Tag

Nhu cầu tiêu thụ các mặt hàng phục vụ Tết tăng nhanh

Kinh tế 14/01/2019 12:45
aa
TTTĐ – Thời điểm hiện tại, các mặt hàng thiết yếu phục vụ Tết Nguyên đán như bánh, mứt, kẹo, rượu, bia, nước giải khát, các mặt hàng khô… đang được tiêu thụ mạnh. Theo khảo sát của phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô, hiện giá các mặt hàng này tại các chợ truyền thống trên địa bàn Hà Nội chưa có nhiều biến động mặc dù sức mua của người dân những ngày gần đây đã tăng cao.

Nhu cầu tiêu thụ các mặt hàng phục vụ Tết tăng nhanh

Các mặt hàng bánh kẹo phục vụ Tết Nguyên đán được tiêu thụ mạnh trong những ngày gần đây

Bài liên quan

Hà Nội đảm bảo cung cấp đủ hàng hóa dịp Tết Nguyên đán 2019

Hàng hóa dồi dào, sức tiêu thụ mạnh

Sắm tết trúng vàng tại Vinmart & VinMart+

Doanh nghiệp sẵn sàng phục vụ người dân mua sắm Tết

Chủ động sẵn nguồn hàng

Từ đầu tháng 12 Âm lịch đến nay, người tiêu dùng đã rục rịch mua sắm các mặt hàng thực phẩm khô, bánh kẹo… chuẩn bị Tết Nguyên đán. Để đáp ứng nhu cầu của khách hàng và tránh tình trạng bị khan hiếm hàng, từ trước Tết Dương lịch, nhiều tiểu thương tại các chợ truyền thống trên địa bàn Hà Nội đã dự trữ đầy đủ các mặt hàng Tết.

Chợ Đồng Xuân (Hoàn Kiếm, Hà Nội), được coi là chợ đầu mối lớn của Hà Nội, nơi đây cung cấp tất cả các mặt hàng nhu yếu phẩm phục vụ người dân từ các mặt hàng khô như: Miến dong, mộc nhĩ, nấm hương, măng khô... đến các loại bánh mứt kẹo, đồ uống, nước giải khát. Đây đều là những thực phẩm cần thiết để phục vụ người tiêu dùng vào dịp Tết Nguyên đán. Do vậy, hiện các tiểu thương đã dữ trữ số lượng lớn những mặt hàng này ở trong kho. Theo nhiều tiểu thương, từ đầu tháng 10 Âm lịch, họ đã đặt các mối hàng này với số lượng lớn để tránh tình trạng giáp Tết những mặt hàng này bị đẩy giá lên cao và khan hiếm hàng.

Chị Nguyễn Thị Hoa, một tiểu thương bán hàng khô tại chợ Đồng Xuân cho biết: "Giáp Tết, nhu cầu mua sắm của người dân tăng cao, vì thế chúng tôi cũng phải dự trữ một lượng hàng nhất định ở trong kho để bán cho khách hàng. Hiện tại thời điểm này, các mặt hàng bán chạy gồm các loại thực phẩm khô, bánh kẹo, các loại gia vị... Tuy nhiên, so với mọi năm, năm nay lượng bánh kẹo cửa hàng nhập về cũng ít hơn để tránh tình trạng hàng bị tồn kho sau Tết dẫn đến việc thu hồi vốn chậm”.

Các mặt hàng bánh kẹo cũng thu hút cả khách nước ngoài
Các mặt hàng bánh kẹo cũng thu hút cả khách nước ngoài

Việc các tiểu thương tích trữ hàng hóa phục vụ Tết không chỉ diễn ra ở các chợ đầu mối, chợ truyền thống trong nội thành mà ngay tại các chợ dân sinh, cửa hàng tạp hóa nhỏ lẻ tại các huyện ngoại thành, các tiểu thương cũng chuẩn bị tích trữ hàng hóa phục vụ người dân dịp Tết Nguyên đán để người dân yên tâm mua sắm Tết.

Trên địa bàn huyện Gia Lâm (Hà Nội), nhiều chủ cửa hàng tạp hóa cũng đã tích trữ đủ lượng hàng hóa bán vào dịp Tết. Ngoài các loại mặt hàng khô, bánh kẹo, các tiểu thương còn tích trữ cả các loại nước uống đóng chai được sử dụng nhiều trong dịp Tết.

Chị Trần Thị Huyền, chủ cửa hàng tạp hóa xã Đông Dư (Gia Lâm, Hà Nội) cho biết: “Ngay từ khoảng tháng 10 âm lịch, cửa hàng của tôi đã chuẩn bị dự trữ lượng lớn các loại thực phẩm khô có chất lượng, nguồn gốc rõ ràng để phục vụ người dân. Khoảng thời gian từ trước Tết Dương lịch trở lại đây, lượng tiêu thụ các mặt hàng Tết đã tăng cao, tuy nhiên do có sự chuẩn bị trước về nguồn hàng nên giá cả vẫn ổn định".

Khảo sát của phóng viên tại thời điểm hiện tại cho thấy, giá một số mặt hàng thực phẩm khô vẫn ở mức trung bình như khoảng thời gian trong năm, một số mặt hàng giá có tăng nhưng không nhiều, khiến người dân yên tâm mua sắm Tết. Cụ thể: nấm hương có giá từ 320.000 - 400.000 đồng/kg; miến 40.000 - 80.000 đồng/kg; mộc nhĩ có giá từ 200.000 - 250.000 đồng/kg; măng khô “lưỡi lợn” loại 1 có giá 300.000 - 350.000 đồng/kg; hạt sen 140.000 - 170.000 đồng/kg…

Đẩy mạnh chương trình đưa hàng Việt về nông thôn

Để kích cầu trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, các siêu thị cũng đang đẩy mạnh việc triển khai các chương trình khuyến mại thu hút người tiêu dùng. Sở Công thương và các doanh nghiệp bán lẻ Hà Nội sẽ tổ chức bán hàng phục vụ Tết tại 22 trung tâm thương mại, 125 siêu thị, 454 chợ, hệ thống, trên 600 cửa hàng tiện ích, trên 50 chuỗi kinh doanh mặt hàng nông sản thực phẩm.

Ngoài ra, Sở Công thương phối hợp với doanh nghiệp tổ chức 350 chuyến bán hàng lưu động, 10 phiên chợ Việt tại các quận, huyện, thị xã, khu công nghiệp, khu chế xuất phục vụ nhu cầu của người dân và người lao động. “Hiện đã có 20 doanh nghiệp đăng ký tham gia chương trình bình ổn thị trường để đưa hàng hóa tới 10.428 điểm bán hàng phục vụ nhân dân”, bà Trần Thị Phương Lan, Phó Giám đốc Sở Công thương Hà Nội cho biết.

"Việc doanh nghiệp tổ chức các chuyến bán hàng lưu động phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 là hoạt động góp phần thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Vì vậy, Sở Công thương đã yêu cầu các doanh nghiệp tham gia phải bày bán hàng Việt Nam chất lượng đảm bảo, giá cả hợp lý. Bên cạnh đó, Sở đề nghị các quận, huyện tạo điều kiện và hỗ trợ doanh nghiệp, hộ kinh doanh tổ chức tốt công tác dự trữ hàng hóa", Phó Giám đốc Sở Công thương Hà Nội nhấn mạnh.

Đọc thêm

Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vững vàng bước vào thời kỳ mới Thị trường - Tài chính

Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vững vàng bước vào thời kỳ mới

TTTĐ - Sau 10 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI và XII, cùng với Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ V (nhiệm kỳ 2010-2015) và lần thứ VI (nhiệm kỳ 2015-2020), tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã đạt được nhiều kết quả thắng lợi.
Bà Rịa - Vũng Tàu: Điểm mạnh nào để phát triển kinh tế? Thị trường - Tài chính

Bà Rịa - Vũng Tàu: Điểm mạnh nào để phát triển kinh tế?

TTTĐ - Sau hơn 10 năm (giai đoạn 2011- 2020) triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI và XII, cùng với Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ V (nhiệm kỳ 2010-2015) và lần thứ VI (nhiệm kỳ 2015-2020) tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã có nhiều thành quả, kinh nghiệm, đúc kết giúp tỉnh phát triển trong giai đoạn mới 2021 - 2030.
Đột phá chiến lược để Bình Dương phát triển bứt tốc Thị trường - Tài chính

Đột phá chiến lược để Bình Dương phát triển bứt tốc

TTTĐ - Theo Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương Nguyễn Văn Lợi 3 khâu đột phá chiến lược phát triển kinh tế - xã hội phải được triển khai quyết liệt, có chuyển biến thực sự trong quý II và những tháng tiếp theo của năm 2024.
Sitto Việt Nam chính thức vào thị trường thức ăn, chăm sóc thú cưng Sản phẩm - Dịch vụ

Sitto Việt Nam chính thức vào thị trường thức ăn, chăm sóc thú cưng

TTTĐ - Công ty TNHH Sitto Việt Nam (Sitto Animal Health) chính thức là nhà phân phối độc quyền dòng sản phẩm của VetSynova - Thái Lan tại thị trường thức ăn, chăm sóc thú cưng Việt Nam.
CEO An Gia (AGG): "Thận trọng và ứng phó giúp tập đoàn đứng vững" Doanh nghiệp

CEO An Gia (AGG): "Thận trọng và ứng phó giúp tập đoàn đứng vững"

TTTĐ - Nhờ kiên trì mục tiêu nhà ở tầm trung, ưu tiên tiện ích cho cư dân… các dự án của tập đoàn BĐS An Gia (Mã Chứng khoán: AGG) có tỷ lệ hấp thụ tốt, doanh thu, lợi nhuận vượt kế hoạch.
Tăng cường kiểm tra, ngăn ngừa vi phạm trên thị trường chứng khoán Thị trường - Tài chính

Tăng cường kiểm tra, ngăn ngừa vi phạm trên thị trường chứng khoán

TTTĐ - Văn phòng Chính phủ ban hành Thông báo 122/TB-VPCP kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ phát triển thị trường chứng khoán năm 2024.
Các chiến lược giúp xây dựng văn hóa đa dạng và hòa nhập cho doanh nghiệp Doanh nghiệp

Các chiến lược giúp xây dựng văn hóa đa dạng và hòa nhập cho doanh nghiệp

TTTĐ - Các doanh nghiệp ngày càng quan tâm và nỗ lực thúc đẩy sự đa dạng và hòa nhập trong nội bộ doanh nghiệp cũng như ngoài cộng đồng và xã hội. Tuy nhiên, để hiện thực hóa điều này đòi hỏi sự tiếp cận nhất quán, chiến lược cụ thể và cam kết dài hạn.
PV GAS CNG bắt đầu cung cấp LNG tới khách hàng Doanh nghiệp

PV GAS CNG bắt đầu cung cấp LNG tới khách hàng

TTTĐ - PV GAS CNG - đơn vị thành viên của Tổng công ty Khí Việt Nam chính thức cung cấp LNG tới khách hàng từ Khu công nghiệp Thuận Đạo - Long An.
Bia Saigon vinh danh và thúc đẩy thể thao Việt Nam Doanh nghiệp

Bia Saigon vinh danh và thúc đẩy thể thao Việt Nam

TTTĐ - Với cam kết đóng góp cho sự phát triển của thể thao, Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) đã tích cực chung tay hỗ trợ tài năng thể thao với những hoạt động thiết thực và ý nghĩa.
Họp mặt khách hàng Sitto Việt Nam khu vực Đồng Nai Doanh nghiệp

Họp mặt khách hàng Sitto Việt Nam khu vực Đồng Nai

TTTĐ - Công ty TNHH Sitto Việt Nam vừa tổ chức buổi họp mặt khách hàng khu vực Đồng Nai. Tham dự sự kiện, ngoài ban lãnh đạo công ty còn có đại diện nhà phân phối, đại lý bán hàng trong khu vực.
Xem thêm