Tag

Những uẩn khúc đằng sau vụ cư dân CT3 Lê Đức Thọ căng băng rôn phản đối C'Land cắt nước

Bạn đọc 29/09/2019 08:34
aa
TTTĐ - Bị cắt nước sinh hoạt nhiều ngày, cư dân ở chung cư CT3 Lê Đức Thọ (phường Mỹ Đình 2, Nam Từ Liêm, Hà Nội) đã căng băng rôn phản đối và bày tỏ bức xúc với chủ đầu tư là Công ty CP Đầu tư bất động sản Hà Nội (C'Land). Tuy nhiên, phía chủ đầu tư lại cho biết, do một số hộ dân không chịu đóng tiền nước, phí dịch vụ gần 2 năm nay nên mới cắt nước để họ đóng tiền sẽ cung cấp trở lại.

Những uẩn khúc đằng sau vụ cư dân CT3 Lê Đức Thọ căng băng rôn phản đối C'Land cắt nước

Nhiều cư dân sinh sống tại chung cư CT3 Lê Đức Thọ căng băng rôn phản đối chủ đầu tư

Bài liên quan

Lửa ngùn ngụt cháy tại căn hộ nằm sâu trong ngõ 64 đường Trần Quốc Vượng

Cháy hội trường Cung văn hóa hữu nghị Việt - Xô, nhiều xe chữa cháy tới dập lửa

Quảng Ninh: Tàu du lịch Yến Ngọc bất ngờ bốc cháy khi đang neo đậu tại Vịnh Hạ Long

PA83 vào cuộc làm rõ dấu hiệu sai phạm của Công ty Trang Bon

Hà Nội: Tòa nhà Lâm Viên Complex bị “tuýt còi” vì chưa nghiệm thu PCCC đã đưa dân vào ở

Khách hàng bức xúc vì chính sách bảo hành bất nhất của FPT Shop

Từ việc không đóng phí dịch vụ

Mấy ngày gần đây, nhiều cư dân sinh sống tại chung cư CT3 (địa chỉ ở số 81, đường Lê Đức Thọ, phường Mỹ Đình 2, Nam Từ Liêm, Hà Nội) đã căng băng rôn quanh tòa nhà "tố" chủ đầu tư là Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hà Nội (C'Land) đã tự ý cắt nước sinh hoạt của người dân.

Đỉnh điểm, khi quá bức xúc, một số người dân ở chung cư CT3 đã in băng rôn cầm xuống sảnh chung cư biểu tình phản đối cắt nước, phản đối, đòi chủ đầu tư C'Land "cút khỏi tòa nhà CT3", khiến tình hình an ninh trật tự tại khu vực rất căng thẳng.

Theo cư dân CT3 Lê Đức Thọ, việc tòa nhà này bị cắt nước đã diễn ra từ đầu tháng 9. Ban đầu, chỉ 2 nhà bị cắt nước nhưng đến nay đã có hơn 18 hộ gia đình bị cắt nước. Sau nhiều lần làm việc vì không tìm được tiếng nói chung nên ngày 24/9, người dân đã treo băng rôn phản đối chủ đầu tư.

Một số cư dân cho rằng, việc chủ đầu tư tự ý tới cắt nước sinh hoạt của các căn hộ tòa nhà chung cư CT3 Lê Đức Thọ là hành vi bất hợp pháp, có dấu hiệu vi phạm quy định của pháp luật, ảnh hưởng đến đời sống an sinh của cư dân tòa nhà.

Không chỉ đem băng rôn xuống đường phản đối, có gia đình còn huy động cả trẻ nhỏ xếp hàng chờ lấy nước
Không chỉ đem băng rôn xuống đường phản đối, có gia đình còn huy động cả trẻ nhỏ xếp hàng chờ lấy nước

Sau khi PV báo Tuổi trẻ Thủ đô vào cuộc tìm hiểu thì được biết, đầu năm 2017, cư dân đã họp và nhất trí đề nghị thay đổi đơn vị quản lý vận hành tòa nhà. Ban quản trị tòa nhà đã tổ chức đấu thầu và lựa chọn được một đơn vị là Công ty Quản lý tòa nhà Việt để vận hành.

Sau khi lựa chọn được đơn vị quản lý vận hành mới, ngày 18/6/2017, Ban quản trị tòa nhà gửi công văn yêu cầu C'Land bàn giao việc vận hành hành cho đơn vị mới. Tuy nhiên công ty này không tiến hành bàn giao mà tiếp tục đứng ra để thực hiện việc quản lý vận hành từ đó đến nay. Cư dân tòa nhà cho rằng, hành vi này vi phạm nên không đóng phí.

Trong khi đó, C'Land cho rằng họ là đơn vị quản lý vận hành hợp pháp và duy nhất của tòa nhà theo quy định tại Điều 27 của Thông tư 02/TT-BXD và các văn bản hướng dẫn của Sở Xây dựng và UBND quận Nam Từ Liêm, thành phố Hà Nội.

Việc thành viên Ban quản trị và một số hộ dân nhà chung cư CT3 không đóng phí quản lý vận hành, phí gửi xe cho công ty trong hơn 2 năm qua đã gây nhiều thiệt hại về kinh tế cho chủ đầu tư; Đồng thời ảnh hưởng đến cuộc sống, sinh hoạt của cư dân, môi trường làm việc của khách hàng cũng như công tác PCCC và an ninh trật tự tại tòa nhà...

Ngoài những bức xúc mà người dân nêu ra được biết, chung cư CT3 Lê Đức Thọ còn bị phản ánh là “dính” nhiều vi phạm trong việc nghiệm thu hệ thống PCCC; diện tích, thu tiền vượt quá giá trị căn hộ…

Chủ đầu tư kêu khổ, “tố” ngược cư dân

Theo tìm hiểu của PV, nguồn cơn sự việc xuất phát từ mâu thuẫn bầu Ban quản lý tòa nhà. Vào năm 2017, Ban quản trị tòa nhà và người dân tổ chức đấu thầu và lựa chọn được một đơn vị là Công ty Quản lý tòa nhà Việt để vận hành.

Tuy nhiên, phía chủ đầu tư C'Land cho rằng họ là đơn vị quản lý vận hành hợp pháp và duy nhất của tòa nhà theo quy định tại Điều 27 của Thông tư 02/TT-BXD và các văn bản hướng dẫn của Sở Xây dựng và UBND quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Từ mâu thuẫn này dẫn đến việc một số hộ cư dân tại CT3 Lê Đức Thọ đã không đóng tiền nước và tiền trông giữ xe cho Ban quản lý C'Land suốt hơn 2 năm. Trong đó có cả những người thuộc thành phần Ban quản trị tòa nhà. Từ mâu thuẫn trên, chủ đầu tư đã tiến hành cắt nước sinh hoạt của hơn chục hộ dân nhằm gây sức ép buộc các hộ phải trả tiền mới cấp nước trở lại.

Nhiều băng rôn được người dân treo khắp tòa nhà CT3
Nhiều băng rôn được người dân treo khắp tòa nhà CT3

Để thông tin khách quan, PV đã liên hệ UBND phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm làm việc. Tại đây, đại diện UBND phường này cho biết: Khu nhà CT3 Lê Đức Thọ có khoảng 87 hộ dân thì chỉ có khoảng 20 hộ là đóng đầy đủ tiền dịch vụ cho Ban quản lý C'Land. Còn lại nhiều hộ gia đình không nộp. Việc cư dân nợ tiền đến 2 năm không trả là rất quá đáng. "Không trả tiền như thế thì họ lấy đâu tiền thu để phục vụ cư dân...?", vị đại diện UBND phường Mỹ Đình 2 cho biết.

Cũng theo vị này, trước sự việc trên UBND phường đã vận động Ban quản lý C'Land cấp nước trở lại cho người dân và vận động người dân trả tiền nợ. Sáng 28/9, cán bộ đô thị của UBND phường Mỹ Đình 2 tiếp tục lấy ý kiến của cư dân tòa nhà để tham mưu, báo cáo lãnh đạo phường đưa ra phương án giải quyết.

Trong khi đó, thông tin từ đại diện Ban quản lý tòa nhà thuộc C'Land: Hầu hết các hộ gia đình bị cắt nước sinh hoạt đều là những hộ nợ tiền chưa trả. Có hộ nợ đến trên 80 triệu đồng. "Anh em chúng tôi cũng có gia đình, nhiệm vụ không hoàn thành thì công ty cắt lương, thưởng... chúng tôi biết sống thế nào. Họ cứ nợ thế chúng tôi không còn cách nào để thu...", một thành viên Ban quản lý tòa nhà chia sẻ.

Vị đại diện Ban quản lý tòa nhà cũng nói rằng, hiện tại có khoảng hơn 10 hộ dân bị cắt nước và chỉ khi nào đóng đầy đủ tiền thì mới cấp nước trở lại. Bên cạnh đó, vị này còn tố việc người dân mang xô, chậu xuống sảnh để mua nước chỉ là "diễn" để báo chí đưa tin...

Theo giới thiệu, C’Land ban đầu là “Tổng đội Thanh niên xung phong tình nguyện kiến thiết Thủ đô”, thành lập ngày 20/10/1970. Sau đó, đổi tên thành Công ty xây dựng Thanh niên Hà Nội, rồi Công ty Đầu tư và Phát triển nhà Hà Nội số 25.

Doanh nghiệp này chính thức cổ phần hóa vào 2007 và chuyển sang tên gọi mới như hiện nay là Công ty Cổ phần Đầu tư bất động sản Hà Nội (C’Land).

C’Land đang quản lý, sử dụng tại Thủ đô nhiều lô đất có giá trị lớn; bao gồm 4.449m2 tại số 156 ngõ Xã Đàn II, phường Nam Đồng. quận Đồng Đa – được sử dụng theo hình thức thuê đất 50 năm kể từ ngày 26/3/2017. Trên phần diện tích 1.894,1m2 tại lô đất này, C’Land đã xây dựng tòa nhà văn phòng cho thuê cao 21 tầng và sàn sử dụng chung cho hai tòa nhà, hình thức thuê 50 năm, trong đó diện tích 514m2 dùng để xây dựng nhà văn phòng. Còn lại 2.555,2m2 đất nằm trong chỉ giới mở đường và hành lang cây xanh ven hồ...

Đọc thêm

Sản phẩm của Cty CP Nông dược HAI bị phát hiện kém chất lượng Bảo vệ người tiêu dùng

Sản phẩm của Cty CP Nông dược HAI bị phát hiện kém chất lượng

TTTĐ - Năm 2023, ngành chức năng phát hiện Công ty Cổ phần Nông dược HAI có sản phẩm vi phạm về chất lượng nhưng vừa qua lại bất ngờ đạt danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao do người tiêu dùng bình chọn do Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao tổ chức.
Đồng Nai: Một xã để xảy ra hàng trăm công trình vi phạm Đường dây nóng

Đồng Nai: Một xã để xảy ra hàng trăm công trình vi phạm

TTTĐ - Qua kiểm tra 27 thửa đất theo đơn phản ánh của công dân, Đoàn thanh tra huyện Vĩnh Cửu (Đồng Nai) phát hiện xã Thiện Tân chỉ có 3 trường hợp sử dụng đất đúng mục đích, còn lại 24 thửa đất sử dụng sai mục đích; qua kiểm tra chuyên đề phát hiện 36/36 thửa đất sử dụng không đúng mục đích sử dụng đất.
Long An: Tự dưng mất đất vì hồ sơ công chứng giả mạo? Đường dây nóng

Long An: Tự dưng mất đất vì hồ sơ công chứng giả mạo?

TTTĐ - Vụ tranh chấp đất ở Long An đang được dư luận quan tâm khi người mua thực hiện đúng pháp luật nhưng bị giả mạo lấy đất cất nhà; kiện ra tòa thì bị TAND huyện Đức Hòa xử sơ thẩm bác đơn.
Người dân "ngã ngửa" nhận thông báo thu hồi đất Đường dây nóng

Người dân "ngã ngửa" nhận thông báo thu hồi đất

TTTĐ - Hàng chục người dân phường Bách Quang (thành phố Sông Công, tỉnh Thái Nguyên) bất ngờ khi nhận được thông báo thu hồi đất để thực hiện dự án Khu dân cư Bách Quang. Họ cho rằng, quá trình lập dự án không được biết thông tin, không được tham gia ý kiến - dù là đối tượng bị ảnh hưởng trực tiếp.
Kon Tum: Cận cảnh những cánh rừng tự nhiên bị đốt cháy, cạo trọc Đường dây nóng

Kon Tum: Cận cảnh những cánh rừng tự nhiên bị đốt cháy, cạo trọc

TTTĐ - Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Ngọc Hồi (Công ty lâm nghiệp Ngọc Hồi) được Ủy ban Nhân dân tỉnh Kon Tum giao quản lý, bảo vệ hơn 23.000ha rừng. Tuy nhiên, thời gian gần đây, một số cánh rừng tự nhiên đã bị người dân chặt phá, đốt cháy để xâm lấn canh tác nhưng không bị phát hiện, ngăn chặn.
An Giang: Tạm giữ 65 tấn phân bón vi phạm nhãn mác Bảo vệ người tiêu dùng

An Giang: Tạm giữ 65 tấn phân bón vi phạm nhãn mác

TTTĐ - Cơ quan chức năng tỉnh An Giang vừa lập biên bản tạm giữ để tiếp tục thẩm tra, xác minh làm rõ xử lý theo quy định của pháp luật đối với 65 tấn phân bón vi phạm nhãn của Công ty TNHH MTV TM XNK Chính Ph.
Gửi tiết kiệm qua app fintech: Lãi suất hấp dẫn kèm rủi ro lớn? Bảo vệ người tiêu dùng

Gửi tiết kiệm qua app fintech: Lãi suất hấp dẫn kèm rủi ro lớn?

TTTĐ - Bằng nhiều tên gọi khác nhau, các app fintech đang quảng cáo các gói tích lũy cùng mức lãi suất hấp dẫn, thậm chí cao hơn cả ngân hàng. Tuy nhiên, thực tế việc các nhà đầu tư gửi tiền vào các app này vẫn tiềm ẩn nhiều rủi ro và khung pháp lý cũng chưa rõ ràng.
Hải Phòng: Chính quyền "loay hoay" tìm chủ công trình xây dựng không phép Đường dây nóng

Hải Phòng: Chính quyền "loay hoay" tìm chủ công trình xây dựng không phép

TTTĐ - Tại xã Hoa Động (huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng), 7 công trình 3 tầng được xây dựng từ năm 2022 nhưng đến nay vẫn chưa có giấy phép xây dựng. Hơn 1 năm trôi qua, vi phạm này vẫn chưa bị xử lý do chính quyền địa phương còn đang loay hoay… tìm chủ công trình.
Thêm cháu ở nước ngoài tham gia kiện tranh chấp đất mộ Đường dây nóng

Thêm cháu ở nước ngoài tham gia kiện tranh chấp đất mộ

TTTĐ - Các vụ kiện của ông Phạm Thế Hiển lắng xuống, gia tộc được yên ổn mấy năm để đoàn kết tôn tạo mộ phần, làm đường và dựng nhà tạm trên phần đất còn trống, góp phần làm đẹp quê hương. Tuy nhiên, bình yên chưa được bao lâu thì lại xảy ra vụ kiện tranh chấp đất khi có thêm người cháu sinh sống ở Mỹ đứng đơn.
Gia tộc ở Cà Mau lục đục vì tranh chấp đất khu mộ Đường dây nóng

Gia tộc ở Cà Mau lục đục vì tranh chấp đất khu mộ

TTTĐ - Khu mộ khá rộng, được tạo lập từ đầu thế kỷ XX giữa vùng đất hoang sơ, nay thuộc Phường 9, TP Cà Mau, tỉnh Cà Mau đã sầm uất dân cư. Ban đầu, khu đất chỉ có hai vợ chồng sinh sống từ cuối thế kỷ XIX, có 11 người con. Sau này, gia đình đông cháu chắt, sinh sống ở nhiều địa phương trong và ngoài nước. Tuy nhiên, hơn chục năm nay, nhiều cháu trong dòng họ đã quay về kiện cáo tranh chấp khu đất mộ...
Xem thêm