Tag

Những tiêu chuẩn về vẻ đẹp “độc đáo” tại Châu Á

Nhìn ra thế giới 17/09/2021 18:13
aa
TTTĐ - Mỗi dân tộc, quốc gia đều có những nét đẹp, truyền thống và phong tục tập quán riêng gắn liền với vẻ đẹp của người phụ nữ.
Ngắm vẻ đẹp “kẹo ngọt” của nữ sinh trường Y Hà Nội Tìm về vẻ đẹp "vang bóng một thời" trong triển lãm "Retro" Á Hậu, MC Thụy Vân: Vẻ đẹp xuất phát từ cốt cách, tâm hồn

Trong khi tại nhiều quốc gia, mọi người tiêu tốn nhiều tiền để có hàm răng thẳng tắp, nhiều phụ nữ tại Nhật Bản lại trả tiền để làm điều ngược lại. Những truyền thống sau đây chỉ là một minh chứng cho thực tế rằng vẻ đẹp hoàn toàn là tương đối.

Vẻ đẹp cổ dài ở Thái Lan

Những tiêu chuẩn về vẻ đẹp “độc đáo” tại Châu Á

Chuẩn mực cái đẹp này được cho có nguồn gốc từ tác dụng bảo vệ phụ nữ khỏi chế độ nô lệ. Một số giả thuyết khác lại cho rằng người phụ nữ với chiếc cổ dài có sự tương đồng với hình ảnh rồng, một linh vật quan trọng trong văn hóa dân gian của địa phương.

Để có một chiếc cổ dài, khi các bé gái được 5 tuổi, chúng bắt đầu đeo vòng đồng quanh cổ, số lượng vòng sẽ tăng lên theo thời gian và gắn bó với các bé gái cho đến cuối đời. Các vòng được đeo chồng lên nhau, làm cho cổ của các cô gái ngày càng dài hơn. Sau khi đeo quanh cổ, các cô gái sẽ không tháo ra nữa. Một số phụ nữ có cổ dài tới 25cm, với hơn 20 vòng tròn và nặng tới vài cân.

Nghi lễ mài răng ở Indonesia

Những tiêu chuẩn về vẻ đẹp “độc đáo” tại Châu Á

Tại Bali, Indonesia, mài răng là một nghi lễ quan trọng, đánh dấu sự trưởng thành của thanh thiếu niên tại đây. Nghi lễ này thể hiện họ đã sẵn sàng kết hôn và đồng thời cũng giúp xua đuổi tà ma khỏi cuộc sống của họ.

Dù không còn giữ được độ phổ biến như thời gian trước, tục mài răng hiện vẫn còn được lưu truyền cả trong cộng đồng những người dân xa xứ của Bali.

Lông mày tự nhiên ở Tajikistan

Những tiêu chuẩn về vẻ đẹp “độc đáo” tại Châu Á

Trong khi phụ nữ ở nhiều nơi trên thế giới có thói quen cạo lông mày để có được hình dáng hoàn hảo thì đối với phụ nữ Tajikistan, lông mày tự nhiên lại là một vẻ đẹp truyền thống.

Ngay cả những cô gái không có cặp lông mày tự nhiên đẹp thì họ sẽ sử dụng một loại thảo mộc có tên gọi “usma” để cải thiện, đồng thời nhuộm màu cho phần khoảng trống giữa hai hàng lông mày khiến chúng có vẻ nối lại với nhau.

Các bậc cha mẹ tại Tajikistan thường áp dụng mẹo này cho con gái của mình từ khi chúng còn nhỏ.

Hàm răng khấp khểnh và nhuộm đen tại Nhật Bản

Những tiêu chuẩn về vẻ đẹp “độc đáo” tại Châu Á

Trong khi tại nhiều quốc gia, mọi người tiêu tốn nhiều tiền để có hàm răng thẳng tắp, nhiều phụ nữ tại Nhật Bản lại trả tiền để làm điều ngược lại. Các nha sĩ tạo ra một hàm răng khấp khểnh bằng cách đặt các miếng nhựa vĩnh viễn hoặc tạm thời lên răng nanh phía trên. Có một hàm răng khấp khểnh được tin là sẽ giúp người phụ nữ nhìn trẻ trung hơn nhiều so với độ tuổi thật.

Ngoài ra, xứ sở mặt trời mọc còn có phong tục nhuộm răng đen hay còn được biết đến với tên gọi “ohaguro”. Ohaguro là một biểu tượng cho địa vị, sắc đẹp và trạng thái sẵn sàng kết hôn của người phụ nữ Nhật trong lịch sử. Tuy nhiên, phong tục này hiện đã bị mai một nhiều đi theo thời gian.

Để móng chân dài tại Ấn Độ

Những tiêu chuẩn về vẻ đẹp “độc đáo” tại Châu Á

Thay vì cắt tỉa móng chân gọn gàng, phụ nữ Ấn Độ lại giữ tục lệ nuôi móng chân dài. Móng chân dài màu được coi là phổ biến ở quốc gia này.

Không chỉ móng chân dài, nhiều phụ nữ để cả móng tay dài.

Năm 2015, cô Shridhar Chillal đến từ Ấn Độ đã trở thành người có móng tay dài nhất trên một bàn tay từng được Kỷ lục Guinness thế giới công nhận.

Quấn băng quanh mũi tại Iran

Những tiêu chuẩn về vẻ đẹp “độc đáo” tại Châu Á

Phụ nữ tại Iran coi băng quấn quanh mũi sau khi phẫu thuật là một dấu hiệu nhận biết của sự giàu có và sắc đẹp. Họ không chỉ không giấu diếm mà còn tự hào khoe chúng với mọi người xung quanh như một lời báo hiệu mũi của họ đã được sửa và sắp chạm tới chuẩn mực của cái đẹp. Nhiều người thậm chí còn đeo băng mũi rất lâu sau khi phẫu thuật.

Khuôn mặt trái tim tại Hàn Quốc

Hàn Quốc là quốc gia có số lượng thủ tục thẩm mỹ tính theo đầu người lớn nhất thế giới. Trong đó, tạo hình khuôn mặt chính là một trong 3 ca phẫu thuật thẩm mỹ phổ biến nhất tại quốc gia này. Mặc dù ca phẫu thuật này rất nguy hiểm và có tỷ lệ rủi ro cao, nhưng nhiều phụ nữ vẫn chấp nhận mạo hiểm để có thể sở hữu chiếc cằm V-line, hay điều chỉnh hàm cho khuôn mặt gần giống với hình trái tim.

Đọc thêm

Top 9 tỷ phú tự thân trẻ có sức ảnh hưởng trên thế giới Nhìn ra thế giới

Top 9 tỷ phú tự thân trẻ có sức ảnh hưởng trên thế giới

TTTĐ - Theo chuyên trang đánh giá và xếp hạng hàng đầu của Anh London Reviews xếp hạng Top 9 tỷ phú tự thân trẻ nhất có sức ảnh hưởng trên thế giới.
7 địa điểm xem pháo hoa tại Singapore đêm Giao thừa Nhìn ra thế giới

7 địa điểm xem pháo hoa tại Singapore đêm Giao thừa

TTTĐ - Trong thời khắc chuyển giao từ năm cũ sang năm mới, bầu trời đêm Singapore sẽ trở thành một sân khấu hoành tráng cho các màn trình diễn pháo hoa đầy màu sắc.
Bài học từ Singapore cho chiến lược phát triển công nghiệp bán dẫn Nhìn ra thế giới

Bài học từ Singapore cho chiến lược phát triển công nghiệp bán dẫn

TTTĐ - Bài học từ Singapore có thể được áp dụng trong chiến lược phát triển tại nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam.
Nguyên nhân tăng viêm phổi ở trẻ em tại nhiều quốc gia Nhìn ra thế giới

Nguyên nhân tăng viêm phổi ở trẻ em tại nhiều quốc gia

TTTĐ - Ngoài Trung Quốc, một loạt các quốc gia như Đan Mạch, Pháp, Hà Lan và gần đây nhất là Mỹ đều ghi nhận ghi nhận số ca viêm phổi liên quan đến vi khuẩn có tên gọi Mycoplasma gia tăng.
38% người Châu Âu không đủ 3 bữa ăn một ngày Nhìn ra thế giới

38% người Châu Âu không đủ 3 bữa ăn một ngày

TTTĐ - Một cuộc khảo sát gần đây cho thấy giá cả tăng cao đã đẩy gần 1/3 người dân Châu Âu vào tình trạng tài chính “bấp bênh”. Hơn một nửa người tại Châu Âu cho biết ngân sách của họ đã bị thắt chặt trong 3 năm qua.
Thành phố nào có chi phí sinh hoạt đắt đỏ nhất năm 2023? Nhìn ra thế giới

Thành phố nào có chi phí sinh hoạt đắt đỏ nhất năm 2023?

TTTĐ - Theo bảng xếp hạng Economist Intelligence Unit (EIU, trụ sở ở Anh), Singapore và và Zurich (Thụy Sĩ) cùng đứng đầu danh sách thành phố có chi phí sinh hoạt đắt đỏ nhất thế giới năm 2023.
Hoạt động công đoàn của một số quốc gia trên thế giới Nhìn ra thế giới

Hoạt động công đoàn của một số quốc gia trên thế giới

TTTĐ - Công đoàn quốc gia Singapore (NTUC) là cơ quan duy nhất nắm giữ vai trò lãnh đạo tổ chức này với 98% thành viên thuộc các công đoàn trực thuộc. NTUC là một tổ chức góp phần quan trọng trong sự phát triển của nền kinh tế Singapore.
Singapore phạt nặng xe lắp biển số siêu nhỏ Nhìn ra thế giới

Singapore phạt nặng xe lắp biển số siêu nhỏ

TTTĐ - Những người vi phạm lần đầu không tuân thủ các thông số bắt buộc của biển số xe tại đảo quốc sư tử có thể bị phạt tới 1.000 đô la Singapore, phạt tù 3 tháng hoặc cả hai.
Bất chấp cảnh báo, du khách vẫn đổ về “thị trấn ma” Nhìn ra thế giới

Bất chấp cảnh báo, du khách vẫn đổ về “thị trấn ma”

TTTĐ - Thị trấn độc hại nhất thế giới được mệnh danh là Chernobyl của Australia cuối cùng đã bị xóa khỏi bản đồ vì người dân chỉ cần hít thở không khí cũng có thể tử vong.
Cuộc sống của con tin ở Gaza trong 50 ngày bị giam giữ Nhìn ra thế giới

Cuộc sống của con tin ở Gaza trong 50 ngày bị giam giữ

TTTĐ - Thông tin ban đầu về điều kiện giam giữ của họ được Israel kiểm soát chặt chẽ. Tuy nhiên, một số người thân và con tin được thả đã chia sẻ về những gì họ đã trải qua.
Xem thêm