Tag

Những người mẹ khoác áo blouse trắng trong tâm dịch Bắc Giang

Sức khỏe 17/05/2021 19:27
aa
TTTĐ - Được chi viện cho vùng dịch Bắc Giang, các y, bác sĩ của Quảng Ninh, Hà Nội đều phải làm việc xuyên đêm để lấy hàng chục ngàn mẫu xét nghiệm, truy vết... tại các khu công nghiệp - nơi đang là điểm nóng của dịch Covid-19.
Hà Nội: Tiếp nhận 11,370 tỷ đồng ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19 Hội Doanh nhân trẻ Hà Nội đồng hành chống dịch Tuổi trẻ ĐH Công nghiệp Dệt May Hà Nội hỗ trợ sinh viên vùng dịch Đà Nẵng ghi nhận thêm 7 ca mắc Covid-19 trong ngày 17/5

Mẹ lên đường "tiếp lửa" Bắc Giang

Chị Nguyễn Thị Hương (SN 1983) là điều dưỡng viên tại Khoa Thận tiết niệu, Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí (Quảng Ninh). Trong bối cảnh dịch cấp bách tại Bắc Giang, đặc biệt là tại một số khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh này, chị Hương đã cùng 199 y, bác sĩ và điều dưỡng lên đường "tiếp lửa đất vải" chống dịch.

Để yên tâm đến "điểm nóng" Bắc Giang, chị Hương và nhiều chị em khác trong đoàn phải gác lại chuyện gia đình, gác lại những bữa cơm nóng, những khoảng không gian quen thuộc để lên đường.

Những đêm không ngủ của các nữ bác sĩ tiếp lửa “điểm nóng” Bắc Giang
Gác lại việc gia đình, các nữ bác sĩ trắng đêm lấy hàng ngàn mẫu xét nghiệm tại “điểm nóng” Bắc Giang

Điểm đến của chị Hương cùng đoàn chính là Khu công nghiệp Quang Châu, tại huyện Việt Yên, Bắc Giang - nơi ca lây nhiễm ở ngưỡng 2 con số mỗi ngày.

Sáng 17/5, chị Hương cho biết, đoàn vừa hoàn thành nhiệm vụ lấy 5.000 mẫu xét nghiệm ở Khu công nghiệp Quang Châu. Vì để có kết quả xét nghiệm nhanh nhất nên công tác lấy mẫu được tiến hành đến gần sáng.

Chị Hương kể, ngày đến Bắc Giang (15/5), khi vừa đặt chân đến khách sạn, đoàn chỉ có thời gian nghỉ ngơi hơn 1 giờ rồi lên đường đi lấy mẫu cho công nhân trong Khu công ngiệp Quang Châu. "2 đêm lên đây là 2 đêm ngủ chập chờn vì đêm nào cũng phải đi lấy mẫu đến hơn 2h sáng", chị Hương tâm sự.

Là người chăm lo cho gia đình từ bữa ăn, giấc ngủ nhưng trong hơn 1 năm qua, khi dịch Covid-19 vào Việt Nam và có nhiều đợt dịch diễn biến phức tạp, chị Hương phải gác lại tất cả để chống dịch.

"Con trai lớn nhà tôi thi lên lớp 10 ngày 12/6 tới, còn bạn nhỏ thì chuẩn bị vào lớp 1. Ngày chia tay chỉ biết động viên con ôn tốt, thi tốt để mẹ yên tâm và hoàn thành công việc", chị Hương cho hay.

Theo chị Hương: "Ông xã làm trong nghề xây dựng, rất bận, có những hôm đi từ sáng đến tối mịt mới có mặt ở nhà. Ông bà nội ngoại cũng đẫ hơn 80 tuổi nên bình thường, chuyện gia đình đều một tay tôi lo. Bây giờ, tất cả đều phụ thuộc vào chồng. Trước khi đi, tôi cũng chuẩn bị cơm nước và mua ít đồ dùng cho gia đình trong những ngày đi vắng".

Ở những đợt dịch trước, chị Hương cũng đã có khoảng nửa tháng (chưa kể thời gian cách ly) đến tâm dịch Đông Triều (Quảng Ninh). Chuyến tiếp lửa đến Bắc Giang lần này, chị Hương xác định chưa biết ngày về.

Bác sĩ Nguyễn Thị Oanh tại khoa Hồi phục chức năng, Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí cũng có hoàn cảnh tương tự. Ngày lên đường tiếp lửa vùng dịch Bắc Giang, chị Oanh chỉ có thể ôm hôn con gái trong vội vàng.

Trắng đêm lấy hàng ngàn mẫu xét nghiệm

Những ngày qua, không chỉ Quảng Ninh, Bắc Ninh, Thái Bình chi viện y, bác sĩ đến Bắc Giang chống dịch, chiều 16/5, "Đội đặc nhiệm" của Thủ đô gồm 20 chuyên gia, y, bác sĩ, nhân viên y tế ưu tú của Hà Nội cũng lên đường tiếp lửa vùng dịch Bắc Giang. Tất cả đều mang tinh thần sẵn sàng, mạnh mẽ nhất để chung tay giúp Bắc Giang sớm dập dịch.

20 bác sĩ, nhân viên y tế sẽ truy vết, cách ly, khoanh vùng dập dịch ở khu công nghiệp Vân Trung với gần 100.000 công nhân
20 chuyên gia, bác sĩ, nhân viên y tế của Thủ đô sẽ truy vết, cách ly, khoanh vùng dập dịch ở Khu công nghiệp Vân Trung với gần 100.000 công nhân

Di chuyển trong chiều 16/5, ngay trong đêm, trưởng đoàn và các chuyên gia của đoàn công tác Hà Nội đã nhanh tay "vào việc" với tất cả các khâu, bao gồm: Truy vết, cách ly, khoanh vùng dập dịch ở Khu công nghiệp Vân Trung với gần 100.000 công nhân; Tăng tốc mọi phần việc để giúp Bắc Giang nhanh chóng dập dịch.

Trước khi lên đường "tiếp lửa" cho tỉnh Bắc Giang, trưởng đoàn công tác của Hà Nội, ông Trần Văn Chung, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội đã có lời hứa sẽ thực hiện phối kết hợp ngành Y tế Bắc Giang làm tốt công tác phòng, chống dịch với tinh thần quyết tâm “cứu bạn như cứu mình, góp phần cùng cả nước đẩy lùi dịch bệnh”.

TS Lê Hưng, Trường phòng Nghiệp vụ Y (Sở Y tế Hà Nội) cho biết: "Mặc dù bộn bề công việc cơ quan, gia đình, cá nhân, thậm chí có những người đang nuôi con nhỏ nhưng chúng tôi tự hào là những người tiên phong hỗ trợ điểm nóng Bắc Giang. Không những vậy, những cán bộ y, bác sĩ và nhân viên y tế tại các quận huyện Hà Nội cũng sẵn sàng lên đường chi viện khi Bắc Giang "gọi tên"".

Công tác lấy mẫu xét nghiệm, truy vết được thực hiện xuyên đêm tại các công ty nằm trong khu công nghiệp tại Bắc Giang
Công tác lấy mẫu xét nghiệm, truy vết được thực hiện xuyên đêm tại các công ty nằm trong khu công nghiệp tại Bắc Giang

Trong những ngày tiếp lửa vùng dịch Bắc Giang, các y, bác sĩ ở Hà Nội đều phải xuyên đêm để lấy hàng chục nghìn mẫu xét nghiệm, truy vết... tại các khu công nghiệp - nơi đang là điểm nóng của dịch Covid-19.

Đọc thêm

Phẫu thuật thành công ung thư đại tràng cho cụ bà 95 tuổi Tin Y tế

Phẫu thuật thành công ung thư đại tràng cho cụ bà 95 tuổi

TTTĐ - Theo thông tin từ Bệnh viện K, bệnh viện đã phẫu thuật thành công cho cụ bà 95 tuổi (Nam Định) được phát hiện u đại tràng sigma.
Bác bỏ thông tin “bỏ giấy khám sức khỏe khi cấp bằng lái xe” Tin Y tế

Bác bỏ thông tin “bỏ giấy khám sức khỏe khi cấp bằng lái xe”

TTTĐ - Chiều 26/3, Bộ Y tế đã có thông tin lý giải về việc nhiều người cho rằng việc khi đi thi hay đổi bằng lái xe không cần khám sức khỏe.
Đông trùng hạ thảo Đà Lạt Dalanewfarm: Sự lựa chọn hoàn hảo cho sức khỏe Dinh dưỡng

Đông trùng hạ thảo Đà Lạt Dalanewfarm: Sự lựa chọn hoàn hảo cho sức khỏe

TTTĐ - Đông trùng hạ thảo là loại thảo dược quý hiếm có nhiều tác dụng tuyệt vời. Và đông trùng hạ thảo Đà Lạt Dalanewfarm - Sự lựa chọn hoàn hảo cho sức khỏe. Để hiểu rõ hơn cùng theo dõi ngay bài viết bên dưới đây.
Góp sức trẻ “đấu tranh” với thực phẩm “bẩn” Chung tay vì an toàn thực phẩm

Góp sức trẻ “đấu tranh” với thực phẩm “bẩn”

TTTĐ - Trong những năm qua, Chi đoàn Thanh niên Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội đã tích cực phối hợp trong công tác tuyên truyền nâng cao ý thức của người dân về an toàn thực phẩm cũng như tham gia các hoạt động thiện nguyện hiến máu nhân đạo, thăm hỏi, tặng quà thương binh liệt sĩ, các gia đình có công.
Thu hồi thực phẩm chức năng có nguy cơ làm tổn thương thận Chung tay vì an toàn thực phẩm

Thu hồi thực phẩm chức năng có nguy cơ làm tổn thương thận

TTTĐ - Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) thông tin về việc Công ty Dược phẩm Kobayashi (Nhật Bản) thu hồi sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khoẻ có nguy cơ làm tổn thương thận.
Lý do nào giúp Hito Canxi chinh phục được thị trường Mỹ khó tính? Dinh dưỡng

Lý do nào giúp Hito Canxi chinh phục được thị trường Mỹ khó tính?

TTTĐ - Hito Canxi là một trong những thương hiệu Việt nổi tiếng được thị trường Mỹ vô cùng yêu thích khi cách đây không lâu, Công ty NIKA GLOBAL (Mỹ) đã chính thức ký kết nhập khẩu và phân phối độc quyền. Trước hàng trăm, hàng nghìn sản phẩm hỗ trợ tăng chiều cao tự nhiên trên thị trường nhưng Hito Canxi không hề bị lép vế, thậm chí còn được yêu thích hơn nhờ vào những lý do đặc biệt. Vậy, đâu là lý do giúp Hito Canxi chinh phục được thị trường Mỹ khó tính?
Tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao Sức khỏe

Tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 25/CĐ-TTg ngày 25/3/2024 về việc tăng cường công tác phòng, chống bệnh Lao.
Phẫu thuật phụ khoa trên bệnh nhân cứng khớp thái dương hàm hiếm gặp Tin Y tế

Phẫu thuật phụ khoa trên bệnh nhân cứng khớp thái dương hàm hiếm gặp

TTTĐ - Khoa Gây mê hồi sức, Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội tiếp nhận bệnh nhân V.T.L (33 tuổi, Ninh Bình) bị xuất huyết âm đạo. Đáng chú ý, bệnh nhân có tình trạng đường thở khó do tiền sử chấn thương hàm mặt từ nhỏ nhưng không được điều trị.
Hoại tử ngón tay vì điện giật Tin Y tế

Hoại tử ngón tay vì điện giật

TTTĐ - Bệnh viện Đa khoa Đức Giang đã điều trị thành công ca bệnh bị hoại tử nhiễm trùng nặng ngón tay trái sau tai nạn điện giật khi sửa bình nóng lạnh.
Mắc ung thư phổi vì thói quen mỗi ngày một bao thuốc lá Tin Y tế

Mắc ung thư phổi vì thói quen mỗi ngày một bao thuốc lá

TTTĐ - Bị đau đầu, chóng mặt, ho liên tục một tháng không khỏi, nam bệnh nhân (53 tuổi, Hà Nội) đi khám sức khỏe tổng quát và bàng hoàng phát hiện ung thư phổi di căn não từ thói quen mỗi ngày một bao thuốc lá kéo dài suốt 30 năm nay.
Xem thêm