Tag

Những điều thú vị mà giới trẻ có thể làm tại nhà trong mùa dịch

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 19/06/2021 15:48
aa
TTTĐ - Đối mặt với đợt dịch Covid-19 lần thứ 4, thêm một lần nữa chúng ta phải hạn chế vui chơi hay đến những nơi đông người. “Hãy ở nhà” là thông điệp được giới trẻ rất hưởng ứng trong thời điểm hiện tại. Khi có nhiều thời gian ở nhà hơn, người ta lại tìm thấy rất nhiều điều thú vị mà trước đây chưa từng nghĩ tới.
Những nhà báo trẻ xông pha “trận tuyến” chống dịch Giới trẻ và những ngày sống trọn vẹn cùng bóng đá Nhà báo trẻ và những nỗ lực không mệt mỏi

Thay vì đến những nơi đông đúc để giảm thiểu nguy cơ nhiễm Covid-19, các bạn trẻ có thể ở nhà và duy trì những hoạt động cá nhân. Chúng ta sẽ cảm thấy mọi thứ không quá khác biệt như những ngày chưa có dịch, vẫn có thể đảm bảo cuộc sống tích cực, tinh thần và sức khỏe vẫn được cải thiện mỗi ngày.

Duy trì các hoạt động thể dục một cách đều đặn

Chẳng cần phải đi đâu xa, các bạn có thể tập thể dục mỗi ngày trong khuôn viên nhà thay vì đến công viên để chạy bộ mỗi sáng hay đến phòng tập thể hình để có một vóc dáng khỏe đẹp. Bạn trẻ có thể tập luyện tại nhà bằng các bài tập như chạy bộ trên máy, dạo xung quanh nhà, thử các bài tập yoga hay thể dục nhịp điệu, thậm chí là tập tạ mỗi ngày. Có rất nhiều phương pháp và các bài tập tại nhà được đăng tải trên YouTube hay TikTok để chúng ta có thể theo dõi và học tập.

Những điều thú vị mà giới trẻ có thể làm tại nhà trong mùa dịch
Duy trì các hoạt động thể dục tại nhà giúp các bạn trẻ khỏe mạnh và tự tin hơn

Đừng quá lo sợ trong mùa dịch, hãy duy trì các vận động cá nhân để cải thiện sức khỏe và đời sống. Dịch bệnh không đáng sợ bằng việc để bản thân ủ rũ và yếu ớt mỗi ngày. Đảm bảo sức khỏe và tăng cường đề kháng sẽ giúp chúng ta xây dựng bức tường ngăn chặn Covid-19 một cách đáng kể.

Tự vào bếp và tặng cho chính bản thân mình những món ăn ngon

Ở nhà nhiều hơn, thay vì những món ăn bên ngoài mỗi khi đi làm hay những đồ ăn nhanh để kịp giờ vào lớp, bạn trẻ có thể tự mình vào bếp để nâng cao khả năng nấu ăn và giành tặng cho bản thân những món ăn thật ngon lành và bổ dưỡng.

Những điều thú vị mà giới trẻ có thể làm tại nhà trong mùa dịch
Vào bếp là một hoạt động ưa thích cho các bạn trẻ trong mùa dịch

Các bạn trẻ hãy bổ sung các dưỡng chất cần thiết để tăng cường hệ miễn dịch. Hãy bổ sung vitamin mỗi ngày bằng cách uống nước đều đặn, ăn các loại thực phẩm tươi sống, ăn đúng bữa đủ bữa và hạn chế các loại thức ăn nhanh. Và sẽ thật tuyệt vời nếu như chúng ta có thể nấu những món ăn ngon cho những người thân yêu của mình thưởng thức.

Học tập và xử lý công việc một cách linh động

Dịch bệnh khiến cho học sinh, sinh viên cũng như người lao động tại nhiều nơi phải chuyển qua học tập và làm việc với hình thức online. Tuy có nhiều điều hạn chế nhưng đây cũng là cơ hội để chúng ta có thể chủ động và linh động hơn trong việc học tập và xử lý công việc.

Những điều thú vị mà giới trẻ có thể làm tại nhà trong mùa dịch
Làm việc tại nhà có thể giúp bạn chủ động hơn trong công việc

Sắp xếp cho mình một thời gian biểu hợp lý, vạch sẵn các kế hoạch và dự định sẽ làm trong thời gian sắp tới, làm việc qua email hoặc họp trực tuyến nhiều hơn thay vì gặp mặt trực tiếp thường xuyên. Bằng những cách đó, chúng ta sẽ có thể tự bảo vệ chính mình và đồng nghiệp.

Tìm cho mình những sở thích mới

Nhiều bạn trẻ tận dụng khoảng thời gian này để suy nghĩ và tìm cho mình những sở thích mới. Có người chọn đọc sách, có người chọn tìm hiểu thêm một ngoại ngữ mới, có người thì tìm đến những bộ phim yêu thích mà trước đây chưa có thời gian để thưởng thức...

Những điều thú vị mà giới trẻ có thể làm tại nhà trong mùa dịch
Bạn trẻ nên tìm cho mình những sở thích và niềm vui mới trong mùa dịch

Bằng cách này hay cách khác, khi có nhiều thời gian hơn, chúng ta sẽ có cơ hội được làm mới mình. Hãy làm thử những điều mình thích mà trước đây chưa có cơ hội làm. Những điều đó có thể sẽ giúp chúng ta trải qua quãng thời gian dịch bệnh một cách vui vẻ hơn và cũng có thể sẽ là tiền đề để cho những bước ngoặt trong tương lai.

Sắp xếp lại đồ đạc cá nhân và dọn dẹp ngôi nhà thân yêu

Đã bao lâu rồi các bạn không có thời gian để ngắm nhìn từng góc ngôi nhà hay căn phòng mình đã gắn bó lâu nay? Đây là lúc mà các bạn trẻ có thể ngồi lại, dọn dẹp góc riêng của mình, trang trí bằng những vật dụng xinh xắn để thay đổi không khí trong nhà.

Những điều thú vị mà giới trẻ có thể làm tại nhà trong mùa dịch
Tranh thủ thời gian sắp xếp lại đồ đạc cá nhân và dọn dẹp ngôi nhà thân yêu

Nếu có thể, hãy xịt sát khuẩn xung quanh nhà, dọn dẹp thường xuyên, tắm rửa cho thú cưng và để ý hơn đến việc vệ sinh cho các vật nuôi trong nhà để hạn chế mầm bệnh, tạo cho mình một không gian sống thật an toàn.

Thưởng thức trọn vẹn không khí của bóng đá

Vòng loại thứ 2 World Cup 2022 đã kết thúc nhưng vòng chung kết Euro 2020 vẫn đang diễn ra hết sức nóng bỏng ở thời điểm hiện tại giúp chúng ta tạm quên đi những khó khăn và vất vả của dịch bệnh. Ở nhà và thưởng thức bóng đá tại thời điểm này là những điều vừa ý nghĩa, vừa góp sức cho công tác phòng chống dịch bệnh.

Những điều thú vị mà giới trẻ có thể làm tại nhà trong mùa dịch
Thưởng thức những trận cầu nóng bỏng cùng người thân tại nhà là những điều luôn luôn ý nghĩa

Thay vì ra ngoài đường, tụ tập cùng bạn bè hò hét cổ vũ, các bạn trẻ sẽ ở nhà cùng người thân trò chuyện về các đội bóng, các cầu thủ và các trận cầu hấp dẫn. Đó sẽ là những trải nghiệm tuyệt vời bên cạnh những người thân yêu nhất.

Covid-19 không đáng sợ như bạn nghĩ, các bạn trẻ đừng suy nghĩ quá tiêu cực về tình hình dịch bệnh mà hãy tích cực hơn để bảo vệ bản thân và những người xung quanh. Hãy biến mùa dịch trở thành khoảng thời gian để chúng ta làm mới lại bản thân và duy trì cuộc sống khỏe mạnh, tích cực mỗi ngày.

Đọc thêm

Dấu ấn sức trẻ trên các công trình Tôi yêu Hà Nội

Dấu ấn sức trẻ trên các công trình

TTTĐ - Phủ xanh nhiều góc phố, cơ quan nhằm bảo vệ môi trường đô thị, quảng bá sản phẩm địa phương theo cách của người trẻ… tất cả đã thổi một luồng gió mới góp phần làm thay đổi diện mạo Thủ đô.
Thanh niên Thủ đô livestream ủng hộ hàng Việt Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên Thủ đô livestream ủng hộ hàng Việt

TTTĐ - Sáng 28/3, Thành đoàn Hà Nội tổ chức Ngày hội người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam năm 2024 hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại Trung tâm văn hóa - thông tin huyện Hoài Đức (Hà Nội).
“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi” Tuổi trẻ học và làm theo Bác

“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”

TTTĐ - Thực hiện chương trình công tác Đoàn năm 2024, Tháng thanh niên 2024, Đoàn thanh niên các cơ quan Trung ương phối hợp đơn vị địa phương tổ chức chương trình “Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”.
Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên

TTTĐ - Trong 2 ngày, 25 - 26/3/2024, tại Trung tâm tổ chức Hội nghị và sự kiện Thanh Lễ, Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam huyện Phú Giáo lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024 - 2029 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Đây là đại hội điểm cấp huyện của tỉnh Bình Dương đầu tiên được tổ chức.
Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử

TTTĐ - Nhiều địa chỉ đỏ đã được Tỉnh đoàn Kon Tum số hóa nhằm giúp người dân, du khách dễ dàng tiếp cận tìm hiểu về văn hóa, con người, lịch sử các khu di tích hào hùng của dân tộc trên địa bàn.
Tuổi trẻ TP HCM: Rõ định hướng, vững tư tưởng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ TP HCM: Rõ định hướng, vững tư tưởng

TTTĐ - Nhìn lại một năm qua, gắn với chủ đề "Chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn", Thành đoàn TP HCM đã tạo nhiều dấu ấn mạnh mẽ và ghi nhận hiệu quả tích cực trong việc tổ chức các sự kiện, hoạt động. Tiếp tục đà tăng tốc, Thành đoàn TP HCM vẫn đang không ngừng nỗ lực, sáng tạo để bứt phá trong cuộc đua số hóa của thành phố và quốc gia.
Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ

TTTĐ - Được biết đến là thành phố năng động và sáng tạo bậc nhất cả nước, TP HCM đang cho thấy sự chuyển mình mạnh mẽ và nhanh chóng cùng thời đại. Dĩ nhiên, để có được sức mạnh nội lực ấy là những nỗ lực đóng góp bền bỉ của biết bao con người cùng sự đồng lòng, tin tưởng từ chính quyền tới người dân…
Thanh niên kiến tạo cho một HOU lung linh, giàu bản sắc Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên kiến tạo cho một HOU lung linh, giàu bản sắc

TTTĐ - Chiều 26/3, Đoàn Thanh niên trường Đại học Mở Hà Nội (HOU) tổ chức chương trình kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2024).
Khát vọng của những thủ lĩnh thanh niên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Khát vọng của những thủ lĩnh thanh niên

TTTĐ - Cán bộ, thủ lĩnh thanh niên các cấp của thành phố Hà Nội là những người trẻ đi đầu, trách nhiệm, nhiệt tình trong công tác Đoàn - Hội - Đội. Họ đều mang khát vọng góp sức xây dựng tổ chức Đoàn, Thủ đô và đất nước phát triển vững mạnh.
Kiều bào trẻ và khát vọng nâng tầm vị thế quốc gia Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Kiều bào trẻ và khát vọng nâng tầm vị thế quốc gia

TTTĐ - Trong 5,3 triệu người Việt sinh sống tại 130 quốc gia và vùng lãnh thổ có hơn 500.000 doanh nhân, trí thức trình độ cao. Nhiều người trong số họ là các bạn trẻ, luôn khát khao được đóng góp vào công cuộc xây dựng, phát triển, nâng tầm vị thế đất nước và quảng bá văn hóa Việt Nam với bạn bè quốc tế.
Xem thêm