Tag
Nhà báo Lê Xuân Sơn, Trưởng Ban tổ chức Hoa hậu Việt Nam 2020:

Những điều đặc biệt ở Vòng Bán kết toàn quốc

Văn hóa 08/10/2020 16:00
aa
Dàn thí sinh nổi trội, địa điểm tổ chức Vòng Bán kết toàn quốc Hoa hậu Việt Nam (HHVN) 2020 tại Hà Nội là những yếu tố góp phần làm nên dấu ấn đặc biệt của một Vòng Bán kết toàn quốc HHVN 2020.
Nhà báo Lê Xuân Sơn, Tổng biên tập báo Tiền Phong, Trưởng Ban Tổ chức Hoa hậu Việt Nam 2020 chia sẻ về những điều đặc biệt của Vòng Bán kết Toàn quốc
Nhà báo Lê Xuân Sơn, Tổng biên tập báo Tiền Phong, Trưởng Ban Tổ chức Hoa hậu Việt Nam 2020 chia sẻ về những điều đặc biệt của Vòng Bán kết Toàn quốc

Nhà báo Lê Xuân Sơn, Tổng Biên tập báo Tiền Phong, Trưởng Ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Việt Nam năm 2020 nhận thấy, khoảng 10-15 năm trở lại đây không có nhiều cuộc thi nhan sắc quy mô diễn ra tại Thủ đô Hà Nội. Sau 15 năm, Hoa hậu Việt Nam mới trở lại với sự kiện quan trọng-Vòng Bán kết toàn quốc. Hà Nội chính là cái nôi của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam (tiền thân là Hoa hậu hội báo Tiền Phong năm 1988).

“Sở dĩ cuộc thi HHVN 2020 tiếp tục diễn ra là nhờ sự ủng hộ mạnh mẽ của nhà tài trợ, đặc biệt có sự giúp đỡ rất lớn của Cty TNHH Hòa Bình - đơn vị sở hữu khách sạn Dolce Hanoi Golden Lake. Đây là đơn vị đăng cai Vòng bán kết toàn quốc. Cuộc thi Hoa hậu Việt Nam luân chuyển qua nhiều địa danh, nhiều địa điểm đẹp, quy mô hoành tráng, nhưng Dolce Hanoi Golden Lake là địa điểm hết sức đặc biệt và riêng có. Ban tổ chức và thí sinh quy tụ ở một khách sạn mà những người làm ra đã chứng tỏ người Việt Nam dám nghĩ, dám làm và làm được”, nhà báo Lê Xuân Sơn nói.

Hoa hậu Việt Nam 2020 trở lại, phải điều chỉnh một số cấu trúc sau hai giai đoạn dịch COVID-19, tuy nhiên Ban tổ chức nhận được sự ủng hộ của các cơ quan chỉ đạo, nhà quản lý, sự đồng hành của những nhà tài trợ. Ban tổ chức cũng rất tự hào với chất lượng dàn thí sinh đăng ký dự thi Hoa hậu Việt Nam năm 2020 nói chung, thí sinh vào Vòng Bán kết toàn quốc nói riêng.

“Năm nay số lượng thí sinh đăng ký tăng gần gấp đôi so với cuộc thi gần đây nhất. Số lượng cũng chuyển hóa thành chất lượng, giúp Ban giám khảo có nhiều sự lựa chọn. Ban giám khảo đã lựa chọn ra 60 thí sinh có chất lượng rất cao theo đúng quy chế cuộc thi”, nhà báo Lê Xuân Sơn, Trưởng Ban tổ chức nhận định.

Các ứng viên yêu hoạt động thiện nguyện (từ trái qua) Ðặng Vân Ly, Ðỗ Thị Hà, Lê Nguyễn Trà My và Hoàng Bảo Trâm . Ảnh: NHƯ Ý
Các ứng viên yêu hoạt động thiện nguyện (từ trái qua) Ðặng Vân Ly, Ðỗ Thị Hà, Lê Nguyễn Trà My và Hoàng Bảo Trâm . Ảnh: NHƯ Ý

Ban tổ chức đặc biệt ấn tượng vào trình độ học vấn của thí sinh đến với HHVN 2020, đặc biệt là top 60 thí sinh có mặt trong Vòng Bán kết toàn quốc. Năm nay, Ban tổ chức ghi nhận sự tăng mạnh về số lượng thí sinh từ các trường đại học danh tiếng, trong đó có Trường Đại học Ngoại thương (cả ở Hà Nội và TPHCM), Trường Đại học Kinh tế Quốc dân, Trường Đại học Quốc gia (Hà Nội và TPHCM), Học viện Báo chí và Tuyên truyền…

Thêm một yếu tố đặc biệt, là dịch COVID-19 khiến mọi mặt cuộc sống đảo lộn nhưng lại là cơ hội để nhiều nữ sinh viên du học Mỹ, Canada, Úc, các nước châu Âu trở về nước và dự thi Hoa hậu Việt Nam. Số du học sinh ở hai vòng sơ khảo tăng đột biến (tổng cộng khoảng 20 trường hợp ở cả hai miền so với một số ít trường hợp ở các năm trước đây). Hiện có ba thí sinh đang là sinh viên ở nước ngoài có mặt trong top 60 Vòng Bán kết toàn quốc.

Năm nay cũng có không ít thí sinh có trình độ thạc sĩ hoặc đang học thạc sĩ, những thí sinh đã tốt nghiệp đại học, trên đại học và đã đi làm, thậm chí đảm nhiệm một số chức vụ quản lý trong một số đơn vị, doanh nghiệp. Một số thí sinh đã mở doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh riêng.

Hoa hậu Việt Nam là cuộc thi có bề dày, uy tín và quy mô bậc nhất nước, thu hút được đông đảo thí sinh khắp vùng miền. Ứng viên HHVN trải dài từ vùng núi phía Bắc tới phía Nam, Tây Nguyên và cả một số tỉnh cực Nam với các dân tộc Kinh, Tày, Ê đê, Hoa. “Có thể nói 60 gương mặt vào Bán kết toàn quốc chính là những bông hoa rực rỡ đại diện văn hóa vùng miền. Chúng tôi vui mừng với tập hợp thí sinh đông đảo và có chất lượng cao”, Trưởng Ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Việt Nam năm 2020 nói.

Thí sinh Hoa hậu Việt Nam 2020 khoe dáng cực phẩm với bikini Thí sinh Hoa hậu Việt Nam 2020 khoe dáng cực phẩm với bikini

Nhiều thí sinh Hoa hậu Việt Nam 2020 hiện đang là người mẫu tự do với body cực kỳ nóng bỏng, quyến rũ.

Dàn ứng viên Dàn ứng viên "nặng ký" của Hoa hậu Việt Nam 2020 chính thức lộ diện

TTTĐ - Sáng 29/9, sơ khảo phía Bắc Hoa hậu Việt Nam 2020 đã chính thức diễn ra tại Hà Nội. Rất nhiều thí sinh ...

Vòng Bán kết Hoa hậu Việt Nam 2020: Cao hơn cả giấc mơ hoa hậu Vòng Bán kết Hoa hậu Việt Nam 2020: Cao hơn cả giấc mơ hoa hậu

Xinh đẹp và giàu tri thức, một số ứng viên Hoa hậu Việt Nam 2020 không chỉ mang giấc mơ vương miện ở sân chơi ...

Đọc thêm

Đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff tại Hà Nội Điện ảnh - Âm nhạc

Đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff tại Hà Nội

TTTĐ - Vào 20h ngày 30/3, tại Nhà hát Hồ Gươm (Hà Nội) sẽ diễn ra đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc lỗi lạc Sergei Rachmaninoff với sự góp mặt của Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời (SSO) và nghệ sĩ piano Nguyễn Việt Trung. Tâm điểm được công chúng yêu nhạc cổ điển mong đợi nhất chính là lần đầu tiên, bản giao hưởng “Symphony no. 1 in D minor” của nhà soạn nhạc vĩ đại sẽ được công diễn tại Việt Nam.
Cầu nối đưa các trang viết, câu chuyện đầy tính nhân văn, cao đẹp về tình cha và con Văn hóa

Cầu nối đưa các trang viết, câu chuyện đầy tính nhân văn, cao đẹp về tình cha và con

TTTĐ - Sáng ngày 27/3 tại Hà Nội, Tạp chí Gia đình Việt Nam tổ chức chương trình phát động Cuộc thi viết "Cha và con gái" lần thứ 2 năm 2024.
Đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff tại Hà Nội Điện ảnh - Âm nhạc

Đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff tại Hà Nội

TTTĐ - Vào 20h00 tối 30/3, tại Nhà hát Hồ Gươm (Hà Nội) diễn ra đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc lỗi lạc Sergei Rachmaninoff với sự góp mặt của Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời (SSO) và nghệ sĩ piano Nguyễn Việt Trung. Tâm điểm được công chúng yêu nhạc cổ điển mong đợi nhất chính là lần đầu tiên, bản giao hưởng “Symphony no. 1 in D minor” của nhà soạn nhạc vĩ đại sẽ được công diễn tại Việt Nam.
39 mùa xuân chinh phục những “đỉnh núi” Văn hóa

39 mùa xuân chinh phục những “đỉnh núi”

TTTĐ - 39 năm kể từ ngày xuất bản số báo đầu tiên vào mùa xuân năm 1985, mỗi năm là một hành trình chinh phục từng khó khăn, thử thách của tập thể báo Tuổi trẻ Thủ đô. Đặt ra mục tiêu ngày càng cao hơn, dẫu phải vượt qua nhiều gian nan, vất vả nhưng mỗi khi chinh phục được những “đỉnh núi” cao, toàn thể cán bộ, phóng viên báo tràn ngập niềm hạnh phúc. Đó là kết quả của việc vượt lên chính mình và lan tỏa được sức trẻ tới khắp mọi miền Tổ quốc.
"Nỗi tiếc" mùa xuân của Đỗ Hoàng Anh Văn học

"Nỗi tiếc" mùa xuân của Đỗ Hoàng Anh

TTTĐ - Báo Tuổi trẻ Thủ đô trân trọng giới thiệu bài thơ "Nỗi tiếc" của tác giả Đỗ Hoàng Anh.
Tưởng tượng - thơ của Bùi Thị Thu Lê Văn học

Tưởng tượng - thơ của Bùi Thị Thu Lê

TTTĐ - Báo Tuổi trẻ Thủ đô trân trọng giới thiệu bài thơ "Tưởng tượng" của tác giả Bùi Thị Thu Lê.
Tác giả Đỗ Hoàng Anh trải lòng "Một vòng trần ai" Văn học

Tác giả Đỗ Hoàng Anh trải lòng "Một vòng trần ai"

TTTĐ - Báo Tuổi trẻ Thủ đô trân trọng giới thiệu bài thơ "Một vòng trần ai" của tác giả Đỗ Hoàng Anh.
Phát huy nguồn lực văn hóa từ lễ hội Văn hóa

Phát huy nguồn lực văn hóa từ lễ hội

TTTĐ - Bằng cách ứng dụng công nghệ, những lễ hội trên địa bàn Hà Nội đã thu hút sự quan tâm của công chúng Thủ đô và nhiều du khách. Đây được cho là dấu hiệu khởi sắc trong tiến trình các quận, huyện của thành phố Hà Nội triển khai Nghị quyết số 09-NQ/TU của Thành ủy về “Phát triển công nghiệp văn hóa trên địa bàn Thủ đô giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030, tầm nhìn tới năm 2045”.
Viết cho con tim em Văn học

Viết cho con tim em

TTTĐ - Báo Tuổi trẻ Thủ đô trân trọng giới thiệu bài thơ "Viết cho con tim em" của tác giả Bùi Thị Thu Lê.
Đêm dịu dàng Văn học

Đêm dịu dàng

TTTĐ - Báo Tuổi trẻ Thủ đô trân trọng giới thiệu bài thơ "Đêm dịu dàng" của tác giả Nguyễn Thị Hồng Hà.
Xem thêm