Tag

Những bí mật thú vị khi du lịch tại đảo quốc Singapore

Du lịch 04/02/2020 12:39
aa
TTTĐ - Singapore chắc chắn là địa điểm nên tới của rất nhiều bạn trẻ trong kỳ nghỉ tại đất nước văn minh, xinh đẹp với nhiều sự giao thoa, hòa trộn văn hóa độc đáo. Quốc đảo này sẽ là nơi tuyệt vời để thư giãn, nghỉ ngơi và lên dây cót cho một năm mới đầy năng lượng.

Những bí mật thú vị khi du lịch tại đảo quốc Singapore

Bài liên quan

Cùng Tổng cục Du lịch Singapore và Traveloka khám phá trải nghiệm kỳ thú tại Đảo quốc

Tổng hợp thông tin du lịch Singapore tháng 12/2019: Lễ hội Âm nhạc Legacy 2019

Tổng cục Du lịch Singapore giới thiệu hơn 60 trải nghiệm cho khách hàng doanh nghiệp tại Đảo quốc Sư tử

Ba cách tận hưởng Lễ hội ánh sáng Deepavali Singapore như người bản địa

Sự quyến rũ, hấp dẫn của đất nước này đã được các tín đồ du lịch giải mã thông qua 9 chữ cái: S.I.N.G.A.P.O.R.E. Dù bạn là những người muốn khám phá sự khác biệt văn hoá, muốn trải nghiệm những cảm xúc mới mẻ hay chỉ đơn giản là một shopping holic, Singapore sẽ luôn có những điểm đến chiều lòng bạn. Đất nước rất dễ “gây thương nhớ” này sẽ khiến bạn muốn quay lại không chỉ 1 mà là rất nhiều lần trong tương lai.

Nếu đang lên kế hoạch cho một “chuyến đi trong mơ" đến Đảo quốc Sư Tử thì chắc chắn, không thể bỏ qua 9 điều bí mật sắp được bật mí ngay sau đây.

S - Shopping

Shopping thì ở đâu cũng có nhưng không nơi nào, trải nghiệm mua sắm lại thú vị và được nâng lên một tầm cao mới như ở Singapore. YouTuber đình đám Giang ơi và anh bạn thân Minh Trị đã tiêu hết hẳn… 230 triệu cho 1 ngày mua sắm ở khu Orchard thì đủ biết, độ hấp dẫn max level của các khu mua sắm và trung tâm thương mại ở đây rồi nhé!

Những bí mật thú vị khi du lịch tại đảo quốc Singapore

Điểm qua thôi đã thấy, Singapore đích thực là một thiên đường cho những anh chàng và cô nàng nghiện shopping. Nếu khu Design Orchard khiến người ta phấn khích vì những món đồ độc đáo đến từ hơn 60 local brand thì khu Kapok lại quá đa năng khi vừa là một khu mua sắm kiêm không gian sống ảo cực “nghệ". Funan - TTM chuyên về đồ công nghệ, điện tử hàng đầu sẽ khiến các fan của đồ 2Tek “cháy túi" ngay và luôn. Nhiều người đến Singapore dự định sẽ chẳng mua gì đâu cơ mà, khi về lại xách lỉnh kỉnh túi to, túi nhỏ với khuôn mặt không thể thoả mãn hơn đâu!

I - International Airport

Đã 7 năm liền, Changi luôn đứng ở vị trí số 1 trong top những sân bay tốt nhất thế giới do Skytrax xếp hạng. Vào tháng 4/2019, sân bay Changi vừa chính thức khai trương "kỳ quan" Jewel - khu phức hợp trị giá 1,7 tỷ đôla (gần 40.000 tỷ đồng) nổi bật với không gian xanh mát của cây cỏ và không gian mua sắm, giải trí 10 tầng cùng hệ thống cửa hàng tiện lợi 24 giờ.

Đặc biệt, bạn sẽ không thể bỏ qua việc chụp ảnh check-in với thác nước hùng vĩ nhất tại đây. Thác nước này đã chiếm trọn spotlight trên Instagram khi được các travel blogger đình đám nhất thế giới lăng xê nhiệt tình. Sự hoành tráng và rộng lớn tại đây đảm bảo sẽ khiến bạn choáng ngợp.

Những bí mật thú vị khi du lịch tại đảo quốc Singapore

N - Nightlife

Đến Singapore, tất nhiên không thể thiếu những buổi tối rủ nhau “đi đu đưa" thả mình trôi giữa âm nhạc sôi động hay khung cảnh trời đêm đẹp lung linh, huyền ảo.

Điểm dừng chân đầu tiên cho một buổi tối “hết nấc" chắc chắn phải là Zouk - nơi dẫn đầu các hoạt động giải trí về đêm ở Singapore và khu vực trong gần 25 năm qua. Ngoài Zouk, Blue Jaz Café cũng được dân sành điệu yêu thích, bởi những giai điệu phong phú từ jazz, hip hop cho đến jungle được chơi ở đây.

Những bí mật thú vị khi du lịch tại đảo quốc Singapore

Với những người muốn tận hưởng đồ uống trong khi chiêm ngưỡng đường chân trời tuyệt đẹp của Singapore, có vô vàn những nhà hàng và quán bar trên mái để bạn ghé thăm. Một địa điểm chắc chắn bạn phải ghé đến là CÉ LA VI, nằm chót vót trên khu Sky Park của Marina Bay Sands. Tại đây, bạn có thể ngắm toàn cảnh 360 độ của khu vực vịnh Marina và đường chân trời đẹp mê hồn của thành phố trong khi thư giãn ở quầy bar và thưởng thức một ly cocktail.

G - Gardens by the Bay

Garden by the Bay ở Singapore là khu vườn nhân tạo cực kì đáng tới mà bạn tuyệt đối sẽ không muốn bỏ lỡ trong chuyến du lịch Singapore của mình. Ở Garden by the Bay có rất nhiều điểm thăm quan hấp dẫn mà bạn có đi cả ngày cũng không thấy chán. Sẽ có giờ dành cho âm nhạc và ánh sáng vậy nên du khách thường dành thời gian thăm quan nơi này từ chiều cho đến đêm để có thể khám phá được hết vẻ đẹp của nơi được xem là niềm tự hào của người dân tại Đảo quốc Sư tử.

Những bí mật thú vị khi du lịch tại đảo quốc Singapore

Cloud Forest là khu vực được các tín đồ sống ảo tuyệt đối mê mẩn với thác nước nhân tạo cao tới 35m (7 tầng). Đây là khu nhà cao tầng có hình tháp và được bao phủ xung quanh bởi rất nhiều loài thực vật xanh mát. Nói không ngoa khi chỉ cần đứng vào đây, bạn sẽ có ngay một tấm ảnh nghìn like không cần bàn cãi. Flower Dome hay Supertree Grove cũng sẽ mang đến cho bạn những màn trình diễn tuyệt vời và đầy sống động của thiên nhiên rực rỡ cũng như âm thanh và ánh sáng. Không chỉ sống ảo, bạn còn được dịp tha hồ mua quà lưu niệm phong cách Peranakan độc đáo.

A - Art

Singapore là nơi mà nhiều sắc tộc, nhiều luồng văn hoá cộng hưởng và hoà quyện trong lòng thành phố văn minh. Bên cạnh những toà nhà cao tầng, những trung tâm thương mại là chuẩn mực cho sự ngăn nắp, hiện đại thì hơi thở phóng khoáng của cuộc sống vẫn được thể hiện trong các không gian nghệ thuật đường phố. Đi dọc các con phố như phố Victoria, phố Haji Lane, phố Aliwai, trung tâm Takka, bạn sẽ được đắm chìm trong các tác phẩm nghệ thuật có một không hai. Mỗi ngóc ngách đều rất thích hợp để sống ảo. Bên cạnh đó, đừng quên săn lùng những món quà lưu niệm cực chất tại Art Science Museum và Farm store @ National Design Center.

Những bí mật thú vị khi du lịch tại đảo quốc Singapore

P - Personalize

Những trải nghiệm shopping cá nhân hóa hàng đầu hiển hiện khắp nơi tại Singapore. Ngay từ bảng chỉ dẫn (Directory Panels) của Funan bạn đã có thể cảm nhận được sự độc đáo, đặc biệt với công nghệ nhận diện khuôn mặt nhằm đưa ra những gợi ý mua sắm, ăn uống, vui chơi phù hợp. Tại ION Orchard, bạn có thể dễ dàng sáng tạo ra những mùi hương nước hoa cho riêng mình tại Oo La Lab nữa cơ! Cảm giác đi đến đâu ở Singapore cũng được làm người đặc biệt thực sự rất đỉnh đấy!

O - Orchard Road

Nói về Orchard Road thì chắc chắn, các tín đồ shopping sẽ là những người bàn tán rôm rả nhất. Có đến 22 chợ và 6 trung tâm thương mại trong khu vực này - tất cả đều lộng lẫy, sầm uất. Bạn sẽ tiêu tốn cả chuyến đi nếu trót lỡ lạc trong mê cung những điểm đến đầy mê hoặc tại Orchard Road. Vậy nên, hay list trước vài cái tên không thể bỏ qua như ION Orchard, Orchard Center hay Tangs và Far Earst Plaza để sắp xếp lịch trình “oanh tạc" Singapore cho hợp lý nhé!

R - Retro

Dù hiện đại, mới mẻ nhưng Singapore cũng không thiếu những không gian tạo cảm giác hoài cổ. Bạn sẽ thấy mình như lạc vào một Singapore hoàn toàn lạ lẫm khi đến với Tiong Bahru - khu phố theo kiến trúc hình học trừu tượng. Đa số nhà cửa ở Tiong Bahru được xây dựng từ những năm 30 của thế kỷ trước, lấy cảm hứng từ hình ảnh xe ô tô, tàu lửa, máy bay,….Du khách không khỏi ngạc nhiên khi nhìn thấy những dãy nhà thấp chỉ từ hai đến ba tầng và cực “nghệ”. Các bức tranh tường Tiong Bahru cũng sẽ giúp bạn hiểu thêm về lịch sử 40 năm trước của Singapore.

The Tiong Bahru Club Singapura - nhà hàng chuyên phục vụ các món ăn có nguồn gốc từ Trung Quốc, Malay và Ấn Độ cũng sẽ là một trải nghiệm vô cùng mới mẻ về một Singapore khác hoàn toàn với tưởng tượng của bạn. Đừng quên chụp vài bức ảnh “sống ảo” với cách bày trí theo kiểu Trung Hoa cổ điển, rất đỗi “retro” ở đây nhé! Những chiếc bàn đá cẩm thạch, những chiếc ghế đẩu cao và mấy bức poster được treo trên tường cùng nội thất vintage ắt sẽ làm bạn liên tưởng ngay đến một đất nước Singapore vào những năm 90.

E - Entertainment

Sau khi mua sắm, dạo chơi suốt cả ngày dài thì hệ thống giải trí đỉnh cao với nhiều rạp phim, nhà hát, khu văn hóa, nghệ thuật ở bất kì đâu tại Singapore cũng sẽ giúp bạn thỏa sức thư giãn. Xem phim 3D-4D, iMax giờ đây sẽ được "level up" lên một tầm cao mới với màn hình dạng vòm cao 5 tầng độc nhất vô nhị tại nhà hát Omni (Omni Theatre) - nhà hát dạng vòm chuẩn IMAX duy nhất tại Singapore. Cùng thư giãn và tận hưởng cả thế giới sống động trên màn hình khổng lồ ngay trước mặt, còn gì hấp dẫn hơn!

Những bí mật thú vị khi du lịch tại đảo quốc Singapore

Quan trọng là bạn có đủ sức để “quẩy" không thôi chứ Đảo quốc Sư tử không bao giờ hết chỗ đến bạn tha hồ “bung xoã" nhé! Cùng bạn bè lên lịch ngay cho một chuyến du lịch thăm thú – shopping và ăn uống oach tạc Đảo quốc Sư tử ngay hôm nay, bởi nơi đây đang cực kì tưng bừng với các lễ hội lớn nhỏ và chương trình khuyến mãi "Vi vu Singapore, thả ga mua sắm" đấy! Dành riêng cho du khách đặt lịch du hí Singapore qua các đối tác lữ hành của Tổng Cục Du Lịch Singapore, chương trình diễn ra với hàng loạt ưu đãi mua sắm và vô số quà tặng hấp dẫn lên đến SGD 100 tại các trung tâm thương mại nổi tiếng như ION Orchard, IMM, Raffles City, Bugis Junction và Bugis.

Đọc thêm

Văn Mai Hương, Hứa Kim Tuyền cùng nhận Giải cống hiến 2024 Điện ảnh - Âm nhạc

Văn Mai Hương, Hứa Kim Tuyền cùng nhận Giải cống hiến 2024

TTTĐ - Giải thưởng Album của năm thuộc về album Minh tinh của Văn Mai Hương với sự đồng hành của Hứa Kim Tuyền.
Á hậu Trang Viên ra mắt tập thơ "Ru tình" Văn học

Á hậu Trang Viên ra mắt tập thơ "Ru tình"

TTTĐ - Sau thành công của tập thơ đầu tay “Đêm mặn” với gần 5.000 cuốn, Á hậu Trang Viên tiếp tục gửi đến độc giả tác phẩm mới nhất mang tên "Ru tình".
Hơn 300 đồng bào tham dự Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam Văn hóa

Hơn 300 đồng bào tham dự Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam

TTTĐ - Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam năm 2024 sẽ diễn ra từ 18 - 21/4 tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam, Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội.
Sắp ra mắt 2 bộ phim hoạt hình về Chiến thắng Điện Biên Phủ Điện ảnh - Âm nhạc

Sắp ra mắt 2 bộ phim hoạt hình về Chiến thắng Điện Biên Phủ

TTTĐ - Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Hãng Phim hoạt hình Việt Nam đang hoàn thành những công đoạn cuối cùng cho 2 bộ phim hoạt hình cắt giấy "Lời hứa Điện Biên" và "Chiếc xe thồ Điện Biên".
Các họa sĩ nữ hội tụ trong triển lãm "Sắc màu Bắc Trung Nam" Điện ảnh - Âm nhạc

Các họa sĩ nữ hội tụ trong triển lãm "Sắc màu Bắc Trung Nam"

TTTĐ - Đầu tháng tư tới, nhóm nữ họa sĩ sẽ tổ chức triển lãm chung lần thứ 10 tại Hà Nội mang tên "Sắc màu Bắc Trung Nam". Mỗi người một cá tính, con đường sáng tạo nhưng họ đều muốn mang đến những đóa hoa tươi thắm cho đời.
Đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff tại Hà Nội Điện ảnh - Âm nhạc

Đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff tại Hà Nội

TTTĐ - Vào 20h ngày 30/3, tại Nhà hát Hồ Gươm (Hà Nội) sẽ diễn ra đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc lỗi lạc Sergei Rachmaninoff với sự góp mặt của Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời (SSO) và nghệ sĩ piano Nguyễn Việt Trung. Tâm điểm được công chúng yêu nhạc cổ điển mong đợi nhất chính là lần đầu tiên, bản giao hưởng “Symphony no. 1 in D minor” của nhà soạn nhạc vĩ đại sẽ được công diễn tại Việt Nam.
Cầu nối đưa các trang viết, câu chuyện đầy tính nhân văn, cao đẹp về tình cha và con Văn hóa

Cầu nối đưa các trang viết, câu chuyện đầy tính nhân văn, cao đẹp về tình cha và con

TTTĐ - Sáng ngày 27/3 tại Hà Nội, Tạp chí Gia đình Việt Nam tổ chức chương trình phát động Cuộc thi viết "Cha và con gái" lần thứ 2 năm 2024.
Đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff tại Hà Nội Điện ảnh - Âm nhạc

Đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff tại Hà Nội

TTTĐ - Vào 20h00 tối 30/3, tại Nhà hát Hồ Gươm (Hà Nội) diễn ra đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc lỗi lạc Sergei Rachmaninoff với sự góp mặt của Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời (SSO) và nghệ sĩ piano Nguyễn Việt Trung. Tâm điểm được công chúng yêu nhạc cổ điển mong đợi nhất chính là lần đầu tiên, bản giao hưởng “Symphony no. 1 in D minor” của nhà soạn nhạc vĩ đại sẽ được công diễn tại Việt Nam.
39 mùa xuân chinh phục những “đỉnh núi” Văn hóa

39 mùa xuân chinh phục những “đỉnh núi”

TTTĐ - 39 năm kể từ ngày xuất bản số báo đầu tiên vào mùa xuân năm 1985, mỗi năm là một hành trình chinh phục từng khó khăn, thử thách của tập thể báo Tuổi trẻ Thủ đô. Đặt ra mục tiêu ngày càng cao hơn, dẫu phải vượt qua nhiều gian nan, vất vả nhưng mỗi khi chinh phục được những “đỉnh núi” cao, toàn thể cán bộ, phóng viên báo tràn ngập niềm hạnh phúc. Đó là kết quả của việc vượt lên chính mình và lan tỏa được sức trẻ tới khắp mọi miền Tổ quốc.
"Nỗi tiếc" mùa xuân của Đỗ Hoàng Anh Văn học

"Nỗi tiếc" mùa xuân của Đỗ Hoàng Anh

TTTĐ - Báo Tuổi trẻ Thủ đô trân trọng giới thiệu bài thơ "Nỗi tiếc" của tác giả Đỗ Hoàng Anh.
Xem thêm