Tag

Những lá đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ

Nhịp sống trẻ 06/02/2023 10:07
aa
TTTĐ - Trong số hàng ngàn thanh niên Thủ đô lên đường nhập ngũ năm 2023 có nhiều rất nhiều bạn viết đơn tình nguyện. Họ tạm gác lại những công việc riêng để thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc.
Hơn 2.000 đoàn viên, thanh niên Quảng Ninh lên đường nhập ngũ

Hiện đang là sinh viên năm nhất trường Cao đẳng Du lịch Hà Nội, Đặng Hoài Nam (sinh năm 2004, ở xã Long Xuyên, Phúc Thọ, Hà Nội) đã có quyết định khiến nhiều người bất ngờ đó là: Tạm hoãn việc học, viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ.

Nam sinh ra và lớn lên trong một gia đình thuần nông có hoàn cảnh khó khăn tại thôn Phù Long 2, xã Long Xuyên. Chàng trai trẻ đã cố gắng vươn lên hoàn cảnh để vừa được đi học vừa giúp đỡ phụ giúp gia đình trong cuộc sống. Việc Nam đỗ cao đẳng khiến bố mẹ rất vui mừng và thắp lên hy vọng tương lai tươi sáng hơn.

Những lá đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ
Đặng Hoài Nam (giữa) nhận sự động viên của Đoàn Thanh niên trước khi lên đường nhập gũ

Theo quy định của Luật Nghĩa vụ quân sự trường hợp của Nam sẽ được tạm hoãn gọi nhập ngũ cho đến khi hoàn thành khoá học cao đẳng. Tuy nhiên, chàng sinh viên này sẵn sàng gác lại những hoài bão của tuổi trẻ nơi giảng đường, những niềm vui và lợi ích riêng của bản thân để lên đường tham gia xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

“Mình xin bảo lưu kết quả học tập rồi viết đơn tình nguyện nhập ngũ vì mong muốn được tham gia quân đội để phấn đấu, rèn luyện bản thân cứng rắn hơn. Mình tạm xa giảng đường để đến với môi trường với kỷ luật nghiêm minh, rèn luyện vất vả. Tuy nhiên, mình tin đây sẽ là nơi lý tưởng giúp bản thân hoàn thiện nhân cách, phát triển toàn diện, trở thành công dân có ích cho xã hội”, Nam chia sẻ.

Ngày 6/2, Nam cùng 181 tân binh huyện Phúc Thọ và hàng nghìn thanh niên khác của Thủ đô nô nức lên đường thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc.

Cũng với mong muốn rèn luyện, trưởng thành hơn từ môi trường quân đội, Nguyễn Ngọc Thăng, cựu sinh viên Y khoa đã tình nguyện viết đơn lên đường nhập ngũ.

Những lá đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ
Tân binh Nguyễn Ngọc Thăng (bên phải) chia sẻ tại chương trình giao lưu với thanh niên Thủ đô

“Mình muốn được thử thách trong một môi trường mới, một môi trường luôn là niềm tự hào của dân tộc với tính kỷ luật nghiêm minh để vượt qua giới hạn của bản thân. Vì vậy, mình quyết định viết đơn lên đường nhập ngũ và nhận được sự ủng hộ của gia đình và bạn bè”, Thăng tâm sự.

Tốt nghiệp trường Cao đẳng y tế Hà Nội nên Thăng mong muốn được sử dụng kiến thức, kỹ năng của bản thân nhiều hơn, đặc biệt là trong môi trường quân đội để giúp ích mọi người. Vì vậy, hành trang mang theo lần này của chàng trai trẻ ngoài những tư trang, vật dụng cần thiến thì bên cạnh đó còn có một người bạn đặc biệt là sách. Thăng tin người bạn đồng hành sẽ giúp cho bản thân rất nhiều trong quá trình học tập và rèn luyện tại quân đội.

Tại quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) Cao Vinh Quang cùng 107 thanh niên khác của quận nô nức lên đường trong ngày hội tòng quân. Quang là một trong 16 thanh niên của quận viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ với mong muốn đi để thử sức, rèn luyện và trưởng thành hơn.

Một niềm vui đến với Quang, trước ngày lên đường đã được tham gia lớp cảm tình Đảng. Đó là động lực để chàng trai trẻ quyết tâm nỗ lực phấn đấu nhiều hơn.

“Mình nhận thức sâu sắc bảo vệ Tổ quốc vừa là trách nhiệm vừa là nghĩa vụ của mỗi công dân. Mình tự hứa với bản thân và gia đình sẽ vượt qua mọi khó khăn, thử thách để rèn đức, luyện tài xứng đáng là người lính Bộ đội Cụ Hồ”, Vinh Quang tâm sự.

Năm 2023, thành phố Hà Nội được giao chỉ tiêu 3.500 công dân và đã tuyển chọn, gọi đầy đủ, chất lượng bảo đảm tốt. Tỷ lệ công dân tự nguyện viết đơn lên đường nhập ngũ và có trình độ văn hóa cao. Năm nay, toàn thành phố có 20,9% công dân có trình độ cao đẳng, đại học; 998 công dân (đạt 28%) tình nguyện viết đơn nhập ngũ; chỉ đạo 1.294 đoàn viên ưu tú được lựa chọn từ cơ sở tham gia lớp bồi dưỡng đối tượng đảng. Đây sẽ là lực lượng nòng cốt tham gia xây dựng đơn vị trong thời gian tại ngũ và tiếp tục được bồi dưỡng tạo nguồn phát triển Đảng.

Đọc thêm

Mỗi thanh niên là một “đại sứ” lối sống xanh Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Mỗi thanh niên là một “đại sứ” lối sống xanh

TTTĐ - Tuổi trẻ Thừa Thiên - Huế với niềm tin, sức trẻ và nhiều cách làm sáng tạo tham gia xây dựng đô thị văn minh, góp phần mang lại diện mạo xanh - sạch - sáng cho đô thị Huế.
Cảm xúc đong đầy “Tháng Ba biên giới” Năm Thanh niên tình nguyện 2024

Cảm xúc đong đầy “Tháng Ba biên giới”

TTTĐ - Trong những ngày tháng 3, Tuổi trẻ Đà Nẵng đã có chuyến hành trình “Tháng Ba biên giới” đầy ý nghĩa, thể hiện tinh thần xung kích tình nguyện nơi biên cương Tổ quốc với cảm xúc yêu thương mãi đọng lại với người dân nơi đây.
Ấn tượng đẹp màu áo xanh tình nguyện Năm Thanh niên tình nguyện 2024

Ấn tượng đẹp màu áo xanh tình nguyện

TTTĐ - Những ngày tháng Ba, màu áo xanh tình nguyện của tuổi trẻ Bình Thuận có mặt ở khắp các xã, phường, thị trấn… với nhiều hoạt động ý nghĩa thiết thực vì cộng đồng.
Tuổi trẻ Vùng 3 Hải quân xung kích lập công, tô hồng truyền thống Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Vùng 3 Hải quân xung kích lập công, tô hồng truyền thống

TTTĐ - Tuổi trẻ Vùng 3 Hải quân đặt mục tiêu 100% cán bộ, đoàn viên thanh niên thực hiện hiệu quả chương trình rèn luyện năm 2024, xung kích, thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ huấn luyện chiến đấu và sẵn sàng chiến đấu.
“Đâu khó” có… tuổi trẻ Năm Thanh niên tình nguyện 2024

“Đâu khó” có… tuổi trẻ

TTTĐ - Với các hoạt động có ý nghĩa thiết thực hướng tới cộng đồng, phong trào thanh niên tình nguyện của tuổi trẻ Quảng Ngãi thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia và để lại hình ảnh tốt đẹp về màu áo xanh tình nguyện.
Ứng dụng chuyển đổi số vào các hoạt động Đoàn Năm Thanh niên tình nguyện 2024

Ứng dụng chuyển đổi số vào các hoạt động Đoàn

TTTĐ - Tháng Thanh niên năm 2024, tuổi trẻ Quảng Nam đồng loạt triển khai các chương trình, dự án, hoạt động tình nguyện đa dạng, đổi mới; đặc biệt là phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo” ứng dụng chuyển đổi số vào các hoạt động Đoàn.
Tuổi thanh xuân rực rỡ, truyền cảm hứng tích cực Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi thanh xuân rực rỡ, truyền cảm hứng tích cực

TTTĐ - Một chàng trai kiên định để thành công trong nghề nghiệp; một người trẻ bằng tình yêu thương đã mang đến bao việc có ích cho cộng đồng… Tất cả đã góp phần tạo nên một đất nước với nhiều người tốt và những điều tử tế, viết nên tuổi thanh xuân rực rỡ, đáng nhớ cho bản thân.
Những “hạt giống đỏ” nảy mầm từ công tác Đoàn - Hội Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Những “hạt giống đỏ” nảy mầm từ công tác Đoàn - Hội

TTTĐ - Đến từ nhiều vị trí khác nhau nhưng những cán bộ Đoàn có một điểm chung là năng động, nhiệt huyết, thông minh và sáng tạo. Bằng hành động cụ thể, thiết thực, họ đã mang lại giá trị tích cực, là nguồn cảm hứng về sức trẻ năng động với cộng đồng.
Dấu ấn sức trẻ trên các công trình Tôi yêu Hà Nội

Dấu ấn sức trẻ trên các công trình

TTTĐ - Phủ xanh nhiều góc phố, cơ quan nhằm bảo vệ môi trường đô thị, quảng bá sản phẩm địa phương theo cách của người trẻ… tất cả đã thổi một luồng gió mới góp phần làm thay đổi diện mạo Thủ đô.
Những năm tháng hào hùng Tôi yêu Hà Nội

Những năm tháng hào hùng

TTTĐ - Bước ra từ khói lửa chiến tranh, Nhà giáo ưu tú Nguyễn Tiến Hà luôn xúc động khi nhớ về những năm tháng cách mạng quyết liệt. Ông là người truyền lửa cho thế hệ ngày nay qua ký ức lịch sử hào hùng.
Xem thêm