Tag

Những "bông hoa" góp phần tô đẹp cho cuộc sống

Tuổi trẻ thủ đô tham gia xây dựng Nông thôn mới 05/06/2018 22:36
aa
TTTĐ - Chiều 5/6, Ban Thi đua khen thưởng thành phố và báo Hànộimới đã phối hợp tổ chức giao lưu trực tuyến “Để cuộc sống tươi đẹp hơn”, với 8 tấm gương tiêu biểu trong phong trào thi đua yêu nước trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Những


Tham gia giao lưu có các đại biểu đại diện Hội Nhà báo TP Hà Nội, Ban Thi đua khen thưởng thành phố và đặc biệt là 8 cá nhân tiêu biểu cho những tấm gương "người tốt, việc tốt" của TP Hà Nội gồm ông Chu Văn Chi, Bí thư Chi bộ, Trưởng ban Công tác Mặt trận khu dân cư số 4 phường Nhật Tân (Tây Hồ); ông Phùng Huy Đan, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Trung Phụng (quận Đống Đa), Trưởng ban Công tác Mặt trận tổ dân phố số 5; bà Hoa Mai Hiền, Bí thư Chi bộ số 21, Tổ trưởng tổ dân phố 61 phường Láng Hạ (quận Đống Đa); chị Hoàng Hồng Hà, Điều dưỡng viên khoa Ung bướu – Xạ trị, Bệnh viện Hữu Nghị (Hà Nội); bà Hoàng Thị Nữ, Bí thư Chi bộ Khu Dân cư số 10, phường Liễu Giai (Ba Đình) Cán bộ Bảo tàng Hồ Chí Minh; bà Nguyễn Thị Thi, Chi hội trưởng Chi hội Nông dân thôn Nghĩa Hào, xã Phú Nghĩa, huyện Chương Mỹ; chị Phạm Ngọc Hiệp, giáo viên trường THCS Vân Hà, huyện Đông Anh và anh Trần Anh Hào, nông dân xã Khánh Thượng, huyện Ba Vì.

Năm 2018 là năm thứ 26 thành phố Hà Nội thực hiện triển khai phong trào “Người tốt, việc tốt” và cũng từng ấy năm Báo Hànộimới đi đầu hưởng ứng phong trào bằng việc mở các chuyên mục: “Người Thủ đô ta”, “Nét đẹp Người Thủ đô”, “Phóng sự”, “Vì Hà Nội Xanh - Sạch - Đẹp”...


Những

Tổng Biên tập Báo Hanoimoi Nguyễn Hoàng Long phát biểu đề dẫn buổi giao lưu trực tuyến

Phát biểu đề dẫn buổi giao lưu trực tuyến “Để cuộc sống thêm tươi đẹp”, Tổng Biên tập Báo Hànộimới Nguyễn Hoàng Long cho biết, cách đây 70 năm, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã ra “Lời kêu gọi thi đua ái quốc” để động viên toàn Đảng, toàn quân, toàn dân thi đua kháng chiến kiến quốc. Người từng nói “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua. Và những người thi đua là những người yêu nước nhất”. Thực hiện Lời kêu gọi của Người, liên tục trong nhiều năm qua, Thủ đô Hà Nội đã quan tâm đẩy mạnh các phong trào thi đua, phong trào “Người tốt, việc tốt”. Qua đó, trên mọi lĩnh vực đều xuất hiện nhiều tấm gương sáng điểm tô cho cuộc sống thêm phần tươi đẹp.

Chia sẻ tại buổi giao lưu trực tuyến, ông Chu Văn Chi là Bí thư Chi bộ, Trưởng ban Công tác Mặt trận khu dân cư số 4 phường Nhật Tân (Tây Hồ) cho biết: Tôi đã gây dựng thành công nhiều mô hình hoạt động mang lại hiệu quả cao ở khu dân cư như: “khu dân cư bảo đảm an toàn giao thông và trật tự đô thị”, “khu dân cư không có tệ nạn xã hội, phòng chống HIV, ma túy”, xây dựng 6 tuyến phố văn minh đô thị với mô hình “tổ dân phố không rác”.

Đó cũng là câu chuyện của ông Phùng Huy Đan, Trưởng ban Công tác Mặt trận khu dân cư số 5, tổ dân phố số 25, phường Trung Phụng (quận Đống Đa). “Những năm trước đây, tổ dân phố 25 chưa được sạch đẹp như bây giờ, rác đổ bừa bãi ở những khoảng đất trống gây ô nhiễm và mất mĩ quan. Tôi đã vận động nhân dân và trực tiếp cùng xắn tay vào việc “biến” nơi đây thành vườn hoa. Từ đó đến nay, tổ dân phố chúng tôi luôn dẫn đầu phường về cảnh quan môi trường…Tôi rất thích công việc mình đang làm vì mặt trận là khối đại đoàn kết toàn dân, cho tôi cơ hội gần dân, hiểu dân và là cầu nối kiến nghị, đề xuất các ý kiến, nguyện vọng của nhân dân đến chính quyền để sớm được xem xét, giải quyết”, ông Đan nói.

Để làm được điều đó, ông Đan cho hay, người cán bộ mặt trận phải nhận được sự đồng thuận của nhân dân, phải hiểu biết và sát dân thì dân mới tin và dễ chia sẻ. “Vì vậy, phương châm làm việc của tôi là nhiệt tình, tâm huyết, trách nhiệm, gần dân và kiên trì thì sẽ mang lại thành công”, ông nói.


Những

Ông Phùng Huy Đan, Trưởng ban Công tác Mặt trận khu dân cư số 5, tổ dân phố số 25, phường Trung Phụng (quận Đống Đa) phát biểu tại buổi giao lưu

Một tấm gương khá đặc biệt trong buổi giao lưu trực tuyền hôm nay chính là cô giáo Phạm Ngọc Hiệp, giáo viên trường THCS Vân Hà, huyện Đông Anh. Dù còn rất trẻ (sinh năm 1994) nhưng cô Hiệp luôn trăn trở trước suy nghĩ làm sao để hạn chế tình trạng đuối nước của học sinh. Tuy dạy môn sinh học, nhưng cô Hiệp đã dành thời gian nghiên cứu, tìm hiểu nguyên lý, vật liệu của những kiểu áo phao thông thường, để từ đó tự chế áo phao dựa trên nguyên tắc vật lý, sử dụng những vật dụng có sẵn trong mỗi gia đình, giúp học sinh của mình hạn chế tình trạng đuối nước.

"Ý tưởng làm áo phao của tôi xuất phát từ thực tế tình trạng trẻ em bị đuối nước ngày càng nhiều, đặc biệt là trong dịp hè. Khu vực Đông Anh là một nơi có rất nhiều sông, hồ, ao, suối, trong khi đó, các em học sinh còn nhỏ tuổi nên không ý thức được sự nguy hiểm hoặc nhiều gia đình còn nghèo nên không có điều kiện để trang bị áo phao khiến cho nhiều trường hợp đáng tiếc xảy ra. Xuất phát từ ý nghĩ đó nên tôi đã chế tạo ra những chiếc áo phao từ vật dụng trong gia đình", cô Hiệp nói.

Chia sẻ rõ hơn về sáng kiến làm ra chiếc áo phao, cô Hiệp cho hay: "Tôi đã chế tạo ra ba loại: áo phao khẩn cấp, áo phao quần tất và áo phao nilon. Tôi thử nghiệm và cả ba loại áo phao tự chế đều thành công, có tác dụng nổi trên mặt nước. Ba loại áo phao này đều có cách làm rất đơn giản, dễ kiếm trong gia đình như chiếc quần dài, quần tất... ít thao tác. Em học sinh nào cũng có thể tự làm được trong thời gian từ 1 - 2 phút. Sau khi đã thử nghiệm thành công, tôi chia sẻ sáng kiến của mình với mọi người xung quanh, nhất là học sinh của mình, được các em hào hứng đón nhận".

"Ngoài ra, để phổ biến rộng rãi sáng kiến của mình đến với các em học sinh một cách nhanh và dễ hiểu nhất, tôi đã tự quay video hướng dẫn từng thao tác, thực hiện từng loại áo phao, rồi lồng ghép tích hợp với các bài giảng trên lớp, nhằm giúp học sinh có thể tự tạo ra những sản phẩm tương tự. Ngoài giờ dạy trên lớp, tôi còn hướng dẫn các phụ huynh và các bạn nhỏ xung quanh tôi sống cách làm áo phao tự chế, chia sẻ video trên mạng xã hội để những chiếc áo phao tự chế có thể phổ biến rộng rãi, giúp phụ huynh tiết kiệm chi phí, học sinh có áo phao bơi an toàn và tiếp tục chia sẻ với nhiều người khác", cô Hiệp bày tỏ.

Những
Đại diện Ban Thi đua khen thưởng thành phố và Ban biên tập Báo Hànộimới chúc mừng các khách mời tham gia giao lưu trực tuyến

Phát biểu bế mạc, Phó Tổng biên tập Báo Hànộimới Lê Hoàng Anh cho biết, những câu chuyện, những việc làm ý nghĩa được 8 khách mời sẻ chia trong cuộc giao lưu trực tuyến sẽ giúp nhân rộng những điều tốt đẹp trong mỗi con người và toàn xã hội, đẩy lùi cái xấu, điều ác, góp phần tạo hiệu ứng xã hội, để lòng nhân ái, tình yêu thương trở thành sợi dây gắn kết con người với nhau.

Tin liên quan

Đọc thêm

Tuổi trẻ Transerco sôi nổi tranh tài đá bóng hưởng ứng Tháng Thanh niên 2019 Tuổi trẻ thủ đô tham gia xây dựng Nông thôn mới

Tuổi trẻ Transerco sôi nổi tranh tài đá bóng hưởng ứng Tháng Thanh niên 2019

TTTĐ - Chào mừng kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh ( 26/3/1931 - 26/3/2019) và hưởng ứng tháng Thanh niên 2019, Đoàn Thanh niên 4 đơn vị gồm Ban Quốc tế - Văn phòng TƯ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Văn phòng Thành ủy Hà Nội, Tổng công ty vận tải Hà Nội (Transerco) và Phòng PV05 - Công an Thành phố Hà Nội đã tổ chức giải giao lưu bóng đá.
Đối thoại trực tuyến Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn với đoàn viên thanh niên Tuổi trẻ thủ đô tham gia xây dựng Nông thôn mới

Đối thoại trực tuyến Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn với đoàn viên thanh niên

Trong khuôn khổ hoạt động Tháng Thanh niên năm 2019, Uỷ viên dự khuyết T.Ư Đảng, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn, Chủ tịch T.Ư Hội LHTN Việt Nam Lê Quốc Phong sẽ đối thoại trực tuyến với đoàn viên thanh niên Việt Nam trong và ngoài nước với chủ đề "Thanh niên tình nguyện vì cộng đồng" vào ngày 21/3.
Dự thảo Báo cáo chính trị của BCH Trung ương Hội Sinh viên VN khóa IX Tuổi trẻ thủ đô tham gia xây dựng Nông thôn mới

Dự thảo Báo cáo chính trị của BCH Trung ương Hội Sinh viên VN khóa IX

TTTĐ- Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Sinh viên Việt Nam lần thứ X, nhiệm kỳ 2018-2023 là sự kiện chính trị quan trọng của sinh viên Việt Nam, được tổ chức vào tháng 12/2018 tại Hà Nội. Một trong những nhiệm vụ quan trọng của Đại hội là đánh giá những kết quả thực hiện Nghị quyết của nhiệm kỳ vừa qua và xác định mục tiêu, nhiệm vụ của nhiệm kỳ mới (2018-2023).
50 nữ sinh viên Hà Nội “đọ” tài sắc Tuổi trẻ thủ đô tham gia xây dựng Nông thôn mới

50 nữ sinh viên Hà Nội “đọ” tài sắc

TTTĐ- Ngày 15/9, tại Hà Nội, 50 gương mặt nữ sinh khả ái cùng tranh tài tại Vòng sơ khảo Cuộc thi "Hoa khôi sinh viên Việt Nam" năm 2018. Sau các vòng thi, Ban Tổ chức đã lựa chọn năm thí sinh xuất sắc lọt vào vòng trong của cuộc thi.
“Gia tài khủng” của nữ đoàn viên ưu tú tuổi đôi mươi Tuổi trẻ thủ đô tham gia xây dựng Nông thôn mới

“Gia tài khủng” của nữ đoàn viên ưu tú tuổi đôi mươi

TTTĐ - Nhiệt tình, nhanh nhẹn, thân thiện và đặc biệt là sở hữu “một gia tài khủng” bằng khen, giấy khen của tổ chức Đoàn-Hội trong và ngoài nhà trường là những ấn tượng mà mọi người nghĩ đến khi nhắc về cái tên Trần Thị Thảo – cô sinh viên năm 3 Trường Đại học Văn hóa Hà Nội.
Nữ sinh 9X xinh đẹp, tài năng, khiến nhiều chàng trai “phải lòng” Tuổi trẻ thủ đô tham gia xây dựng Nông thôn mới

Nữ sinh 9X xinh đẹp, tài năng, khiến nhiều chàng trai “phải lòng”

TTTĐ - Sở hữu gương mặt xinh xắn, nữ sinh 9x Nguyễn Ngọc Anh không chỉ khiến giới trẻ ngưỡng mộ vì vẻ đẹp hiện đại, trẻ trung mà còn bởi sự năng động, cầu tiến, đa tài và đặc biệt là khả năng độc lập tài chính của mình.
Huyền My đẹp lạ làm cố vấn chuyên môn cuộc thi Hoa khôi sinh viên Việt Nam Tuổi trẻ thủ đô tham gia xây dựng Nông thôn mới

Huyền My đẹp lạ làm cố vấn chuyên môn cuộc thi Hoa khôi sinh viên Việt Nam

TTTĐ - Với chiếc đầm đỏ xẻ cao táo bạo, Huyền My thật sự nổi bật và đẹp hút hồn bên cạnh những tà áo dài xanh của các thí sinh dự thi Hoa khôi sinh viên Việt Nam.
Hanwha Life Việt Nam tặng quà và vui Trung thu cùng trẻ em nghèo Tuổi trẻ thủ đô tham gia xây dựng Nông thôn mới

Hanwha Life Việt Nam tặng quà và vui Trung thu cùng trẻ em nghèo

TTTĐ.VN - Công ty TNHH Bảo hiểm Hanwha Life Việt Nam vừa phối hợp cùng Đoàn Thanh niên Huyện Củ Chi tổ chức sự kiện “Vui Trung thu cùng trẻ em Củ Chi” cho các em thiếu nhi xã Nhuận Đức, huyện Củ Chi, TP HCM. Đây là hoạt động có ý nghĩa mang đến niềm vui và chia sẻ khó khăn, giúp các em có cuộc sống tốt đẹp hơn.
Sinh viên ĐH Kinh tế quốc dân nô nức ra quân phòng chống dịch sốt xuất huyết Tuổi trẻ thủ đô tham gia xây dựng Nông thôn mới

Sinh viên ĐH Kinh tế quốc dân nô nức ra quân phòng chống dịch sốt xuất huyết

TTTĐ.VN – Sáng 9/9, Đoàn Thanh niên trường Đại học Kinh tế quốc dân phối hợp với Ủy ban nhân dân phường Đồng Tâm (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) tổ chức ra quân đợt hoạt động cao điểm phòng chống dịch sốt xuất huyết trên địa bàn thành phố Hà Nội. Đồng chí Nguyễn Văn Thắng, Ủy viên Ban thường vụ Trung ương Đoàn, Thành ủy viên, Bí thư Thành đoàn Hà Nội tới dự.
Tuổi trẻ huyện Mê Linh xung kích phòng, chống sốt xuất huyết Tuổi trẻ thủ đô tham gia xây dựng Nông thôn mới

Tuổi trẻ huyện Mê Linh xung kích phòng, chống sốt xuất huyết

TTTĐ.VN - Trong 2 ngày 26 và 27/8, theo sự chỉ đạo của Huyện đoàn Mê Linh (Hà Nội) gần 2.000 đoàn viên, thanh niên của 18 xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã tiếp tục ra quân vệ sinh môi trường, phát quang bụi rậm tại các ngõ xóm khu dân cư, chợ, trường học; loại bỏ các phế liệu, phế thải ở các khu dân cư… nhằm phòng chống sốt xuất huyết một cách hiệu quả nhất.
Xem thêm