Tag

Những "thủ lĩnh” đẹp trai năng động

Đại hội HLHTN VN TP Hà Nội lần thứ VII 24/10/2018 11:57
aa
TTTĐ - Đại hội đại biểu Hội Sinh viên thành phố Hà Nội lần thứ VII, nhiệm kỳ 2018 – 2023 diễn ra trong 2 ngày 23, 24/10 với sự tham dự của 400 đại biểu ưu tú. Trong số những đại biểu đó có không ít Chủ tịch Hội Sinh viên các trường không chỉ sở hữu ngoại hình đẹp mà còn cả thành tích xuất sắc trong học tập, công tác Hội.

Những

Dương Hiểu Phong, Chủ tịch Hội Sinh viên trường Đại học Luật Hà Nội

“Hotboy” trường Luật

Dương Hiểu Phong
Dương Hiểu Phong

Hiểu Phong sinh ra và lớn lên ở Hà Nội, 9X đang là sinh viên ngành Luật Chất lượng cao của trường Đại học Luật Hà Nội. Phong hiện là Chủ tịch Hội Sinh viên (trường ĐH Luật Hà Nội). Vừa tích cực tham gia công tác Hội Phong vừa giữ vững thành tích học tập, xuất sắc đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp thành phố. Không chỉ học giỏi, năng động, 9x còn yêu thế thao đặc biệt là bộ môn bóng rổ.

Là đại biểu tham dự Đại hội Hội Sinh viên thành phố Hà Nội lần thứ VII, Phong đã có nhiều ý kiến hay góp phần xây dựng công tác Hội vững mạnh. Theo Phong, “Sao tháng giêng” là một trong 2 giải thưởng lớn và đặc trưng của Hội Sinh viên dành cho các cán bộ xuất sắc của Hội. Mục tiêu, định hướng của Trung ương Hội, Hội Sinh viên thành phố Hà Nội trong nhiệm kỳ mới cũng đẩy mạnh phong trào này.

Bài toán đặt ra là phải làm thế nào để cho mọi người thấy sự danh giá của giải thưởng và làm cho sinh viên đều mong muốn đạt được danh hiệu “Sao tháng giêng”. Muốn vậy, Hội cần gắn danh hiệu với lợi ích thiết thực của sinh viên. Tổ chức Hội cần liên kết, phối hợp với các cơ quan, đơn vị, đưa tiêu chí này thành điểm ưu tiên đối với các sinh viên khi tham gia tuyển dụng; ưu tiên các bạn đạt danh hiệu tham gia các khoá học tại nước ngoài có hỗ trợ kinh phí; hoặc tham gia hoạt động đoàn thể quan trọng trong nước, quốc tế.

Chủ tịch năng động của trường Kiến Trúc

Phan Văn Huy
Phan Văn Huy

Nguyễn Văn Huy là tân Chủ tịch Hội Sinh viên trường Đại học Kiến trúc, Hà Nội. Chàng sinh viên năm tư này sở hữu nhiều thành tích trong học tập và công tác Hội nhiều năm liền. Trong đó, Huy là Trưởng ban tổ chức nhiều chương lớn như: Chào tân sinh viên, Giải thể thao toàn trường… thu hút đông đảo bạn trẻ tham gia.

Gắn bó nhiều năm với công tác Hội, Huy cho rằng, hiện nay vẫn còn tình trạng, sinh viên mới chỉ chú trọng đến các môn chuyên ngành mà chưa quan tâm đến học ngoại ngữ. Đây lại là yếu tố quan trọng giúp sinh viên không chỉ tiếp cận được với kho tri thức khổng lồ của nhân loại mà còn hội nhập tốt cũng như tìm kiếm các cơ hội việc làm trong và ngoài nước. Sự xem nhẹ ngoại ngữ cũng khiến các bạn trẻ bị “tụt hậu” khi cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang đến rất gần.

Để tạo quyết vấn đề này, giúp sinh viên yêu thích ngoại ngữ hơn, các cơ sở Hội cần đẩy mạnh việc tổ chức các cuộc thi như: Hùng biện tiếng Anh, hát tiếng Anh… Mặt khác, chúng ta cũng cần thành lập và duy trì tốt các câu lạc bộ ngoại ngữ. Đây sẽ là cơ sở để các bạn sinh viên hỗ trợ nhâu cùng học ngoại ngữ tốt. Muốn làm được điều này, Hội Sinh viên thành phố cần có các cơ chế hỗ trợ các tổ, đội, nhóm đồng thời có sự động viên, khen thưởng kíp thời để các cơ sở thực hiện tốt.

Chủ tịch Hội từng du học ở Anh

Nguyễn Trung Luân, Chủ tịch Hội Sinh viên trường Đại học Xây dựng sang Anh du học từ năm lớp 10. Sau bảy năm học tập và làm việc bên Anh, Luân quyết định về Việt Nam làm việc. Sau một năm thử thách, Luân được giao đảm nhận vị trí Chủ tịch Hội Sinh viên nhà trường là thách thức không nhỏ với anh.

Lúc đầu Luân chỉ nghĩ đơn giản, Chủ tịch Hội chỉ là người đứng ra quản lý sinh viên thực hiện các phong trào. Tuy nhiên, khi bắt tay vào làm thực tế anh ra đó là suy nghĩ. Công tác Hội đòi hỏi rất nhiều tâm huyết và sự sáng tạo của người thủ lĩnh. Kinh nghiệm thực tế không có, anh còn phải đối mặt với việc các đội nhóm, câu lạc bộ trực thuộc Hội không mấy đoàn kết, mạnh ai người đó làm. Khi đó, Trung đã phải nghiêm túc suy nghĩ lại từng vấn đề và tìm cách giải từng bài toán cụ thể như: đoàn kết các câu lạc bộ, tổ đội nhóm trong trường; tạo ra nhiều hoạt động thiết thực để thu hút sinh viên…

“Trong các mảng của công tác Hội, mình đều phân công rất rõ ràng và gắn với trách nhiệm của từng người. Từ đó, mỗi người sẽ phải tìm tòi, sáng tạo để tổ chức các sự kiện sao cho hấp dẫn. Đặc biệt, những hoạt động này chúng mình không bao giờ tổ chức theo kiểu dập khuôn, máy móc mà luôn có sự đổi mới để thu hút sinh viên” – Luân cho biết.

Cùng làm việc và trải nghiệm đã giúp Luân cũng như nhiều sinh viên khác trong trường ngày càng yêu thích và gắn bó với công tác Đội. Đặc biệt, chương trình, hoạt động do Hội Sinh viên nhà trường tổ chức ngày càng được đánh giá cao vì có chiều sâu và hấp dẫn. Vì vậy, rất nhiều sinh viên đã biết cách sắp xếp thời gian một cách khoa học để với các hoạt động của Hội.

Tin liên quan

Đọc thêm

Nữ Thiếu úy Lương Thị Thu: Cho đi là nhận lại rất nhiều... Đại hội HLHTN VN TP Hà Nội lần thứ VII

Nữ Thiếu úy Lương Thị Thu: Cho đi là nhận lại rất nhiều...

TTTĐ – Dù không phải chịu cảnh khó khăn trong cuộc sống về vật chất và tinh thần, lại được bố mẹ yêu thương hết mực nhưng Thiếu úy trẻ Lương Thị Thu lại luôn yêu thương và chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn.
Anh Bùi Quang Huy được bầu giữ chức Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam Đại hội HLHTN VN TP Hà Nội lần thứ VII

Anh Bùi Quang Huy được bầu giữ chức Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam

TTTĐ – Chiều 11/12, Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Sinh viên Việt Nam lần thứ X, nhiệm kỳ 2018 – 2023 đã bế mạc.
Họp báo Vòng chung kết “Hoa khôi Sinh viên Việt Nam” 2018 Đại hội HLHTN VN TP Hà Nội lần thứ VII

Họp báo Vòng chung kết “Hoa khôi Sinh viên Việt Nam” 2018

TTTĐ - Ngày 10/12, tại tỉnh Quảng Nam diễn ra chương trình họp báo Vòng chung kết Cuộc thi “Hoa khôi Sinh viên Việt Nam 2018” và chương trình đồng hành với cuộc thi.
Bản lĩnh - học tập - sáng tạo - tình nguyện - hội nhập - phát triển Đại hội HLHTN VN TP Hà Nội lần thứ VII

Bản lĩnh - học tập - sáng tạo - tình nguyện - hội nhập - phát triển

TTTĐ – Sáng 10/12, tại Thủ đô Hà Nội, phiên trọng thể Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Sinh viên Việt Nam lần thứ X nhiệm kỳ 2018 – 2023 đã được tổ chức.
Sự kiện chính trị quan trọng của sinh viên Việt Nam Đại hội HLHTN VN TP Hà Nội lần thứ VII

Sự kiện chính trị quan trọng của sinh viên Việt Nam

TTTĐ - Hôm nay (9/12), tại Thủ đô Hà Nội diễn ra Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Sinh viên Việt Nam lần thứ X nhiệm kỳ 2018 – 2023. Đây là sự kiện chính trị quan trọng của sinh viên Việt Nam, đánh dấu bước phát triển mới của tổ chức Hội và phong trào sinh viên.
Bế mạc Đại hội Hội Sinh viên thành phố Hà Nội lần thứ VII Đại hội HLHTN VN TP Hà Nội lần thứ VII

Bế mạc Đại hội Hội Sinh viên thành phố Hà Nội lần thứ VII

TTTĐ – Sau 2 ngày làm việc, chiều 24/10, Đại hội Hội Sinh viên thành phố Hà Nội lần thứ VII, nhiệm kỳ 2018 – 2023 đã bế mạc.
Toàn văn bài phát biểu khai mạc Đại hội đại biểu Hội Sinh viên thành phố Hà Nội lần thứ 7 Đại hội HLHTN VN TP Hà Nội lần thứ VII

Toàn văn bài phát biểu khai mạc Đại hội đại biểu Hội Sinh viên thành phố Hà Nội lần thứ 7

TTTĐ – Sáng 24/10, tại Cung Thanh niên Hà Nội (số 37 Trần Bình Trọng, Hai Bà Trưng, Hà Nội) diễn ra lễ khai mạc Đại hội đại biểu Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội lần thứ VII, nhiệm kỳ 2018 – 2023. Báo Tuổi trẻ Thủ đô trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu khai mạc Đại hội của đồng chí Chu Hồng Minh, UVBCH Trung ương Đoàn, Phó Bí thư Thành đoàn, Phó Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam, Chủ tịch Hội Sinh viên thành phố Hà Nội.
Phiên thứ nhất Đại hội Đại biểu Hội Sinh viên Việt Nam TP Hà Nội lần thứ VII Đại hội HLHTN VN TP Hà Nội lần thứ VII

Phiên thứ nhất Đại hội Đại biểu Hội Sinh viên Việt Nam TP Hà Nội lần thứ VII

TTTĐ – 8 giờ 30 phút ngày hôm nay (23/10), tại Cung Thanh niên Hà Nội (37 Trần Bình Trọng, Hai Bà Trưng, Hà Nội) diễn ra Đại hội Hội Sinh viên thành phố Hà Nội lần thứ VII, nhiệm kỳ 2018 – 2023.
Xây dựng thế hệ sinh viên Thủ đô giàu lòng yêu nước, quyết tâm khởi nghiệp Đại hội HLHTN VN TP Hà Nội lần thứ VII

Xây dựng thế hệ sinh viên Thủ đô giàu lòng yêu nước, quyết tâm khởi nghiệp

TTTĐ - Đại hội Đại biểu Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội lần thứ VII, nhiệm kỳ 2018 – 2023 sẽ chính thức diễn ra trong 2 ngày 23, 24/10. Đây là diễn đàn quan trọng của sinh viên vì đất nước phồn vinh, Thủ đô phát triển.
188 “Sinh viên 5 tốt” được tuyên dương Đại hội HLHTN VN TP Hà Nội lần thứ VII

188 “Sinh viên 5 tốt” được tuyên dương

TTTĐ – Tối 20/10, tại sân khấu ngoài trời Ký túc xá Mễ Trì, Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức Gala tự hào sinh viên Đại học Quốc gia Hà Nội.
Xem thêm