Thứ ba 19/03/2024 17:52 Hotline: 0929242424 Email: [email protected] congan.hanoi.gov.vn

Những bài thuyết trình mâm cỗ Tết Trung thu ý nghĩa, dễ giành giải

Văn hóa -
In bài viết

TTTĐ - Tết Trung thu sắp đến không chỉ có sự háo hức của con trẻ mà cả người lớn. Tại các cơ quan, trường học hội thi về bày trí mâm cỗ hay mâm ngũ quả luôn nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của cả học sinh lẫn thầy cô.

Những bài văn khấn Tết Trung thu Các địa điểm hấp dẫn mùa Trung thu không thể bỏ qua Hà Nội: Phố Hàng Mã sáng rực trước rằm Trung thu

Trình bày mâm cỗ Trung thu sáng tạo, đẹp mắt mới chỉ là “điều kiện cần” trong hội thi. “Điều kiện đủ” để chiến thắng, giành giải thưởng cao trong cuộc thi chính là bài thuyết trình về cỗ Trung thu thật hay và ý nghĩa. Các bạn hãy tham khảo những bài thuyết trình sau để tăng cơ hội chiến thắng khi tham gia các hội thi về bày trí mâm cỗ trung thu.

Bài thuyết trình mâm cỗ trung thu về sự đoàn tụ, hòa hợp

Nói đến Tết Trung thu, ai cũng nghĩ đến sự đoàn viên, hòa hợp. Nhiều bạn trẻ rất hay chọn chủ đề này để trình bày mâm ngũ quả. Bài thuyết trình mâm cỗ trung thu về sự đoàn tụ, hòa hợp:

Thế là một mùa trung thu nữa lại đến, từng tiếng trống lân vang lên khiến biết bao trái tim trẻ thơ xao xuyến, náo nức, đón chờ. Mỗi năm trung thu về lại mang một cảm xúc khác nhau, như chúng em, những đứa học sinh cuối cấp đón chào lễ hội trăng rằm năm nay với một sự bồi hồi, đầy xúc động và có một cái gì đó thật đong đầy. Vì khoảnh khắc rời xa mái trường thân yêu từng gắn bó suốt 4 năm học cũng đã gần đến, đã đến lúc chúng em cần để lại những dấu ấn thật đẹp mà rời xa nơi này.

Mâm cỗ Trung thu được trình bày sáng tạo
Mâm cỗ Trung thu được trình bày sáng tạo

Đối với chúng em, tập thể lớp chính là một gia đình mà ở đó những học sinh chính là những người con và thầy cô chính là người cha, người mẹ hiền thứ 2. Lấy ý tưởng này, chúng em trình bày mâm cỗ trung thu theo hình tượng của một mái nhà và ở đó có những chú heo xinh xắn đang quây quần bên nhau, thể hiện tình đoàn kết, gắn bó, keo sơn như anh em một nhà và đó cũng chính là thông điệp mà tập thể lớp mong muốn gửi tới hội thi hôm nay.

Bài thuyết trình mâm cỗ trung thu "Hồn Việt"

“Kính thưa các vị đại biểu,

Kính thưa Ban giám khảo, các thầy,cô giáo cùng toàn thể các bạn!

Từ ngàn xưa, người Việt Nam, mỗi lần đến Tết Trung thu, ông bà, cha mẹ lại gửi gắm rất nhiều tình cảm và nỗi niềm vào những mâm cỗ để con trẻ được phá cỗ trông trăng. Những sản vật bình dị, dân dã, cây nhà lá vườn dưới bàn tay khéo léo cộng với tất cả tình yêu thương dành cho con cháu, các bà các mẹ đã làm nên những mâm cỗ trông trăng đẹp mắt, giàu phong vị và đậm đà ý nghĩa.

Còn đây là mâm cỗ trung thu của chúng em - những hoc sinh trường XX, những chủ nhân tương lai của đất Thăng Long ngàn năm văn hiến. Chúng em đã mang đến lễ hội Trung thu năm nay mâm cỗ với chủ đề “Hồn Việt”.

Bài thuyết trình mâm cỗ Trung thu ý nghĩa giúp thí sinh dễ giành giải
Bài thuyết trình mâm cỗ Trung thu ý nghĩa giúp thí sinh dễ giành giải

Đây, một Khuê Văn Các được dựng nên từ sản phẩm của bột gạo, bột ngô, những tinh tuý của đồng đất quê hương cùng biết bao khát vọng vươn tới tương lai bằng việc rèn đức luyện tài với tư tưởng “ Hiền tài là nguyên khí quốc gia”. Cũng như xưa kia cha ông ta đã gửi gắm mong ước đó qua hình tượng “ Ông tiến sĩ giấy”. Đây là những em thiếu nhi - những mần non tương lai của đất nước phát huy những truyền thống đó để xây dựng một đất nước Việt Nam sánh vai với các cường quốc năm châu trên thế giới như lời dạy của Bác Hồ.

Nuôi dưỡng những ước mơ đó, chính là những sản vật của đồng quê và sự kế thừa, phát huy truyền thống dân tộc. Là hoa trái vườn nhà thảo thơm với bưởi vàng, hồng đỏ, chuối xanh.... Là những hạt cốm dẻo thơm đựơc chắt chiu từ đất đai ruộng đồng hai sương một nắng. Đây là những tích trò trong đêm hội trăng rằm như múa lân, rước đèn... cũng được tái hiện lại.

Tất cả, tất cả đều được làm nên từ mâm cỗ bình dị này, chúng em muốn nói lời cảm ơn sâu sắc tới tổ tiên của người Việt. Cảm ơn ban Tổ chức đã cho chúng em có cơ hội để được cùng bày cỗ Trung thu và chia sẻ niềm vui đón Tết trăng rằm cùng bè bạn trên đất Rồng thiêng trong những ngày rộn ràng mừng Thăng Long một ngàn năm tuổi này

Bài thuyết trình mâm cỗ trung thu "Kỷ niệm đẹp của tuổi thơ"

Thu đã về trong cái háo hức của chúng em chờ tới ngày trung thu, thu về trong niềm vui đoàn viên với mâm cỗ trông trăng mang đầy ý nghĩa và kỉ niệm đẹp của tuổi thơ chúng em. Từ trên cao ông trăng tròn sáng tỏ như đang mỉm cười chia vui với mâm cỗ của chúng em với mâm ngũ quả được chăm chút đủ sắc hương.

Nải chuối chín vàng no đủ, hồng đỏ mang hy vọng, trái dứa mang ước nguyện nảy nở, sinh sôi. Lựu ngọt ngào, may mắn và đặc biệt không thể thiếu trái bưởi mát lành.

Bên cạnh đó không thể thiếu được là các loại bánh nướng bánh dẻo truyền thống ngọt ngào như tình yêu thương của tất cả mọi người dành cho tuổi thơ của chúng em. Trang trọng phía trên mâm cỗ là hình ảnh Bác Hồ kính yêu đang mỉm cười như muốn gởi gắm biết bao tình yêu thương cho các cháu thiếu niên nhi đồng, bên cạnh là các món đồ chơi dân gian thể hiện ý thức đề cao truyền thống văn hóa dân tộc Việt Nam cởi mở, nhân hậu, mến khách.

Mâm cỗ đã được tay mẹ, tay cô khéo léo bày biện thể hiện tình thương yêu vô bờ bến đối với chúng em. Vì thế, tình cảm thầy trò, tình yêu gia đình lại càng khăng khít gắn bó mỗi dịp thu về. Chúng em tự hứa với lòng mình sẽ cố gắng học tập và rèn luyện thật tốt để xứng đáng với tất cả tình cảm của cha mẹ thầy cô đã dành cho chúng em.

Cuối cùng cho phép em được thay mặt các bạn học sinh kính chúc các các cô bác đại biểu thầy thầy cô giáo, các bậc phụ huynh mạnh khỏe, gia đình hạnh phúc và có một tết trung thu vui vẻ, đầy ý nghĩa. Em xin trân trọng kính mời các cô bác đại biểu thầy thầy cô giáo, các bậc phụ huynh cùng ở lại phá cỗ chung vui với chúng em.

P.V
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Ngược dòng lịch sử xem cha ông "thương mại hóa" nghệ thuật

Ngược dòng lịch sử xem cha ông "thương mại hóa" nghệ thuật

TTTĐ - “Ả Đào - Một khảo cứu về lịch sử và hệ âm luật” là cuốn sách giúp độc giả ngược dòng lịch sử để xem cha ông ta đã biết cách "thương mại hóa" một nghệ thuật âm nhạc đỉnh cao như thế nào để lấy làm bài học kinh nghiệm cho xây dựng công nghiệp văn hóa ngày nay.
Ứng xử văn minh để thiết thực xây dựng xã hội hạnh phúc

Ứng xử văn minh để thiết thực xây dựng xã hội hạnh phúc

TTTĐ - "Để ngày Quốc tế hạnh phúc có ý nghĩa thiết thực và cao đẹp, với thông điệp ngày quốc tế hạnh phúc năm 2024 “Hạnh phúc cho mọi người” chúng ta hãy cùng chung tay giữ gìn nét đẹp văn hoá ứng xử trong gia đình, xây dựng gia đình văn minh hạnh phúc - cộng đồng hạnh phúc - xã hội hạnh phúc", đồng chí Trần Thị Vân Anh - Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội phát biểu tại Hội nghị Nói chuyện chuyên đề “Tư tưởng Hồ Chí Minh về hạnh phúc” và Trưng bày, giới thiệu sách với chủ đề “Hạnh phúc cho mọi người”.
Những chiến lược đi đến thành công

Những chiến lược đi đến thành công

TTTĐ - Ngành công nghiệp trò chơi di động đang trải qua một làn sóng chuyển đổi đáng chú ý, không chỉ trở nên đa dạng hóa bởi nhân khẩu học của người chơi mà còn là tính cạnh tranh cao trong các lượt tải về.
"Người một nhà" - sự ấm áp, bao dung của tình thân gia đình

"Người một nhà" - sự ấm áp, bao dung của tình thân gia đình

TTTĐ - Trung tâm Sản xuất phim truyền hình - Đài Truyền hình Việt Nam (VFC) vừa giới thiệu bộ phim với chủ đề gia đình "Người một nhà". Tác phẩm xoay quanh hành trình trở về, hàn gắn và xoa dịu vết thương trong quá khứ của hai anh em song sinh Trí và Tuệ. Phim sẽ lên sóng lúc 21h50 thứ 5 - 6 hàng tuần trên kênh VTV3, bắt đầu từ ngày 28/3.
Tin khác
[Xem thêm]
Những tác phẩm bồi đắp tình yêu biển đảo quê hương

Những tác phẩm bồi đắp tình yêu biển đảo quê hương

TTTĐ - Trong tháng 3 này, hướng về biển đảo Việt Nam, Nhà xuất bản Kim Đồng tái bản những ấn phẩm đặc sắc nhất trong Tủ sách Biển đảo Việt Nam dành cho các em nhỏ. Mỗi cuốn sách là một hành trình độc đáo giúp bạn đọc tìm hiểu về vùng lãnh hải thân yêu của tổ quốc.
Giọng ca thính phòng Nguyễn Khánh Ly làm đêm nhạc trữ tình

Giọng ca thính phòng Nguyễn Khánh Ly làm đêm nhạc trữ tình

TTTĐ - Vào 20h ngày 21/3, tại Skyline (36A Hoàng Cầu, Bán đảo Hoàng Cầu, Hà Nội) sẽ diễn ra minishow “Ly” của ca sĩ Nguyễn Khánh Ly. Đây là đêm nhạc riêng đầu tiên sau 20 năm theo đuổi âm nhạc chuyên nghiệp của giải Ba Sao Mai 2011 Khánh Ly, đồng thời đánh dấu quyết tâm trở lại với sân khấu biểu diễn một cách mạnh mẽ hơn của nữ ca sĩ sau một thời gian dài khá im ắng vì tập trung cho việc học tập.