tích cực hỗ trợ người nông dân

TTTĐ - Chiều 15/2 (mùng 6 tháng Giêng năm Giáp Thìn), trong ngày đầu tiên đi làm sau kỳ nghỉ Tết, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã đi thăm các mô hình sản xuất nông nghiệp mới, hiệu quả cao tại tỉnh Hải Dương, xuống đồng cùng bà con nông dân cấy lúa, thu hoạch cà rốt và chia sẻ niềm vui với bà con khi xuất khẩu lô hàng đầu năm.
Bạc Liêu: Đánh thức tiềm năng, phát triển xanh, nhanh, bền vững Nông thôn mới

Bạc Liêu: Đánh thức tiềm năng, phát triển xanh, nhanh, bền vững

TTTĐ - Năm 2023, tỉnh Bạc Liêu thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trong điều kiện còn nhiều khó khăn, thách thức nhưng với tinh thần vượt khó, địa phương đã đạt được một số kết quả quan trọng trên các lĩnh vực.
Phát huy thế mạnh vùng đất “trăm nghề” Nông thôn mới

Phát huy thế mạnh vùng đất “trăm nghề”

TTTĐ - Được mệnh danh là vùng đất “trăm nghề”, Thủ đô Hà Nội có rất nhiều làng nghề truyền thống. Đây là lợi thế để TP thực hiện chương trình “Mỗi xã một sản phẩm - OCOP”, qua đó góp phần nâng cao đời sống của người dân cũng như hoàn thành các mục tiêu xây dựng Nông thôn mới.
Điểm sáng cả nước về xây dựng Nông thôn mới Nông thôn mới

Điểm sáng cả nước về xây dựng Nông thôn mới

TTTĐ - Sau hơn chục năm triển khai thực hiện Chương trình Mục tiêu quốc gia về xây dựng Nông thôn mới, diện mạo vùng nông thôn Thủ đô thay đổi từng ngày theo hướng văn minh, hiện đại. Đời sống người dân được nâng lên rõ rệt và khu vực nông thôn thực sự trở thành những miền quê đáng sống…
Nông nghiệp khẳng định vị thế bệ đỡ nền kinh tế Thủ đô Nông thôn mới

Nông nghiệp khẳng định vị thế bệ đỡ nền kinh tế Thủ đô

TTTĐ - Nhận thức rõ vai trò và tầm quan trọng của nông nghiệp, những năm qua Thành ủy - UBND thành phố Hà Nội đã dành nhiều sự quan tâm, đầu tư lớn để thúc đẩy phát triển khu vực “tam nông”. Nhờ đó, nông nghiệp Thủ đô đã có nhiều bước tiến vượt bậc, bộ mặt nông thôn đổi thay tích cực.
Cà Mau phát huy thế mạnh nuôi trồng thủy sản Nông thôn mới

Cà Mau phát huy thế mạnh nuôi trồng thủy sản

TTTĐ - Ngành nông nghiệp tỉnh Cà Mau đang tập trung phát triển sản phẩm thủy sản chủ lực là tôm trên nền tảng liên kết chuỗi giá trị, ứng dụng công nghệ cao, sản xuất theo các tiêu chuẩn chất lượng, từng bước đưa thủy sản Cà Mau trở thành ngành kinh tế thương mại hiện đại, bền vững.
“Điểm tựa" của đồng bào dân tộc thiểu số Nông thôn mới

“Điểm tựa" của đồng bào dân tộc thiểu số

TTTĐ - Là những nhân tố tích cực, luôn gương mẫu đi đầu trong các phong trào thi đua yêu nước, cuộc vận động... người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số ở Thủ đô luôn được chính quyền và Nhân dân tin cậy. Với uy tín của bản thân, họ đã góp phần không nhỏ vào sự phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh trật tự của địa phương.
Hết lòng, tuân thủ, linh hoạt, hợp tác, kiểm soát. Nông thôn mới

Hết lòng, tuân thủ, linh hoạt, hợp tác, kiểm soát.

TTTĐ - Ngày 5/2, tại tỉnh Kiên Giang, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang chủ trì hội nghị triển khai Đề án "Phát triển bền vững 1 triệu ha lúa chuyên canh chất lượng cao, phát thải thấp gắn với tăng trưởng xanh vùng Đồng bằng sông Cửu Long đến năm 2030".
Xem thêm