Tag

Ninh Bình ghi nhận ca nhiễm biến thể Omicron đầu tiên

Sức khỏe 30/01/2022 20:10
aa
TTTĐ - Tỉnh Ninh Bình vừa ghi nhận trường hợp đầu tiên nhiễm virus SARS-CoV-2 do biến thể Omicron. Đây là ca nhập cảnh từ Tanzania có địa chỉ thường trú tại phường Ninh Sơn, thành phố Ninh Bình.
Ninh Bình: Khởi tố, tạm giam cặp tình nhân gắn camera quanh nhà để bán ma túy Ninh Bình: Khởi tố đối tượng tàng trữ trái phép gần 40kg pháo nổ Bộ Y tế yêu cầu Ninh Bình thu hồi văn bản người từ Hà Nội về phải cách ly, xét nghiệm Ninh Bình: Bắt giữ hai đối tượng sử dụng súng hoa cải đi trộm chó
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Ngày 30/1, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Ninh Bình cho biết, ngày 29/1, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương trả lời kết quả xét nghiệm mẫu bệnh phẩm từ bệnh nhân B.V.H (sinh năm 1982) nhập cảnh từ Tanzania có địa chỉ thường trú tại phường Ninh Sơn, thành phố Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình dương tính với SARS-CoV-2 do biến thể Omicron phân nhóm BA.1. Đây là trường hợp đầu tiên nhiễm virus SARS-CoV-2 do biến thể Omicron được ghi nhận tại Ninh Bình.

Để tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Ninh Bình khuyến cáo, cần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của mỗi cá nhân, tổ chức thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch; nghiêm túc thực hiện khai báo y tế, các quy định khi di chuyển đến/đi/về các địa phương; không lơ là chủ quan cũng như không lo lắng thái quá, tiếp nhận các thông tin chính xác, tin cậy về dịch bệnh, thích ứng chủ động, hợp tác với y tế, các đoàn thể để thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh; thực hiện tiêm vaccine phòng COVID-19 đủ liểu, liều bổ sung và liều nhắc lại; tiếp tục thực hiện thông điệp 5K.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Ninh Bình khuyến cáo người cao tuổi, người có bệnh nền, người có nguy cơ cao hạn chế tham gia các hoạt động tập trung đông người khi không cần thiết; những người nhập cảnh, có yếu tố nguy cơ cần khai báo y tế hoặc liên hệ với y tế địa phương để tổ chức giám sát bằng xét nghiệm nhằm sớm phát hiện ca nhiễm biến thể Omicron.

Trước đó, ngày 7/1, bệnh nhân B.V.H nhập cảnh từ Tanzania về Việt Nam, được cách ly tập trung tại Khách sạn Hadana-Hội An, tỉnh Quảng Nam từ ngày 7-10/1 có 2 lần xét nghiệm âm tính.

Ngày 10/1, bệnh nhân hoàn thành thời gian cách ly tập trung, về Trạm Y tế phường Ninh Sơn, thành phố Ninh Bình khai báo y tế và được chỉ định cách ly tại nhà. Ngày 16/1 bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm Realtime-PCR tại Bệnh viện Medlatec Ninh Bình cho kết quả dương tính với Sars-CoV-2.

Ngay sau đó bệnh nhân khai báo với Trạm Y tế và được chuyển đến khu điều trị cách ly Trung tâm dạy nghề và hỗ trợ nông dân tỉnh Ninh Bình. Tại đây bệnh nhân được cách ly cùng phòng với 14 người khác và được lấy mẫu xét nghiệm chuyển đến Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương để giải trình tự gene. Ngày 27/1, sau khi đáp ứng các tiêu chuẩn xuất viện bệnh nhân được về nhà theo dõi sức khỏe tại nhà.

Ngày 29/1, Viện vệ sinh dịch tễ Trung ương trả lời bệnh nhân có kết quả xét nghiệm dương tính với Sars-CoV-2 chủng Omicron phân nhóm BA.1.

Ngay sau khi nhận kết quả giải trình tự gen, ngành Y tế Ninh Bình tiếp tục thực hiện điều tra, truy vết các đối tượng liên quan theo hướng dẫn của Bộ Y tế tại công điện số 2308/CĐ-BYT ngày 31/12/2021; đồng thời tiếp tục triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

Hiện tại, sức khỏe của bệnh nhân ổn định, những người trong gia đình chưa xác định dương tính với SARS-CoV-2. Ngoài ra 14 bệnh nhân điều trị cùng phòng với bệnh nhân đều được theo dõi, cách ly theo quy định và đã có kết quả xét nghiệm âm tính; chưa phát hiện các ca bệnh thứ phát do lây nhiễm từ bệnh nhân tại Ninh Bình.

Đọc thêm

Bệnh viện Đa khoa thành phố Vinh triển khai khám chữa bệnh thông tầm Tin Y tế

Bệnh viện Đa khoa thành phố Vinh triển khai khám chữa bệnh thông tầm

TTTĐ - Bệnh viện Đa khoa Thành phố Vinh tăng cường thời gian làm việc, điều trị không gián đoạn, giảm chờ đợi, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đến khám chữa bệnh.
Góp sức trẻ “đấu tranh” với thực phẩm “bẩn” Chung tay vì an toàn thực phẩm

Góp sức trẻ “đấu tranh” với thực phẩm “bẩn”

TTTĐ - Trong những năm qua, Chi đoàn Thanh niên Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội đã tích cực phối hợp trong công tác tuyên truyền nâng cao ý thức của người dân về an toàn thực phẩm cũng như tham gia các hoạt động thiện nguyện hiến máu nhân đạo, thăm hỏi, tặng quà thương binh liệt sĩ, các gia đình có công.
Thu hồi thực phẩm chức năng có nguy cơ làm tổn thương thận Chung tay vì an toàn thực phẩm

Thu hồi thực phẩm chức năng có nguy cơ làm tổn thương thận

TTTĐ - Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) thông tin về việc Công ty Dược phẩm Kobayashi (Nhật Bản) thu hồi sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khoẻ có nguy cơ làm tổn thương thận.
Lý do nào giúp Hito Canxi chinh phục được thị trường Mỹ khó tính? Dinh dưỡng

Lý do nào giúp Hito Canxi chinh phục được thị trường Mỹ khó tính?

TTTĐ - Hito Canxi là một trong những thương hiệu Việt nổi tiếng được thị trường Mỹ vô cùng yêu thích khi cách đây không lâu, Công ty NIKA GLOBAL (Mỹ) đã chính thức ký kết nhập khẩu và phân phối độc quyền. Trước hàng trăm, hàng nghìn sản phẩm hỗ trợ tăng chiều cao tự nhiên trên thị trường nhưng Hito Canxi không hề bị lép vế, thậm chí còn được yêu thích hơn nhờ vào những lý do đặc biệt. Vậy, đâu là lý do giúp Hito Canxi chinh phục được thị trường Mỹ khó tính?
Tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao Sức khỏe

Tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 25/CĐ-TTg ngày 25/3/2024 về việc tăng cường công tác phòng, chống bệnh Lao.
Phẫu thuật phụ khoa trên bệnh nhân cứng khớp thái dương hàm hiếm gặp Tin Y tế

Phẫu thuật phụ khoa trên bệnh nhân cứng khớp thái dương hàm hiếm gặp

TTTĐ - Khoa Gây mê hồi sức, Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội tiếp nhận bệnh nhân V.T.L (33 tuổi, Ninh Bình) bị xuất huyết âm đạo. Đáng chú ý, bệnh nhân có tình trạng đường thở khó do tiền sử chấn thương hàm mặt từ nhỏ nhưng không được điều trị.
Hoại tử ngón tay vì điện giật Tin Y tế

Hoại tử ngón tay vì điện giật

TTTĐ - Bệnh viện Đa khoa Đức Giang đã điều trị thành công ca bệnh bị hoại tử nhiễm trùng nặng ngón tay trái sau tai nạn điện giật khi sửa bình nóng lạnh.
Mắc ung thư phổi vì thói quen mỗi ngày một bao thuốc lá Tin Y tế

Mắc ung thư phổi vì thói quen mỗi ngày một bao thuốc lá

TTTĐ - Bị đau đầu, chóng mặt, ho liên tục một tháng không khỏi, nam bệnh nhân (53 tuổi, Hà Nội) đi khám sức khỏe tổng quát và bàng hoàng phát hiện ung thư phổi di căn não từ thói quen mỗi ngày một bao thuốc lá kéo dài suốt 30 năm nay.
Quảng Nam: Vượt khó lập nghiệp, xây dựng thương hiệu mắm nêm có tiếng Món ngon

Quảng Nam: Vượt khó lập nghiệp, xây dựng thương hiệu mắm nêm có tiếng

TTTĐ - Ông Trương Thành Nam, không may mất đi đôi chân, thế nhưng với ý chí và lòng quyết tâm, vượt lên chính bản thân mình để xây dựng thương hiệu nổi tiếng mắm nêm Tuyết Hạnh - Con trai Dì Cẩn, được người tiêu dùng tin tưởng, yêu chuộng…
Bộ Y tế khuyến cáo các biện pháp phòng, chống cúm A/H5N1 Tin Y tế

Bộ Y tế khuyến cáo các biện pháp phòng, chống cúm A/H5N1

TTTĐ - Chiều tối 24/3, Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) đã có thông tin về trường hợp mắc cúm A/H5N1 tại Khánh Hòa tử vong.
Xem thêm