Những vị khách đặc biệt trải nghiệm "Tết làng Việt" tại Sơn Tây
Thị xã Sơn Tây "chơi lớn", tổ chức đêm nhạc hoành tráng đón Giao thừa |
Nhằm quảng bá những giá trị văn hoá dân tộc, các phong tục lễ hội trong dịp Tết Nguyên đán tới bạn bè quốc tế, thị xã Sơn Tây sẽ tổ chức chương trình "Tết làng Việt" từ ngày 14/1-15/1. Dự kiến, trong khuôn khổ chương trình, đại diện của các sứ quán, tổ chức quốc tế, văn phòng các công ty nước ngoài và du học sinh ... sẽ cùng trải nghiệm các hoạt động, không gian Tết Việt.
Du khách quốc tế trải nghiệm gói bánh chưng tại Đường Lâm |
Lễ hội chính sẽ được tổ chức tại sân đình Mông Phụ (làng Đường Lâm). Tại đây, ban tổ chức bố trí không gian trải nghiệm văn hoá Tết cổ truyền như thư pháp, nhạc cụ dân tộc, trình diễn, trải nghiệm làm bánh chưng, bánh tẻ, làm sáo diều, nặn tò he... Một số trò chơi dân gian tưởng như rơi vào quên lãng như bắt chạch trong chum, bịt mắt đập niêu cũng được ban tổ chức bố trí tỷ mỉ nhằm mang lại niềm vui cho du khách trong ngày Xuân.
Tái hiện trò chơi dân gian |
Cũng tại sân đình Mông Phụ, du khách được hưởng trọn không khí Tết truyền thống thông qua các sản phẩm ẩm thực đặc trưng của địa phương, ví như bánh tẻ Phú Nhi, gà Mía và đặc biệt là món thịt quay đòn nổi tiếng.
Ông Lê Đại Thăng (Phó Chủ tịch UBND thị xã Sơn Tây) bày tỏ kỳ vọng: "Tết làng Việt" là dịp đẩy mạnh giới thiệu làng cổ Đường Lâm, cũng như các đặc sản của địa phương. Hơn nữa, "Tết làng Việt" không chỉ góp phần giới thiệu văn hoá Việt tới bạn bè quốc tế, mà còn là cách để giữ gìn truyền thống cho các thế hệ mai sau.
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm
Tới Tây Ninh cuối tuần này dâng đăng, ngắm pháo hoa...
“Chiến lược” nào để du lịch TP HCM bay cao trong năm Rồng?
Khu du lịch "nửa vời" của Công ty Giang Hải Sơn, giờ ra sao?
Săn vé máy bay đi Nhật Bản, Hàn Quốc chính vụ hoa anh đào tại BestPrice.vn
Hàn Quốc là địa điểm du lịch giải trí ưa thích của du khách Việt
[1] Nghiên cứu Green Shoots Radar được thực hiện trực tuyến với 8.400 người tiêu dùng ở 14 quốc gia và vùng lãnh thổ khu vực châu Á – Thái Bình Dương, bao gồm 500 người tiêu dùng Việt Nam (độ tuổi 18-65), vào tháng 1/2024.