Tag

Những cô gái bén duyên với trẻ em và nghệ thuật

Văn hóa 11/02/2021 08:20
aa
TTTĐ - Tuổi trẻ luôn ấp ủ rất nhiều hoài bão và ước mơ. Có những cô gái trẻ đã dành cả thanh xuân để gắn bó với các em thiếu nhi, ươm mầm và bồi dưỡng nhiều tài năng cho đất nước. Bản lĩnh, tài năng và lửa đam mê giúp họ thành công trong lĩnh vực đào tạo nghệ thuật trẻ em.
Không đi theo lối mòn, cô gái trẻ làm nông nghiệp bằng công nghệ cao
Những cô gái trẻ tài năng
Những cô gái trẻ tài năng

Cô giáo Đỗ Hồng Nhung sinh ra tại Bát Tràng, Gia Lâm, Hà Nội, hiện sinh sống tại làng hoa Xuân Quan (Văn Giang, Hưng Yên).

Cô Đỗ Hồng Nhung
Cô Đỗ Hồng Nhung

Sau khi tốt nghiệp chuyên ngành diễn viên múa ĐH Văn hóa Nghệ thuật Quân đội, Hồng Nhung thành lập CLB Năng khiếu Nhung Dance và đi dạy tại một số trường khu vực Hưng Yên. Sau nhiều năm, CLB đã phát triển mạnh và có nhiều cơ sở đào tạo, thu hút đông đảo học sinh theo học.

Các học sinh của CLB được tham gia biểu diễn nhiều chương trình chuyên nghiệp như: Giao lưu EcoSunDay của tập đoàn Ecopark, biểu diễn tại chương trình Tiểu thần toán quốc gia 2020, Giao lưu biểu diễn tại Hội hoa Xuân Quan lần 2 năm 2020, ghi hình chương trình "Xuân trong mắt em" phát sóng truyền hình VTV mùng 1 Tết 2021, ghi hình chương trình "Ước mơ hồng" phát sóng dịp Tết 2021.

Cô Bùi Vân Anh
Cô Bùi Vân Anh

Cô Bùi Vân Anh sinh năm 1981 tại Phú Thọ, được biết đến là một cô giáo đa tài và rất sáng tạo. Hiện cô đang dạy mầm non đồng thời là chủ nhiệm CLB Nghệ thuật Blue Star ở Từ Liêm, Hà Nội. Là một cô giáo thuộc thế hệ 8X đầy hoài bão và khao khát cống hiến, Vân Anh đã xây dựng CLB nghệ thuật từ niềm đam mê và mong mỏi tạo sân chơi lành mạnh cho các em nhỏ.

CLB đã tham gia diễn tại rất nhiều chương trình lớn như: "Món quà của mùa đông", "Giấc mơ hoa hồng", "Mùa xuân ước mơ" - phát sóng mùng 1 Tết trên VTC, "Vầng trăng của em" - phát sóng VTV5, "Những trái tim hồng" - VTC 2020, "Vầng trăng tuổi thơ" - VTC 2020, "Ngôi sao nhí" - VTC 2020.

Học sinh do CLB đào tạo rất nhiều em thành công và tỏa sáng trên các sân khấu chuyên nghiệp. Năng động, nhiệt huyết và tài năng, cô Bùi Vân Anh luôn đổi mới và mở rộng các loại hình đào tạo để các em thiếu nhi có thêm nhiều sân chơi. Blue Star là CLB nhiều năm liên tiếp giành giải thưởng Đơn vị đào tạo xuất sắc của năm.

Cô Đào Linh Chi
Cô Đào Linh Chi

Cô Đào Linh Chi sinh năm 1997, đang sống và làm việc tại Thái Nguyên. Trước đây Linh Chi từng làm việc 3 năm trong mảng sự kiện với vai trò vũ công, MC. Bắt đầu từ năm 2019, cô về làm việc tại Nhà thiếu nhi Thái Nguyên với vai trò giáo viên đứng lớp nhảy và phụ trách quản lý, dàn dựng cho CLB nghệ thuật tại đơn vị.

Học trò của cô chuyên thi đấu và biểu diễn các chương trình trong, ngoài tỉnh, các cuộc thi thường niên như Giai điệu sơn ca do Đài VOV tổ chức, Liên hoan nghệ thuật khu vực phía Bắc, Festival nghệ thuật toàn quốc dành cho thiếu nhi… và đạt Huy chương Vàng, giả Xuất sắc toàn đoàn.

Tiêu biểu trong năm qua, cô và trò đã hoàn thành chuỗi các chương trình nghệ thuật chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh năm 2020. Linh Chi dành rất nhiều thời gian để tìm hiểu về văn hóa các vùng miền, đặc biệt là văn hóa dân tộc của vùng Tây Bắc để bổ trợ cho việc dàn dựng các tiết mục sắp tới.

Cô Lê Thị Kim Oanh
Cô Lê Thị Kim Oanh

Cô Lê Thị Kim Oanh sinh năm 1993, tốt nghiệp Cao đẳng Sư phạm Vĩnh Phúc, hiện làm việc tại trường Mầm non Vĩnh Khúc (Văn Giang, Hưng Yên). Tháng 4/2019, Kim Oanh thành lập CLB Năng khiếu Elsa chuyên đào tạo các bộ môn: Múa, Nhảy, Luyện chữ. Hiện nay CLB có 2 cơ sở đặt tại Hưng Yên thu hút hàng trăm học sinh theo học.

CLB Năng khiếu Elsa không chỉ là nơi đào tạo, bồi dưỡng năng khiếu cho trẻ em mà còn là ngôi nhà chung thứ hai để các em vui chơi và giao lưu với bạn bè cùng đam mê nghệ thuật. Bằng tài năng và tâm huyết với nghề, Kim Oanh đã đưa CLB phát triển và có nhiều chương trình biểu diễn để các học sinh trải nghiệm sân khấu.

Hiện nay CLB đang là đơn vị cung cấp nhân sự biểu diễn cho nhiều chương trình nghệ thuật của trung ương và địa phương.

Cô Nguyễn Thị Như Quỳnh
Cô Nguyễn Thị Như Quỳnh

Cô Nguyễn Thị Như Quỳnh sinh năm 1984, tốt nghiệp loại Giỏi trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Việt Bắc, Cao đẳng Sư phạm Mầm non Yên Bái. Cô được đào tạo rất nhiều bộ môn: Thanh nhạc, Múa, Dancer Sport, Đàn Ocgan, Biên đạo và đều tốt nghiệp loại Giỏi.

Là người không ngừng học hỏi, Như Quỳnh còn tham gia học thêm rất nhiều trung tâm lớn ở Hà Nội để nâng cao trình độ. Năm 2014, cô thành lập CLB Nghệ thuật Như Quỳnh với mong muốn truyền lửa đam mê đến với những em thiếu nhi của quê hương Yên Bái.

Sau gần 7 năm hoạt động, CLB đã có 5 cơ sở đặt tại nhiều điểm trên địa bàn tỉnh Yên Bái. Cô cũng thành lập Vũ đoàn Anpedia thu hút nhiều bạn trẻ tham gia, biểu diễn tại hầu hết các chương trình lớn của Yên Bái.

Như Quỳnh là người đi tiên phong trong việc xây dựng sân chơi nghệ thuật cho trẻ em tại Yên Bái, rất nhiều học sinh do Như Quỳnh đào tạo đã giành các giải thưởng cao nhất trong các cuộc thi của Trung ương. Như Quỳnh cũng biên đạo rất nhiều tiết mục cho các cơ quan đoàn thể và giành giải nhất trong nhiều hội thi lớn.

Cô Nguyễn Thị Lương
Cô Nguyễn Thị Lương

Cô Nguyễn Thị Lương sinh năm 1991, tốt nghiệp ĐHSP Hà Nội, Cao đẳng Múa Việt Nam, tham gia các lớp đào tạo tại Trung tâm dạy múa và biên đạo Hà Nội. Hiện cô là giáo viên giảng dạy tại trường Mầm non Hợp Thanh (Mỹ Đức, Hà Nội).

Tháng 8/2018, cô thành lập CLB Nghệ thuật múa Asa Baby, chuyên đào tạo các bộ môn: Múa Ballet, Múa dân gian, Uốn ép dẻo, Zumba Kids, thu hút hơn 200 học viên theo học. CLB đã tham gia nhiều chương trình như Liên hoan các CLB Múa trẻ em, các chương trình giao lưu văn hóa văn nghệ của Trung ương và địa phương, đạt được nhiều giải cao của các chương trình. Tháng 11/2020 vừa qua cô tham gia cuộc thi Giáo viên dạy múa tài năng duyên dáng và đạt giải Ba.

Cô Trịnh Thị Lệ Hằng
Cô Trịnh Thị Lệ Hằng

Cô Trịnh Thị Lệ Hằng sinh ra tại Văn Lâm, Hưng Yên, tốt nghiệp trường Cao đẳng Tài chính Quản trị Kinh doanh chuyên ngành Kế toán, Cao đẳng Sư phạm Vĩnh Phúc chuyên ngành Giáo dục Mầm non. Sau khi tốt nghiệp, cô về công tác tại trường Mầm non Chỉ Đạo ở quê hương mình.

Đến tháng 8/2019, Lệ Hằng thành lập CLB Nghệ thuật Mysha chuyên đào tạo các bộ môn năng khiếu: Múa, Zumba, BellyDance, Múa dân gian, Múa cổ trang Trung Hoa. CLB hiện có 2 cơ sở đặt tại Lạc Đạo và Chỉ Đạo (Văn Lâm, Hưng Yên). Số lượng học sinh gần 100 em, các học sinh CLB được tham gia biểu diễn nhiều chương trình lớn của Trung ương và địa phương.

Cô Trần Thanh Huyền
Cô Trần Thanh Huyền

Cô Trần Thanh Huyền sinh năm 1983, tốt nghiệp Cao đẳng Sư phạm Trung ương, ĐHSP, Cao đẳng Múa Việt Nam và đã hoàn thành khóa huấn luyện viên Zumba của Trung tâm Lamita. Thanh Huyền sở hữu ngoại hình dễ thương và nhiệt huyết với nghề, đặc biệt cô rất yêu trẻ em và là người luôn nhiệt tình trong các chiến dịch thiện nguyện.

Tháng 10/2018 Thanh Huyền thành lập CLB Nghệ thuật Angel Kids, chuyên đào tạo các bộ môn: Múa, Nhảy, Zumba, Kpop, Thiết kế thời trang, Mẫu nhí. Trung tâm hiện có gần 100 học sinh tham gia học, trụ sở đặt tại Hoàng Mai, Hà Nội.

Chỉ trong hai năm hoạt động, Angel Kids đã trở thành điểm đến quen thuộc của nhiều phụ huynh học sinh. CLB thường xuyên tham gia nhiều chương trình biểu diễn tại các Nhà hát, các sân khấu lớn nhỏ. Angel Kids cũng là đơn vị cung cấp nhân sự biểu diễn cho các đài truyền hình.

Cô gái “thủy tinh” và lớp học “5 không” Cô gái “thủy tinh” và lớp học “5 không”
Câu chuyện đẹp của cô gái không tay Câu chuyện đẹp của cô gái không tay
Đón xem điệu nhảy Cha Cha Cha của cô gái một chân tại Gala trực tuyến Đón xem điệu nhảy Cha Cha Cha của cô gái một chân tại Gala trực tuyến "Giáng sinh Trao yêu thương - Nhận hạnh phúc" Mottainai 2020

Đọc thêm

Đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff tại Hà Nội Điện ảnh - Âm nhạc

Đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff tại Hà Nội

TTTĐ - Vào 20h ngày 30/3, tại Nhà hát Hồ Gươm (Hà Nội) sẽ diễn ra đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc lỗi lạc Sergei Rachmaninoff với sự góp mặt của Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời (SSO) và nghệ sĩ piano Nguyễn Việt Trung. Tâm điểm được công chúng yêu nhạc cổ điển mong đợi nhất chính là lần đầu tiên, bản giao hưởng “Symphony no. 1 in D minor” của nhà soạn nhạc vĩ đại sẽ được công diễn tại Việt Nam.
Cầu nối đưa các trang viết, câu chuyện đầy tính nhân văn, cao đẹp về tình cha và con Văn hóa

Cầu nối đưa các trang viết, câu chuyện đầy tính nhân văn, cao đẹp về tình cha và con

TTTĐ - Sáng ngày 27/3 tại Hà Nội, Tạp chí Gia đình Việt Nam tổ chức chương trình phát động Cuộc thi viết "Cha và con gái" lần thứ 2 năm 2024.
Đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff tại Hà Nội Điện ảnh - Âm nhạc

Đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff tại Hà Nội

TTTĐ - Vào 20h00 tối 30/3, tại Nhà hát Hồ Gươm (Hà Nội) diễn ra đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc lỗi lạc Sergei Rachmaninoff với sự góp mặt của Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời (SSO) và nghệ sĩ piano Nguyễn Việt Trung. Tâm điểm được công chúng yêu nhạc cổ điển mong đợi nhất chính là lần đầu tiên, bản giao hưởng “Symphony no. 1 in D minor” của nhà soạn nhạc vĩ đại sẽ được công diễn tại Việt Nam.
39 mùa xuân chinh phục những “đỉnh núi” Văn hóa

39 mùa xuân chinh phục những “đỉnh núi”

TTTĐ - 39 năm kể từ ngày xuất bản số báo đầu tiên vào mùa xuân năm 1985, mỗi năm là một hành trình chinh phục từng khó khăn, thử thách của tập thể báo Tuổi trẻ Thủ đô. Đặt ra mục tiêu ngày càng cao hơn, dẫu phải vượt qua nhiều gian nan, vất vả nhưng mỗi khi chinh phục được những “đỉnh núi” cao, toàn thể cán bộ, phóng viên báo tràn ngập niềm hạnh phúc. Đó là kết quả của việc vượt lên chính mình và lan tỏa được sức trẻ tới khắp mọi miền Tổ quốc.
"Nỗi tiếc" mùa xuân của Đỗ Hoàng Anh Văn học

"Nỗi tiếc" mùa xuân của Đỗ Hoàng Anh

TTTĐ - Báo Tuổi trẻ Thủ đô trân trọng giới thiệu bài thơ "Nỗi tiếc" của tác giả Đỗ Hoàng Anh.
Tác giả Đỗ Hoàng Anh trải lòng "Một vòng trần ai" Văn học

Tác giả Đỗ Hoàng Anh trải lòng "Một vòng trần ai"

TTTĐ - Báo Tuổi trẻ Thủ đô trân trọng giới thiệu bài thơ "Một vòng trần ai" của tác giả Đỗ Hoàng Anh.
Phát huy nguồn lực văn hóa từ lễ hội Văn hóa

Phát huy nguồn lực văn hóa từ lễ hội

TTTĐ - Bằng cách ứng dụng công nghệ, những lễ hội trên địa bàn Hà Nội đã thu hút sự quan tâm của công chúng Thủ đô và nhiều du khách. Đây được cho là dấu hiệu khởi sắc trong tiến trình các quận, huyện của thành phố Hà Nội triển khai Nghị quyết số 09-NQ/TU của Thành ủy về “Phát triển công nghiệp văn hóa trên địa bàn Thủ đô giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030, tầm nhìn tới năm 2045”.
Phong cách năng động, trẻ trung của Hoa hậu Thu Hoài Văn hóa

Phong cách năng động, trẻ trung của Hoa hậu Thu Hoài

TTTĐ - Dù công việc khá bận rộn, song doanh nhân kiêm hoa hậu Thu Hoài vẫn duy trì tập luyện các bộ môn thể thao cô yêu thích như: Gym, Yoga, Pilates… Gần đây, bà mẹ 3 con còn gây chú ý khi chơi lại bộ môn golf.
Lương Kỳ Duyên, Hương Ly chấm Siêu mẫu nhí toàn năng Thời trang - Làm đẹp

Lương Kỳ Duyên, Hương Ly chấm Siêu mẫu nhí toàn năng

TTTĐ - Vừa qua, tại trường tiểu học Lê Quý Đôn (Hà Nội), vòng thi bán kết Siêu mẫu nhí toàn năng khu vực miền Bắc đã diễn ra trong không khí vô cùng náo nhiệt với hơn 400 thí sinh ở khắp các tỉnh thành về tham gia.
Viết cho con tim em Văn học

Viết cho con tim em

TTTĐ - Báo Tuổi trẻ Thủ đô trân trọng giới thiệu bài thơ "Viết cho con tim em" của tác giả Bùi Thị Thu Lê.
Xem thêm