Tag

Niềm tự hào mang tên “Tình nguyện viên SEA Games”

Nhịp sống trẻ 20/05/2022 20:55
aa
TTTĐ - SEA Games 31 đang trôi về những ngày thi đấu cuối cùng. Mỗi bộ môn thi đấu được tổ chức thành công có sự góp sức không nhỏ của các tình nguyện viên – những người được coi là huyết mạch, kết nối Ban tổ chức với vận động viên
Cô gái Thái lập kỳ tích lịch sử cho điền kinh Việt Nam tại SEA Games 31

Với mỗi tình nguyện viên đây cũng là niềm tự hào rất lớn. Họ được góp sức không chỉ ở ngày hội lớn của thể thao Đông Nam Á mà còn quảng bá, mang hình ảnh đất nước, con người Việt Nam tới gần hơn với bạn bè quốc tế.

Hoà mình vào một mùa SEA Games rực lửa

“Chúng mình thực sự cảm thấy hạnh phúc và tự hào khi được đại diện cho thanh niên Thủ đô tham gia đóng góp sức mình, hỗ trợ tại các nhà thi đấu trên địa bàn Hà Nội. SEA Games 31 chính là một cơ hội tuyệt vời để những người trẻ có dịp giao lưu với bạn bè quốc tế, thể hiện tinh thần hiếu khách, góp phần gắn kết tình hữu nghị giữa Việt Nam với các nước khu vực Đông Nam Á.

Tình nguyện viên Lê Thúy Hằng
Tình nguyện viên Lê Thúy Hằng

Trải qua những ngày “cháy hết mình” cùng các vận động viên tại nhà thi đấu quận Bắc Từ Liêm chúng mình đã học hỏi được rất nhiều điều, gặp gỡ và kết giao cùng những người bạn mới. Trên tất cả chúng mình cảm nhận được sự quan tâm rất lớn đến từ phía Thành đoàn.

Cảm ơn vì đã cho chúng mình có cơ hội được ở đây, được cống hiến, chứng kiến sự thành công của thể thao Việt Nam và hoà mình vào một mùa Sea Games rực lửa”.

Đó là những dòng tâm sự của Lê Thúy Hằng, sinh viên năm thứ nhất trường Đại học Thương mại khi đã cùng nhiều bạn trẻ khác hoàn thành nhiệm vụ của một tình nguyện viên tại SEA Games 31. Hằng cho biết, khoảng thời gian tham gia tình nguyện tại SEA Games đã để lại cho cô gái trẻ những kỷ niệm không bao giờ quên và có lẽ sẽ không có lần thứ hai trong cuộc đời.

Tình nguyện viên tại nhà thi đấu quận Bắc Từ Liêm
Tình nguyện viên tại nhà thi đấu quận Bắc Từ Liêm

Đam mê hoạt động tình nguyện nên khi được các anh chị khóa trên “mách” Thành đoàn Hà Nội tuyển tình nguyện viên cho SEA Games Hằng đã quyết tâm ứng tuyển. May mắn cô sinh viên năm nhất này đã có mặt trong đội hình tham gia các hoạt động chuẩn bị cho lễ khai mạc đến phục vụ tại nhà thi đấu quận Bắc Từ Liêm. Với vai trò một tình nguyện viên, Hằng cùng các bạn hỗ trợ vận động viên, dọn dẹp vệ sinh, cổ vũ trên khán đài... và tích cực tuyên truyền, quảng bá về đất nước, con người Việt Nam.

“Những tình nguyện viên như em chỉ mới gặp nhau nhưng đã rất thân thiết gắn kết. Chúng em cùng làm việc, hỗ trợ các vận động viên và cùng lan tỏa hình ảnh đất nước, con người Việt Nam đến bạn bè quốc tế. Đó là niềm vui, tự hào rất lớn”, Hằng tâm sự.

Tự hào hai tiếng Việt Nam

Tình nguyện viên Nguyễn Khánh Ly
Tình nguyện viên Nguyễn Khánh Ly

Vui và tự hào cũng là cảm xúc của tình nguyện viên Nguyễn Khánh Ly, sinh viên năm thứ ba trường Đại học Ngoại thương Hà Nội. Ngay khi biết thông tin Ban tổ chức SEA Games 31 sẽ tuyển chọn khoảng 3000 tình nguyện viên phục vụ Đại hội, Ly đã quyết không bỏ lỡ cơ hội. Cô gái trẻ còn cảm thấy rất may mắn vì lớn lên vào đúng thời điểm SEA Games quay trở lại Việt Nam và có thể góp sức mang hình ảnh một Việt Nam thân thiện đến với bạn bè quốc tế.

Vì thế, khi được giao nhiệm vụ là một trong 5 trưởng nhóm phụ trách điều phối tình nguyện viên tại nhà thi đấu quận Cầu Giấy (Hà Nội) trong những ngày diễn ra môn thi đấu Wushu, Ly đã nỗ lực làm việc. Cô gái trẻ cùng các trưởng nhóm khác kết nối với Thành đoàn, Quận đoàn Cầu Giấy nhận nhiệm vụ và phân công tính nguyện viên như: Đón khách, hướng dẫn khách vào khu vực khán đài, cổ vũ các đội thi đấu, dọn dẹp vệ sinh sau khi kết thúc ngày thi đấu…

Niềm tự hào mang tên “Tình nguyện viên SEA Games”
Tình nguyện viên chia vui cùng vận động viên
Tình nguyện viên chia vui cùng vận động viên

Mỗi hoạt động đều để lại cho Ly những kỷ niệm vui nhưng có lẽ cô gái trẻ sẽ không bao giờ quên những giờ nghỉ ăn trưa của cả đội. “Đây là lúc chúng mình được ngồi lại chia sẻ những cảm xúc khi được làm việc với nhau. Chúng mình còn rất xúc động khi nhận được lời cảm ơn từ các anh chị vận động viên bộ môn Wushu”, Ly chia sẻ.

Cô gái trẻ cho biết thêm, quá trình tham gia đã học hỏi rất nhiều điều từ làm việc nhóm sao cho hiệu quả đến biết lắng nghe và chia sẻ nguyện vọng của các bạn tình nguyện viên…

Đặc biệt, những tình nguyện viên như Ly được chứng kiến những trận thi đấu nảy lửa với tinh thần thể thao cao thượng. Niềm vui như vỡ òa mỗi khi lá quốc kỳ của Việt Nam được dương cao.

Đọc thêm

Cảm xúc đong đầy “Tháng Ba biên giới” Năm Thanh niên tình nguyện 2024

Cảm xúc đong đầy “Tháng Ba biên giới”

TTTĐ - Trong những ngày tháng 3, Tuổi trẻ Đà Nẵng đã có chuyến hành trình “Tháng Ba biên giới” đầy ý nghĩa, thể hiện tinh thần xung kích tình nguyện nơi biên cương Tổ quốc với cảm xúc yêu thương mãi đọng lại với người dân nơi đây.
Ấn tượng đẹp màu áo xanh tình nguyện Năm Thanh niên tình nguyện 2024

Ấn tượng đẹp màu áo xanh tình nguyện

TTTĐ - Những ngày tháng Ba, màu áo xanh tình nguyện của tuổi trẻ Bình Thuận có mặt ở khắp các xã, phường, thị trấn… với nhiều hoạt động ý nghĩa thiết thực vì cộng đồng.
Tuổi trẻ Vùng 3 Hải quân xung kích lập công, tô hồng truyền thống Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Vùng 3 Hải quân xung kích lập công, tô hồng truyền thống

TTTĐ - Tuổi trẻ Vùng 3 Hải quân đặt mục tiêu 100% cán bộ, đoàn viên thanh niên thực hiện hiệu quả chương trình rèn luyện năm 2024, xung kích, thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ huấn luyện chiến đấu và sẵn sàng chiến đấu.
“Đâu khó” có… tuổi trẻ Năm Thanh niên tình nguyện 2024

“Đâu khó” có… tuổi trẻ

TTTĐ - Với các hoạt động có ý nghĩa thiết thực hướng tới cộng đồng, phong trào thanh niên tình nguyện của tuổi trẻ Quảng Ngãi thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia và để lại hình ảnh tốt đẹp về màu áo xanh tình nguyện.
Ứng dụng chuyển đổi số vào các hoạt động Đoàn Năm Thanh niên tình nguyện 2024

Ứng dụng chuyển đổi số vào các hoạt động Đoàn

TTTĐ - Tháng Thanh niên năm 2024, tuổi trẻ Quảng Nam đồng loạt triển khai các chương trình, dự án, hoạt động tình nguyện đa dạng, đổi mới; đặc biệt là phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo” ứng dụng chuyển đổi số vào các hoạt động Đoàn.
Tuổi thanh xuân rực rỡ, truyền cảm hứng tích cực Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi thanh xuân rực rỡ, truyền cảm hứng tích cực

TTTĐ - Một chàng trai kiên định để thành công trong nghề nghiệp; một người trẻ bằng tình yêu thương đã mang đến bao việc có ích cho cộng đồng… Tất cả đã góp phần tạo nên một đất nước với nhiều người tốt và những điều tử tế, viết nên tuổi thanh xuân rực rỡ, đáng nhớ cho bản thân.
Những “hạt giống đỏ” nảy mầm từ công tác Đoàn - Hội Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Những “hạt giống đỏ” nảy mầm từ công tác Đoàn - Hội

TTTĐ - Đến từ nhiều vị trí khác nhau nhưng những cán bộ Đoàn có một điểm chung là năng động, nhiệt huyết, thông minh và sáng tạo. Bằng hành động cụ thể, thiết thực, họ đã mang lại giá trị tích cực, là nguồn cảm hứng về sức trẻ năng động với cộng đồng.
Dấu ấn sức trẻ trên các công trình Tôi yêu Hà Nội

Dấu ấn sức trẻ trên các công trình

TTTĐ - Phủ xanh nhiều góc phố, cơ quan nhằm bảo vệ môi trường đô thị, quảng bá sản phẩm địa phương theo cách của người trẻ… tất cả đã thổi một luồng gió mới góp phần làm thay đổi diện mạo Thủ đô.
Những năm tháng hào hùng Tôi yêu Hà Nội

Những năm tháng hào hùng

TTTĐ - Bước ra từ khói lửa chiến tranh, Nhà giáo ưu tú Nguyễn Tiến Hà luôn xúc động khi nhớ về những năm tháng cách mạng quyết liệt. Ông là người truyền lửa cho thế hệ ngày nay qua ký ức lịch sử hào hùng.
Nhiều hoạt động sôi nổi đậm bản sắc Việt Nhật Camera 360 trẻ

Nhiều hoạt động sôi nổi đậm bản sắc Việt Nhật

TTTĐ - Ngày 31/3, Trường Đại học Việt Nhật (VJU) - Đại học Quốc gia Hà Nội sẽ tổ chức Ngày hội “VJU Open Campus” năm 2024, hướng tới kỷ niệm 10 năm Ngày thành lập Trường Đại học Việt Nhật (21/7/2014 - 21/7/2024).
Xem thêm