eMag azine
23/07/2021 10:39
Những "lá chắn thép" dầm mưa nơi cửa ngõ Thủ đô

23/07/2021 10:39

TTTĐ - Bất kể thời tiết nắng mưa, khắc nhiệt như thế nào, những ngày này tại các chốt kiểm soát dịch ở cửa ngõ TP Hà Nội, các lực lượng chức năng liên ngành vẫn túc trực 24/24 để kiểm soát việc người dân ra vào Thành phố.

Cửa ngõ

Những "lá chắn thép" dầm mưa nơi cửa ngõ Thủ đô

TTTĐ - Dầm mưa, dãi nắng, căng mình làm nhiệm vụ là những gì lực lượng chức năng liên ngành tại các chốt kiểm soát phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đã và đang trải qua trên tuyến đầu phòng, chống dịch.

Thời tiết khắc nghiệt, mưa, nắng thất thường của những ngày tháng 7 dường như làm tăng thêm khó khăn, vất vả của cán bộ chiến sĩ CSGT và lực lượng chức năng làm nhiệm vụ tại 22 chốt kiểm soát phòng, chống dịch bệnh trên các cung đường hướng vào TP Hà Nội. Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, mấy ngày nay, TP Hà Nội tục xuất hiện những cơn mưa kèm theo gió.

Tuy mưa đã phần nào làm dịu, khỏa lấp đi cái nắng nóng của mùa hè nhưng với thời tiết ẩm ương, thất thường như vậy cũng đã gây ra không ít khó khăn, nhất là rất dễ ảnh hưởng đến sức khỏe cho lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm dịch ở cửa ngõ ra vào thành phố.

Mặc dù mưa bão, lực lượng chức năng vẫn kiên trì bám đường, hướng dẫn phương tiện vào khu vực khai báo y tế

Kể từ khi đợt dịch lần thứ tư bùng phát, cùng với các lực lượng nơi tuyến đầu chống dịch, những cán bộ, chiến sĩ Công an TP Hà Nội vẫn ngày đêm dầm mưa, dãi nắng thực hiện nhiệm vụ kiểm soát ở các chốt chặn.

Trong trang phục ngành, dưới cái nắng nóng, các anh vẫn bám đường, thoắt ẩn thoắt hiện trong những chiếc xe xếp hàng dài trên tuyến đường, hay có lúc trời mưa như trút nước, các anh vẫn đều đặn làm việc hướng dẫn phương tiện để kiểm tra, lấy thông tin.

Đến với chốt kiểm soát dịch số 13 (Km37 Quốc lộ 6, huyện Chương Mỹ) – chốt cửa ngõ giáp ranh với tỉnh Hoà Bình giữa lúc trời đang nắng chang chang bỗng đổ mưa tầm tã. Cơn mưa to bất chợt cùng với gió to làm lán trại chốt kiểm soát dịch bệnh dựng tạm, trống trải bên đường trở nên lẻ loi. Mưa tạt vào chốt, nước chảy tràn vào khu vực chốt kiểm soát. Cơn mưa bất chợt giữa nắng hè nhưng lực lượng chức năng tại đây luôn sẵn sàng đối mặt với những khó khăn của thời tiết.

Trong khi đó đường Quốc lộ 6, phương tiện giao thông vẫn liên tục qua chốt nên cán bộ chiến sĩ CSGT đành dầm mưa làm nhiệm vụ hướng dẫn phương tiện giao thông vào chốt thực hiện các thủ tục y tế theo quy định. Chỉ trong vòng hơn 15 phút, hàng chục phương tiện đến khu vực chốt đã được hướng dẫn để người tham gia thông trên các phương tiện tiến hành các thủ tục khai báo y tế, đo thân nhiệt. Không để lọt phương tiện giao thông nào đi qua chốt, các đồng chí CSGT làm nhiệm vụ tại chốt dầm mình trong cơn mưa ướt đẫm để hướng dẫn phương tiện vào khai báo tại chốt.

Trong lán trại của chốt kiểm dịch, cán bộ y tế, cán bộ chiến sĩ CSGT làm nhiệm vụ đo thân nhiệt, kê khai y tế cũng nhường những nơi khô ráo, không bị dột nước cho người trên các phương tiện đến làm thủ tục khai báo. Ngoài trời, mưa vẫn đang tầm tã, lực lượng liên ngành làm nhiệm vụ tại chốt mỗi người một công việc vẫn miệt mài làm nhiệm vụ. Thỉnh thoảng, những tiếng cười, nói chuyện bên trong lớp khẩu trang của những cán bộ tại đây hòa với tiếng mưa trên mái tôn của lán trại cũng làm bớt đi phần nào sự vất vả nơi chốt kiểm dịch.

Rời chốt kiểm dịch số 13 khi cơn mưa chiểu vẫn còn nặng hạt, tôi tiếp tục ngược đường đến với các chốt kiểm dịch số 12 tại Km422+057 đường Hồ Chí Minh, thị trấn Xuân Mai, huyện Chương Mỹ. Mặc dù thời tiết khắc nghiệt nhưng các lực lượng công an, quân sự, y tế vẫn dầm mình trong mưa gió để chốt chặn, đảm bảo việc ra vào thành phố đúng quy định.

Khó khăn, nắng mưa còn nhiều nhưng cán bộ chiến sĩ CSGT vẫn vững vàng là những "lá chắn thép" trên tuyến đầu phòng, chống dịch Covid-19. Mưa, nắng và những khó khăn khác cũng không ngăn được nhiệt huyết của cán bộ chiến sĩ CSGT làm nhiệm vụ. Dịch bệnh có thể vẫn còn kéo dài, chỉ mong các đồng chí đủ sức khỏe để tiếp tục hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Phạm Mạnh - Hoa Thành

Phạm Mạnh