Tag

Những tâm sự “không cầm được nước mắt” nơi tuyến đầu chống dịch

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 31/05/2021 18:19
aa
TTTĐ - Bác sĩ - chiến sĩ áo trắng là những người “đi trước về sau” trong cuộc chiến chống lại đại dịch Covid-19. Nơi tuyến đầu ấy, có những tâm sự mà ai nghe, ai thấy cũng trào nước mắt.
Ấm lòng nơi tuyến đầu chống dịch Covid-19 tại cầu Đá Bạc Ấm lòng nơi tuyến đầu chống dịch Covid-19 tại cầu Đá Bạc
Thầy và trò trường Lômônôxốp gửi lời cảm ơn những chiến sỹ nơi tuyến đầu chống dịch Thầy và trò trường Lômônôxốp gửi lời cảm ơn những chiến sỹ nơi tuyến đầu chống dịch
Thanh niên Hà Đông làm mặt nạ bảo hộ tặng y, bác sĩ nơi tuyến đầu chống dịch Thanh niên Hà Đông làm mặt nạ bảo hộ tặng y, bác sĩ nơi tuyến đầu chống dịch

Lời tâm sự của một nữ bác sĩ điều trị bệnh nhân Covid-19 tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, chỉ nghe thôi cũng đau nhói tận tim: "Bạn đã bao giờ nhìn thấy một bác sĩ vừa khóc vừa khám cho bệnh nhân chưa? Tôi của ngày hôm nay đấy".

Nữ bác sĩ chia sẻ trên trang nhật ký: "Sáng, nhận được tin mẹ của một đồng nghiệp, một người em tại bệnh viện vừa qua đời đêm qua. Hiện, hai vợ chồng bạn ấy đều đang chống dịch tại bệnh viện, không về lo đám tang cho bà được. Nghĩ đến 2 đứa trẻ được bố mẹ gửi bà ngoại trông để đi chống dịch, giờ bố mẹ vẫn chưa về, bà thì không còn nữa, các cháu sẽ bơ vơ thế nào? Lòng bỗng trĩu nặng…

Lúc đó, lại nhận được tin có bệnh nhân Covid-19 có diễn biến mới, cần thăm khám luôn. Vừa khóc, vừa mặc quần áo phòng hộ chạy ra buồng bệnh khám bệnh nhân…

Làm sao để vững vàng bước tiếp đây? Làm sao để trả lời được câu hỏi vì sao mình chọn công việc này?".

Bé Kem khóc nức nở khi thấy mẹ trên truyền hình
Bé Kem khóc nức nở khi thấy mẹ trên truyền hình

Bác sĩ Phạm Văn Phúc là một trong số các bác sĩ đang điều trị trực tiếp cho bệnh nhân Covid-19 tại khoa Hồi sức tích cực, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh. Ròng rã hơn một năm qua, hết đợt dịch này đến đợt dịch khác, anh cùng các đồng nghiệp kiên trì bám bệnh viện, túc trực bên người bệnh với mong muốn duy nhất giúp họ chiến thắng dịch bệnh, trở về với cuộc sống bình thường.

Anh Phúc chia sẻ: "Đợt dịch nào anh em cũng vất vả nhưng lần này đúng là quá nhiều trường hợp nặng phải cấp cứu lại vào giữa đêm khuya, bệnh nhân đa số kèm theo nhiều bệnh nền nên phải can thiệp nhiều thủ thuật. Chính vì thế, số lượng điều dưỡng, bác sĩ được điều động tăng gấp 3 lần so với đợt dịch trước.

Nếu hỏi chúng tôi có mệt không, đúng là mệt nhưng không vì thế mà chùng bước, nản chí. Anh em luôn sẵn sàng. Bệnh viện cũng đã có các kịch bản đối phó tình huống cấp bách xảy ra với đầy đủ trang thiết bị, vật tư cần thiết đảm bảo cho công tác cứu chữa được nhanh nhất".

Nhớ vợ thương con và chỉ có một mong muốn duy nhất là được ôm vợ con vào lòng, song anh Phúc và hàng chục nhân viên y tế tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương phải tạm gác lại niềm hạnh phúc riêng tư để thực hiện sứ mệnh cao cả chữa bệnh cứu người của người thầy thuốc.

Chắc hẳn khó ai có thể kìm lòng khi thấy hình ảnh bé Kem 19 tháng tuổi, con gái điều dưỡng Phùng Thị Hạnh (Bệnh viện Quân y 103), hiện đang làm nhiệm vụ tại Bệnh viện dã chiến số 2 Bắc Giang. Ngày 29/5 vô tình nhìn thấy mẹ trên truyền hình, em bé liền òa khóc, dù mẹ đeo khẩu trang kín mặt.

Biết tin, chị Hạnh không cầm được nước mắt. "Mỗi khi nhớ đến con, ngực đau nhói, sữa tràn về nhưng với trách nhiệm vừa là điều dưỡng, lại là một quân nhân, tôi phải cố gắng hoàn thành nhiệm vụ", chị Hạnh tâm sự.

Hình ảnh của bác sĩ Hiếu được chia sẻ
Hình ảnh của bác sĩ Hiệu được chia sẻ trên mạng xã hội

Mới đây, trưa 30/5, bác sĩ trẻ Đặng Minh Hiệu, công tác tại Bệnh viện Đại học Y Dược TP Hồ Chí Minh cùng hai đồng nghiệp của mình đã đến Bắc Giang, để giúp đồng bào chống dịch.

Là bác sĩ, anh Hiệu hiểu rằng, anh và các đồng nghiệp đi thẳng ra "chiến trường", nơi đang có số ca mắc Covid-19 cao nhất nước trong đợt dịch này. Anh Hiệu đã xuống tóc trước khi lên đường tới tâm dịch Bắc Giang. Hành động của anh khiến nai nấy đều xúc động.

Anh bày tỏ: "Tôi mong đến ngày có lệnh điều động để bản thân có thể thực hiện được lý tưởng của tuổi trẻ, được cống hiến phần nào sức mình cho cuộc chiến chống đại dịch, sớm trả lại cuộc sống bình yên cho dân và hôm nay tôi đã đạt ý nguyện ấy".

Nụ cười, ánh mắt, những giọt lệ, tâm thế hiến dâng của các y bác sĩ nơi tuyến đầu như các anh, chị đã vượt lên trên tất cả mỹ từ đẹp đẽ nhất. Họ là những người thầy thuốc trẻ trong đội ngũ cán bộ y, bác sĩ đang ngày đêm dũng cảm, kiên cường, cùng Chính phủ và toàn dân quyết tâm chiến thắng đại dịch.

Đọc thêm

“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi” Tuổi trẻ học và làm theo Bác

“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”

TTTĐ - Thực hiện chương trình công tác Đoàn năm 2024, Tháng thanh niên 2024, Đoàn thanh niên các cơ quan Trung ương phối hợp đơn vị địa phương tổ chức chương trình “Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”.
Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên

TTTĐ - Trong 2 ngày, 25 - 26/3/2024, tại Trung tâm tổ chức Hội nghị và sự kiện Thanh Lễ, Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam huyện Phú Giáo lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024 - 2029 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Đây là đại hội điểm cấp huyện của tỉnh Bình Dương đầu tiên được tổ chức.
Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử

TTTĐ - Nhiều địa chỉ đỏ đã được Tỉnh đoàn Kon Tum số hóa nhằm giúp người dân, du khách dễ dàng tiếp cận tìm hiểu về văn hóa, con người, lịch sử các khu di tích hào hùng của dân tộc trên địa bàn.
Tuổi trẻ TP HCM: Rõ định hướng, vững tư tưởng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ TP HCM: Rõ định hướng, vững tư tưởng

TTTĐ - Nhìn lại một năm qua, gắn với chủ đề "Chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn", Thành đoàn TP HCM đã tạo nhiều dấu ấn mạnh mẽ và ghi nhận hiệu quả tích cực trong việc tổ chức các sự kiện, hoạt động. Tiếp tục đà tăng tốc, Thành đoàn TP HCM vẫn đang không ngừng nỗ lực, sáng tạo để bứt phá trong cuộc đua số hóa của thành phố và quốc gia.
Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ

TTTĐ - Được biết đến là thành phố năng động và sáng tạo bậc nhất cả nước, TP HCM đang cho thấy sự chuyển mình mạnh mẽ và nhanh chóng cùng thời đại. Dĩ nhiên, để có được sức mạnh nội lực ấy là những nỗ lực đóng góp bền bỉ của biết bao con người cùng sự đồng lòng, tin tưởng từ chính quyền tới người dân…
Thanh niên kiến tạo cho một HOU lung linh, giàu bản sắc Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên kiến tạo cho một HOU lung linh, giàu bản sắc

TTTĐ - Chiều 26/3, Đoàn Thanh niên trường Đại học Mở Hà Nội (HOU) tổ chức chương trình kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2024).
Khát vọng của những thủ lĩnh thanh niên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Khát vọng của những thủ lĩnh thanh niên

TTTĐ - Cán bộ, thủ lĩnh thanh niên các cấp của thành phố Hà Nội là những người trẻ đi đầu, trách nhiệm, nhiệt tình trong công tác Đoàn - Hội - Đội. Họ đều mang khát vọng góp sức xây dựng tổ chức Đoàn, Thủ đô và đất nước phát triển vững mạnh.
Kiều bào trẻ và khát vọng nâng tầm vị thế quốc gia Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Kiều bào trẻ và khát vọng nâng tầm vị thế quốc gia

TTTĐ - Trong 5,3 triệu người Việt sinh sống tại 130 quốc gia và vùng lãnh thổ có hơn 500.000 doanh nhân, trí thức trình độ cao. Nhiều người trong số họ là các bạn trẻ, luôn khát khao được đóng góp vào công cuộc xây dựng, phát triển, nâng tầm vị thế đất nước và quảng bá văn hóa Việt Nam với bạn bè quốc tế.
Xây dựng thế hệ thanh niên Thủ đô “vừa hồng, vừa chuyên” Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Xây dựng thế hệ thanh niên Thủ đô “vừa hồng, vừa chuyên”

TTTĐ - Những năm qua, thành phố Hà Nội luôn quan tâm đặc biệt đến công tác phát triển thanh niên. Điều đó được thể hiện rõ nét từ việc ban hành những cơ chế, mô hình đặc thù đến những buổi đối thoại trực tiếp của các cấp lãnh đạo thành phố với thanh niên.
Dấu ấn trẻ tại đơn vị anh hùng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Dấu ấn trẻ tại đơn vị anh hùng

TTTĐ - Với bề dày truyền thống 35 năm thành lập, xây dựng và phát triển, công tác Đoàn và phong trào thanh niên của Trung đoàn Cảnh sát cơ động, Công an thành phố Hà Nội tiếp tục ghi dấu bằng những hoạt động thiết thực, đóng góp vào thành tích chung của đơn vị. Đoàn Thanh niên Trung đoàn đã có nhiều đóng góp xây dựng hình ảnh người chiến sĩ Cảnh sát cơ động “bản lĩnh, nhân văn, vì Nhân dân phục vụ”.
Xem thêm