Những xu hướng nổi bật trên TikTok tháng 7/2020

Văn hóa -

TTTĐ - Trong tháng 7 vừa qua, hoạt động của cộng đồng TikToker tại Việt Nam vẫn rất sôi động và nhộn nhịp với hàng loạt các chiến dịch và các ca khúc mới. Người dùng TikTok tiếp tục thử sức mình với những thử thách độc đáo, chia sẻ các khoảnh khắc hài hước và lan truyền những nội dung ý nghĩa.

TikTok chung tay xây dựng cộng đồng mạng thân thiện và an toàn TikTok ra mắt chiến dịch #thinkb4youdo kêu gọi chung tay vì một cộng đồng mạng thân thiện và an toàn TikTok for Business giới thiệu tính năng tự tạo quảng cáo và gói hỗ trợ 100 triệu đô la Mỹ TikTok tiếp tục gây quỹ hỗ trợ phòng chống COVID-19 với chuỗi hòa nhạc K-POP

Những xu hướng hàng đầu

#muatotnghiep2020 (Lượt video tham gia: 58.791; Lượt xem: 295,8 triệu): Đồng hành cùng các bạn học sinh cuối cấp giữa đại dịch Covid-19, #muatotnghiep2020 giúp các bạn ghi lại những ngày cuối cùng còn bên nhau trên ghế nhà trường một cách thật độc đáo.

3129 muatotnghiep2020
#muatotnghiep2020 góp phần truyền tải các hình ảnh gợi nhớ về những ngày tháng cắp sách đến trường

Câu chuyện về kỷ niệm tuổi học trò, tình bạn thắm thiết và các trò “nhất quỷ nhì ma” tinh nghịch của các bạn học sinh đã lan toả và truyền cảm hứng cho cả cộng đồng TikTok. #muatotnghiep2020 góp phần truyền tải các hình ảnh gợi nhớ về những ngày tháng cắp sách đến trường đến mọi thế hệ người dùng.

#thinkb4youdo (Lượt video tham gia: 179.396; Lượt xem: 142,4 triệu): Là một nền tảng tôn vinh sự sáng tạo và khuyến khích nhà sáng tạo nội dung tự do thể hiện bản thân, TikTok luôn hướng đến xây dựng một sân chơi thoải mái, an toàn, và lành mạnh cho người dùng. Vì thế, để cảnh báo về hậu quả của việc đăng tải các nội dung không phù hợp lên mạng, TikTok đã ra mắt thử thách #thinkb4youdo nhằm khuyến khích cộng đồng dành thời gian suy nghĩ trước khi quyết định thực hiện những hành động không an toàn.

3139 thinkb4youdo
#thinkb4youdo nhằm khuyến khích cộng đồng dành thời gian suy nghĩ trước khi quyết định thực hiện những hành động không an toàn

Thử thách #thinkb4youdo là một thông điệp hết sức ý nghĩa, góp phần nâng cao ý thức và nhận thức người dùng về các vấn đề an ninh mạng hiện nay. TikTok kêu gọi mọi người cùng chung tay ứng xử văn minh, giữ gìn một cộng đồng TikTok thân thiện và tạo nên một môi trường mạng an toàn và tích cực trên toàn cầu.

#nghethuatdoitho (Lượt video tham gia: 40.830; Lượt xem: 291,9 triệu): Một trong những nội dung tiêu biểu nhất của tháng chính là thử thách #nghethuatdoitho đang được hàng triệu người dùng tham gia trên TikTok. Các nhà sáng tạo nội dung sẽ thử sức làm thơ và đối đáp thơ với nhau, kết hợp với hiệu ứng “slow motion" và các hiệu ứng độc đáo khác của TikTok để tạo nên các video vui nhộn, hài hước.

3133 nghethuatdoitho
Thử thách #nghethuatdoitho đang được hàng triệu người dùng tham gia trên TikTok

Thử thách này nhận được sự ủng hộ của mọi người không chỉ với việc kết hợp làm thơ truyền thống với công nghệ hiện đại, mà còn vì tính giải trí cao và khả năng kích thích tư duy người tham gia.

#thichthislow (Lượt video tham gia: 50.590; Lượt xem: 278,3 triệu): Hiệu ứng “slow motion" là một điểm khác biệt, tạo nên sự độc đáo và thu hút cho nền tảng TikTok hiện nay.

3136 thichthislow
Hiệu ứng “slow motion

Cộng đồng người dùng đã cùng nhau tham gia xu hướng #thichthislow nhằm thỏa sức thể hiện sự sáng tạo của mình với các khoảnh khắc tua chậm cực chất, giúp các video vừa sinh động, vừa vui nhộn hơn.

#vaidiencuatoi (Lượt video tham gia: 60.864; Lượt xem: 310,8 triệu): Là một trong những xu hướng thu hút sự chú ý và yêu mến của cộng đồng TikTok, #vaidiencuatoi khuyến khích người dùng hoá thân thành những nhân vật trong những bộ phim nổi tiếng mà họ yêu thích. Các hiệu ứng âm thanh, hình ảnh đặc biệt trên TikTok đã góp phần làm nên thần thái đỉnh cao của người tham gia trong các video.

3143 vaidiencuatoi
, #vaidiencuatoi khuyến khích người dùng hoá thân thành những nhân vật trong những bộ phim nổi tiếng mà họ yêu thích

Sự sáng tạo độc đáo mà không kém phần đáng yêu của cộng đồng TikToker đã cho ra đời hàng loạt các video hài hước, nhận được sự ủng hộ và tham gia của cả các nghệ sĩ nổi tiếng. Chiến dịch đã được hưởng ứng rộng rãi và chiếm được nhiều cảm tình của người dùng.

Ngôi sao TikToker

Trà Đặng (TikTok ID: @tra.dang.904; Lượt theo dõi: 7,8 triệu; Lượt thích: 137,7 triệu)

Là một trong những TikToker nổi bật, gắn bó với TikTok từ những ngày đầu tiên nền tảng có mặt tại Việt Nam, Trà Đặng được biết đến không chỉ bởi ngoại hình xinh xắn, mà còn bởi những kỹ năng quay TikTok cực kì chuyên chuyên nghiệp, đầy sức hút.

3149 tradang
Trà Đặng được biết đến không chỉ bởi ngoại hình xinh xắn

Hiện tại tài khoản của Trà Đặng có hơn 7 triệu người theo dõi trên TikTok.

Hải Đăng Đỗ (TikTok ID: @haidang_doo; Lượt theo dõi: 1,7 triệu; Lượt thích: 39,8 triệu)

Nổi lên từ những video tinh nghịch, dễ thương quay cùng với em trai, Hải Đăng Đỗ đã thu hút rất nhiều lượt yêu thích từ cộng đồng TikTok và đặc biệt là các bạn trẻ. Cùng với vẻ ngoài điển trai, anh chàng Hải Đăng còn chiếm trọn con tim người theo dõi với biệt tài ca hát cùng chất giọng ấm áp, ngọt ngào của mình.

3146 haidangdo
Hải Đăng Đỗ đã thu hút rất nhiều lượt yêu thích từ cộng đồng TikTok

Chuỗi video đáng yêu của Hải Đăng đã thu hút hơn 39 triệu lượt thích trên TikTok, giúp anh đạt được hơn 1 triệu người theo dõi trong một thời gian ngắn.

Lê Chí Linh (TikTok ID: @lechilinh88; Lượt theo dõi: 1,9 triệu; Lượt thích: 21 triệu)

Đạt hơn 1 triệu người theo dõi chỉ vỏn vẹn trong hơn 3 tháng, Lê Chí Linh được cộng đồng TikTok yêu mến nhờ những video tình huống mang tính chia sẻ, ý nghĩa, thông qua việc hoá thân vào các nhân vật như giám đốc, lãnh đạo...

3736 image015
Lê Chí Linh được cộng đồng TikTok yêu mến nhờ những video tình huống mang tính chia sẻ, ý nghĩa

Bằng sự dẫn dắt câu chuyện đi vào lòng người gồm các tình huống trong cuộc sống hằng ngày và đưa ra những bài học bổ ích, Lê Chí Linh mang đến cho người xem những câu chuyện hết sức nhân văn và giàu tính sáng tạo, giúp các video của anh đều đạt hơn triệu lượt xem.

Bảng xếp hạng âm nhạc TikTok

Đi học thêm - Sony Tran: Một bài hát rap thiếu nhi được lan truyền rộng rãi với giai điệu dễ nghe và nội dung gần gũi về phản ứng của trẻ nhỏ đối với việc học thêm. Sự dễ thương của lời bài hát đã khiến cho bài hát nhận được sự yêu mến của cộng đồng và lượng nghệ sĩ tham gia quay video cũng rất đông đảo.

3153 di hoc them
TikTok đã có hẳn một chiến dịch dành riêng cho bài hát này mang tên #dihocthem.

Do mức độ phổ biến của bài hát, TikTok đã có hẳn một chiến dịch dành riêng cho bài hát này mang tên #dihocthem.

Yêu thì yêu không yêu thì yêu - AMEE: Amee là nữ ca sỹ vô cùng quen thuộc đối với TikTok. Với hình tượng dễ thương, đáng yêu và dòng nhạc mà cô theo đuổi tương đồng với thị hiếu của đa số người dùng TikTok, việc các sản phẩm của Amee được lan truyền rộng rãi là điều không có gì ngạc nhiên.

3200 yeu thi yeu khong yeu thi yeu
Amee là nữ ca sỹ vô cùng quen thuộc đối với TikTok

Bài hát Yêu thì yêu không yêu thì yêu của Amee lần này cũng không là một ngoại lệ. TikTok cũng đã phối hợp với Amee để thực hiện chiến dịch mang tên #ytykyty lấy cảm hứng từ bài hát của cô nàng.

Nụ cười 18 20 (Remix) - Doãn Hiếu: Nằm trong dự án TikTok Style Remix, Nụ cười 18 20 của Doãn Hiếu vốn dĩ đã khá phổ biến nhưng sau khi được remix theo style nhạc phù hợp với TikTok thì mức độ lan truyền trở nên mạnh mẽ hơn.

3156 nu cuoi 18 20
Nụ cười 18 20 của Doãn Hiếu vốn dĩ đã khá phổ biến

Chính ca sĩ cũng thừa nhận việc bản remix mới kết hợp cùng những video trên TikTok đã khiến cho cộng đồng biết đến và tìm nghe bản gốc nhiều hơn.

Vì một môi trường mạng an toàn

TikTok luôn hướng đến xây dựng một sân chơi nơi người dùng có thể thoải mái thể hiện sự sáng tạo của mình và mang đến cho họ những giây phút giải trí và những trải nghiệm thú vị. Tính xác thực của thông tin và tính minh bạch với cộng đồng luôn là ưu tiên hàng đầu của nền tảng này.

Khi sử dụng TikTok, bạn đang tham gia một cộng đồng toàn cầu và có trách nhiệm giữ gìn một môi trường mạng lành mạnh và an toàn. Vì thế, không ai được đăng hoặc chia sẻ nội dung và thông tin sai lệch, có thể gây hiểu lầm, hoang mang cho cộng đồng hoặc gây hại cho những người dùng khác về mặt thể chất, tình cảm, tài chính và pháp lý.

Khi nhận thấy một nội dung chứa thông tin sai lệch có chủ đích, người dùng có thể báo cáo nội dung này bằng cách lựa chọn mục Báo cáo, và nội dung này sẽ được xem xét bởi một đội ngũ chuyên nghiệp, tận tụy chịu trách nhiệm xem xét các video và tài khoản bị báo cáo dựa trên chính sách của TikTok.

Mai Anh
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Ý nghĩa đặc biệt của mâm ngũ quả Tết Trung thu

Ý nghĩa đặc biệt của mâm ngũ quả Tết Trung thu

TTTĐ - Trung thu được xem là dịp lễ quan trọng trong năm, khi ánh trăng tròn và đẹp nhất, mỗi gia đình lại sửa soạn một mâm ngũ quả để cùng nhau phá cỗ. Mỗi loại quả xuất hiện trong mâm cỗ đều mang một ý nghĩa riêng đặc biệt.
Tin khác
[Xem thêm]
Nhìn Trung thu nay, nhớ Trung thu xưa

Nhìn Trung thu nay, nhớ Trung thu xưa

TTTĐ - “Nhìn những chiếc lồng đèn đủ màu sắc của tụi nhỏ bây giờ mà chúng tôi thấy nhớ những chiếc lồng đèn tự chế của tụi nít ranh ngày đó”. Một bác trung niên bày tỏ cảm xúc như thế trên phố Hàng Mã tấp nập khách qua lại...
Xem phiên bản di động