Tag

Những "bữa cơm" nghĩa tình trong đại dịch

Nhịp sống trẻ 17/04/2020 17:46
aa
TTTĐ - Ngày 17/4, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tổ chức đoàn công tác đến trao tặng những “bữa cơm” tới công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn tại các khu công nghiệp trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Những

Đại diện lãnh đạo Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam trao "bữa cơm" tới thanh niên công nhân khó khăn

Bài liên quan

“Trao bữa cơm - trao niềm tin” cùng người dân chống dịch

Ấm lòng bệnh nhân nghèo ở “xóm chạy thận”

Bài 4: Bữa cơm đạm bạc của những lao động bốc vác

Đây là hoạt động trong chương trình "Triệu bữa cơm", với thông điệp “Trao bữa cơm - Trao niềm tin”, hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn bởi dịch bệnh Covid-19, do Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phối hợp cùng Công ty Thực phẩm PepsiCo Việt Nam và Công ty TNHH Nước giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam thực hiện.

Công nhân, lao động xếp hàng nhận
Công nhân, lao động xếp hàng nhận "bữa cơm" nghĩa tình của Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam

Được biết, trong hai ngày 17 và 18/4, 10.000 người nghèo, người vô gia cư, công nhân lao động bị mất việc làm tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Hải Phòng, Cần Thơ sẽ được trao tặng 30 nghìn “bữa cơm”.

Những ngày tiếp theo của tháng Tư sẽ có ít nhất 30 nghìn người nghèo, người vô gia cư, công nhân lao động, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn tại 5 thành phố được nhận “bữa cơm” trong khoảng 15 ngày.

Đây là sự nỗ lực hợp tác của các đơn vị cùng với Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, hưởng ứng lời kêu gọi "Không để ai bị bỏ lại phía sau" của Thủ tướng Chính phủ.

Những
Thanh niên trao
Thanh niên trao "bữa ăn" tới công nhân, lao động khó khăn

Để khởi động cho chương trình, các đơn vị đã ủng hộ số tiền 7 tỷ đồng, cùng một số sản phẩm của hãng có giá trị tương đương 1,8 tỷ đồng. Đồng thời ngay sau khi chương trình triển khai, nhiều cá nhân, nghệ sĩ, các nhà hảo tâm đã chung tay ủng hộ, chia sẻ trên trang thông tin cá nhân.

Theo đó, một chiến dịch thay avatar ủng hộ chương trình chung tay ủng hộ "Triệu bữa cơm” cũng đã lan tỏa tới nhiều đối tượng, từ doanh nhân đến nghệ sĩ, người nổi tiếng, đặc biệt là các bạn trẻ ở khắp mọi miền của Tổ quốc thể hiện sự đồng lòng, tương thân tương ái.

Đọc thêm

Thanh niên Thủ đô livestream ủng hộ hàng Việt Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên Thủ đô livestream ủng hộ hàng Việt

TTTĐ - Sáng 28/3, Thành đoàn Hà Nội tổ chức Ngày hội người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam năm 2024 hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại Trung tâm văn hóa - thông tin huyện Hoài Đức (Hà Nội).
“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi” Tuổi trẻ học và làm theo Bác

“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”

TTTĐ - Thực hiện chương trình công tác Đoàn năm 2024, Tháng thanh niên 2024, Đoàn thanh niên các cơ quan Trung ương phối hợp đơn vị địa phương tổ chức chương trình “Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”.
Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên

TTTĐ - Trong 2 ngày, 25 - 26/3/2024, tại Trung tâm tổ chức Hội nghị và sự kiện Thanh Lễ, Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam huyện Phú Giáo lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024 - 2029 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Đây là đại hội điểm cấp huyện của tỉnh Bình Dương đầu tiên được tổ chức.
Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử

TTTĐ - Nhiều địa chỉ đỏ đã được Tỉnh đoàn Kon Tum số hóa nhằm giúp người dân, du khách dễ dàng tiếp cận tìm hiểu về văn hóa, con người, lịch sử các khu di tích hào hùng của dân tộc trên địa bàn.
Tháng của áo xanh tình nguyện vì cộng đồng Năm Thanh niên tình nguyện 2024

Tháng của áo xanh tình nguyện vì cộng đồng

TTTĐ - Sau lễ khởi động Tháng Thanh niên năm 2024, với chủ đề “Thanh niên xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, nhiều hoạt động an sinh xã hội đã được các cơ sở Đoàn tại TP HCM triển khai thực hiện hiệu quả, thiết thực.
Tuổi trẻ TP HCM: Rõ định hướng, vững tư tưởng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ TP HCM: Rõ định hướng, vững tư tưởng

TTTĐ - Nhìn lại một năm qua, gắn với chủ đề "Chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn", Thành đoàn TP HCM đã tạo nhiều dấu ấn mạnh mẽ và ghi nhận hiệu quả tích cực trong việc tổ chức các sự kiện, hoạt động. Tiếp tục đà tăng tốc, Thành đoàn TP HCM vẫn đang không ngừng nỗ lực, sáng tạo để bứt phá trong cuộc đua số hóa của thành phố và quốc gia.
Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ

TTTĐ - Được biết đến là thành phố năng động và sáng tạo bậc nhất cả nước, TP HCM đang cho thấy sự chuyển mình mạnh mẽ và nhanh chóng cùng thời đại. Dĩ nhiên, để có được sức mạnh nội lực ấy là những nỗ lực đóng góp bền bỉ của biết bao con người cùng sự đồng lòng, tin tưởng từ chính quyền tới người dân…
Hành trình 'gieo con chữ' tới làng trẻ em SOS Hà Nội của nữ sinh Sư phạm Nhịp sống trẻ

Hành trình 'gieo con chữ' tới làng trẻ em SOS Hà Nội của nữ sinh Sư phạm

TTTĐ - Nguyễn Tuyết Mai là sinh viên năm cuối ngành Sư phạm Ngữ văn, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội. Cô giáo trẻ là Đội phó Đội dạy học tình nguyện tại làng trẻ SOS mùa hè xanh, nơi ươm mầm tri thức tới các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt.
Thanh niên kiến tạo cho một HOU lung linh, giàu bản sắc Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên kiến tạo cho một HOU lung linh, giàu bản sắc

TTTĐ - Chiều 26/3, Đoàn Thanh niên trường Đại học Mở Hà Nội (HOU) tổ chức chương trình kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2024).
Khát vọng của những thủ lĩnh thanh niên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Khát vọng của những thủ lĩnh thanh niên

TTTĐ - Cán bộ, thủ lĩnh thanh niên các cấp của thành phố Hà Nội là những người trẻ đi đầu, trách nhiệm, nhiệt tình trong công tác Đoàn - Hội - Đội. Họ đều mang khát vọng góp sức xây dựng tổ chức Đoàn, Thủ đô và đất nước phát triển vững mạnh.
Xem thêm