Tag

Những xu hướng hàng đầu tháng 9/2021 trên TikTok

Giải trí 14/10/2021 17:07
aa
TTTĐ - Tháng 9 vừa qua, cộng đồng TikTok đã có nhiều hoạt động sôi nổi, tạo ra hàng loạt xu hướng mới lạ, độc đáo và có sức lan tỏa mạnh mẽ. Không chỉ mở ra không gian giải trí sáng tạo, các chiến dịch còn giúp kết nối và lan tỏa nguồn năng lượng tích cực trong thời gian giãn cách.
Hướng dẫn chăm sóc sức khỏe tinh thần cho cộng đồng Khai thác sức mạnh của niềm vui, giúp doanh nghiệp thành công trên TikTok TikTok đồng hành cùng Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam đẩy mạnh chiến dịch #SongKhoe247 Orange hội tụ Alan Walker, David Guetta và loạt nghệ sĩ châu Á trong đêm nhạc TikTok Music Night tháng 9 Từ số 0 đến trang tiktok 100.000 lượt theo dõi của đôi bạn trẻ khởi nghiệp TikTok cải tiến tính năng Gia đình thông minh dựa trên đề xuất của thanh thiếu niên
Những xu hướng hàng đầu tháng 9/2021 trên TikTok

Top 3 Hashtag Challenge ấn tượng

#Lalisa (Lượt video tham gia: 1,1 triệu; Lượt xem video: 6,9 tỷ)

Không chỉ đạt được những thành tích ấn tượng trên các bảng xếp hạng âm nhạc quốc tế hay trên YouTube, màn debut solo với single LALISA của Lisa (BLACKPINK) đã tạo thành trào lưu khuấy đảo TikTok trong tháng vừa qua.

Trên nền nhạc LALISA, cộng đồng người dùng TikTok đã sáng tạo hàng loạt những video cover vũ đạo, bình luận phân tích bài hát, reaction MV hay tổng hợp những khoảnh khắc xuất thần của Lisa, thể hiện sự ủng hộ nhiệt tình từ cộng đồng người hâm mộ dành cho cô nàng. Chỉ trong tháng 9, sức hút khổng lồ của #Lalisa đã đem đến 6,9 tỷ lượt xem dành cho 1,1 triệu video tính đến thời điểm hiện tại.

#CamHungRetro (Lượt video tham gia: 254,4 nghìn; Lượt xem video: 956,4 triệu)

Những xu hướng hàng đầu tháng 9/2021 trên TikTok

Hồi ức về một thời hoàng kim của ban nhạc ABBA như được tua lại một cách sống động không phải bằng lời kể của thế hệ lớn lên với ban nhạc này, mà qua những video TikTok sáng tạo cực chất của các bạn trẻ Gen Y, Gen Z. Sự trở lại của những huyền thoại ABBA sau 40 năm đã đưa xu hướng #CamHungRetro phủ sóng khắp nền tảng TikTok với những nội dung mang đậm chất hoài niệm về với những ký ức khó quên, các xu hướng âm nhạc, thời trang kinh điển của thập niên 80, 90.

Trên nền những giai điệu bất hủ của ABBA, các nhà sáng tạo đã tận dụng các hiệu ứng phim ảnh retro, kết hợp với gu phối đồ, makeup thời “phụ huynh” đã sáng tạo nên 254,4 nghìn video, thu hút 956,4 triệu lượt xem từ cộng đồng TikTok.

#TrungThu2021 (Lượt video tham gia: 935,3 nghìn; Lượt xem video: 1,7 tỷ)

Những xu hướng hàng đầu tháng 9/2021 trên TikTok

Trung thu năm nay dù không nhộn nhịp đèn lồng, phá cỗ như mọi năm, nhưng TikTok vẫn đem đến một không khí Trung thu cổ tích, lung linh sắc màu với những hiệu ứng quay đẹp, bắt mắt được thiết kế riêng cho dịp lễ này.

Cộng đồng sáng tạo TikTok Việt Nam đã đăng tải hàng nghìn video chia sẻ những khoảnh khắc nấu ăn, làm đẹp, sáng tạo thủ công để chuẩn bị cho dịp Tết đón trăng đoàn viên bên gia đình ấm áp giữa đại dịch Covid-19. Chỉ trong vài ngày cận Trung thu ngắn ngủi, #Trungthu2021 đã tạo cảm hứng sáng tạo cho 935,3 nghìn video trên nền tảng, thu hút 1,7 tỷ lượt xem.

Top 3 nhà sáng tạo nổi bật

16.memories (@16.memories)

Mong muốn lan tỏa những giá trị tốt đẹp tới cộng đồng và giúp mọi người có thêm nhiều góc nhìn trong cuộc sống, 2 bạn trẻ đến từ Hải Phòng, Tiến Huy và Huy Anh đã thực hiện một dự án đầy ý nghĩa với cái tên "16 Memories", kể về những người lao động trên chính quê hương mình. Hai bạn trẻ đã ghi lại những hình ảnh giản dị, đẹp đẽ của những người dân lao động chân chất, là anh phụ hồ luôn nở nụ cười trên môi, là bà cụ cưu mang những đứa trẻ trên ghe thuyền hay gia đình nhỏ vui vẻ của chị lao công...

Hai chàng sinh viên trẻ không chỉ trao tặng họ những bức ảnh ý nghĩa, mà còn ngồi lại trò chuyện, tâm sự và an ủi họ bằng cả tấm lòng thân thương. Nhờ vào những giá trị nhân văn tốt đẹp này mà kênh TikTok @16.memories đã đạt hơn 1,4 triệu lượt theo dõi và hơn 23 triệu lượt thích chỉ trong thời gian ngắn.

Những xu hướng hàng đầu tháng 9/2021 trên TikTok

Lê Kim Quý Kiwi (@kiwikimquy)

Lê Kim Quý, hay còn được cộng đồng biết đến với cái tên Kim Quý Kiwi, hiện đang là MC truyền hình, từng gây sốt trên mạng xã hội vì sở hữu gương mặt giống Cổ Lực Na Trát. Là một cô gái trẻ tài năng, Kim Quý từng đạt quán quân Én Sinh viên 2017, đã tham gia dẫn chương trình, ở các sân khấu lớn, các chương trình truyền hình đa dạng và nhiều kênh khác nhau. Kiwi là một nhà sáng tạo nội dung rất hot trên TikTok với 1,5 triệu người theo dõi, đạt 23,7 triệu lượt thích từ những video tâm sự, chia sẻ quan điểm vô vùng dễ thương.

Với giọng nói dịu dàng, ngọt ngào của mình, buổi LIVE của Kiwi mang lại cảm giác bình yên, chữa lành tâm hồn người xem và động viên họ vượt qua khó khăn. Đã có fan nhắn nhủ nhờ vào xem LIVE của Kiwi mà đã vượt qua được cú sốc trong chuyện tình cảm.

Những xu hướng hàng đầu tháng 9/2021 trên TikTok

UZI DUO - Vicky & Leyna (@uziduodance)

Giống như đa số cặp đôi đồng tính, từ lúc quen nhau, Vicky & Leyna phải đối diện với nhiều khó khăn, áp lực từ xã hội, đặc biệt là từ gia đình. Nhưng bằng những nỗ lực trong sự nghiệp và lối sống tốt đẹp, Vicky & Leyna đã từng bước chứng minh tình yêu của cả hai và dần nhận được sự cảm thông, ủng hộ của gia đình.

Tài khoản TikTok @uziduodance chính là nơi hé lộ chuyện tình yêu của cả hai thông qua những video dance hấp dẫn, phối hợp ưng ý. Trong những ngày tháng Covid-19 ảm đạm, những video dễ thương của cặp đôi đã trở thành nguồn “vitamin vui vẻ” lan tỏa đến cộng đồng. Hiện tại, tài khoản @uziduodance cũng đã đạt 365,3 nghìn lượt theo dõi, thu hút 6,9 triệu lượt thích trên TikTok.

Những xu hướng hàng đầu tháng 9/2021 trên TikTok

Top 3 ca khúc được ưa thích nhất

Lạc quan vượt dịch - Ở nhà vẫn vui

"Lạc quan vượt dịch - Ở nhà vẫn vui" một sáng tác của nhạc sĩ Hứa Kim Tuyền là ca khúc chủ đề mở màn cho chiến dịch cùng tên "Lạc quan vượt dịch - Ở nhà vẫn vui" do TikTok phối hợp cùng Bộ Y tế, Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam, Hội Truyền thông số Việt Nam (VDCA), Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp Quốc (UNICEF) và Hội Chữ thập đỏ Việt Nam khởi xướng nhằm lan tỏa tinh thần lạc quan và suy nghĩ tích cực trong giai đoạn phòng chống dịch Covid-19.

Với giai điệu vui tươi và ca từ tích cực, ca khúc đã nhanh chóng thu hút nhiều bạn trẻ tham gia thử thách #ONhaVanVui, trở thành chất xúc tác khơi dậy sự lạc quan bên trong mỗi người. Tinh thần của bài hát đã giúp cộng đồng TikTok hiểu rõ rằng việc ở nhà đã không còn là nhiệm vụ mà trở thành sự bình an cùng niềm vui đúng nghĩa đối với mỗi người và mỗi gia đình.

Những xu hướng hàng đầu tháng 9/2021 trên TikTok

Thương nhau tới bến

Sau thành công của bản hit "Rồi tới luôn", nam ca sĩ Nal lại tiếp tục gây sốt với bài hát solo thứ hai của mình - "Thương nhau tới bến". Vẫn là âm hưởng của giai điệu miền Tây kết hợp với tiếng kèn truyền thống của dân tộc Khmer, "Thương nhau tới bến" tiếp tục là một ca khúc sôi động, vừa hiện đại vừa bình dân, khiến mọi người không thể ngừng nhún nhảy theo một khi giai điệu bài hát cất lên.

Điều làm nên sức hút của "Thương nhau tới bến" nằm ở sự vui nhộn, ngẫu hứng trong cách thể hiện, tất cả mang đến một nguồn năng lượng đầy tươi trẻ giữa mùa dịch đầy căng thẳng. Không cầu kỳ trau chuốt về ca từ, "Thương nhau tới bến" mang đến sự vui vẻ, lạc quan, mộc mạc về câu chuyện tình yêu theo một cái cách rất dễ thương của người miền quê, tạo cảm hứng sáng tạo vô tận cho cộng đồng TikTok trong tháng 9 vừa qua.

Những xu hướng hàng đầu tháng 9/2021 trên TikTok

Việt Nam I love

Việt Nam I love là một dự án cộng đồng do nhạc sĩ Tiến Nguyễn sáng tác, thực hiện cùng nam ca sĩ nhí Mai Chí Công và quy tụ gần 50 tài năng nhí trên khắp cả nước. Bài hát là những lời ca ngợi quê hương đất nước Việt Nam với giai điệu đầy tự hào nhưng không kém phần vui tươi. Đặc biệt, sự hòa giọng của các bạn nhỏ đã thể hiện xuất sắc tinh thần phóng khoáng, hào sảng, lan tỏa sức mạnh và một tinh thần rất Việt Nam.

Ngay trên nền tảng, bài hát đã được sử dụng làm nhạc nền cho rất nhiều những video ghi lại cảnh đẹp khắp mọi miền đất nước, những video cổ vũ tinh thần người lao động, cổ vũ tinh thần cho những bác sĩ ở tuyến đầu phòng chống dịch bệnh Covid-19... Trong tinh thần mừng lễ Quốc khánh, bài hát còn là nhạc nền cho sticker "Ngày Quốc khánh" để cùng các bạn trẻ thể hiện tấm lòng yêu nước, tinh thần đầy tự hào về đất nước Việt Nam.

Những xu hướng hàng đầu tháng 9/2021 trên TikTok

Vì một môi trường mạng an toàn

Thực hiện cam kết phối hợp và hỗ trợ phụ huynh trong việc định hướng và giáo dục con cái khi tham gia hoạt động trực tuyến trên nền tảng, từ đầu tháng 9, TikTok đã tiến hành cập nhật các Hướng dẫn cho Người giám hộ tại Trung tâm An toàn nhằm nâng cao các biện pháp an toàn dành cho đối tượng phụ huynh và thanh thiếu niên, hướng tới việc phát triển một nền tảng giải trí an toàn, thân thiện cho cộng đồng người dùng.

Dựa trên đề xuất của thanh thiếu niên, TikTok tin rằng những cải tiến này sẽ giúp phụ huynh hiểu rõ hơn về các vấn đề liên quan đến trải nghiệm an toàn trực tuyến, đồng thời, tạo cơ hội cho các bậc cha mẹ lắng nghe và thấu hiểu nhu cầu được hỗ trợ từ chính con cái của mình.

Đọc thêm

Hoa hậu Bích Hạnh truyền cảm hứng tới chị em phụ nữ Phan Rang Giải trí

Hoa hậu Bích Hạnh truyền cảm hứng tới chị em phụ nữ Phan Rang

TTTĐ - Hoa hậu Bích Hạnh rạng rỡ trong sự kiện của thành phố Phan Rang.
Phim "Đi về phía lửa" chân thực, kịch tính và xúc động Giải trí

Phim "Đi về phía lửa" chân thực, kịch tính và xúc động

TTTĐ - Lên sóng từ 12/2, "Đi về phía lửa" do K+ đầu tư sản xuất lập tức gây ấn tượng mạnh và liên tục nhận nhiều lời khen từ khán giả. Sau nửa chặng đường phát sóng, phim ghi dấu khi khai thác nhiều góc cạnh về công việc và cuộc sống của lính cứu hỏa - đề tài khó thực hiện và hiếm gặp trên màn ảnh Việt.
Công bố bản quyền tự truyện "Britney Spears - Người đàn bà trong tôi" Giải trí

Công bố bản quyền tự truyện "Britney Spears - Người đàn bà trong tôi"

TTTĐ - Sau khi tạo cơn sốt trên toàn cầu vào cuối năm 2023, cuốn hồi ký gây chấn động của "Công chúa nhạc Pop" Britney Spears sẽ ra mắt tại Việt Nam, dự kiến vào quý 2 năm 2024.
Ca sĩ Tuấn Anh mừng vợ nhận cúp Bông hồng vàng ASEAN Văn hóa

Ca sĩ Tuấn Anh mừng vợ nhận cúp Bông hồng vàng ASEAN

TTTĐ - Tại sự kiện Bông hồng vàng ASEAN được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh đúng dịp Quốc tế Phụ nữ 8/3, doanh nhân Xuân Thanh - vợ ca sĩ Tuấn Anh vinh dự đón nhận cúp vinh danh TOP 5 đại sứ Bông hồng vàng ASEAN 2024.
Hoa hậu Phan Kim Oanh khoe quà “khủng” từ Dubai nhân dịp 8/3 Giải trí

Hoa hậu Phan Kim Oanh khoe quà “khủng” từ Dubai nhân dịp 8/3

TTTĐ - Phan Kim Oanh vừa lộ thư mời từ ban tổ chức Mrs Earth International 2024 vào đúng ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3. Theo nội dung trong thư, "Hoa hậu hai nhiệm kỳ” Phan Kim Oanh sẽ sang Dubai nhận danh hiệu “Đại sứ toàn cầu Mrs Earth International”.
Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà mong các bạn trẻ trân trọng áo dài Văn hóa

Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà mong các bạn trẻ trân trọng áo dài

TTTĐ - Đại diện cho thế hệ trẻ yêu và trân trọng áo dài, Hoa hậu Môi trường Thế giới 2023 Nguyễn Thanh Hà hy vọng sẽ cùng những người bạn đồng trang lứa giữ gìn những nét truyền thống đáng tự hào của dân tộc.
Cô nàng xinh đẹp và tài năng với loạt bản cover triệu view Giải trí

Cô nàng xinh đẹp và tài năng với loạt bản cover triệu view

TTTĐ - Oanh Tạ tên thật là Tạ Thị Kim Oanh, hiện sinh sống và làm việc tại Hà Nội. Cô được khán giả biết đến qua những bản cover trên các nền tảng mạng xã hội.
VPBank Can Tho Music Night Run 2024: Âm nhạc và chạy bộ “kết đôi” Điện ảnh - Âm nhạc

VPBank Can Tho Music Night Run 2024: Âm nhạc và chạy bộ “kết đôi”

TTTĐ - Giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024 do Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) và Nexus Sport Events đồng tổ chức vào 13/4 sắp tới, tiếp tục là minh chứng về nỗ lực của nhà băng trong việc mang lại giá trị thịnh vượng tinh thần cho cộng đồng cũng như thắp sáng niềm đam mê của hàng ngàn runner đối với môn thể thao chạy bộ.
Mister Vietnam mùa 2024 tìm 9 đại diện đi thi quốc tế Giải trí

Mister Vietnam mùa 2024 tìm 9 đại diện đi thi quốc tế

TTTĐ - Mister Vietnam mùa 2 đã tiến hành casting call chọn thí sinh đủ điều kiện vào vòng sơ khảo toàn quốc ở 3 khu vực: miền Bắc tại Hà Nội, miền Tây tại Đại học Nam Cần Thơ và khu vực miền Nam tại TP Hồ Chí Minh.
#TikTokShortFilm trở lại... Văn hóa

#TikTokShortFilm trở lại...

TTTĐ - Từ các đoạn trích phim được yêu thích cho đến loạt nội dung đánh giá và gợi ý phim ảnh, TikTok đã và đang trở thành sân chơi độc đáo - nơi quy tụ nhà sáng tạo, nghệ sĩ, nhà làm phim và cộng đồng đam mê điện ảnh cùng khám phá, sáng tạo và chia sẻ câu chuyện của riêng mình.
Xem thêm