Tag

Những cô giáo trẻ tràn đầy nhiệt huyết ươm mầm tài năng nhí

Văn hóa 10/02/2021 02:37
aa
TTTĐ - Không chỉ tài năng, đam mê, các cô giáo trẻ đang đào tạo nghệ thuật thiếu nhi còn tràn đầy nhiệt huyết với nghề. Tuy còn rất trẻ, nhưng họ đã quyết tâm tạo dựng sân chơi cho nhiều em nhỏ, bồi dưỡng và ươm mầm nhiều tài năng nhí tỏa sáng.
Bài 2: Ý chí quật cường, tràn đầy nhiệt huyết
Các cô giáo trẻ nhiệt huyết với đào tạo, ươm mầm tài năng nhí
Các cô giáo trẻ nhiệt huyết với đào tạo, ươm mầm tài năng nhí

Cô Nguyễn Thị Mai sinh năm 1987, hiện đang dạy âm nhạc tại trường Tiểu học Hoàng Nông (Đại Từ, Thái Nguyên) và là Chủ nhiệm Trung tâm nghệ thuật Mai Dance ở Thái Nguyên. Cô Mai tốt nghiệp Sư phạm chuyên ngành âm nhạc và múa tại trường Văn hóa Nghệ thuật Việt Bắc.

Cô Nguyễn Thị Mai
Cô Nguyễn Thị Mai

Từ khi còn đi học cấp 3, cô đã dạy múa cho các bạn lớp bé hơn tham gia các hội thi và giành nhiều giải thưởng cao. Khi ra trường đi làm, ngoài giờ dạy các tiết âm nhạc ở trường, cô còn đi dạy múa cho học sinh trường bạn và các cơ quan đoàn thể của huyện đi thi tỉnh.

Các tiết mục của cô được lãnh đạo địa phương cũng như khán giả rất khen ngợi và đạt giải cao. Trung tâm Nghệ thuật Mai Dance là nơi để cô thỏa mãn đam mê múa của mình. Tại đây đào tạo nhiều loại hình như: võ thuật, múa, nhảy sexy dance, nhảy hiện đại, khiêu vũ, piano, MC, mẫu.

Trung tâm thường xuyên cho học sinh tham gia rất nhiều chương trình lớn của Trung ương và của tỉnh Thái Nguyên, là đối tác của các đài truyền hình.

Cô Đinh Thị Mai
Cô Đinh Thị Mai

Cô Đinh Thị Mai sinh ra tại Việt Trì, Phú Thọ, hiện đang sống tại Thạch Thất, Hà Nội. Tốt nghiệp Học viện Múa Việt Nam loại giỏi, cô về làm việc tại Trung tâm đào tạo nghệ thuật SdanceTour, vũ đoàn Dance for life và hiện là giáo viên múa tại Justkids Kingdergarten and Language Center.

Tháng 5/2018, Đinh Thị Mai thành lập CLB Venus chuyên đào tạo vũ đạo như: Múa đương đại, hiện đại, ballet, dân gian, múa tổng hợp, uốn dẻo nhào lộn, zumba fitness và yoga cho trẻ em và người lớn. Trung tâm của cô cung cấp nhóm nhảy, múa thiếu nhi, vũ công, vũ đoàn chuyên nghiệp, biên đạo và dàn dựng các chương trình biểu diễn, hội nghị, event.

Với lợi thế có thể giao tiếp và giảng dạy bằng tiếng Anh, cô còn nhận các lớp vũ đạo cho các bạn nhỏ người nước ngoài tại Hà Nội. CLB Venus hiện có 11 lớp với 139 học sinh, đã tham gia biểu diễn xuất sắc tại các chương trình nghệ thuật toàn quốc, chương trình thiện nguyện, chương trình phát sóng truyền hình.

Cô Nguyễn Thị Thu Hà
Cô Nguyễn Thị Thu Hà

Cô Nguyễn Thị Thu Hà sinh ra tại TP Bắc Ninh, hiện đang sống tại Hà Đông, Hà Nội. Thu Hà tốt nghiệp trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương, từng tham gia các khóa học nâng cao tại Trung tâm biên đạo múa Hà Nội và bắt đầu tham gia khóa học HLV dạy nhảy Zumba.

Cô từng làm việc tại các trường mầm non chất lượng cao hàng đầu ở Hà Nội. Năm 2019, cô thành lập CLB Nghệ thuật Happy Kids Hà Đông, có trụ sở đặt tại Ba La, Hà Đông, Hà Nội. CLB hiện có 50 học sinh theo học với các bộ môn: múa, vẽ, toán tư duy.

CLB đã tham gia nhiều chương trình biểu diễn nghệ thuật của Hà Nội, là đơn vị đồng hành giao lưu biểu diễn với Hệ thống Anh ngữ quốc tế Ocean Edu. Tuy mới hơn một năm hoạt động nhưng Happy Kids đã trở thành đơn vị nghệ thuật biểu diễn xuất sắc, góp mặt trong rất nhiều chương trình lớn phát sóng truyền hình.

Cô Hoàng Thị Phương Thảo
Cô Hoàng Thị Phương Thảo

Cô Hoàng Thị Phương Thảo sinh ra tại Văn Chấn, Yên Bái, hiện đang sống tại TP Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc. Sinh ra trong một gia đình thuần nông nhưng Phương Thảo từ nhỏ đã rất đam mê nghệ thuật.

Sau khi tốt nghiệp chuyên ngành diễn viên múa trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Vĩnh Phúc, Phương Thảo về công tác tại Nhà hát Nghệ thuật tỉnh Vĩnh Phúc, đồng thời là giáo viên dạy Năng khiếu tại trường Tiểu học Kim Ngọc, Vĩnh Phúc.

Tháng 12/2020, Phương Thảo thành lập CLB Sophia trụ sở đặt tại Ngô Quyền, Vĩnh Yên. Tuy mới thành lập nhưng CLB đã nhanh chóng thu hút đông đảo học sinh tham gia. Tới nay CLB đã có gần 100 học viên, theo học các bộ môn: múa ballet, múa dân gian đương đại, nhảy Shuffle, dancesports, zumba, yoga.

CLB rất nhiệt tình tham gia các chương trình nghệ thuật của Thành đoàn, Tỉnh đoàn Vĩnh Phúc. Ngoài ra CLB cũng tham gia nhiều chương trình nghệ thuật của Trung ương như: "Những trái tim hồng" - phát sóng Đài Truyền hình VTC, "Mùa xuân ước mơ"- phát sóng Đài Truyền hình VTC dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

Cô Hoàng Thị Thu
Cô Hoàng Thị Thu

Cô Hoàng Thị Thu sinh năm 1983, tốt nghiệp ĐHSP Nghệ thuật Trung ương, đã có 15 năm là giáo viên dạy âm nhạc. Với mong muốn tạo ra một sân chơi nghệ thuật lành mạnh, giúp các em nhỏ nơi mình đang công tác có cơ hội được tiếp cận với các bộ môn nghệ thuật, được tự tin thể hiện bản thân trong các chương trình Hội diễn nghệ thuật khu vực Hà Nội và các tỉnh lân cận, cô đã thành lập CLB Nghệ thuật Star Kids vào năm 2018.

Khi tham gia sinh hoạt tại CLB, các em học sinh được tiếp cận với các bộ môn nghệ thuật như: múa ballet, múa dân gian, nhảy zumba, nhảy hiện đại… Mặc dù CLB mới thành lập được hơn 2 năm nhưng luôn nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của các bậc phụ huynh.

CLB đã tham gia các chương trình, các sự kiện lớn do địa phương tổ chức như: Chương trình Kỷ niệm 1010 năm Thăng Long Hà Nội, "Ngày hội Di sản Văn hóa Việt Nam", "Liên hoan các CLB Múa toàn quốc" mùa 2, Gala "Đóa họa mi" do Trung tâm Biên đạo múa Hà Nội tổ chức, chương trình "Gold Star" do Ngôi Sao Hướng Dương tổ chức, tham dự chương trình Tết do Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức.

Cô Nguyễn Thị Mai Hương
Cô Nguyễn Thị Mai Hương

Cô Nguyễn Thị Mai Hương sinh năm 1994, hiện là giáo viên trường Mầm non Kim Thư, Thanh Oai, Hà Nội và là chủ nhiệm CLB Nghệ thuật Anh Khôi. Tuy còn rất trẻ nhưng Mai Hương đã xây dựng CLB có địa chỉ tại Cầu Chuông, Phương Trung, Thanh Oai thành ngôi nhà chung cho rất nhiều em nhỏ.

CLB đào tạo các bộ môn: múa dân gian, múa ballet, uốn ép, nhào lộn chuyên sâu. Bằng tài năng và tâm huyết cùng sự hỗ trợ tối đa của gia đình, Mai Hương đã đưa học sinh đi biểu diễn rất nhiều chương trình nghệ thuật lớn của Trung ương và địa phương như: "Ước mơ hồng" phát sóng Đài VTC, "Tìm kiếm Ngôi sao nhí"- Đài VTC, "Nhảy vì môi trường xanh" – phát sóng Đài VTC.

CLB cũng giành Cúp vàng Đơn vị đào tạo nghệ thuật thiếu nhi xuất sắc năm 2020.

Cô Đinh Thị Oanh
Cô Đinh Thị Oanh

Cô Đinh Thị Oanh sinh ra tại Quỳnh Lưu, Nho Quan, Ninh Bình, tốt nghiệp trường ĐH Sư phạm Hà Nội. Cô là HLV Zumba Quốc tế và là giáo viên tại trường Mầm non Trường Yên, Hoa Lư, Ninh Bình.

Năm 2020, cô đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp huyện. Sinh ra trong một gia đình thuần nông nghèo, bố mất sớm từ khi lên 9 tuổi nên từ nhỏ cô Oanh đã quyết tâm học hành chăm chỉ, vừa đi làm vừa đi học để kiếm thêm tiền trang trải cuộc sống.

Tháng 9/2018, cô thành lập CLB Bright Star tại quê nhà Quỳnh Lưu của mình, chuyên đào tạo các bộ môn: múa ballet, múa Ấn Độ, múa dân gian, đương đại, nhảy hiện đại, zumba, aerobic. CLB đã tham gia nhiều chương trình biểu diễn lớn của trung ương và địa phương.

Bright Star cũng là đơn vị xuất sắc giành giải thưởng Ngôi Sao Vàng về hoạt động đào tạo nghệ thuật trẻ em.

Cô Nguyễn Thị Bích Ngọc
Cô Nguyễn Thị Bích Ngọc

Cô Nguyễn Thị Bích Ngọc sinh ra tại Tuyên Quang, đang sống tại Đồng Quang, TP Thái Nguyên. Cô đã tốt nghiệp Thạc sĩ chuyên ngành nghệ thuật Sân khấu, ĐH Sân khấu Điện ảnh Hà Nội.

Hiện cô là giảng viên múa trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Việt Bắc và là chủ nhiệm Trung tâm Nghệ thuật Little Flower. Trung tâm được thành lập từ tháng 6/2014 với rất nhiều tâm huyết và tình yêu thương của Bích Ngọc dành cho trẻ em.

Hiện nay số lượng học sinh đã lên đến 200 em theo học các bộ môn: nhảy, múa, đàn, hát. Trung tâm là đơn vị cung cấp nhân sự biểu diễn cho các hoạt động nghệ thuật của Trung ương và địa phương. Học viên của Trung tâm tham gia rất nhiều cuộc thi và giành các giải thưởng cao trong nhiều năm.

Năm 2020 là năm trung tâm có rất nhiều các hoạt động biểu diễn trên truyền hình VTV, VTC và các chương trình từ thiện những trái tim hồng cho các bé tại Bệnh viện Nhi trung ương.

Tài năng trẻ muốn về nước làm cô giáo Tài năng trẻ muốn về nước làm cô giáo
Cô giáo trẻ thực hiện ước mơ xây trường hạnh phúc Cô giáo trẻ thực hiện ước mơ xây trường hạnh phúc
Cô giáo mầm non sáng tạo phần mềm quản lý trẻ và trả muộn Cô giáo mầm non sáng tạo phần mềm quản lý trẻ và trả muộn

Đọc thêm

Các họa sĩ nữ hội tụ trong triển lãm "Sắc màu Bắc Trung Nam" Điện ảnh - Âm nhạc

Các họa sĩ nữ hội tụ trong triển lãm "Sắc màu Bắc Trung Nam"

TTTĐ - Đầu tháng tư tới, nhóm nữ họa sĩ sẽ tổ chức triển lãm chung lần thứ 10 tại Hà Nội mang tên "Sắc màu Bắc Trung Nam". Mỗi người một cá tính, con đường sáng tạo nhưng họ đều muốn mang đến những đóa hoa tươi thắm cho đời.
Đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff tại Hà Nội Điện ảnh - Âm nhạc

Đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff tại Hà Nội

TTTĐ - Vào 20h ngày 30/3, tại Nhà hát Hồ Gươm (Hà Nội) sẽ diễn ra đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc lỗi lạc Sergei Rachmaninoff với sự góp mặt của Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời (SSO) và nghệ sĩ piano Nguyễn Việt Trung. Tâm điểm được công chúng yêu nhạc cổ điển mong đợi nhất chính là lần đầu tiên, bản giao hưởng “Symphony no. 1 in D minor” của nhà soạn nhạc vĩ đại sẽ được công diễn tại Việt Nam.
Cầu nối đưa các trang viết, câu chuyện đầy tính nhân văn, cao đẹp về tình cha và con Văn hóa

Cầu nối đưa các trang viết, câu chuyện đầy tính nhân văn, cao đẹp về tình cha và con

TTTĐ - Sáng ngày 27/3 tại Hà Nội, Tạp chí Gia đình Việt Nam tổ chức chương trình phát động Cuộc thi viết "Cha và con gái" lần thứ 2 năm 2024.
Đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff tại Hà Nội Điện ảnh - Âm nhạc

Đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff tại Hà Nội

TTTĐ - Vào 20h00 tối 30/3, tại Nhà hát Hồ Gươm (Hà Nội) diễn ra đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc lỗi lạc Sergei Rachmaninoff với sự góp mặt của Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời (SSO) và nghệ sĩ piano Nguyễn Việt Trung. Tâm điểm được công chúng yêu nhạc cổ điển mong đợi nhất chính là lần đầu tiên, bản giao hưởng “Symphony no. 1 in D minor” của nhà soạn nhạc vĩ đại sẽ được công diễn tại Việt Nam.
39 mùa xuân chinh phục những “đỉnh núi” Văn hóa

39 mùa xuân chinh phục những “đỉnh núi”

TTTĐ - 39 năm kể từ ngày xuất bản số báo đầu tiên vào mùa xuân năm 1985, mỗi năm là một hành trình chinh phục từng khó khăn, thử thách của tập thể báo Tuổi trẻ Thủ đô. Đặt ra mục tiêu ngày càng cao hơn, dẫu phải vượt qua nhiều gian nan, vất vả nhưng mỗi khi chinh phục được những “đỉnh núi” cao, toàn thể cán bộ, phóng viên báo tràn ngập niềm hạnh phúc. Đó là kết quả của việc vượt lên chính mình và lan tỏa được sức trẻ tới khắp mọi miền Tổ quốc.
"Nỗi tiếc" mùa xuân của Đỗ Hoàng Anh Văn học

"Nỗi tiếc" mùa xuân của Đỗ Hoàng Anh

TTTĐ - Báo Tuổi trẻ Thủ đô trân trọng giới thiệu bài thơ "Nỗi tiếc" của tác giả Đỗ Hoàng Anh.
Tưởng tượng - thơ của Bùi Thị Thu Lê Văn học

Tưởng tượng - thơ của Bùi Thị Thu Lê

TTTĐ - Báo Tuổi trẻ Thủ đô trân trọng giới thiệu bài thơ "Tưởng tượng" của tác giả Bùi Thị Thu Lê.
Tác giả Đỗ Hoàng Anh trải lòng "Một vòng trần ai" Văn học

Tác giả Đỗ Hoàng Anh trải lòng "Một vòng trần ai"

TTTĐ - Báo Tuổi trẻ Thủ đô trân trọng giới thiệu bài thơ "Một vòng trần ai" của tác giả Đỗ Hoàng Anh.
Phát huy nguồn lực văn hóa từ lễ hội Văn hóa

Phát huy nguồn lực văn hóa từ lễ hội

TTTĐ - Bằng cách ứng dụng công nghệ, những lễ hội trên địa bàn Hà Nội đã thu hút sự quan tâm của công chúng Thủ đô và nhiều du khách. Đây được cho là dấu hiệu khởi sắc trong tiến trình các quận, huyện của thành phố Hà Nội triển khai Nghị quyết số 09-NQ/TU của Thành ủy về “Phát triển công nghiệp văn hóa trên địa bàn Thủ đô giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030, tầm nhìn tới năm 2045”.
Phong cách năng động, trẻ trung của Hoa hậu Thu Hoài Văn hóa

Phong cách năng động, trẻ trung của Hoa hậu Thu Hoài

TTTĐ - Dù công việc khá bận rộn, song doanh nhân kiêm hoa hậu Thu Hoài vẫn duy trì tập luyện các bộ môn thể thao cô yêu thích như: Gym, Yoga, Pilates… Gần đây, bà mẹ 3 con còn gây chú ý khi chơi lại bộ môn golf.
Xem thêm