Tag

Những status “biết nói” nơi tâm dịch

Nhịp sống trẻ 09/09/2021 00:08
aa
TTTĐ - Văn Miếu, Văn Chương (Đống Đa); Thanh Xuân Trung (Thanh Xuân); Ngọc Hồi, Liên Ninh (Thanh Trì)…là những khu vực phong tỏa cứng trên địa bàn TP Hà Nội do có các ca F0.
Những lá thư tri ân từ tâm dịch Cuộc chiến nơi tâm dịch Covid-19: Hẹn ngày trở về Thủ đô Nụ cười tuổi hai mươi ấm nồng nơi tâm dịch

Cùng với việc truyên truyền bằng văn bản của chính quyền, những ngày qua hàng trăm status của người trẻ “giải quyết tất tần tật các vấn đề” bà con địa bàn khúc mắc.

Những status “biết nói” đó khiến người dân vùng dịch cảm thấy vững tâm và ấm lòng. Họ không cô đơn một mình nơi tâm dịch.

Chỉ cần được tiêm sớm, các bạn nhé!

Những status “biết nói” nơi tâm dịch
Các bạn trẻ huyện Thanh Trì (Hà Nội) giúp người dân khu cách ly

Phường Văn Miếu, quận Đống Đa, Hà Nội đã nhiều ngày nay bị phong tỏa bởi có những ca F0. Ngày 23/8, trên trang mạng xã hội, “Tôi yêu phường Văn Miếu” người ta thấy status của vị bác sĩ trẻ:

Chào các anh chị và các bạn! mình là bác sĩ Trọng phụ trách tuyến y tế phường Văn Miếu. Mới tham gia nhóm và thấy có một số các ý kiến thắc mắc của mọi người nên có thể giải đáp như sau :

Khi được mời đi tiêm vắc xin có được đi không? Mình xin được trả lời là không vì toàn phường đang là vùng dịch và đang phong tỏa nên không ra ngoài được….

Các bạn ạ không quan trọng là chúng ta được tiêm vắc xin phòng Covid-19 của hãng nào mà điều quan trọng là được tiêm sớm các bạn nhé!.

Bằng những ngôn ngữ thân mật, những dòng Status của bác sĩ trẻ “giải quyết tất tần tật” mọi thắc mắc của bà con nhân dân về tiêm phòng, cách phòng chống dịch, bác sĩ còn không quên chúc toàn bà con địa bàn mình mau thắng dịch.

Ấm lòng Pet ở lại, người đi cứ yên tâm

“Tạm thời các pet cưng vẫn được an toàn. Cảm ơn nhà tài trợ Lạc lạc pets, đã tài trợ thực phẩm cho các bạn ý”

Đó là những dòng status cực dễ thương của các bạn trẻ tình nguyện phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân trên trang mạng xã hội thông báo về tình hình các thú cưng khi chủ nhân đã đi cách ly tại KTX Đại học FPT Hòa Lạc.

Những status “biết nói” nơi tâm dịch
Thú cưng của người dân Thanh Xuân Trung (Quận Thanh Xuân, Hà Nội) được thanh niên tình nguyện chăm sóc trong những ngày chủ nhà đi cách ly

Status nhận được hàng trăm lời bình luận, hàng ngàn nút like.

“Mình ở ngõ 330 Nguyễn Trãi. Xin hỏi làm sao để cún sang đây. Cún mình đang lang thang không biết đi đâu, về đâu và ăn gì” – Đáp lại lời người dân, một bạn trẻ nhắn nhủ: “Nếu cún của anh ở ngõ 330 hoặc 328 sẽ được các bạn tình nguyện viên đưa về 2 địa điểm trường mần non hoặc nhà văn hoá. Các bác cứ đi việc còn lại cứ để đội hỗ trợ lo”.

“Nhất chó mèo Thanh Xuân Trung”. “Cảm ơn các bạn đã hỗ trợ dân cư chúng tôi chăm sóc các bạn thú cưng trong lúc dịch bệnh như thế này. Mong các bạn luôn giữ được sức khoẻ và bình an” – Những comen ngọt ngào của người dân dành cho các bạn trẻ.

Thanh niên Cường xứng đáng có 10 người yêu

“Thương 2 cháu nhỏ hết cách ly về đến nhà nhưng không có ai, bố mẹ vẫn còn đang cách ly. Gia đình yên tâm nhé, tình nguyện viên bọn em sẽ quan tâm và chăm sóc các cháu”

Đó là những dòng status của chàng trai tình nguyện Nguyễn Cường đăng trên trang Tôi yêu Liên Ninh, trong những ngày thôn Thọ Am, xã Liên Ninh, huyện Thanh Trì quê hương anh phong tỏa.

Những status “biết nói” nơi tâm dịch
Bác sĩ trẻ Trần Đức Trọng – Trung tâm y tế phường Văn Miếu, quận Đống Đa, Hà Nội

Status của Cường kèm theo đoạn video quay cảnh anh và các bạn thanh niên mở cửa dẫn 2 cháu nhỏ vào nhà. Cường không quên nhắc các cháu lấy giấy bút ghi lại những lời dặn dò, đồng thời mua cơm để 2 cháu nhỏ ăn tối…Rồi ngày lại ngày khi bố mẹ cháu chưa về, Cường và đội tình nguyện tại xã thay phiên nhau chăm sóc các cháu.

“Cảm ơn đội tình nguyện rất nhiều các con cố lên bố mẹ sẽ sớm được khỏi bệnh để về với các con”; “Có những ngươi tốt như các em tình nguyên viên thì yên tâm rất nhiều. Cảm ơn các anh chi em tình nguyện nhé chúc mọi người được nhiều sức khỏe”…là những dòng commen thân thương của bà con dành cho đội tình nguyện, trong đó có Cường.

Trong hàng trăm comen đó, nhiều người tỏ ra rất thích thú với dòng “thanh niên Cường xứng đáng có 10 người yêu”…

Đọc thêm

Thanh niên Thủ đô livestream ủng hộ hàng Việt Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên Thủ đô livestream ủng hộ hàng Việt

TTTĐ - Sáng 28/3, Thành đoàn Hà Nội tổ chức Ngày hội người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam năm 2024 hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại Trung tâm văn hóa - thông tin huyện Hoài Đức (Hà Nội).
“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi” Tuổi trẻ học và làm theo Bác

“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”

TTTĐ - Thực hiện chương trình công tác Đoàn năm 2024, Tháng thanh niên 2024, Đoàn thanh niên các cơ quan Trung ương phối hợp đơn vị địa phương tổ chức chương trình “Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”.
Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên

TTTĐ - Trong 2 ngày, 25 - 26/3/2024, tại Trung tâm tổ chức Hội nghị và sự kiện Thanh Lễ, Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam huyện Phú Giáo lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024 - 2029 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Đây là đại hội điểm cấp huyện của tỉnh Bình Dương đầu tiên được tổ chức.
Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử

TTTĐ - Nhiều địa chỉ đỏ đã được Tỉnh đoàn Kon Tum số hóa nhằm giúp người dân, du khách dễ dàng tiếp cận tìm hiểu về văn hóa, con người, lịch sử các khu di tích hào hùng của dân tộc trên địa bàn.
Tháng của áo xanh tình nguyện vì cộng đồng Năm Thanh niên tình nguyện 2024

Tháng của áo xanh tình nguyện vì cộng đồng

TTTĐ - Sau lễ khởi động Tháng Thanh niên năm 2024, với chủ đề “Thanh niên xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, nhiều hoạt động an sinh xã hội đã được các cơ sở Đoàn tại TP HCM triển khai thực hiện hiệu quả, thiết thực.
Tuổi trẻ TP HCM: Rõ định hướng, vững tư tưởng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ TP HCM: Rõ định hướng, vững tư tưởng

TTTĐ - Nhìn lại một năm qua, gắn với chủ đề "Chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn", Thành đoàn TP HCM đã tạo nhiều dấu ấn mạnh mẽ và ghi nhận hiệu quả tích cực trong việc tổ chức các sự kiện, hoạt động. Tiếp tục đà tăng tốc, Thành đoàn TP HCM vẫn đang không ngừng nỗ lực, sáng tạo để bứt phá trong cuộc đua số hóa của thành phố và quốc gia.
Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ

TTTĐ - Được biết đến là thành phố năng động và sáng tạo bậc nhất cả nước, TP HCM đang cho thấy sự chuyển mình mạnh mẽ và nhanh chóng cùng thời đại. Dĩ nhiên, để có được sức mạnh nội lực ấy là những nỗ lực đóng góp bền bỉ của biết bao con người cùng sự đồng lòng, tin tưởng từ chính quyền tới người dân…
Hành trình 'gieo con chữ' tới làng trẻ em SOS Hà Nội của nữ sinh Sư phạm Nhịp sống trẻ

Hành trình 'gieo con chữ' tới làng trẻ em SOS Hà Nội của nữ sinh Sư phạm

TTTĐ - Nguyễn Tuyết Mai là sinh viên năm cuối ngành Sư phạm Ngữ văn, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội. Cô giáo trẻ là Đội phó Đội dạy học tình nguyện tại làng trẻ SOS mùa hè xanh, nơi ươm mầm tri thức tới các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt.
Thanh niên kiến tạo cho một HOU lung linh, giàu bản sắc Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên kiến tạo cho một HOU lung linh, giàu bản sắc

TTTĐ - Chiều 26/3, Đoàn Thanh niên trường Đại học Mở Hà Nội (HOU) tổ chức chương trình kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2024).
Khát vọng của những thủ lĩnh thanh niên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Khát vọng của những thủ lĩnh thanh niên

TTTĐ - Cán bộ, thủ lĩnh thanh niên các cấp của thành phố Hà Nội là những người trẻ đi đầu, trách nhiệm, nhiệt tình trong công tác Đoàn - Hội - Đội. Họ đều mang khát vọng góp sức xây dựng tổ chức Đoàn, Thủ đô và đất nước phát triển vững mạnh.
Xem thêm