Tag

Những "đại sứ" tuyên truyền tích cực về du lịch Hà Nội

Nhịp sống trẻ 24/12/2019 19:10
aa
TTTĐ – Năm 2019, Đội hình thanh niên tình nguyện "Hỗ trợ du lịch Thăng Long - Hà Nội" đã trợ giúp, hướng dẫn, đón tiếp hơn 40.000 lượt du khách trong nước và quốc tế. Họ là những "đại sứ" du lịch, quảng bá rộng rãi giá trị văn hóa, lịch sử, hình ảnh của Thủ đô.

Những

Sinh viên tình nguyện hỗ trợ du lịch

Bài liên quan

Tích cực quảng bá “đặc sản” du lịch Thủ đô tới khách thập phương và bạn bè quốc tế

Mỗi đoàn viên, thanh niên là một tuyên truyền viên tích cực về du lịch Hà Nội

Tham gia Đội hình thanh niên tình nguyện "Hỗ trợ du lịch Thăng Long - Hà Nội", Nguyễn Thị Thắm, sinh viên trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - Đại học Quốc gia Hà Nội rất tích cực.

Thắm chia sẻ, cô cảm thấy may mắn khi được tham gia vào công tác tình nguyện, với tư cách là những tình nguyện viên nòng cốt tại Đội tình nguyện “Hỗ trợ Du lịch Thăng Long - Hà Nội thuộc Chương trình “Mỗi đoàn viên thanh niên là một tuyên truyền viên tích cực về du lịch Hà Nội”.

“Chương trình “Mỗi đoàn viên sinh viên là một tuyên truyền viên tích cực về du lịch Hà Nội” được Sở Du lịch Hà Nội khởi xướng từ năm 2016. Đối với chúng em đây thực sự là một chương trình thật sự ý nghĩa không chỉ cho sinh viên hoạt động trong môi trường thực tiễn, thu gặt nhiều kỹ năng thực tế mà còn tạo cơ hội để các bạn trẻ được sử dụng chính những kiến thức chuyên môn trên trường lớp, áp dụng vào trong thực tế”, Thắm cho hay.

Trên giảng đường, Thắm cũng như các bạn sinh viên được học nhiều tri thức nền tảng liên quan đến văn hóa lịch sử. Tham gia hoạt động này, các bạn trẻ tích lũy thêm nhiều kiến thức thực tế từ việc trực tiếp tương tác, giao tiếp với du khách, đặc biệt là vốn ngoại ngữ.

Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Ngô Minh Hoàng và đồng chí Lê Thị Diệp, Phó trưởng ban Phụ trách ban Thanh niên công nhân viên chức và công tác an ninh quốc phòng Thành đoàn Hà Nội trao khen thưởng tới các bạn sinh viên tham gia Đội hình thanh niên tình nguyện
Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Ngô Minh Hoàng và đồng chí Lê Thị Diệp, Phó trưởng ban Phụ trách ban Thanh niên công nhân viên chức và công tác an ninh quốc phòng Thành đoàn Hà Nội trao khen thưởng tới các bạn sinh viên tham gia Đội hình thanh niên tình nguyện "Hỗ trợ du lịch Thăng Long - Hà Nội"

Trong suốt một năm qua, đoàn viên, sinh viên đồng hành cùng chương trình luôn có ý thức, trách nhiệm trong quá trình hoạt động tại các điểm di tích, để chương trình đạt được ý nghĩa “lan tỏa những giá trị văn hóa Thủ đô tới du khách từ mọi nơi trên thế giới đến với Hà Nội”.

“Chúng em hi vọng trong năm 2020, Sở Du lịch Hà nội và Nhà trường sẽ tiếp tục tạo thêm nhiều điều kiện để sinh viên tiếp tục phát huy tốt năng lực, cũng như có thêm nhiều cơ hội củng cố, mở mang tri thức và rèn luyện kĩ năng thực tế.

Năm 2019, Đội hình thanh niên tình nguyện "Hỗ trợ du lịch Thăng Long - Hà Nội" có 300 tình nguyện viên, đến từ 5 trường đại học: Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn – Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Ngoại ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Thủ đô, Đại học Mở Hà Nội, Đại học Công nghiệp Hà Nội. Đội hình hoạt động tại 5 điểm: Khu vực Hoàng Thành Thăng Long; hồ Hoàn Kiếm, tượng đài Vua Lý Thái Tổ và vườn hoa Bát Giác; Khu di tích lịch sử Quốc gia Văn Miếu - Quốc Tử Giám; Phố cổ và chợ đêm quận Hoàn Kiếm; Quầy thông tin du lịch phố Lê Thạch.

Tiến bộ rõ rệt và tự tin hơn nhiều...

Trường Đại học Thủ đô là một trong số trường có số đông tình nguyện viên tham gia vào đội hình này. Cô Nguyễn Thị Thúy Hằng, giảng viên trường Đại học Thủ đô – người phụ trách trực tiếp Đội hình thanh niên tình nguyện "Hỗ trợ du lịch Thăng Long - Hà Nội" của nhà trường chia sẻ: “Tôi thấy sinh viên tham gia vào đội hình tình nguyện này tiến bộ rõ rệt, tự tin hơn nhiều, nhất là kỹ năng giao tiếp và đặc biệt là khả năng ngoại ngữ.

Mỗi năm nhà trường đều có các em ra trường và đón nhận sinh viên mới, vì vậy đội hình tình nguyện cũng liên tục được thay đổi nhân sự. Tôi mong rằng, các anh chị trong Ban Quản lí các di tích hỗ trợ, giúp đỡ sinh viên mới. Tôi cũng mong, Sở Du lịch Hà Nội tiếp tục duy trì mô hình này để sinh viên có cơ hội rèn luyện nghiệp vũ, kỹ năng, tích lũy tri thức từ thực tế và nhanh chóng trưởng thành”.

Theo đánh giá của các Ban quản lý di tích cho thấy, về cơ bản tình nguyện viên tham gia Đội hình "Hỗ trợ du lịch Thăng Long - Hà Nội" tích cực học hỏi, trau dồi kiến thức, đặc biệt là kỹ năng ngoại ngữ và giao tiếp. Đội tình nguyện được du khách đánh giá thực hiện tốt nhiệm vụ đã đề ra như: Tuyên truyền về các giá trị văn hóa, lịch sử; hỗ trợ nghiệp vụ du lịch; hướng dẫn, tiếp đón du khách; tham gia giữ gìn vệ sinh môi trường, làm đẹp cảnh quan di tích, danh thắng…

Phó giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Ngô Minh Hoàng cho hay, các bạn tình nguyện viên trở thành những “đại sứ” du lịch, đại diện cho thế hệ thanh niên Thủ đô thời đại mới có tri thức, sức khỏe, kỹ năng, trực tiếp tham gia hỗ trợ khách du lịch và quảng bá du lịch, văn hóa, lịch sử của Thủ đô.

Đội hình tình nguyện “Hỗ trợ du lịch Thăng Long - Hà Nội” đã phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong việc tham gia gìn giữ, phát huy và quảng bá các giá trị văn hóa, lịch sử của Thủ đô nói riêng và Việt Nam nói chung. Các bạn chung tay góp sức xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh; nâng cao ý thức trách nhiệm của tuổi trẻ và nhân dân trong việc gìn giữ, phát huy các giá trị văn hóa, lịch sử của Thủ đô và đất nước...

Đọc thêm

Thanh niên Thủ đô livestream ủng hộ hàng Việt Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên Thủ đô livestream ủng hộ hàng Việt

TTTĐ - Sáng 28/3, Thành đoàn Hà Nội tổ chức Ngày hội người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam năm 2024 hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại Trung tâm văn hóa - thông tin huyện Hoài Đức (Hà Nội).
“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi” Tuổi trẻ học và làm theo Bác

“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”

TTTĐ - Thực hiện chương trình công tác Đoàn năm 2024, Tháng thanh niên 2024, Đoàn thanh niên các cơ quan Trung ương phối hợp đơn vị địa phương tổ chức chương trình “Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”.
Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên

TTTĐ - Trong 2 ngày, 25 - 26/3/2024, tại Trung tâm tổ chức Hội nghị và sự kiện Thanh Lễ, Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam huyện Phú Giáo lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024 - 2029 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Đây là đại hội điểm cấp huyện của tỉnh Bình Dương đầu tiên được tổ chức.
Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử

TTTĐ - Nhiều địa chỉ đỏ đã được Tỉnh đoàn Kon Tum số hóa nhằm giúp người dân, du khách dễ dàng tiếp cận tìm hiểu về văn hóa, con người, lịch sử các khu di tích hào hùng của dân tộc trên địa bàn.
Tháng của áo xanh tình nguyện vì cộng đồng Năm Thanh niên tình nguyện 2024

Tháng của áo xanh tình nguyện vì cộng đồng

TTTĐ - Sau lễ khởi động Tháng Thanh niên năm 2024, với chủ đề “Thanh niên xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, nhiều hoạt động an sinh xã hội đã được các cơ sở Đoàn tại TP HCM triển khai thực hiện hiệu quả, thiết thực.
Tuổi trẻ TP HCM: Rõ định hướng, vững tư tưởng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ TP HCM: Rõ định hướng, vững tư tưởng

TTTĐ - Nhìn lại một năm qua, gắn với chủ đề "Chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn", Thành đoàn TP HCM đã tạo nhiều dấu ấn mạnh mẽ và ghi nhận hiệu quả tích cực trong việc tổ chức các sự kiện, hoạt động. Tiếp tục đà tăng tốc, Thành đoàn TP HCM vẫn đang không ngừng nỗ lực, sáng tạo để bứt phá trong cuộc đua số hóa của thành phố và quốc gia.
Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ

TTTĐ - Được biết đến là thành phố năng động và sáng tạo bậc nhất cả nước, TP HCM đang cho thấy sự chuyển mình mạnh mẽ và nhanh chóng cùng thời đại. Dĩ nhiên, để có được sức mạnh nội lực ấy là những nỗ lực đóng góp bền bỉ của biết bao con người cùng sự đồng lòng, tin tưởng từ chính quyền tới người dân…
Hành trình 'gieo con chữ' tới làng trẻ em SOS Hà Nội của nữ sinh Sư phạm Nhịp sống trẻ

Hành trình 'gieo con chữ' tới làng trẻ em SOS Hà Nội của nữ sinh Sư phạm

TTTĐ - Nguyễn Tuyết Mai là sinh viên năm cuối ngành Sư phạm Ngữ văn, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội. Cô giáo trẻ là Đội phó Đội dạy học tình nguyện tại làng trẻ SOS mùa hè xanh, nơi ươm mầm tri thức tới các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt.
Thanh niên kiến tạo cho một HOU lung linh, giàu bản sắc Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên kiến tạo cho một HOU lung linh, giàu bản sắc

TTTĐ - Chiều 26/3, Đoàn Thanh niên trường Đại học Mở Hà Nội (HOU) tổ chức chương trình kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2024).
Khát vọng của những thủ lĩnh thanh niên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Khát vọng của những thủ lĩnh thanh niên

TTTĐ - Cán bộ, thủ lĩnh thanh niên các cấp của thành phố Hà Nội là những người trẻ đi đầu, trách nhiệm, nhiệt tình trong công tác Đoàn - Hội - Đội. Họ đều mang khát vọng góp sức xây dựng tổ chức Đoàn, Thủ đô và đất nước phát triển vững mạnh.
Xem thêm