Tag

Những vùng đất đổi thay trở thành điểm đến hút khách

Du lịch 06/03/2023 18:19
aa
TTTĐ - Nhờ được đầu tư bài bản với sự góp sức của những tập đoàn lớn như Sun Group, Sa Pa, Phú Quốc, Đà Nẵng, Tây Ninh… từ những vùng đất hoang sơ đã trở thành loạt điểm đến du lịch hút khách.
Dấu ấn 15 năm làm đẹp những vùng đất của Sun Group
Những vùng đất đổi thay trở thành điểm đến hút khách

Sa Pa - “vén sương mù để thấy trời xanh”

Những năm 2000, Sa Pa chỉ là một thị trấn nhỏ và vắng vẻ. Năm 2013, lượng khách du lịch đến đây chỉ đạt 720.000 người.

Năm 2016, cáp treo Fansipan - hạng mục đầu tiên của Sun World Fansipan Legend được khánh thành với 2 kỷ lục Guinness: cáp treo 3 dây dài nhất thế giới và cáp treo có độ chênh ga đi, ga đến lớn nhất thế giới.

Khu du lịch Sun World Fansipan Legend
Khu du lịch Sun World Fansipan Legend

Lượng khách du lịch đến Sa Pa tăng lên 1,56 triệu lượt năm 2016; 2,5 triệu năm 2017 và 3,3 triệu năm 2019. Sau dịch Covid-19, năm 2022, Sa Pa đã đón hơn 2,3 triệu lượt, tổng thu dịch vụ du lịch ước đạt hơn 6.780 tỷ đồng.

Sự xuất hiện của cáp treo Fansipan mở ra cơ hội chinh phục “nóc nhà Đông Dương” cho người già, trẻ em, người tàn tật hay đơn giản là người không có đủ thời gian leo núi; đồng thời đánh dấu bước chuyển mình trong đời sống xã hội nơi đây, tạo công ăn việc làm cho người dân địa phương. Tỷ lệ hộ nghèo của Sa Pa giảm từ gần 51% năm 2015 xuống 13,5% năm 2020.

Khách sạn, cơ sở lưu trú chất lượng cao cũng dần được xây dựng và có tỷ lệ lấp đầy phòng cao. Trong đó phải kể đến khách sạn 5 sao Hotel de la Coupole – MGallery do top 5 kiến trúc sư lừng danh thế giới Bill Bensley thiết kế, kết hợp tinh tế giữa màu sắc bản địa và phong cách Pháp.

Sun World Fansipan Legend với những giải thưởng danh giá từ World Travel Awards còn giúp Sa Pa vươn đến các nước Đông Nam Á. Năm 2020, tỉnh Phitsanulok (Thái Lan) đã làm thương hiệu cho vùng Ban Nam Chuang với tên gọi là “Sa Pa Muang Thai” - Sa Pa của Thái Lan.

Quảng Ninh - thủ phủ “vàng đen” làm du lịch

Năm 2010, Quảng Ninh thu ngân sách đạt 22.589 tỷ đồng, đứng thứ 5 cả nước nhưng hệ thống cơ sở hạ tầng vẫn chưa hoàn thiện. Nơi đây có nhiều tài nguyên phong phú như than, đá vôi… cùng vịnh Hạ Long - di sản thiên nhiên thế giới. Tuy nhiên, thời điểm đó, hệ thống cơ sở hạ tầng, đường xá, cầu, sân bay, cảng biển vẫn chưa hoàn thiện.

Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn
Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn

Năm 2011, Quảng Ninh chủ trương chuyển từ “nâu sang xanh", giảm dần khai khoáng phát triển du lịch, dịch vụ; Công nghiệp xanh và tích cực kêu gọi đầu tư hạ tầng. Tiêu biểu, có sự tham gia của Sun Group với hệ thống Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn, Cảng tàu khách Quốc tế Hạ Long, cao tốc Vân Đồn - Móng Cái...

Từ đầm lầy, Cảng hàng không Quốc tế Vân Đồn thành hình với công suất phục vụ 2,5 triệu khách, 10.000 tấn hàng hóa mỗi năm.

Bên cạnh đó, Quảng Ninh đã có tuyến cao tốc xuyên tỉnh, rút ngắn thời gian đi từ Hà Nội - Hạ Long chỉ còn 1,5 giờ và Móng Cái chỉ còn 3 giờ. Trong đó hai đoạn Hạ Long - Vân Đồn và Vân Đồn - Móng Cái do Sun Group triển khai.

Loạt dự án vui chơi, giải trí cũng được đầu tư đưa Quảng Ninh trở thành điểm đến sôi động như Sun World Ha Long với công viên chủ đề Dragon Park và công viên nước Typhoon Water, hay cáp treo Nữ hoàng đạt hai kỷ lục Guinness thế giới.

Về nghỉ dưỡng, Premier Village Ha Long Bay mang đến những giờ phút thư thái; Yoko Onsen Quang Hanh thì lại kiến tạo trải nghiệm tắm khoáng nóng onsen chuẩn Nhật tại Quang Hanh, Cẩm Phả.

Bên cạnh đó, loạt dự án BĐS như Sun Grand City Feria, Sun Plaza Grand World Hạ Long, quảng trường Sun Carnival Plaza… cũng góp phần đưa Quảng Ninh trở thành điểm đến đầu tư. Năm 2021, địa phương thu ngân sách 51.000 tỷ đồng, gấp gần 2,3 lần so với năm 2010.

Đà Nẵng - Từ làng chài nghèo thành nơi “đáng đến, đáng sống”

Năm 2007, lượng khách đến Đà Nẵng chỉ đạt 1.000.000 lượt, , mỗi khách chỉ chi tiêu khoảng 700.000 đồng và lưu trú hơn một ngày.

Với định hướng mới, thành phố đã đẩy mạnh phát triển hạ tầng, đồng bộ với các sản phẩm du lịch. Hàng loạt dự án resort, khách sạn, khu vui chơi giải trí cao cấp, biệt thự biển ra đời.

Bana Hills Golf Club
Bana Hills Golf Club

Đà Nẵng cũng là điểm đặt chân đầu tiên trong hành trình “làm đẹp những vùng đất” của Sun Group với tuyến cáp treo Bà Nà, thuộc Sun World Ba Na Hills, khởi công vào năm 2007. Sau hơn một năm, tuyến cáp treo một dây dài nhất thế giới (5.042,62m) ra đời, mở ra chương mới cho Bà Nà.

Ngày nay, du khách cũng ấn tượng với InterContinental Danang Sun Peninsula Resort - nơi 4 lần liên tiếp giành giải thưởng “Khu nghỉ dưỡng sang trọng hàng đầu thế giới”, là địa điểm diễn ra hội nghị APEC 2017. Hàng loạt công trình khác như: Công viên Châu Á, sân golf Bà Nà, khách sạn Novotel Danang Premier Han River … cũng đã góp phần thay đổi diện mạo đô thị Đà Nẵng. Năm 2019, Đà Nẵng đã đón 8,6 triệu lượt khách, thu gần 31.000 tỷ đồng, gấp hơn 8 lần số khách và hơn 44 lần doanh thu so với 2007. Năm 2022, Đà Nẵng đã đón 3,69 triệu lượt khách, cả trong nước và quốc tế.

Phú Quốc- từ hòn đảo hoang sơ trở thành vùng đất giàu trải nghiệm

Trước năm 2000, khách đến Phú Quốc chỉ khoảng vài chục nghìn người. Trong cảm nhận của nhiều du khách thời điểm này, các bãi tắm còn rất hoang sơ và chủ yếu phục vụ người dân địa phương. Cùng với sự xuất hiện của tàu cao tốc, cảng Bãi Vòng, sân bay quốc tế, Phú Quốc bắt đầu có sự đầu tư mạnh mẽ. Sun Group cũng chọn nơi đây là điểm đến, xây dựng hệ sinh thái với 3 mảng chính là: Du lịch nghỉ dưỡng, vui chơi - giải trí và bất động sản cao cấp.

Thị trấn Hoàng Hôn - Sunset Town
Thị trấn Hoàng Hôn - Sunset Town

Tại Bãi Kem ở Nam đảo, Sun Group đã giới thiệu JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort - không gian sang trọng, độc đáo, lấy cảm hứng từ câu chuyện giả tưởng về trường đại học Lamarck thế kỷ 19.

Cách đó không xa là Thị trấn Hoàng Hôn với những ngôi nhà ngói đỏ mang sắc màu Amalfi (Italy). Cầu Hôn – giữa trung tâm Thị trấn, cũng được kỳ vọng sẽ trở thành biểu tượng du lịch mới của Phú Quốc.

Cũng tại đây, tuyến cáp treo 3 dây dài nhất thế giới đã được xây dựng đưa du khách đến đảo Hòn Thơm trải nghiệm Sun World Phu Quoc với công viên nước Aquatopia hay làng Exotica. “Và khi tổ hợp giải trí - nghỉ dưỡng - đầu tư Hon Thom Paradise Island được hình thành, nơi đây sẽ trở thành điểm đến cho giới thượng lưu.”, đại diện Sun Group chia sẻ.

Phú Quốc dần đạt tốc độ tăng trưởng tới 38% mỗi năm, 70% nguồn thu từ du lịch. Thu nhập bình quân đầu người tăng từ 8,3 triệu đồng năm 2004 lên 113 triệu đồng (năm 2019).

Tây Ninh - Cuộc chuyển mình của “nóc nhà Nam Bộ”

Tây Ninh được thiên nhiên ưu đãi với rừng quốc gia, ngọn núi cao nhất Nam bộ, nơi khởi phát của nhiều tôn giáo - tín ngưỡng. Năm 2010, khách đến Tây Ninh chỉ đạt khoảng 2,9 triệu lượt.

Khu du lịch Sun World Ba Den Mountain
Khu du lịch Sun World Ba Den Mountain

Trước đây, núi Bà Đen chỉ có con đường đất đá, cạnh chùa Bà chỉ có 1-2 quán nước, nên ngoài đi lễ thì cũng không có gì vui chơi. Từ năm 2020, cáp treo Bà Đen do Sun Group đầu tư khánh thành đã mở ra cơ hội phát triển du lịch. 9 ngày Tết năm 2020, nơi đây đón 800.000 lượt khách, với 500.000 lượt người đi cáp treo. Cả năm, dù bị ảnh hưởng bởi Covid-19 nhưng khách đến núi Bà vẫn đạt 2,1 triệu người, chiếm gần 45% số du khách đến Tây Ninh.

Năm 2023, chỉ tháng Giêng, núi Bà đã ước tính đón được gần 2 triệu lượt khách.

Bên cạnh cáp treo, du khách có thể tham quan và trải nghiệm Phật Bà Tây Bổ Đà Sơn bằng đồng cao 72m, khu trưng bày tượng Phật tại khối đế với màn trình chiếu 3D, triển lãm Phật giáo hay nhà hàng buffet Vân Sơn có sức chứa 650 người...

Cảnh quan nơi đây luôn được chăm chút, làm mới liên tục nhằm mang tới một chốn dừng chân vãn cảnh, cầu an ý nghĩa. Tương lai, Sun Group dự kiến sẽ sớm triển khai thêm những hạng mục mới, gia tăng thêm nhiều trải nghiệm độc đáo cho du khách đến Tây Ninh.

Cuộc cạnh tranh toàn cầu chiếm lĩnh thị trường khách du lịch quốc tế Cuộc cạnh tranh toàn cầu chiếm lĩnh thị trường khách du lịch quốc tế

TTTĐ - Miếng bánh thị phần khách du lịch quốc tế sẽ được phân chia lại khi toàn cầu đang diễn ra cuộc chạy ...

Đà Nẵng từ ‘thành phố buồn’ trở thành điểm đến toàn cầu Đà Nẵng từ ‘thành phố buồn’ trở thành điểm đến toàn cầu

TTTĐ - Sau hơn một thập kỷ, Đà Nẵng đã khoác lên mình một diện mạo mới mẻ với sự xuất hiện của loạt ...

Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng “tái xuất” sau 3 năm Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng “tái xuất” sau 3 năm

TTTĐ - UBNDTP Đà Nẵng và Tập đoàn Sun Group sẽ đưa Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2023 (DIFF 2023) “tái xuất” ...

Phú Quốc - hạnh phúc thăng hoa tại điểm đến mới của thế giới Phú Quốc - hạnh phúc thăng hoa tại điểm đến mới của thế giới

TTTĐ - Đảo Ngọc dần ghi danh trên bản đồ du lịch thế giới bằng hệ sinh thái đa trải nghiệm từ giải trí tới ...

Đọc thêm

Sự khác biệt trong xu hướng lựa chọn nhà nghỉ dưỡng qua từng thế hệ Du lịch

Sự khác biệt trong xu hướng lựa chọn nhà nghỉ dưỡng qua từng thế hệ

TTTĐ - Thị trường Nhà nghỉ dưỡng tại Việt Nam hiện đang phát triển trong bối cảnh vô cùng sôi động. Booking.com, một trong những doanh nghiệp dẫn đầu toàn cầu trong việc mang đến cho du khách những lựa chọn tốt nhất về nơi lưu trú trong kỳ nghỉ, đã thực hiện khảo sát và chia sẻ những thông tin từ Báo cáo Triển vọng nhà nghỉ dưỡng tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương.
Hơn 400 sản phẩm du lịch tham gia Ngày hội Du lịch TP HCM Du lịch

Hơn 400 sản phẩm du lịch tham gia Ngày hội Du lịch TP HCM

TTTĐ - Hơn 400 sản phẩm du lịch gồm các tour, sản phẩm du lịch, sản phẩm dịch vụ du lịch, spa... được tung ra nhằm kích cầu, phục vụ người dân và du khách đến với Ngày hội Du lịch TP HCM năm 2024.
Những "cây cầu" đặc biệt trong phát triển văn hóa - du lịch Du lịch

Những "cây cầu" đặc biệt trong phát triển văn hóa - du lịch

TTTĐ - Với vị trí đặc thù, quận Tây Hồ xác định phấn đấu trở thành trung tâm văn hóa - du lịch của Thủ đô. Để thực hiện được mục tiêu ấy, phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô phụ trách địa bàn cũng tích cực đồng hành, quảng bá hình ảnh văn hóa - du lịch nhằm góp phần đưa quận sớm đạt mục tiêu.
Miễn phí vé tham quan di tích Huế cho người Việt dịp 26/3 Du lịch

Miễn phí vé tham quan di tích Huế cho người Việt dịp 26/3

TTTĐ - Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế cho biết, đơn vị sẽ mở cửa đón người dân và du khách Việt Nam tham quan quần thể di tích miễn phí trong ngày 26/3.
Xanh ngắt rừng dừa Bảy Mẫu gần 200 năm tuổi Du lịch

Xanh ngắt rừng dừa Bảy Mẫu gần 200 năm tuổi

TTTĐ - Hàng ngàn du khách thập phương kéo về Di tích rừng dừa Bảy Mẫu tại phố cổ Hội An mỗi ngày khiến du lịch tại xã Cẩm Thanh trở nên sôi động.
Nhiều hoạt động đặc sắc tại tuần lễ Amazing Binh Dinh Fest 2024 Du lịch

Nhiều hoạt động đặc sắc tại tuần lễ Amazing Binh Dinh Fest 2024

TTTĐ- Tuần lễ Amazing Binh Dinh Fest 2024 từ ngày 22 - 31/3 với nhiều sự kiện giao lưu văn hóa, thể thao và du lịch. Điểm nhấn là giải đua thuyền máy nhà nghề quốc tế "Grand Prix of Binh Dinh 2024", lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam.
Thay vì máy bay, hãy thử ngay trải nghiệm di chuyển “thú vị” này để đến Phú Quốc Du lịch

Thay vì máy bay, hãy thử ngay trải nghiệm di chuyển “thú vị” này để đến Phú Quốc

TTTĐ - Không cần lo lắng vé máy bay khan hiếm hay biến động về giá, du khách vẫn có thể tận hưởng trọn vẹn Phú Quốc “mùa đẹp nhất” này bằng đa dạng lựa chọn di chuyển thay thế, không kém phần nhanh chóng mà còn rất “vừa túi”.
Bỏ túi những món đồ “bất li thân” khi đi “quẩy” tại Ngày hội Xanh 2024 Du lịch

Bỏ túi những món đồ “bất li thân” khi đi “quẩy” tại Ngày hội Xanh 2024

TTTĐ - Ngày hội Xanh 2024 - một trong những sự kiện sống xanh lớn nhất cả nước diễn ra vào ngày 24/3 tại Grand World - Ocean City, Hà Nội. Nếu bạn còn đang bối rối không biết cần phải chuẩn bị những gì để "chơi hết mình" tại sự kiện này, thì đây chính là những gợi ý dành cho bạn.
Đặt phòng khách sạn Mũi Né 3 sao gần biển giá tốt trên Traveloka Du lịch

Đặt phòng khách sạn Mũi Né 3 sao gần biển giá tốt trên Traveloka

TTTĐ - Nếu bạn đang lên kế hoạch cho chuyến du lịch tới Mũi Né thì hãy dành một chút thời gian để tìm hiểu về các phòng khách sạn 3 sao gần biển với giá cả hợp lý trên Traveloka. Hãy cùng khám phá sự đa dạng của các khách sạn nghỉ dưỡng tại Mũi Né trong trải nghiệm đặc biệt này!
“Du lịch ngủ” lên ngôi tại Việt Nam Du lịch

“Du lịch ngủ” lên ngôi tại Việt Nam

TTTĐ - Khảo sát gần đây của Booking.com cho thấy 67% du khách Việt Nam đang tìm kiếm các kỳ nghỉ dưỡng “chỉ để ngủ” trong năm 2024.
Xem thêm