Thứ ba 19/03/2024 14:18 Hotline: 0929242424 Email: [email protected] congan.hanoi.gov.vn

Nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp khá đa dạng về trình độ

Lao động - Việc làm -
In bài viết

TTTĐ - Sở LĐ-TB&XH Hà Nội vừa phối hợp với UBND huyện Gia Lâm tổ chức Phiên giao dịch việc làm (GDVL) huyện Gia Lâm năm 2020. Rất nhiều vị trí việc làm đa dạng có mức lương cao đang được các DN tuyển dụng giúp người lao động (NLĐ) sớm quay trở lại làm việc khi dịch Covid-19 đã được kiểm soát.

Nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp khá đa dạng về trình độ

Người lao động tìm kiếm thông tin việc làm

Đến nay, Việt Nam cũng như TP Hà Nội đã cơ bản kiểm soát tốt dịch Covid-19 và đã bước sang trạng thái “bình thường mới”, vừa tập trung phục hồi, phát triển kinh tế, vừa không chủ quan trong phòng, chống dịch hiệu quả.

Thành ủy, HĐND, UBND TP chỉ đạo thực hiện “nhiệm vụ kép” vừa phòng, chống dịch vừa phát triển kinh tế - xã hội để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế trong tình hình mới. Qua đó, góp phần hoàn thành các nhiệm vụ, chỉ tiêu phát triển kinh tế xã hội TP Hà Nội năm 2020; giải quyết việc làm cho 156.000 NLĐ, giảm tỷ lệ thất nghiệp ở khu vực thành thị xuống dưới 4%, tỷ lệ lao động đang làm việc đã qua đào tạo đạt 70,2%.

Theo phân tích của Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội, nhu cầu tuyển dụng của các DN cũng đa dạng về trình độ. Các DN có nhu cầu tuyển dụng lao động có trình độ đại học, cao đẳng 159 chỉ tiêu, chiếm 19,8%; trung cấp - công nhân kỹ thuật 318 chỉ tiêu, chiếm 39,3% và lao động phổ thông lớn nhất với 331 chỉ tiêu, chiếm 40,9%.

Người lao động tham gia ứng tuyển tại phiên Giao dịch việc làm Gia Lâm 2020
Người lao động tham gia ứng tuyển tại phiên Giao dịch việc làm Gia Lâm 2020

Mức thu nhập từ 10 triệu đồng/tháng trở lên có 231 chỉ tiêu (chiếm 28,5% tổng số chỉ tiêu tuyển dụng) dành cho các vị trí kinh doanh, quản lí, kỹ sư, giám sát, trưởng - phó phòng dành cho NLĐ có kinh nghiệm và chuyên môn tốt, khả năng chịu áp lực công việc cao.

297 chỉ tiêu có mức thu nhập từ 7 - 10 triệu đồng/tháng, chiếm tỉ lệ lớn nhất 36,7% dành cho các vị trí việc làm ổn định: Kế toán, nhân viên văn phòng, lễ tân, các vị trí lao động phổ thông có tay nghề…

182 chỉ tiêu (22,5%) có mức thu nhập 5 - 7 triệu đồng/tháng là của các vị trí việc làm thời vụ - bán thời gian hoặc dành sinh viên mới ra trường, NLĐ phổ thông ở các vị trí công việc tập sự, đơn giản chưa yêu cầu chuyên môn cao...

Phiên GDVL huyện Gia Lâm 2020 có sự góp mặt của 32 đơn vị đăng ký tham gia tuyển dụng 808 chỉ tiêu, đa dạng các vị trí, ngành nghề cùng mức lương hấp dẫn. “Đây là cơ hội thuận lợi dành cho NLĐ, đặc biệt là các thanh niên, sinh viên khi được tiếp cận và tham gia vào thị trường lao động, được tiếp xúc trực tiếp với các nhà tuyển dụng để lựa chọn những công việc phù hợp với trình độ, khả năng mọi người còn được tư vấn về việc làm, hướng nghiệp, chính sách pháp luật và cung cấp thông tin về thị trường lao động” - bà Nguyễn Thanh Nhàn thông tin.

Tại phiên GDVL này, ông Nguyễn Ngọc Thuần đề nghị các DN, trường đào tạo nghề cần thông tin đầy đủ về nhu cầu, các quy định về vị trí việc làm, chế độ đãi ngộ đối với NLĐ hoặc tuyển dụng học nghề. Trung tâm DVVL Hà Nội, các cơ quan, tổ chức chính trị - xã hội tích cực tuyên truyền, tư vấn, hướng dẫn NLĐ, học sinh trên địa bàn tìm kiếm và lựa chọn việc làm, học nghề phù hợp. Về phía NLĐ tìm hiểu nghiêm túc và chọn được việc làm phù hợp cho mình, phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống.

Ông Nguyễn Ngọc Thuần - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Gia Lâm khẳng định: Huyện Gia Lâm luôn sẵn sàng tạo điều kiện cho các doanh nghiệp đăng ký đầu tư, sản xuất kinh doanh trên địa bàn huyện, qua đó tạo việc làm cho lao động địa phương.

Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội Nguyễn Thanh Nhàn cho biết, kinh tế - xã hội thành phố 6 tháng đầu năm 2020 diễn ra trong bối cảnh tình hình thế giới và khu vực đối mặt với nhiều yếu tố bất lợi. Tình hình sản xuất kinh doanh suy giảm đã trực tiếp ảnh hưởng đến lao động, việc làm trên địa bàn thành phố. Nhiều doanh nghiệp đã phải tạm dừng hoạt động hoặc cắt giảm lao động, nhiều người lao động đã bị tạm ngừng việc, nghỉ việc cần sự trợ giúp.

Do đó, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội khẳng định: Phiên Giao dịch việc làm hôm nay là cơ hội tốt dành cho người lao động, đặc biệt là các thanh niên, sinh viên khi được tiếp cận và tham gia vào thị trường lao động, được tiếp xúc trực tiếp với các nhà tuyển dụng để lựa chọn những công việc phù hợp với trình độ, khả năng. Bên cạnh đó, mỗi ứng viên còn được tư vấn về việc làm, hướng nghiệp, chính sách pháp luật và cung cấp thông tin về thị trường lao động.

Mai Anh
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Tuyển dụng việc làm OKVIP: Nhiều vị trí với mức lương hấp dẫn

Tuyển dụng việc làm OKVIP: Nhiều vị trí với mức lương hấp dẫn

TTTĐ - Tuyển dụng việc làm OKVIP năm 2024 được cập nhật liên tục với rất nhiều vị trí khác nhau. Bạn sẽ có cơ hội tuyệt vời để tham gia vào đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp tại môi trường làm việc chất lượng cao. Theo dõi ngay nội dung bài viết bên dưới để tìm hiểu các yêu cầu cơ bản của từng vị trí.
Hỗ trợ hơn 300 nghìn lượt người lao động

Hỗ trợ hơn 300 nghìn lượt người lao động

TTTĐ - Theo báo cáo của Ban Quan hệ lao động (Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam), thông qua Chương trình Hành trình Tết Công đoàn - Xuân 2024, đã có 243.735 lượt đoàn viên, người lao động được hỗ trợ vé tàu, vé xe, vé máy bay, với tổng số tiền hỗ trợ hơn 106 tỷ đồng.
Tin khác
[Xem thêm]
Không ngừng chăm lo an sinh và nâng cao phúc lợi xã hội

Không ngừng chăm lo an sinh và nâng cao phúc lợi xã hội

TTTĐ - Cùng với tập trung các nhiệm vụ phát triển kinh tế, trong năm 2023, thành phố Hà Nội đã xây dựng nhiều chính sách đặc thù nhằm chăm lo an sinh và nâng cao phúc lợi xã hội. Thành phố cũng thực hiện các khâu đột phá trong giáo dục nghề nghiệp, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, nhờ vậy đã hoàn thành vượt các chỉ tiêu, kế hoạch đề ra.
Bước đột phá trong đào tạo nghề và giải quyết việc làm

Bước đột phá trong đào tạo nghề và giải quyết việc làm

TTTĐ - Cùng với tập trung các nhiệm vụ phát triển kinh tế, trong năm 2023, TP Hà Nội đã xây dựng nhiều chính sách đặc thù nhằm chăm lo an sinh và nâng cao phúc lợi xã hội. TP cũng thực hiện các khâu đột phá trong giải quyết việc làm, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, nhờ vậy đã hoàn thành vượt các chỉ tiêu, kế hoạch đề ra.