eMag azine
22/05/2021 06:22
Nỗ lực hoàn thành “nhiệm vụ kép”

22/05/2021 06:22

TTTĐ - Cho đến thời điểm hiện tại, “nhiệm vụ kép” vừa bảo đảm an ninh trật tự vừa phòng chống dịch phục vụ Ngày bầu cử của Công an thành phố cơ bản đã hoàn tất. Trên đường phố, ở những điểm đặt hòm phiếu,khu vực cách ly… luôn có bóng dáng màu áo xanh thân thương túc trực tạo nên sự tin yêu, gần gũi...

nhiệm vụ

Cho đến thời điểm hiện tại, “nhiệm vụ kép” vừa bảo đảm an ninh trật tự vừa phòng chống dịch phục vụ Ngày bầu cử của Công an thành phố cơ bản đã hoàn tất. Trên đường phố, ở những điểm đặt hòm phiếu,khu vực cách ly… luôn có bóng dáng màu áo xanh thân thương túc trực tạo nên sự tin yêu, gần gũi...

Đại tá Trần Ngọc Dương, Phó Giám đốc, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Công an thành phố Hà Nội thông tin, hiện Công an thành phố Hà Nội đang triển khai 128 điểm chốt cách ly với gần 800 cán bộ, chiến sỹ được tăng cường tham gia thực hiện nhiệm vụ. Với tinh thần trách nhiệm “chống dịch như chống giặc”, thời gian qua, lực lượng công an đã làm tốt công tác nắm tình hình, xác minh, đảm bảo không để sót, lọt các trường hợp trong diện cần theo dõi, cách ly và chủ động phối hợp với chính quyền địa phương, ngành Y tế trong triển khai cách ly và các biện pháp y tế cần thiết, đồng thời xây dựng các phương án đảm bảo an ninh trật tự, cách ly khu vực trên địa bàn khi có yêu cầu.

Trên tinh thần xung kích tuyến đầu, nhiều cán bộ chiến sĩ đã không quản hy sinh hạnh phúc riêng tư luôn có mặt tại những địa bàn trọng yếu. Trung tá Đặng Quốc Mười, Đội phó Đội Cảnh sát giao thông, trật tự, cơ động, Công an quận Nam Từ Liêm khẳng định, siết chặt an ninh, phòng chống dịch là nhiệm vụ quan trọng trong thời điểm hiện tại.

Với trọng trách, nhiệm vụ được giao, Công an quận Nam Từ Liêm đã huy động tối đa lực lượng đảm bảo an ninh trật tự, tất cả cho mục tiêu “bầu cử là ngày hội lớn của toàn dân”. Hàng ngày tại những điểm tập trung đông người như sân vận động Mỹ Đình, tại những khu vực cách ly, những địa điểm bỏ phiếu… luôn có bóng dáng lực lượng chức năng tuần tra khép kín địa bàn tạo sự tin tưởng tuyệt đối của người dân khi lưu thông qua khu vực.

Nỗ lực hoàn thành “nhiệm vụ kép”

Trong nhiều ngày qua, Đoàn công tác Công an quận Hà Đông cùng đại diện Hội Phụ nữ, Đoàn Thanh niên quận Hà Đông, luôn có mặt tại 8 điểm chốt trực cách ly, phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn và 2 tổ dân phố thuộc phường Kiến Hưng, trao tặng những phần quà ý nghĩa với mong muốn nói hộ tấm lòng, tình cảm của toàn lực lượng vũ trang nơi tuyến đầu chống dịch.

Ông Nguyễn Lê Cường, Bí thư Chi bộ Tổ dân phố 15 phường Kiến Hưng tin tưởng, nhờ sự động viên kịp thời nên tại mỗi điểm trực, từng cán bộ, chiến sỹ, mỗi cán bộ cơ sở, luôn nêu cao quyết tâm, tinh thần trách nhiệm, sát cánh, hết mình trên trận chiến diệt “giặc” Covid-19. Bên cạnh nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh với quyết tâm cao nhất, Tổ dân phố lập danh sách những hộ nào có người bệnh, người nhà bị phong tỏa tại đây. Trên cơ sở đó tiếp nhận lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm từ nhiều nguồn để chia cho đảm bảo công bằng, giúp cho các bệnh nhân vượt qua khó khăn của dịch bệnh.

Thiếu tá Bùi Nhật Quang, Phó Trưởng Công an quận Hà Đông cho biết thêm, nhằm động viên kịp thời cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trong khu vực cách ly trên địa bàn, ngoài các hoạt động tình nghĩa như thường xuyên động viên thăm hỏi các hoàn cảnh khó khăn, đoàn công tác của Công an quận Hà Đông đã thăm và tặng 500 suất quà, với tổng trị giá 60 triệu đồng cho những người dân ở 'xóm ung thư' đang bị cách ly trên địa bàn phường Kiến Hưng, chia sẻ với các bệnh nhân và thân nhân của họ vơi bớt gánh nặng bệnh tật trong mùa dịch Covid-19 đang bùng phát mạnh.

Đại uý Bùi Mạnh Hùng, Bí thư Đoàn thanh niên (Công an thành phố Hà Nội) cho biết, Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ Công an thành phố Hà Nội và Đoàn Thanh niên Ngân hàng VPBank đã phối hợp tổ chức tặng 6.000 khẩu trang, 120 chai nước rửa tay khô sát khuẩn, 1.400 hộp sữa, 500 chiếc bánh tại 16 điểm bỏ phiếu và 2 khu vực đang bị phong tỏa do có ca nhiễm Covid-19 trên địa bàn quận Tây Hồ, Cầu Giấy, Bắc Từ Liêm và huyện Hoài Đức. “Đây là hoạt động thiết thực tiếp thêm sức mạnh để các chiến sỹ “trên tuyến đầu chống dịch” cố gắng, nỗ lực, vượt qua những khó khăn để chiến thắng dịch Covid-19; đồng thời hưởng ứng đợt cao điểm của lực lượng Công an Thủ đô trong bảo đảm an ninh, trật tự bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu Hội đồng Nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026, phát huy vai trò của đoàn viên thanh niên, hội viên phụ nữ các đơn vị góp phần bảo đảm an toàn tuyệt đối công tác bầu cử trên địa bàn thành phố Hà Nội.” – Đại uý Hùng cho biết.

Bà Trần Thị Tố Tâm, Bí thư Đảng uỷ phường Phúc Xá cho biết, hàng ngày cán bộ phường đều có mặt động viên gần 150 người đang cách ly tại bệnh viện Medlatec trên phố Nghĩa Dũng, trong đó 82 trường hợp trong diện F1 thì có 11 người là dân địa phương. Ngoài việc sẵn sàng cung cấp nhu yếu phẩm, bảo đảm đời sống tinh thần thì địa phương luôn chăm lo quyền và nghĩa vụ của nhưng công dân đang bị cách ly, sẵn sàng chuẩn bị hòm phiếu phụ đưa vào khu vực bệnh viện trong ngày bầu cử sắp tới.

Thiếu tá Phạm Thế Anh, Trưởng Công an phường Phúc Xá đánh giá, ý thức của người dân đang bị cách ly rất tốt, điều họ cần chính là sự quan tâm động viên của những người bên ngoài khu vực cách ly. Nhiều khi chứng kiến cán bộ, chiến sĩ công an cùng lực lượng y tế ngày đêm bảo vệ khu cách ly nhiều người trong khu cách ly luôn có những biểu hiện như thả tim, giơ ngón tay chiến thắng… hẹn ngày được dỡ cách ly trở về với cộng đồng.

Đại tá Trần Ngọc Dương, Phó Giám đốc Công an thành phố nhấn mạnh, trong thời gian tới, các đơn vị cần tiếp tục duy trì tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19. Rà soát lại công tác phòng, chống dịch; dán các panô, tờ rơi tuyên truyền về công tác phòng, chống dịch Bảo vệ địa bàn cách ly, chốt bảo vệ kiểm soát dịch, bệnh. Bên cạnh đó, cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền về công tác phòng, chống dịch của lực lượng Công an, của người dân địa bàn. Chủ động nắm tình hình, tham mưu có hiệu quả công tác phòng chống dịch trên địa bàn Thành phố.

“Cần kiểm soát chặt chẽ người nhập cảnh, nhất là các chuyên gia… nhằm ngăn chặn nguồn bệnh xâm nhập từ bên ngoài. Tăng cường công tác kiểm tra, rà soát tại các cơ sở lưu trú, các địa điểm có xe khách dừng, đỗ đón trả khách và tại các tuyến đường, cao tốc trên địa bàn, nhất là các chuyến xe khách liên tỉnh. Kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật các trường hợp nhập cảnh trái phép, hành vi môi giới, tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép, đưa đón người nhập cảnh trái phép…” – Đại tá Dương giao nhiệm vụ cho các đơn vị trực thuộc

Hoa Thành - Phạm Mạnh