Tag

Những nhân viên quay về công ty cũ

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 23/09/2022 18:31
aa
TTTĐ - Sau một thời gian nghỉ việc để chuyển sang công ty mới, nhiều người trẻ đang có xu hướng quay trở lại nơi mình làm việc trước đây. Lý do được họ đưa ra là muốn làm việc trong môi trường quen thuộc, đúng chuyên môn hoặc nhận được những lời mời hậu hĩnh hơn từ sếp cũ…
Công bố đề cử hạng mục Phóng sự thời sự và Diễn viên nữ ấn tượng Tìm giải pháp gỡ khó cho công tác cán bộ Đoàn khối địa bàn dân cư

Những nhân viên “boomerang”

“Boomerang” là khái niệm để chỉ những nhân viên nghỉ việc nhưng sau đó xin hoặc được mời quay trở lại công ty cũ. Sự thiếu hụt nhân sự sau đại dịch là lý do thúc đẩy các công ty tuyển dụng lại nhân sự cũ của mình. Đồng thời, nhảy việc vội vàng ngay khi trở lại trạng thái bình thường mới cũng khiến nhiều người nhanh chóng nhận ra mình nên gắn bó với doanh nghiệp trước đây.

Sau gần 8 tháng nghỉ việc, Trần Khánh Linh (25 tuổi, sống tại quận Đống Đa, Hà Nội) nhắn tin cho trưởng phòng của mình bày tỏ ý muốn quay trở lại. Khánh Ly được thông báo vị trí trước đây của mình đã có người thay thế, nhưng được cấp trên giới thiệu sang một phòng ban khác gần tương tự về chuyên môn.

Đến hiện tại, nhân viên truyền thông này vừa hoàn thành một tháng thử việc theo quy định, dù vậy, cô gái trẻ đã có đến gần 3 năm gắn bó với công ty. Khánh Linh cho biết cô sẽ làm việc lâu dài hơn nữa bởi phù hợp với môi trường, đãi ngộ và đồng nghiệp tại đây.

Những nhân viên quay về công ty cũ
Khánh Linh cảm thấy hài lòmg với quyết định trở lại công ty cũ làm việc

"Sau Tết Nguyên đán, mình xin nghỉ việc để chung vốn với bạn, mở một cửa hàng thời trang nhỏ. Tuy nhiên, việc kinh doanh không mấy thuận lợi nên chúng mình đã dừng lại. Vì có mối quan hệ khá thân thiết với sếp cũ, mình nhờ chị hỗ trợ để quay về làm việc", Khánh Linh chia sẻ.

Cô gái 25 tuổi cho biết mình may mắn thích nghi lại khá nhanh chóng với công việc và đồng nghiệp. Cô không phải nhân sự boomerang duy nhất. Trước đó, không ít người rời công ty một vài năm, sau đó trở về. Vì vậy, dù để trúng tuyển vào vị trí hiện tại, cô cũng phải bắt đầu từ bước nộp hồ sơ, phỏng vấn, làm bài thi và thử việc nhưng Khánh Linh vẫn cảm thấy rất hài lòng với quyết định của mình.

Giống như Khánh Linh, Hà Thu (28 tuổi, sống tại quận Đống Đa, Hà Nội) cũng chấp nhận đầu quân lại cho sếp cũ bởi được trả mức lương cao hơn gần gấp đôi so với thu nhập cũ. Con số hậu hĩnh cùng lời mời nhiệt tình từ cấp lãnh đạo thuyết phục cô quay về văn phòng quen thuộc sau gần một năm tạm biệt.

"Mình nghỉ việc từ cuối năm 2021 do có việc riêng của gia đình, sau đó vào làm tại một công ty mới. Gần đây, công ty cũ có hợp đồng với một đối tác quan trọng, trùng hợp đơn vị này từng do mình phụ trách. Lương tốt, quen công việc và môi trường, mình nghĩ không tội gì phải từ chối cơ hội", Hà Thu nói.

Những nhân viên quay về công ty cũ
Hà Thu nhận được sự chào đón cởi mở từ đồng nghiệp và mức lương hấp dẫn khi quay trở lại công ty cũ

Theo Hà Thu, những ngày đầu trở lại làm việc, cô có phần ái ngại với đồng nghiệp. Dường như mọi người hiểu ý nên chủ động bắt chuyện và hỏi thăm. Đặc biệt, ở công ty vẫn còn nhiều người bạn thân thiết, cô gái 28 tuổi nhanh chóng bắt nhịp với văn hóa chung, đôi khi cảm thấy như mình chưa từng rời đi.

"Mình nghĩ công ty mình thuộc số ít nơi khá cởi mở khi làm việc cùng nhân sự cũ, kể cả xin về hay được mời về. Hơn nữa, trước đây, mình rời đi bởi tình huống chính đáng chứ nếu có ai đó từng có tranh cãi hoặc vấn đề tiêu cực, có lẽ không trở về dễ dàng như vậy", Hà Thu bày tỏ.

Không hề dễ dàng

Trung Quân (27 tuổi, sống tại quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) cũng là một nhân sự “boomerang”. Anh đùa vui với mọi người rằng mình "đi thật xa để trở về", ứng tuyển vào công ty cũ sau gần 2 năm nghỉ việc.

"Trước đây, mình xin nghỉ bởi muốn thay đổi môi trường cho đỡ nhàm chán. Khi còn trẻ và chưa lập gia đình, mình cũng muốn thử sức mình ở những nơi mới và kiếm thêm kinh nghiệm", anh cho biết.

Tuy nhiên, công ty mới không đáp ứng được nguyện vọng của Trung Quân, anh làm công việc tương đương nơi cũ, nhưng thu nhập thấp hơn đáng kể. Một lần, khi biết tin sếp cũ tuyển dụng lại vị trí của mình, anh nhanh chóng liên hệ xin quay lại, đồng ý với vai trò và thu nhập giống trước đây.

"Mình khá hài lòng với mức lương ở công ty cũ, nơi này cũng có chế độ tương đối tốt so với nhiều nơi khác, trụ sở công ty lại khá gần nhà, giúp mình tiết kiệm hơn được thời gian đi lại và chi phí xăng xe", Quân bày tỏ.

Những nhân viên quay về công ty cũ
Việc trở lại làm việc tại công ty cũ sau gần 2 năm rời bỏ không hề dễ dàng với chàng trai trẻ Trung Quân

Nhưng khác với Khánh Linh hay Hà Thu, Trung Quân lại không mấy thoải mái về mặt tinh thần khi quay trở lại. Anh đánh giá quyết định này của mình "có quá nhiều rủi ro" và cảm thấy bị cô lập trong chính môi trường tưởng như quen thuộc.

"Vài người nói mình sang nơi mới không ăn thua nên mới trở về. Phần lớn đồng nghiệp thân thiết trước đây của mình đều đã nghỉ việc. Xung quanh mình toàn người lạ, mọi người cũng không quá thân thiện như mình nghĩ", anh thở dài.

Trong một lần vô tình, Trung Quân biết được đồng nghiệp cùng phòng lập nhóm chat riêng, có tất cả thành viên nhưng ngoại trừ cô. "Trong mắt nhiều người, nhân sự cũ xin quay về vẫn là một điều gì đó không hay ho", anh tâm sự.

Sau 3 tháng, anh một lần nữa nghỉ việc tại đây. "Bạn bè nói mình còn trẻ con khi cư xử vội vàng, cảm tính như thế. Nhưng thật sự mình rất mệt mỏi, mỗi ngày đi làm đều không có cảm hứng, lương thưởng hay chế độ lúc đó đều không còn quan trọng. Mình nhận ra mình không hợp với công ty cũ như từng nhầm tưởng", Trung Quân chia sẻ.

Đọc thêm

Những “hạt giống đỏ” nảy mầm từ công tác Đoàn - Hội Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Những “hạt giống đỏ” nảy mầm từ công tác Đoàn - Hội

TTTĐ - Đến từ nhiều vị trí khác nhau nhưng những cán bộ Đoàn có một điểm chung là năng động, nhiệt huyết, thông minh và sáng tạo. Bằng hành động cụ thể, thiết thực, họ đã mang lại giá trị tích cực, là nguồn cảm hứng về sức trẻ năng động với cộng đồng.
Dấu ấn sức trẻ trên các công trình Tôi yêu Hà Nội

Dấu ấn sức trẻ trên các công trình

TTTĐ - Phủ xanh nhiều góc phố, cơ quan nhằm bảo vệ môi trường đô thị, quảng bá sản phẩm địa phương theo cách của người trẻ… tất cả đã thổi một luồng gió mới góp phần làm thay đổi diện mạo Thủ đô.
Thanh niên Thủ đô livestream ủng hộ hàng Việt Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên Thủ đô livestream ủng hộ hàng Việt

TTTĐ - Sáng 28/3, Thành đoàn Hà Nội tổ chức Ngày hội người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam năm 2024 hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại Trung tâm văn hóa - thông tin huyện Hoài Đức (Hà Nội).
“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi” Tuổi trẻ học và làm theo Bác

“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”

TTTĐ - Thực hiện chương trình công tác Đoàn năm 2024, Tháng thanh niên 2024, Đoàn thanh niên các cơ quan Trung ương phối hợp đơn vị địa phương tổ chức chương trình “Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”.
Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên

TTTĐ - Trong 2 ngày, 25 - 26/3/2024, tại Trung tâm tổ chức Hội nghị và sự kiện Thanh Lễ, Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam huyện Phú Giáo lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024 - 2029 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Đây là đại hội điểm cấp huyện của tỉnh Bình Dương đầu tiên được tổ chức.
Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử

TTTĐ - Nhiều địa chỉ đỏ đã được Tỉnh đoàn Kon Tum số hóa nhằm giúp người dân, du khách dễ dàng tiếp cận tìm hiểu về văn hóa, con người, lịch sử các khu di tích hào hùng của dân tộc trên địa bàn.
Tuổi trẻ TP HCM: Rõ định hướng, vững tư tưởng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ TP HCM: Rõ định hướng, vững tư tưởng

TTTĐ - Nhìn lại một năm qua, gắn với chủ đề "Chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn", Thành đoàn TP HCM đã tạo nhiều dấu ấn mạnh mẽ và ghi nhận hiệu quả tích cực trong việc tổ chức các sự kiện, hoạt động. Tiếp tục đà tăng tốc, Thành đoàn TP HCM vẫn đang không ngừng nỗ lực, sáng tạo để bứt phá trong cuộc đua số hóa của thành phố và quốc gia.
Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ

TTTĐ - Được biết đến là thành phố năng động và sáng tạo bậc nhất cả nước, TP HCM đang cho thấy sự chuyển mình mạnh mẽ và nhanh chóng cùng thời đại. Dĩ nhiên, để có được sức mạnh nội lực ấy là những nỗ lực đóng góp bền bỉ của biết bao con người cùng sự đồng lòng, tin tưởng từ chính quyền tới người dân…
Thanh niên kiến tạo cho một HOU lung linh, giàu bản sắc Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên kiến tạo cho một HOU lung linh, giàu bản sắc

TTTĐ - Chiều 26/3, Đoàn Thanh niên trường Đại học Mở Hà Nội (HOU) tổ chức chương trình kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2024).
Khát vọng của những thủ lĩnh thanh niên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Khát vọng của những thủ lĩnh thanh niên

TTTĐ - Cán bộ, thủ lĩnh thanh niên các cấp của thành phố Hà Nội là những người trẻ đi đầu, trách nhiệm, nhiệt tình trong công tác Đoàn - Hội - Đội. Họ đều mang khát vọng góp sức xây dựng tổ chức Đoàn, Thủ đô và đất nước phát triển vững mạnh.
Xem thêm