Tag

Những chiến sĩ trên tuyến đầu chống dịch tại huyện Mê Linh

Sức khỏe 27/02/2022 09:04
aa
TTTĐ - Tại huyện Mê Linh (Hà Nội), qua gần 8 tháng thực hiện điều trị cho bệnh nhân mắc COVID-19, đến nay đã có 1.435 người được ra viện trở về nhà sinh hoạt, lao động bình thường.
Mê Linh: Nhiều tập thể, cá nhân được khen thưởng trong phong trào thi đua yêu nước Theo bước chàng trai vừa nhận bằng khen của Thủ tướng

Thông tin về tình hình dịch bệnh trên địa bàn từ sau Tết Nguyên đán đến nay, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Mê Linh Nguyễn Kiến Dụ cho biết: Số ca bệnh mắc COVID-19 có xu hướng tiếp tục tăng nhanh. Các trạm y tế xã, trạm y tế lưu động đang tích cực hỗ trợ hướng dẫn người dân xét nghiệm, cách ly, khám, cấp thuốc cho bệnh nhân điều trị tại nhà.

Tuy nhiên, với số ca nhiễm tăng nhanh, việc khám, cấp thuốc điều trị tại trạm y tế cũng tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm rất cao cho cán bộ, nhân viên y tế.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tặng quà cho cán bộ, y, bác sĩ Bệnh viện Đa Khoa huyện Mê Linh
Phó Thủ tướng Chính Phủ Vũ Đức Đam tặng quà cho cán bộ, y, bác sĩ Bệnh viện Đa Khoa huyện Mê Linh

Bác sĩ chuyên khoa II Đỗ Viết Tuyến, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Mê Linh cung cấp thêm thông tin: Thời gian qua, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn huyện, cũng như thành phố, từ ngày 29/7/2021, bệnh viện bước vào thực hiện nhiệm vụ kép vừa đảm bảo công tác khám chữa bệnh cho Nhân dân vừa điều trị bệnh nhân COVID-19.

Trải qua gần 8 tháng thực hiện điều trị cho bệnh nhân mắc COVID-19, đến nay đã có 1.435 bệnh nhân được ra viện trở về nhà sinh hoạt, lao động bình thường. Hiện bệnh viện đang tiếp tục điều trị cho 194 bệnh nhân mắc COVID-19.

Để đảm bảo an toàn cho người bệnh,nhân viên y tế không bị lây nhiễm chéo, Bệnh viện Đa khoa huyện Mê Linh đã thực hiện sắp xếp các khoa phòng, tạo hành lang an toàn riêng biệt giữa hai khu "phân tầng điều hành, phân tầng điều trị" theo hướng dẫn của Bộ Y Tế.

Bên cạnh đó, bệnh viện tích cực tập huấn hướng dẫn cho cán bộ nhân viên bệnh viện về mặc, cởi quần áo bảo hộ, phác đồ điều trị, chăm sóc người bệnh, lấy mẫu bệnh phẩm, thu gom chất thải… ứng dụng công nghệ thông tin vào theo dõi, điều tri, hội chẩn và giám sát. Tất cả mọi hoạt động phải tuân thủ nghiêm ngặt về kiểm soát nhiễm khuẩn.

Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam biểu dương thành tích của ngành y tế huyện Mê Linh
Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đánh giá cao những kết quả nổi bật trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 mà huyện Mê Linh đã đạt được

Đặc biệt, để đáp ứng nhu cầu cấp cứu, điều trị cho những bệnh nhân bị suy thận mãn tính tại các khu cách ly tập trung, ngày 7/1/2022, Bệnh viện Đa khoa huyện Mê Linh đã triển khai khu chạy thận nhân tạo tại khu cách ly, điều trị bệnh nhân COVID-19 của bệnh viện.

Trải qua hơn một tháng, 5 máy chạy thận nhân tạo tại khu cách ly của bệnh viện đã thực hiện lọc thận cho 473 lượt bệnh nhân F0; Kịp thời giải quyết được việc điều trị, cấp cứu cho bệnh nhân lọc máu định kỳ nằm trong các khu vực cách ly, phong tỏa, tránh nguy cơ lây nhiễm COVID-19 cho cộng đồng. Đây là một trong những nỗ lực rất lớn của cán bộ, y, bác sĩ của bệnh viện trong thực hiện điều trị cho bệnh nhân F0.

Thường trực Huyện ủy Mê Linh  tặng quà cho Bệnh viện Đa khoa huyện Mê Linh
Thường trực Huyện ủy Mê Linh tặng quà cho Bệnh viện Đa khoa huyện Mê Linh

Bác sĩ Đỗ Viết Tuyến thông tin: Sau khi Bộ Y tế cho phép bán thuốc điều trị chứa hoạt chất Monulpiravir, đại diện Bệnh viện Đa khoa huyện Mê Linh, Trung tâm Y tế huyện Mê Linh kiến nghị Bộ tăng cường hướng dẫn để người dân không lạm dụng trong điều trị COVID-19 tại nhà, thay vì quy định cứng là phải có giấy khám của bác sĩ mới được mua sẽ gây ùn ứ cục bộ tại các trạm y tế, bức xúc cho người dân.

Mới đây, hôm 25/2, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam và đoàn công tác của Chính phủ đã đến thăm, động viên, chúc mừng Bệnh viện Đa khoa huyện Mê Linh và Trạm y tế lưu động xã Chu Phan nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2. Sau khi nghe báo cáo về diễn biến tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn huyện Mê Linh nói chung, mô hình hoạt động của Bệnh viện Đa khoa huyện Mê Linh, Trạm y tế lưu động xã Chu Phan nói riêng, Phó Thủ tướng đánh giá cao những kết quả nổi bật trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 mà huyện Mê Linh đã đạt được.

Từ những ngày ghi nhận các ca bệnh đầu tiên vào năm 2020 đến nay, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân trong huyện đã cùng nhau chung sức, nỗ lực kiểm soát tốt dịch bệnh. Có được kết quả đó là nhờ vào sự đồng lòng của người dân, ủng hộ tuyệt đối chủ trương, biện pháp phòng, chống dịch của Trung ương, địa phương.

Huyện Mê Linh áp dụng công nghệ trong quá trình lấy mẫu và trả kết quả xét nghiệm.
Huyện Mê Linh áp dụng công nghệ trong quá trình lấy mẫu và trả kết quả xét nghiệm

Phó Thủ tướng ghi nhận những nỗ lực, lòng nhân ái, tinh thần làm việc không quản ngày đêm của đội ngũ y, bác sĩ, nhân viên y tế - lực lượng tuyến đầu trong công tác phòng chống dịch COVID-19; Đồng thời mong muốn huyện Mê Linh tiếp tục phát huy những kết quả đạt được; Đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine cho người dân; Xây dựng các tình huống, kịch bản ứng phó khi dịch COVID-19 bùng phát với số ca tăng cao trong ngày; Động viên đội ngũ cán bộ, y, bác sĩ và Nhân dân nâng cao ý thức tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch.

Đọc thêm

Cụ ông 86 tuổi được phẫu thuật tắc động mạch đùi chung mãn tính Tin Y tế

Cụ ông 86 tuổi được phẫu thuật tắc động mạch đùi chung mãn tính

TTTĐ - Mới đây các bác sĩ Khoa Ngoại - Tổng hợp, Bệnh viện Đa khoa Đức Giang đã tiến hành phẫu thuật bắc cầu động mạch đùi - đùi bằng đoạn mạch nhân tạo điều trị thành công cho bệnh nhân bị tắc động mạch đùi chung mãn tính.
“Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” triển khai từ ngày 15/4 Sức khỏe

“Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” triển khai từ ngày 15/4

TTTĐ - Ban chỉ đạo liên ngành Trung Ương về an toàn thực phẩm (ATTP) đã Ban hành kế hoạch số 364/KH-BCĐTƯATTP về triển khai “Tháng hành động vì ATTP” năm 2024.
TP HCM: Đã có 59 phường, xã thành lập tổ bắt chó thả rông Tin Y tế

TP HCM: Đã có 59 phường, xã thành lập tổ bắt chó thả rông

TTTĐ - Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn TP HCM thông tin, hiện UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện đang tổ chức tiêm phòng dại cho chó, mèo trên địa bàn; hỗ trợ 50% chi phí vắc xin cho 5 huyện ngoại thành và hiện có 59 phường, xã thành lập tổ bắt chó thả rông.
Giới thiệu tài liệu hỗ trợ trẻ có rối loạn phổ tự kỉ Tin Y tế

Giới thiệu tài liệu hỗ trợ trẻ có rối loạn phổ tự kỉ

TTTĐ - Ngày 28/3, hưởng ứng ngày "Thế giới nhận thức về tự kỉ", Quỹ Bảo trợ em Việt Nam phối hợp với Công ty Cổ phần Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) tổ chức Hội thảo giới thiệu tài liệu “Hỗ trợ hành vi tích cực cho trẻ có rối loạn phổ tự kỉ”.
Nâng cao hiệu quả phẫu thuật nhờ công nghệ đột phá Tin Y tế

Nâng cao hiệu quả phẫu thuật nhờ công nghệ đột phá

TTTĐ - Bệnh viện Việt Pháp Hà Nội (HFH) đã tổ chức thành công hội thảo y khoa "Ứng dụng kính vi phẫu thế hệ mới trong phẫu thuật: Từ tốt đến tốt hơn” vào ngày 23/3. Sự kiện đã mở rộng ranh giới trong lĩnh vực công nghệ y tế và phẫu thuật, thu hút sự tham gia của các bác sĩ uy tín từ nhiều bệnh viện trên toàn quốc và Hà Nội.
Xử lý triệt để ngay khi xuất hiện ca nghi mắc sởi, rubella Tin Y tế

Xử lý triệt để ngay khi xuất hiện ca nghi mắc sởi, rubella

TTTĐ - Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương vừa có văn bản gửi Sở Y tế, Trung tâm kiểm soát bệnh tật 28 tỉnh, thành phố về việc tăng cường giám sát bệnh sởi.
Ứng dụng phần mềm hệ thống hồ sơ y tế sức khỏe điện tử Tin Y tế

Ứng dụng phần mềm hệ thống hồ sơ y tế sức khỏe điện tử

TTTĐ - Ngày 28/3, tại Bệnh viện đa khoa (BVĐK) Xanh Pôn, hội nghị trao đổi kinh nghiệm thực hiện Đề án 06 trong lĩnh vực y tế giữa thành phố Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh đã diễn ra.
Bệnh viện Đa khoa thành phố Vinh triển khai khám chữa bệnh thông tầm Tin Y tế

Bệnh viện Đa khoa thành phố Vinh triển khai khám chữa bệnh thông tầm

TTTĐ - Bệnh viện Đa khoa Thành phố Vinh tăng cường thời gian làm việc, điều trị không gián đoạn, giảm chờ đợi, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đến khám chữa bệnh.
Khu đô thị đầu tiên tại Việt Nam có Trung tâm chăm sóc sức khỏe người cao tuổi Sức khỏe

Khu đô thị đầu tiên tại Việt Nam có Trung tâm chăm sóc sức khỏe người cao tuổi

TTTĐ - Tập đoàn Vingroup vừa ký kết thỏa thuận hợp tác với Tập đoàn Y tế Well Group (Nhật Bản) để phát triển mô hình Trung tâm chăm sóc sức khỏe người cao tuổi cao cấp tại Việt Nam. Theo đó, Vinhomes Ocean Park 2 sẽ là nơi đầu tiên trong toàn chuỗi đô thị Vinhomes triển khai, tiên phong mở ra mô hình dưỡng lão tiêu chuẩn quốc tế ngay trong lòng các khu đô thị tại Việt Nam.
Cảnh báo các dịch bệnh mới nổi lây truyền từ động vật sang người Tin Y tế

Cảnh báo các dịch bệnh mới nổi lây truyền từ động vật sang người

TTTĐ - Ngày 27/3, tại Hà Nội, Bộ Y tế phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã tổ chức "Hội nghị trực tuyến liên ngành tăng cường công tác phòng, chống các bệnh lây truyền từ động vật sang người năm 2024". Hội nghị kết nối 63 tỉnh, TP tại các điểm cầu trên khắp cả nước.
Xem thêm