Tag

Nỗ lực để người dân nào cũng đủ hàng hóa thiết yếu

Đô thị 31/07/2021 14:52
aa
TTTĐ - Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến còn rất phức tạp, chính quyền, lực lượng chức năng các cấp của Hà Nội, trong đó có quận Ba Đình đều nỗ lực để đảm bảo cho người dân trên địa bàn an tâm, nhất là đảm bảo đầy đủ hàng hóa thiết yếu để giữ sức khỏe, dốc sức, đồng lòng phòng, chống dịch.
Thêm 328 điểm cung ứng hàng hóa thiết yếu phục vụ người dân Thủ đôĐề xuất tạo điều kiện cho lưu thông hàng hóa thiết yếuTặng vật phẩm thiết yếu cho cán bộ chiến sĩ 23 chốt kiểm soát dịch Covid-19Hỏa tốc đề xuất thay danh mục “hàng hóa thiết yếu” bằng “hàng hóa cấm lưu thông”Hà Nội sẽ có 8.321 điểm bán hàng tiêu dùng thiết yếu trong thời gian giãn cách xã hội

Thiếu tá Phạm Thế Anh, Trưởng Công an phường Phúc Xá (Ba Đình) cho biết: "Từ 0h ngày 31/7, lực lượng chức năng đã cùng Ban Quản lý chợ đầu mối Long Biên triển khai bố trí các chốt kiểm tra, kiểm soát phòng, chống dịch tại các cổng ra, vào chợ. Người dân đi chợ sẽ trình thẻ đi chợ, thẻ này được thu lại, lưu theo ngày để phục vụ công tác điều tra, truy vết dịch tễ khi cần thiết.

Chúng tôi cũng sử dụng các biện pháp nghiệp vụ để phát hiện việc người dân sử dụng thẻ vào chợ nhiều lần, cho mượn thẻ hoặc sử dụng thẻ sai mục đích. Với những trường hợp vào chợ mua bán, trao đổi hàng hóa, chúng tôi yêu cầu thực hiện nghiêm biện pháp 5K của Bộ Y tế".

Kiểm soát thẻ vào chợ khu vực phường Đội Cấn
Kiểm soát thẻ vào chợ khu vực phường Đội Cấn

Ông Cồ Như Dũng, Phó Chủ tịch UBND quận Ba Đình thông tin thêm, từ ngày 29/7, UBND quận Ba Đình có văn bản hỏa tốc về việc triển khai thẻ vào chợ cho người dân trên địa bàn quận. Theo đó, để đảm bảo hoạt động cung ứng hàng hóa thiết yếu cho người dân, UBND quận yêu cầu UBND 14 phường trực thuộc khẩn trương triển khai việc cung cấp, phát thẻ vào chợ đến người dân trên địa bàn và phải xong trước 21h ngày 30/7/2021.

UBND 14 phường xác dịnh tần xuất đi chợ của mỗi người dân là 3 ngày/lần, mỗi đối tượng được đi chợ tối đa 3 lần/tuần/chợ bất kỳ thuộc địa bàn quận.

Người dân mua hàng hóa thiết yếu tại chợ Hữu Tiệp
Người dân mua hàng hóa thiết yếu tại chợ Hữu Tiệp

Ghi nhận, ngoài chợ đầu mối Long Biên, các khu chợ dân sinh trên địa bàn, lực lượng chức năng đều đã tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn để người dân thực hiện sử dụng thẻ vào chợ, khuyến khích người dân đi chợ gần nhà hoặc mua sắm trực tuyến. Thẻ vào chợ đã được cấp phát đến từng nhà dân (bao gồm: Hộ gia đình, học sinh, sinh viên, người lao động thuê nhà trên địa bàn phường…), đặc biệt lưu ý các hộ có đông nhân khẩu.

Đến sáng nay 31/7, một số phường trên địa bàn như Cống Vị, Đội Cấn… thực hiện việc kiểm soát người dân đi chợ bằng thẻ rất thuận lợi.

Người dân trình thẻ vào chợ cho lực lượng chức năng phường Cống Vị
Người dân trình thẻ vào chợ cho lực lượng chức năng phường Cống Vị

Chị Lương Thị Hương ở phường Ngọc Khánh chia sẻ: Tối qua được nhận thẻ đi chợ tôi đã lên phương án cần phải mua những gì rồi ghi chép đầy đủ ra giấy. Vì thế, đến cổng chợ, sau khi kiểm tra thẻ, khử khuẩn tay… tôi vào chợ mua hàng rất nhanh chóng.

Tôi thấy lực lượng chức năng làm việc rất nghiêm túc, tạo mọi điều kiện để người dân mua hàng nhanh chóng nhưng vẫn nhắc nhở về giãn cách, mua hàng xong là về thẳng nhà để phòng, chống dịch hiệu quả".

Bà Nguyễn Thị Vượng, Chủ tịch UBND phường Kim Mã (Ba Đình) cho biết, trên địa bàn đang triển khai 3 chốt phòng chống dịch tại ngã ba Thanh Báo và Trần Phú, duy trì vào giờ cao điểm sáng sớm và chiều muộn. Phường đã triển khai 13.500 phiếu đi chợ cho các hộ dân trên địa bàn, bảo đảm giãn cách xã hội.

“Từ 24/7 đến thời điểm hiện tại UBND phường đã xử phạt 25 trường hợp vi phạm phòng chống dịch, phạt thành tiền 45 triệu đồng. Phường đã giải quyết triệt để tụ điểm họp chợ cóc trên địa bàn. Đặc biệt, phường đã vận động Nhân dân ủng hộ 700kg gạo và nhiều nhu yếu phẩm khác để hỗ trợ 120 hộ có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh trên địa bàn. Hiện phường có 350 người dân thuộc đối tượng ưu tiên theo quy định được tiêm vắc xin ngừa Covid-19. Liên quan đến công tác theo dõi, cách ly, phường cũng có 3 đối tượng F1 đang cách ly tập trung, 11 đối tượng F2 và 7 đối tượng F3 tự theo dõi sức khỏe tại nhà.

Có thể nói, việc các cấp chính quyền và lực lượng chức năng quận Ba Đình nhanh chóng triển khai và hiện thực hóa chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP Hà Nội về phòng, chống dịch đã và đang được triển khai rất nghiêm túc, tạo thuận lợi cho người dân.

Nỗ lực để người dân nào cũng đủ hàng hóa thiết yếu
Các khu vực bán hàng đều có "hàng rào mềm" để đảm bảo giữ khoảng cách

Ba Đình không phải địa bàn duy nhất triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch, trong đó có việc cấp thẻ cho người dân đi chợ, mà đây là địa bàn lõi của Thủ đô đang cùng với tất cả địa bàn khác của Hà Nội tranh thủ từng ngày, từng giờ của thời gian giãn cách xã hội để dập dịch.

Người dân ghi nhận sự nỗ lực của các cấp, các ngành, lực lượng chức năng nên cũng vì thế phát huy sức mạnh của mỗi cá nhân, gia đình, chấp hành nghiêm quy định để Hà Nội sớm ổn định tình hình dịch bệnh.

Đọc thêm

Hà Nội sẽ dừng hoạt động 5 tuyến buýt có trợ giá Đô thị

Hà Nội sẽ dừng hoạt động 5 tuyến buýt có trợ giá

TTTĐ - Hà Nội sẽ dừng hoạt động 5 tuyến buýt có trợ giá, bao gồm các tuyến số 10 (10A và 10B), 14, 18, 44, 145.
Phương án xử lý ùn tắc tại đường gom Đại lộ Thăng Long Đô thị

Phương án xử lý ùn tắc tại đường gom Đại lộ Thăng Long

TTTĐ - Trước tình trạng ùn tắc giao thông vào giờ cao điểm tại đường gom Đại lộ Thăng Long với đường Lê Quang Đạo, quận Nam Từ Liêm (Hà Nội), Phòng Cảnh sát giao thông (Công an thành phố Hà Nội) đã vào cuộc triển khai các biện pháp xử lý.
Lập trật tự an toàn giao thông đô thị khu vực cổng bệnh viện Đô thị

Lập trật tự an toàn giao thông đô thị khu vực cổng bệnh viện

TTTĐ - Tình trạng xe taxi, xe ôm công nghệ tập trung dừng đỗ để đón khách tại khu vực các cổng bệnh viện trên địa bàn thành phố Hà Nội diễn ra khá lâu, song đến nay, vấn nạn này vẫn còn nhiều bất cập và chưa thể xử lý dứt điểm. Chỉ cần vắng bóng lực lượng chức năng là vi phạm lại đâu vào đấy, gây bức xúc cho người dân.
Cùng "chung tay" để tiết kiệm điện thành thói quen Đô thị

Cùng "chung tay" để tiết kiệm điện thành thói quen

TTTĐ - Văn hóa tiết kiệm điện là một quá trình từ nhận thức, hành động đến hình thành thói quen. Thực tế cho thấy từ năm 2023, cả hệ thống chính trị đã vào cuộc cùng "chung tay" trong việc thực hành tiết kiệm điện.
Gắn biển công trình chào mừng 10 năm thành lập phường và quận Đô thị

Gắn biển công trình chào mừng 10 năm thành lập phường và quận

TTTĐ - Sáng 22/3, UBND phường Mỹ Đình 2 (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) đã tổ chức Lễ gắn biển công trình: “Tu bổ, tôn tạo đình Phú Mỹ và cải tạo nhà văn hóa tổ dân phố số 3 Phú Mỹ”, chào mừng kỷ niệm 10 năm thành lập phường và quận Nam Từ Liêm (1/4/2014 - 1/4/2024).
Xử lý vi phạm theo các chuyên đề sẽ được thực hiện liên tục Đô thị

Xử lý vi phạm theo các chuyên đề sẽ được thực hiện liên tục

TTTĐ - Cục Cảnh sát giao thông cho biết, việc kiểm tra, xử lý vi phạm theo các chuyên đề sẽ được thực hiện thường xuyên, liên tục, nghiêm minh, linh hoạt, hiệu quả với tinh thần tuyệt đối thượng tôn pháp luật, “không có vùng cấm, không có ngoại lệ”...
Tây Ninh: Tổng điều tra dân số, nhà ở phục vụ phát triển kinh tế, xã hội Đô thị

Tây Ninh: Tổng điều tra dân số, nhà ở phục vụ phát triển kinh tế, xã hội

TTTĐ - UBND tỉnh Tây Ninh vừa có Quyết định thành lập Tổ công tác chỉ đạo thực hiện điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024.
Quảng Ninh sẽ sử dụng cát biển để làm nền đường giao thông Đô thị

Quảng Ninh sẽ sử dụng cát biển để làm nền đường giao thông

TTTĐ - Quảng Ninh là địa phương đầu tiên đề xuất mở rộng thí điểm sử dụng cát biển làm nền đường giao thông nhằm tháo gỡ khó khăn về nguồn vật liệu san lấp một số dự án hạ tầng giao thông trọng điểm trên địa bàn.
Hà Nội sẽ "mạnh tay" xử lý người vi phạm nồng độ cồn Đô thị

Hà Nội sẽ "mạnh tay" xử lý người vi phạm nồng độ cồn

TTTĐ - Việc kiểm tra, xử lý vi phạm nồng độ cồn theo các chuyên đề sẽ được thực hiện thường xuyên, liên tục, nghiêm minh, linh hoạt, hiệu quả với tinh thần tuyệt đối thượng tôn pháp luật, “không có vùng cấm, không có ngoại lệ”, để răn đe, giáo dục, tạo chuyển biến tích cực về nhận thức, ý thức chấp hành các quy định pháp luật của người tham gia giao thông.
Quận Bắc Từ Liêm: Thách thức trong quản lý các khu đô thị mới Đô thị

Quận Bắc Từ Liêm: Thách thức trong quản lý các khu đô thị mới

TTTĐ - Phường Xuân Tảo, quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) những năm gần đây đang nổi lên là mảnh đất vàng thu hút vốn đầu tư từ cả trong và ngoài nước. Tại khu vực này, những trường quốc tế, dự án khu căn hộ, chung cư cao cấp “mọc lên như nấm” chỉ trong thời gian ngắn. Tuy vậy, điều này cũng mang lại thách thức không nhỏ trong việc quản lý trật tự đô thị cho chính quyền địa phương.
Xem thêm