Thứ ba 19/03/2024 15:48 Hotline: 0929242424 Email: [email protected] congan.hanoi.gov.vn

Những điểm du lịch trong nước được du khách Việt đánh giá lý tưởng

Du lịch -
In bài viết

TTTĐ - Khi đối mặt với thời gian dài ở nhà, nhiều người đã tìm đến việc học các kỹ năng mới, theo đuổi những sở thích mới hay tìm lại niềm đam mê trong quá khứ. Từ việc học các công thức nấu ăn tới việc khám phá lại khả năng sáng tạo của bản thân, hay chăm sóc sức khỏe thể chất và tinh thần, “hội mê xê dịch” giờ đây có thể đưa sở thích của mình lên tầm cao mới trong khi chờ hạn chế du lịch được gỡ bỏ.

Thủ tướng Chính phủ đồng ý với đề xuất thí điểm đón khách du lịch quốc tế đến Phú Quốc Hà Nội là một trong những điểm được du khách Việt mơ ước nhiều nhất Top 3 điểm đến du lịch ven biển được yêu thích nhất Việt Nam 5 xu hướng du lịch hậu Covid-19 cho các tín đồ xê dịch

Với sứ mệnh giúp mọi người trải nghiệm thế giới dễ dàng hơn, Booking.com, nền tảng du lịch trực tuyến hàng đầu thế giới, chia sẻ những điểm đến trong nước về ẩm thực, nghệ thuật & giải trí (hội họa, nhiếp ảnh, giải trí) và sức khỏe & thể dục (đi bộ đường dài, bơi lội) được du khách Việt đánh giá cao nhất.

Dữ liệu xác thực từ khách du lịch tiết lộ những địa điểm dựa trên các hoạt động phổ biến nhất, từ đó bạn có thể mang sở thích yêu thích gần đây vào chuyến tham quan kế tiếp của mình, khi việc du lịch an toàn trở lại.

Những điểm du lịch trong nước được du khách Việt đánh giá lý tưởng

Khám phá thiên đường ẩm thực Đà Nẵng

Nấu ăn và nướng bánh là những hoạt động “chạy trốn thực tại” phổ biến nhất trong thời gian giãn cách xã hội; từ việc học các công thức nấu ăn mới để nâng cao kiến thức ẩm thực bản thân hoặc đơn giản là nấu những món ăn ngon tại nhà để “giết thời gian”, ẩm thực luôn khiến chúng ta thích thú và thỏa mãn. Đối với những tín đồ ăn uống đang tìm kiếm chuyến khám phá ẩm thực tiếp theo, Đà Nẵng là điểm đến được du khách Việt đề xuất nhiều nhất trên bản đồ ẩm thực trong nước.

Booking.com tiết lộ những điểm du lịch trong nước được du khách Việt đánh giá lý tưởng

Hàng loạt các món đặc sản “gây thương nhớ” của Đà Nẵng phải kể đến như mì Quảng, bánh canh chả cá, bánh tráng đập và thịt heo thái mỏng cuốn bánh tráng. Một chuyến ăn uống “thả ga” tại thành phố miền Trung nổi tiếng này không chỉ mang lại cho bạn niềm vui khi thưởng thức những món ăn ngon mà còn đưa đến những cơ hội phong phú để tìm hiểu về lịch sử, văn hóa và truyền thống của Việt Nam.

Đắm mình trong không gian nghệ thuật và giải trí ở Hội An và Thành phố Hồ Chí Minh

Nhiều người chúng ta đã dành thời gian ở nhà tìm đến với hội họa và nhiếp ảnh như một cách để thư giãn và giải tỏa căng thẳng trong thời gian giãn cách, hoặc đơn giản là để nuôi dưỡng tâm hồn nghệ sĩ của bản thân. Vì vậy, còn gì tuyệt hơn một chuyến du lịch đến một điểm đến đậm chất nghệ thuật khi điều kiện cho phép, để nâng niềm đam mê này lên một tầm cao mới? Hội An, được du khách Việt Nam đề xuất nhiều nhất trên Booking.com cho các hoạt động hội họa và nhiếp ảnh, là điểm đến không thể bỏ qua đối với những du khách đam mê nghệ thuật.

Những điểm du lịch trong nước được du khách Việt đánh giá lý tưởng

Phố cổ Hội An, nơi giữ được gần như nguyên vẹn hơn 1.000 di tích kiến ​​trúc từ phố xá, nhà cửa và chùa chiền duyên dáng, sẽ mang đến cho bạn vô số cơ hội để chụp những bức ảnh “để đời”. Những điểm tham quan không thể bỏ qua tại đây bao gồm Chùa Cầu, nhà cổ Tấn Ký và hội quán Quảng Đông nổi tiếng.

Đối với những ai đang tìm kiếm những địa điểm vui chơi, giải trí sau một thời gian dài ở nhà thì thành phố Hồ Chí Minh sôi động và náo nhiệt là một điểm đến lý tưởng. Là nơi có nền văn hóa đa dạng với các hoạt động thú vị, đây là điểm dừng chân hoàn hảo cho những du khách muốn tận hưởng các loại hình giải trí, vui chơi đa dạng.

Những điểm du lịch trong nước được du khách Việt đánh giá lý tưởng

Từ tòa nhà mang tính biểu tượng nhất của Việt Nam - Bitexco đến công trình kiến trúc cao nhất Đông Nam Á - Landmark 81, du khách có thể ngắm nhìn toàn cảnh 360 độ thành phố. Bạn cũng có thể dạo quanh chợ Bến Thành truyền thống, nơi có thể mua tất cả các loại mặt hàng có thể tưởng tượng được, hay Phố đi bộ Bùi Viện nổi tiếng nhất định phải đến, nơi mọi người có thể thư giãn uống bia tươi trên phố trong khi ngắm nhìn dòng người đông đúc.

Vừa sống khỏe vừa tận hưởng thiên nhiên ở Sa Pa và Nha Trang

Giãn cách xã hội đã khuyến khích mọi người tập luyện tại nhà nhiều hơn để duy trì sức khỏe. Khi việc du lịch an toàn trở lại, đi bộ đường dài và bơi lội là những lựa chọn tuyệt vời để tiếp tục lối sống năng động và nâng cao sức khỏe. Những khách du lịch đã dành thời gian giãn cách để rèn luyện sức khỏe sẽ có thể thử thách sức bền của bản thân giữa khung cảnh thiên nhiên. Sapa, nổi tiếng với núi non hùng vĩ, là địa điểm tuyệt vời cho những ai nhớ nhung trải nghiệm khám phá cao nguyên.

Những điểm du lịch trong nước được du khách Việt đánh giá lý tưởng

Với thời tiết dễ chịu và những con đường mòn tuyệt đẹp, bạn có thể vừa thực hiện chuyến phiêu lưu đi bộ đường dài của mình vừa chiêm ngưỡng thung lũng Mường Hoa xinh đẹp, nổi tiếng với những con đường bộ xuyên qua các ruộng bậc thang và những ngôi làng truyền thống. Khi có thể an toàn du lịch trở lại, thị trấn xinh đẹp Sapa này chắc chắn sẽ khiến bạn “hết hơi” khi thử thách khả năng chịu đựng của bạn!

Nếu thích bơi lội, bạn không thể bỏ qua thiên đường biển gần miền Trung Việt Nam tại Nha Trang. Thành phố xinh đẹp này là một trong những điểm đến được đánh giá hàng đầu trên Booking.com cho những ai muốn tận hưởng không gian biển. Ngoài việc thư giãn bên những bãi biển tuyệt đẹp cùng bờ cát trắng trải dài, Nha Trang còn có các môn thể thao dưới nước thú vị như lặn biển và lướt sóng.

Những điểm du lịch trong nước được du khách Việt đánh giá lý tưởng

Anthony Lu, Giám đốc khu vực Mekong và Trung Quốc tại Booking.com cho biết “Khoảng thời gian giãn cách này đã truyền cảm hứng cho nhiều người chúng ta và mang đến cơ hội thử sức với những sở thích mới hoặc khám phá lại những đam mê cũ.

Việt Nam là một quốc gia đa dạng phù hợp với nhiều sở thích khác nhau và có tỷ lệ tiêm chủng ngày càng tăng cao, vì vậy du khách có thể hy vọng được khám phá những sở thích này thông qua các hành trình du lịch của riêng họ trong tương lai gần.

Như mọi khi, Booking.com cam kết giúp mọi người trải nghiệm thế giới dễ dàng hơn và biến những sở thích cũng như đam mê cá nhân này thành hiện thực khi việc du lịch an toàn trở lại”.

Tiến Dũng
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Dàn sao “Cô đi mà lấy chồng tôi” đồng loạt khoe ảnh kỳ nghỉ dưỡng "chanh sả" tại Nha Trang

Dàn sao “Cô đi mà lấy chồng tôi” đồng loạt khoe ảnh kỳ nghỉ dưỡng "chanh sả" tại Nha Trang

TTTĐ - Suốt tuần qua, cộng đồng mạng được phen “dậy sóng” khi lần lượt nữ chính Park Min Young (Ji Won) sánh đôi "tổng tài" Na In Woo, sau đó là “cô em chồng” Choi Gyu Ri, tiểu tam Song Ha Yoon (Soo Min) cùng cả đoàn phim hơn 100 thành viên trong bộ K-drama “Cô đi mà lấy chồng tôi” lộ diện ảnh du lịch đời thường ở Nha Trang.
Sắc màu lễ hội không gian văn hóa vùng cao

Sắc màu lễ hội không gian văn hóa vùng cao

TTTĐ - Trong khuôn khổ các hoạt động văn hóa của Năm du lịch quốc gia - Điện Biên và Lễ hội Hoa Ban Điện Biên 2024, sáng 16/3, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Điện Biên tổ chức Khai mạc các hoạt động không gian văn hóa vùng cao và trưng bày giới thiệu các sản phẩm văn hóa, du lịch.
Tin khác
[Xem thêm]
TUMI - Điểm dừng chân mới của các tín đồ du lịch tại Việt Nam

TUMI - Điểm dừng chân mới của các tín đồ du lịch tại Việt Nam

TTTĐ - TUMI vừa tổ chức sự kiện khai trương cửa hàng thứ 5 tại Việt Nam tọa lạc tại Bưu điện Thành phố Hồ Chí Minh. Là một biểu tượng địa danh với ý nghĩa văn hóa và lịch sử tại TP HCM, cửa hàng TUMI mới này được xem là một điểm đến mới cho khách hàng của thương hiệu tại Việt Nam và quốc tế.
Khám phá điểm đến mơ ước chỉ cách một vòng vô lăng

Khám phá điểm đến mơ ước chỉ cách một vòng vô lăng

TTTĐ - Trong những năm gần đây, việc du lịch bằng ô tô cá nhân đang trở thành lựa chọn phổ biến của nhiều gia đình và nhóm bạn. Tính chủ động trong lịch trình, sự tiết kiệm chi phí và trải nghiệm độc đáo là những lý do khiến “trào lưu” này ngày càng được ưa chuộng.
Trọn tình hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản

Trọn tình hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản

TTTĐ - Ngày 9/3, tại Công viên 23/9, UBND TP HCM và đại diện Nhật Bản phối hợp tổ chức khai mạc Lễ hội Việt - Nhật lần thứ 9 với chủ đề "Cùng nắm chặt tay nhau - Từ giờ về sau". Lễ hội diễn ra trong 2 ngày 9 - 10/3 tại cùng địa điểm trên.