Thứ ba 04/10/2022 04:34 Hotline: 0929242424 Email: [email protected] congan.hanoi.gov.vn

Những giá trị cốt lõi đưa AEON Việt Nam vào top nơi làm việc tốt nhất Châu Á 4 năm liền

Doanh nghiệp -
In bài viết

TTTĐ - AEON Việt Nam 4 năm liên tiếp được vinh danh là “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á” do chính nhân viên nội tại và các chuyên gia nhân sự uy tín đánh giá, nhờ chiến lược phát triển và đào tạo nguồn nhân lực toàn diện, cùng các chính sách chăm lo sức khỏe tinh thần và thể chất.

AEON Việt Nam tiếp tục nhân rộng chuỗi siêu thị AEON MaxValu AEON Việt Nam vào top đầu nhà tuyển dụng hấp dẫn với sinh viên AEON Việt Nam mở màn chuỗi sự kiện kỷ niệm 10 năm với 2 kỷ lục Việt Nam được xác lập AEON Việt Nam khởi động giải chạy tiếp sức

Chiều ngày 11/8, Tạp chí nhân sự hàng đầu Châu Á HR Asia đã công bố danh sách “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á 2022” dựa trên các tiêu chí đánh giá tổng thể và đầy đủ về mức độ hài lòng của nhân viên thông qua mô hình T.E.A.M. Các nội dung đánh giá bao gồm 3 nhóm chỉ số: văn hóa doanh nghiệp (Core), mức độ gắn kết (Self) và tinh thần đồng đội (Group).

Nhờ chiến lược nhân sự vượt trội với các giá trị hấp dẫn nhân tài (Employee Value Proposition, gọi tắt là “EVP”) được xây dựng và duy trì trong suốt 10 năm qua, AEON Việt Nam một lần nữa vinh dự nhận danh hiệu “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á 2022” lần thứ tư liên tiếp.

Bà Trần Thị Tuyết Trinh, Trưởng phòng nhân sự AEON Việt Nam tại buổi trao giải “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á 2022” do Tạp chí nhân sự hàng đầu Châu Á HR Asia tổ chức
Bà Trần Thị Tuyết Trinh, Trưởng phòng nhân sự AEON Việt Nam tại buổi trao giải “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á 2022” do Tạp chí nhân sự hàng đầu Châu Á HR Asia tổ chức

Liên tiếp trong 4 năm, kết quả đánh giá của AEON Việt Nam luôn đạt số điểm cao hơn trung bình ngành ở cả 3 nhóm tiêu chí khảo sát.

Cụ thể, về “Văn hoá doanh nghiệp” (Core), AEON Việt Nam đạt 4,15 điểm so với trung bình ngành là 3,73. Ở nhóm “Mức độ gắn kết” (Self) và “Tinh thần đồng đội” (Group), AEON Việt nam đạt 4,28 và 4,48 điểm, cao hơn so với điểm trung bình ngành là 3,87 và 4,01.

Ở kết quả khảo sát năm 2022 của AEON Việt Nam, điểm nổi bật đáng chú ý là số điểm đánh giá của nhà bán lẻ này tại nhóm “Văn hóa doanh nghiệp” đạt kết quả cao hơn năm 2021. Trong khi điểm trung bình ngành của nhóm này lại có xu hướng giảm.

Trong đó, AEON Việt Nam được đánh giá nổi trội nhất về 2 tiêu chí là “Cơ hội đào tạo và phát triển”; “Cân bằng công việc và đời sống”.

Cụ thể, doanh nghiệp đạt 4,62 ở tiêu chí “cơ hội đào tạo và phát triển” và 4,21 ở mục “cân bằng công việc và đời sống” so với trung bình ngành lần lượt là 4,21 và 3,63.

Những thành tích này đạt được nhờ vào những giá trị hấp dẫn nhân tài (EVP) của AEON Việt Nam thông qua chiến lược phát triển nhân sự toàn diện.

Đây là lần thứ 4 liên tiếp, AEON Việt Nam được vinh danh là “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á” nhờ chiến lược phát triển và đào tạo nguồn nhân lực toàn diện, cùng các chính sách chăm lo sức khỏe tinh thần và thể chất cho nhân viên
Đây là lần thứ 4 liên tiếp, AEON Việt Nam được vinh danh là “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á” nhờ chiến lược phát triển và đào tạo nguồn nhân lực toàn diện, cùng các chính sách chăm lo sức khỏe tinh thần và thể chất cho nhân viên

Bà Trần Thị Tuyết Trinh, Trưởng phòng nhân sự AEON Việt Nam, chia sẻ: “Mục tiêu của AEON Việt Nam khi tham gia khảo sát lần này là nhằm hiểu rõ hơn về nhu cầu nguồn nhân lực, từ đó giúp chúng tôi xây dựng chiến lược phù hợp nhằm hiện thực hoá tầm nhìn dài hạn khi trở thành nhà tuyển dụng hấp dẫn nhất trong ngành bán lẻ tại Việt Nam thông qua các chính sách thu hút, đào tạo và phát triển nhân sự”.

Đào tạo và phát triển là phúc lợi lớn & bền vững nhất AEON Việt Nam luôn đề cao và cam kết

AEON Việt Nam xác định, một trong các trọng tâm chiến lược của doanh nghiệp là chú trọng đào tạo và phát triển nguồn nhân lực. AEON Việt Nam luôn cam kết mang đến đến cho toàn thể nhân viên 3 cơ hội: Phát triển chuyên môn; Thăng tiến sự nghiệp; Nâng cao tư duy lãnh đạo và tinh thần cống hiến cho cộng đồng.

Với chiến lược gia tăng quy mô và mở rộng các lĩnh vực kinh doanh mới, AEON Việt Nam sẽ tạo thêm hàng ngàn cơ hội nghề nghiệp theo cả chiều dọc lẫn chiều ngang và trong những lĩnh vực kinh doanh; cung cấp các cơ hội được đào tạo phát triển chuyên môn và kỹ năng trong và ngoài nước bởi theo AEON Việt Nam, đây chính là phúc lợi lớn và bền vững nhất.

Các đại diện của AEON Việt Nam nhận giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á 2022” của Tạp chí HR Asia vào chiều tối ngày 11/8
Các đại diện của AEON Việt Nam nhận giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á 2022” của Tạp chí HR Asia vào chiều tối ngày 11/8

Bên cạnh hệ sinh thái các kênh đào tạo phát triển, đối với các nhân sự có nhu cầu phát triển kiến thức chuyên môn hoặc kỹ năng mềm, AEON Việt Nam có chính sách tài trợ học phí nhằm khuyến khích các nhân viên tạo lập mục tiêu phát triển và chủ động tìm kiếm các khóa học phù hợp, từ đó không chỉ nâng cao khả năng chuyên môn mà còn xây dựng văn hóa học tập liên tục. Tất cả nhân viên đều được tài trợ 50% chi phí học tập với chương trình học được tự chọn, đáp ứng mong muốn của nhân viên trong việc chủ động phát triển.

Song song, công ty cũng đầu tư hệ thống đào tạo M.O.O.C (Massive Online Open Course) - các lớp học trên nền tảng trực tuyến với đa dạng các khóa học, giúp nhân viên có thể linh động về thời gian và địa điểm học.

Với cấp quản lý, đội ngũ lãnh đạo kế thừa, công ty sẽ mời các chuyên gia quốc tế, trong đó các đại diện AEON ở từng khu vực tham gia giao lưu và đào tạo. AEON Việt Nam còn có chính sách luân chuyển giữa các phòng ban và các lĩnh vực kinh doanh, khuyến khích đội ngũ quản lý làm việc tại các phòng ban và lĩnh vực, mô hình và ở các nước khác nhau, trước tiên là Nhật Bản. Để có góc nhìn toàn diện, từ đó có sự đồng cảm và thấu hiểu để đưa ra những quyết định hợp lý cho đôi bên.

Tạo điều kiện nâng cao đời sống sức khỏe tinh thần và thể chất

Bên cạnh mục tiêu đào tạo và phát triển nhân lực, việc chăm lo đời sống tinh thần và sức khỏe cho nhân viên của AEON Việt Nam cũng là tiêu chí được nhân viên tham gia khảo sát đánh giá cao.

“Tại AEON Việt Nam, Ban lãnh đạo luôn chú trọng nâng cao sức khỏe tinh thần và thể chất của mỗi nhân viên. Hàng năm, chúng tôi đều đầu tư vào chương trình “well-being” nhằm khuyến khích nhân viên thúc đẩy phong cách sống khỏe mạnh và cân bằng giữa công việc và đời sống, đồng thời tạo môi trường làm việc tích cực và hỗ trợ để cùng nhau đạt được những thành tựu cho cả nhân viên và doanh nghiệp,” bà Trinh chia sẻ thêm.

AEON Việt Nam luôn chăm lo đời sống tinh thần và sức khỏe cho nhân viên bên cạnh mục tiêu đào tạo và phát triển nhân lực
AEON Việt Nam luôn chăm lo đời sống tinh thần và sức khỏe cho nhân viên bên cạnh mục tiêu đào tạo và phát triển nhân lực

Trong các năm qua, AEON Việt Nam luôn có các chính sách và hoạt động chăm lo cho sức khỏe thể chất và tinh thần cho nhân viên, tạo điều kiện để nhân viên tham gia các hoạt động cộng đồng nhằm gia tăng sự gắn kết với nhau và cùng chung tay đóng góp cho các giá trị phát triển bền vững của địa phương.

Bên cạnh bảo hiểm y tế theo quy định, với ưu tiên hàng đầu là an toàn sức khỏe cho nhân viên, AEON Việt Nam triển khai thêm gói bảo hiểm sức khỏe nâng cao cho đội ngũ 4.000 nhân viên trên toàn quốc.

Đối với khối văn phòng, nhân viên có thể linh hoạt sắp xếp 1-2 ngày/ tuần để làm việc tại nhà – hoặc làm việc từ xa tại các địa điểm tùy chọn. Việc linh hoạt sắp xếp lịch làm việc giúp mọi người chủ động hoạch định thời gian của mỗi cá nhân, hài hòa giữa công việc và cuộc sống.

Trong kế hoạch trung hạn tới năm 2025, sẽ có ít nhất 15 Trung tâm mua sắm AEON đi vào hoạt động; trong khi đó hệ thống chuỗi siêu thị vừa và nhỏ MaxValu dự kiến đạt 100 cửa hàng ở Hà Nội. Song song đó, AEON Việt Nam sẽ tiếp tục phát triển hệ thống các cửa hàng chuyên doanh, như Glam Beautique, AEON Bicycle, Petamo, Daiso… và kênh thương mại điện tử AEON EShop.

Song hành với mục tiêu mở rộng kinh doanh này, dự kiến số lượng nhân sự sẽ tăng gấp 4-5 lần. Bên cạnh đó, các hoạt động đào tạo và phát triển nhân sự cũng là mục tiêu quan trọng không kém mà nhà bán lẻ này sẽ tiếp tục đẩy mạnh để xây dựng nguồn nhân lực chất lượng trong tương lai. Đồng thời tăng cường số hóa để tăng tốc và tăng độ chính xác cho công tác tuyển dụng và phát triển nhân tài…

Trong lộ trình phát triển tiếp theo, AEON Việt Nam vẫn sẽ tiếp tục đặt nguồn nhân lực bền vững là một trong những trọng tâm hàng đầu, nỗ lực duy trì là nơi làm việc tốt nhất ngành bán lẻ Việt Nam, bên cạnh việc mở rộng thị trường, nâng tầm phong cách sống cho người tiêu dùng Việt và đóng góp cho sự phát triển của cộng đồng.

Để biết thêm thông tin AEON Việt Nam, vui lòng truy cập: aeon.vn hoặc quan tâm đến các vị trí tuyển dụng tại đây, truy cập tại đây: tuyendung.aeon.com.vn.

Đức Anh
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Chuyển khoản không phí - Tiền đầy trong ví cùng SHB

Chuyển khoản không phí - Tiền đầy trong ví cùng SHB

TTTĐ - Nhằm đem tới cho khách hàng dịch vụ tài chính tiện nghi, vượt trội, từ 3/10, SHB ưu đãi miễn phí chuyển khoản liên ngân hàng 24/7 trọn đời dành cho khách hàng cá nhân trên SHB Mobile. Đặc biệt, khách hàng có thể đăng ký sử dụng dịch vụ trực tuyến ngay tại app SHB Mobile mà không cần tới quầy giao dịch.
Đón đầu xu thế số hóa, Prudential ra mắt sản phẩm bảo hiểm trực tuyến với nhiều quyền lợi tối ưu

Đón đầu xu thế số hóa, Prudential ra mắt sản phẩm bảo hiểm trực tuyến với nhiều quyền lợi tối ưu

TTTĐ - Ngày 3-10, công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam (Prudential) chính thức ra mắt sản phẩm bảo hiểm trực tuyến PRU-EASY365. Đúng như tên gọi, khách hàng không chỉ dễ dàng tiếp cận PRU-EASY365 thông qua các nền tảng số, mà còn có thể linh hoạt chi trả phí chỉ với 55 ngàn đồng/tháng, với các quyền lợi bảo vệ trước các rủi ro do tai nạn và 3 bệnh lý nghiêm trọng phổ biến chỉ trong một sản phẩm.
Hơn 600 người tham dự giải chạy AEON Ekiden tại TP Hồ Chí Minh

Hơn 600 người tham dự giải chạy AEON Ekiden tại TP Hồ Chí Minh

TTTĐ - Chuỗi sự kiện cộng đồng của AEON Việt Nam nhân dịp kỉ niệm 10 năm thành lập - AEON Ekiden vừa diễn ra chặng cuối tại AEON Tân Phú ngày 2/10. Sự kiện gồm Giải chạy “Cung đường tiếp sức - Cả nhà cùng vui” và ngày hội Văn hoá Việt - Nhật được tổ chức lần lượt tại Hà Nội, Bình Dương và TP. Hồ Chí Minh, mang đến những trải nghiệm gắn kết ý nghĩa cho hàng nghìn gia đình và khách hàng địa phương.
CT Group chung tay nâng chất lượng sống cho người cao tuổi

CT Group chung tay nâng chất lượng sống cho người cao tuổi

TTTĐ - Sáng 30/9/2022, Tập đoàn CT Group chính thức ký kết hợp tác với Hội Người cao tuổi Việt Nam triển khai các hoạt động cung cấp và nâng cao kiến thức về công nghệ y học hiện đại… giúp nâng cao sức khỏe, tuổi thọ cũng như chất lượng cuộc sống của người cao tuổi Việt Nam.
Tin khác
[Xem thêm]
Molex mở rộng nhà máy sản xuất tại Việt Nam

Molex mở rộng nhà máy sản xuất tại Việt Nam

TTTĐ - Molex, doanh nghiệp hàng đầu thế giới về linh kiện điện tử và thiết bị kết nối, công bố kế hoạch mở rộng nhà máy sản xuất hiện tại ở Hà Nội, với tổng diện tích khu vực sản xuất mở rộng lên đến 16,000 m2. Kế hoạch mở rộng nhà máy này được kỳ vọng sẽ tạo thêm ít nhất 200 việc làm mới trong lĩnh vực sản xuất công nghệ cao.
LEGACY - Giải pháp bảo vệ và đầu tư tài chính tối ưu từ Manulife và Techcombank

LEGACY - Giải pháp bảo vệ và đầu tư tài chính tối ưu từ Manulife và Techcombank

TTTĐ - Ba tổ chức bảo hiểm và tài chính uy tín hàng đầu Việt Nam gồm Manulife Việt Nam, Manulife Investment Management (Việt Nam) và Techcom Capital lần đầu tiên hợp tác ra mắt sản phẩm LEGACY - giải pháp bảo hiểm liên kết đầu tư với số lượng quỹ đầu tư đa dạng và nhiều nhất thị trường.
Chính sách nào cho các dự án Dầu khí đã và đang triển khai trước ngày Luật Dầu khí (sửa đổi) có hiệu lực?

Chính sách nào cho các dự án Dầu khí đã và đang triển khai trước ngày Luật Dầu khí (sửa đổi) có hiệu lực?

TTTĐ - Để rõ ràng, đơn giản hóa các thủ tục phê duyệt và các chính sách khuyến khích đầu tư trong lĩnh vực dầu khí, đặc biệt đối với các dự án dầu khí đã và đang triển khai trước ngày Luật Dầu khí (sửa đổi) có hiệu lực, vẫn còn một số vấn đề/nội dung cần phải được tiếp tục nghiên cứu, quy định rõ ràng hơn trong Dự thảo Luật.
Xem phiên bản di động