Tag

Những “bông huệ trắng” tỏa sắc nơi bản làng

Nhịp sống trẻ 22/12/2016 14:43
aa
(TTTĐ) Sáng nay (27/12), các y bác sĩ trong đoàn tình nguyện tuổi trẻ Thủ đô tại huyện Xín Mần, tỉnh Hà Giang tiếp tục thực hiện các hoạt động khám bệnh, phát thuốc, tư vấn sức khỏe miễn phí cho bà con nhân dân xã Cốc Rế, huyện Xín Mần, Hà Giang.

Những “bông huệ trắng” tỏa sắc nơi bản làng

(TTTĐ) Sáng nay (27/12), các y bác sĩ trong đoàn tình nguyện tuổi trẻ Thủ đô tại huyện Xín Mần, tỉnh Hà Giang tiếp tục thực hiện các hoạt động khám bệnh, phát thuốc, tư vấn sức khỏe miễn phí cho bà con nhân dân xã Cốc Rế, huyện Xín Mần, Hà Giang.

Những “bông huệ trắng” tỏa sắc nơi bản làng

Điều dưỡng Hoàng Hồng Hà, Bệnh viện Hữu Nghị đã rất nhiều lần đến với bà con vùng cao miền Tây Bắc, miền Trung, với những chuyến đi dài. Chị Hà chia sẻ: "Qua những chuyếntình nguyện, mình mong rằng sẽ góp một phần sức lựcnhỏ để tư vấn sức khỏecho bà con, không trực tiếp điều trị được cho họ nhưng sẽkịp thời phát hiện ra các trường hợp nặng vàtư vấn kịp thời cho họ chữa bệnh".

Để đến với bà con, ngày 25/12,đoàn y bác sĩ cùng các tình nguyện viên Thủ đã vượt hàng trăm cây số đường núi gập ghềnh sau khi rời Hà Nội. Dù rất mệt nhưng những chàng trai, cô gái trẻ hết lòng tận tụy vì đồng bào.

Những “bông huệ trắng” tỏa sắc nơi bản làng

Bác sĩ Nguyễn Thị Hường, Bệnh viện Tai- Mũi- Họng Trung ương rất quen thuộc với đồng bào khó khăn bởi những chuyến đi không mỏi của cô. Đến Cốc Rế, Hường vẫn không khỏi xúc động khi tiếp xúc với bà con. "Mình cảm nhận được sự chân thành, chất phác của đồng bàonơi đây. Dù hoàn cảnh khó khăn nhưng tình cảm đóthật đậm đà".

Sau 2 ngày làm việc, đoàn đã khám, tư vấn và phát thuốc cho gần 1.000 trẻ em, đồng bào xã Cố Rế, qua đó phát hiện và tư vấn, hỗ trợ điều trị cho nhiều em bé, bà con mắc các bệnh lý thông thường.

Theo bác sĩ Phạm Văn Bách, Bệnh Viện Y học cổ truyền Bộ Công an, bà con ở đây thường mắc những căn bệnh đặc thù vùng miền. Đó là bệnh xương khớp do đi bộ, trèo đèo, lội suối nhiều hay bệnh tiêu hóa một phần do thói quen sinh hoạt, ăn uống không đảm bảo vệ sinh.

Một số trường hợp sau khi khám sáng lọc đã phát hiện bệnh nguy hiểm đã kịp thời được các thầy thuôc tư vấn đến trung tâm y tế tuyến trên để chữa bệnh.

Những “bông huệ trắng” tỏa sắc nơi bản làng

Những “bông huệ trắng” tỏa sắc nơi bản làng

Bác sĩ Nguyễn Thị Thu Hường, Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn từng du học tại Liêng bang Nga. Cô gái trẻ tham gia tình nguyện lần đầu tiên tại Xín Mần,Hà Giang. Vùng đất mới đến với nhiều khó khăn, gian khó, Hường thấu hiểu hơn về đồng bào và mong muốn sẽ có cơ hộigóp sức nhiều hơn nữa để giúp đỡ những người nghèo.

Với các bác sĩ trẻ trong đoàn tình nguyện Thủ đô, mỗi chuyến đi, mỗi vùng đất mới đều để lại những kỷ niệm đáng nhớ. Điều đặc biệt ý nghĩa là sau những chuyến đi này mỗi người đều ý thức rõ hơn về trách nhiệm nghề nghiệp và nung nấu nguyện vọng đóng góp nhiều hơn vì sức khỏe người dân.

Những “bông huệ trắng” tỏa sắc nơi bản làng

Lần đầu tiênĐiều dưỡng Nguyễn Quỳnh Hương, Bệnh viện Y học Cổ truyền Bộ Công an đi tình nguyện xa nhà hàng trăm cây số. Hương chia sẻ: "Lần đầu tiên lên vùng caotình nguyện khám bệnh cho bà con, mình cảm thấy rất vui. Mong sao cho đồng bào sẽ sớm bớt khó khăn".

Cùng ngày, đoàn tình nguyện tuổi trẻ Thủ đô tại Hà Giang tiếp tục các hoạt động tặng quà, tư vấn, chuyển giap kỹ thuật phòng chống dịch bệnh cho hộ chăn nuôi, hỗ trợ thuốc thú y cho bà con. Đồng thời, đoàn thăm quan một số địa danh tại huyện Xín Mần, tỉnh Hà Giang.

Những “bông huệ trắng” tỏa sắc nơi bản làng

Những “bông huệ trắng” tỏa sắc nơi bản làng

Bác sĩNguyễn Trung Thành, Bệnh viện Nhi Trung ương luôn háo hức với những chuyến tình nguyện. Chàng trai trẻ bộc bạch:"Phải đến tận nơi mới biết những khó khăn, thiếu thốn cũng như những phong tục tập quán của người dân địa phương. Mìnhmong có thể làm thật nhiều việc tốt, thiện nguyện vì cộng đồngđể chia sẻ bớtkhó khăn của đồng bàovà cán bộ y tế vùng cao”.

Hoạt động của đoàn tình nguyện tuổi trẻ Thủ đô tại Hà Giang sẽ kết thúc vào ngày mai (28/12).

Lê Dung

Tin liên quan

Đọc thêm

Mỗi thanh niên là một “đại sứ” lối sống xanh Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Mỗi thanh niên là một “đại sứ” lối sống xanh

TTTĐ - Tuổi trẻ Thừa Thiên - Huế với niềm tin, sức trẻ và nhiều cách làm sáng tạo tham gia xây dựng đô thị văn minh, góp phần mang lại diện mạo xanh - sạch - sáng cho đô thị Huế.
Cảm xúc đong đầy “Tháng Ba biên giới” Năm Thanh niên tình nguyện 2024

Cảm xúc đong đầy “Tháng Ba biên giới”

TTTĐ - Trong những ngày tháng 3, Tuổi trẻ Đà Nẵng đã có chuyến hành trình “Tháng Ba biên giới” đầy ý nghĩa, thể hiện tinh thần xung kích tình nguyện nơi biên cương Tổ quốc với cảm xúc yêu thương mãi đọng lại với người dân nơi đây.
Ấn tượng đẹp màu áo xanh tình nguyện Năm Thanh niên tình nguyện 2024

Ấn tượng đẹp màu áo xanh tình nguyện

TTTĐ - Những ngày tháng Ba, màu áo xanh tình nguyện của tuổi trẻ Bình Thuận có mặt ở khắp các xã, phường, thị trấn… với nhiều hoạt động ý nghĩa thiết thực vì cộng đồng.
Tuổi trẻ Vùng 3 Hải quân xung kích lập công, tô hồng truyền thống Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Vùng 3 Hải quân xung kích lập công, tô hồng truyền thống

TTTĐ - Tuổi trẻ Vùng 3 Hải quân đặt mục tiêu 100% cán bộ, đoàn viên thanh niên thực hiện hiệu quả chương trình rèn luyện năm 2024, xung kích, thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ huấn luyện chiến đấu và sẵn sàng chiến đấu.
“Đâu khó” có… tuổi trẻ Năm Thanh niên tình nguyện 2024

“Đâu khó” có… tuổi trẻ

TTTĐ - Với các hoạt động có ý nghĩa thiết thực hướng tới cộng đồng, phong trào thanh niên tình nguyện của tuổi trẻ Quảng Ngãi thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia và để lại hình ảnh tốt đẹp về màu áo xanh tình nguyện.
Ứng dụng chuyển đổi số vào các hoạt động Đoàn Năm Thanh niên tình nguyện 2024

Ứng dụng chuyển đổi số vào các hoạt động Đoàn

TTTĐ - Tháng Thanh niên năm 2024, tuổi trẻ Quảng Nam đồng loạt triển khai các chương trình, dự án, hoạt động tình nguyện đa dạng, đổi mới; đặc biệt là phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo” ứng dụng chuyển đổi số vào các hoạt động Đoàn.
Tuổi thanh xuân rực rỡ, truyền cảm hứng tích cực Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi thanh xuân rực rỡ, truyền cảm hứng tích cực

TTTĐ - Một chàng trai kiên định để thành công trong nghề nghiệp; một người trẻ bằng tình yêu thương đã mang đến bao việc có ích cho cộng đồng… Tất cả đã góp phần tạo nên một đất nước với nhiều người tốt và những điều tử tế, viết nên tuổi thanh xuân rực rỡ, đáng nhớ cho bản thân.
Những “hạt giống đỏ” nảy mầm từ công tác Đoàn - Hội Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Những “hạt giống đỏ” nảy mầm từ công tác Đoàn - Hội

TTTĐ - Đến từ nhiều vị trí khác nhau nhưng những cán bộ Đoàn có một điểm chung là năng động, nhiệt huyết, thông minh và sáng tạo. Bằng hành động cụ thể, thiết thực, họ đã mang lại giá trị tích cực, là nguồn cảm hứng về sức trẻ năng động với cộng đồng.
Dấu ấn sức trẻ trên các công trình Tôi yêu Hà Nội

Dấu ấn sức trẻ trên các công trình

TTTĐ - Phủ xanh nhiều góc phố, cơ quan nhằm bảo vệ môi trường đô thị, quảng bá sản phẩm địa phương theo cách của người trẻ… tất cả đã thổi một luồng gió mới góp phần làm thay đổi diện mạo Thủ đô.
Những năm tháng hào hùng Tôi yêu Hà Nội

Những năm tháng hào hùng

TTTĐ - Bước ra từ khói lửa chiến tranh, Nhà giáo ưu tú Nguyễn Tiến Hà luôn xúc động khi nhớ về những năm tháng cách mạng quyết liệt. Ông là người truyền lửa cho thế hệ ngày nay qua ký ức lịch sử hào hùng.
Xem thêm