Tag

Nỗ lực vượt khó qua mùa dịch, du lịch Việt chờ cơ hội bùng nổ

Du lịch 03/03/2020 17:46
aa
TTTĐ - Những ảnh hưởng nặng nề mà dịch Covid-19 gây ra đối với ngành du lịch thời gian qua được dự báo là sẽ mất rất nhiều thời gian để hồi phục. Tuy nhiên, hầu hết doanh nghiệp du lịch đều đã chuẩn bị tâm lý sẵn sàng chiến đấu để “cứu mình”, thay vì ngồi chờ những chiếc “phao cứu sinh” từ bên ngoài.

Nỗ lực vượt khó qua mùa dịch, du lịch Việt chờ cơ hội bùng nổ

Sun Group sắp đưa vào vận hành khu nghỉ dưỡng suối khoáng nóng cao cấp Yoko Onsen tại Quang Hanh (Quảng Ninh)

Bài liên quan

Hà Nội: "Điểm sáng" du lịch giữa mùa dịch Covid-19

Nắm giữ những bí kíp này thì Corona không có cửa “hạ cánh”

Từ tâm bão Covid-19, ngành du lịch đã có những giải pháp tích cực

Vân Đồn sẽ trở thành trung tâm công nghiệp giải trí có casino

Những thiên đường nắng ấm để tận hưởng “kỳ nghỉ hè sớm”

"Chuyến bay Vũ Hán"' - Chuyện những người mặt đất

Đón 30 người Việt từ tâm dịch Vũ Hán về tới sân bay Vân Đồn

Lửa thử vàng, gian nan thử sức

Sau một năm 2019 với những tiếng vang trên trường quốc tế, cú sốc Covid-19 đã khiến ngành du lịch Việt Nam tụt hại thê thảm. Thị trường trọng điểm Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan… sụt giảm mạnh. Những thị trường khác cũng được dự đoán sẽ tiếp tục đi xuống, khi dịch bệnh trên thế giới vẫn diễn biến phức tạp trong những ngày qua. Một tương lai không mấy lạc quan cho du lịch là điều có thể nhìn thấy ngay lúc này. Theo tính toán của Tổng cục Du lịch Việt Nam, trong ba tháng tới, dịch bệnh Covid-19 có thể khiến ngành công nghiệp không khói của nước nhà thiệt hại tới 5,9-7 tỉ USD.

Dự báo ở mức độ kém khả quan hơn, Hội đồng tư vấn du lịch quốc gia (TAB) cho rằng nếu dịch bệnh tiếp tục kéo dài tới quý II, mức độ thiệt hại của ngành du lịch có thể vượt 15 tỷ USD.

Xác định chỉ có cách đối mặt với thách thức mới có thể vượt qua, Chính phủ, ngành du lịch, doanh nghiệp du lịch trong thời gian qua đang nỗ lực “vượt khó” với mục tiêu biến “nguy” thành “cơ”. Các tiêu chí về du lịch Việt Nam an toàn được xây dựng và thông qua hệ thống truyền thông đưa thông điệp du lịch Việt Nam an toàn ra với thế giới. Vấn đề an toàn của khách du lịch, an toàn của điểm đến... được đặt lên hàng đầu.

Nỗ lực vượt khó qua mùa dịch, du lịch Việt chờ cơ hội bùng nổ

Những cái tên hàng đầu như hệ thống Sun World của Tập đoàn Sun Group, hệ thống Vinpearl của Tập đoàn Vingroup, các điểm đến như: Sa Pa, Quảng Ninh, Đà Nẵng, Phú Quốc, Tây Ninh… đều nỗ lực triển khai đồng bộ nhiều giải pháp để bảo vệ du khách như phun khử trùng điểm tham quan, phát khẩu trang miễn phí cho tất cả du khách, đặt nước sát khuẩn tay khô tại hàng nghìn điểm để du khách dễ dàng tiếp cận…

Cùng với đó, các gói sản phẩm ưu đãi hấp dẫn chưa từng có cũng được nhiều doanh nghiệp tung ra để “kích cầu”, giúp ngành du lịch hồi sức sau dịch bệnh. Mọi dịch vụ từ di chuyển, ăn chơi, nghỉ dưỡng đều giảm giá tới mức thấp nhất.

“Lửa thử vàng, gian nan thử sức”, ngành du lịch đã bước đầu có dấu hiệu “phục hồi”, rõ ràng nhất là thị trường du lịch nội địa. Những thiên đường nắng ấm như: Phú Quốc, Quy Nhơn, Nha Trang, Tây Ninh… đều có dấu hiệu khởi sắc, sôi động trở lại.

Sẵn sàng để… bùng nổ

Các chuyên gia du lịch dự báo, với những thiệt hại nặng nề do Covid-19 gây ra trước mắt và tương lai, ngành du lịch sẽ còn mất nhiều thời gian có thể phục hồi sau cơn bạo bệnh Covid-19. Theo đánh giá của Tổng cục Du lịch: chắc chắn sau thời kỳ suy giảm trầm trọng về khách du lịch do dịch bệnh sẽ có một giai đoạn trì trệ và hoạt động cầm chừng. Sau đó sẽ là giai đoạn bùng nổ khách du lịch quay trở lại Việt Nam.

Nỗ lực vượt khó qua mùa dịch, du lịch Việt chờ cơ hội bùng nổ

Chính vì thế, ngay từ lúc này, nhiều doanh nghiệp du lịch đã nhanh chóng sắp xếp lại bộ máy, định hướng lại thị trường và đặc biệt là đổi mới sản phẩm du lịch để đón đầu xu hướng bùng nổ trở lại của du lịch.

“Một tín hiệu đáng mừng là Bộ Y tế & Dịch vụ nhân sinh, Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh của Mỹ (CDC) đã quyết định đưa Việt Nam ra khỏi danh sách các điểm đến có khả năng lây lan SARS-CoV-2 ra cộng đồng. Đây là tiền đề quan trọng để Việt Nam tích cực triển khai đồng bộ các giải pháp kích cầu, thu hút du khách đến với Việt Nam” - ông Đặng Minh Trường – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Sun Group cho hay.

Được biết, bên cạnh việc nỗ lực triển khai các biện pháp quyết liệt để phòng chống dịch, đảm bảo an toàn cho du khách, Tập đoàn hàng đầu cả nước về du lịch nghỉ dưỡng và vui chơi giải trí này đã lên kế hoạch cụ thể để xây dựng và cho ra mắt nhiều sản phẩm du lịch mới hứa hẹn sẽ rất hút khách trong năm nay.

Cụ thể, theo hé lộ ban đầu từ Tập đoàn này thì từ giờ đến cuối năm, Sun Group sẽ chính thức đưa vào vận hành khu nghỉ dưỡng suối khoáng nóng cao cấp Yoko Onsen tại Quang Hanh (Quảng Ninh).

Premier Village Halong Bay
Premier Village Halong Bay

Cũng tại vùng di sản, một khu nghỉ dưỡng mới với vị trí tuyệt đẹp bên vịnh Hạ Long là Premier Village Halong Bay resort cũng sẽ chính thức khai trương sau thời gian vận hành thử. Đây là khu biệt thự nghỉ dưỡng biệt lập duy nhất nằm dọc theo bờ biển Bãi Cháy, với tầm nhìn hướng trọn ra Vịnh Hạ Long - kỳ quan thiên nhiên của thế giới, bao gồm 67 căn biệt thự sang có thiết kế lấy cảm hứng từ chính vẻ đẹp nhiệt đới của vịnh di sản.

Tại Đà Nẵng, Công viên Châu Á (Sun World Danang Wonders) của Sun Group cũng đang tiến hành cải tạo cảnh quan, chuẩn bị cho màn “tái xuất” bùng nổ với những trải nghiệm, dịch vụ về đêm hấp dẫn dành cho du khách.

Đặc biệt, trong quý 2/2020, khu du lịch hàng đầu Việt Nam Sun World Ba Na Hills sẽ tiếp tục đem đến cho du khách nhiều bất ngờ mới mẻ với việc khai trương lâu đài Ravenstone. Nơi đây dự kiến sẽ tổ chức những Hội chợ phù hoa với những hoạt động biểu diễn nghệ thuật và bán hàng, tái hiện hội chợ cổ châu Âu. Bên trong lâu đài sẽ có Rạp chiếu phim 5D và nhiều trải nghiệm độc đáo, bất ngờ khác.

Kem Beach Villas Resort
Kem Beach Villas Resort

Đặc biệt, tại Phú Quốc, dự án Premier Villas Kem Beach bao gồm chuỗi villa nghỉ dưỡng 5 sao được thiết kế theo phong cách “làng biển” độc đáo và hệ thống nhà phố thương mại thời thượng dự kiến sẽ khai trương vào đầu tháng 9/2020, đem đến những trải nghiệm nghỉ dưỡng đẳng cấp và mới mẻ cho du khách đến với đảo Ngọc. Khi hoàn thành, Premier Villas Kem Beach sẽ góp phần hoàn thiện bức tranh du lịch nghỉ dưỡng, giải trí cao cấp của Sun Group ở Bãi Kem.

Ngoài ra, khi dịch Covid-19 được khống chế an toàn tại Việt Nam, Sun World Fansipan Legend sẽ tiếp tục đưa show diễn đình đám “Vũ điệu trên mây” trở lại, dự kiến vào tháng 7-8/2020 để phục vụ du khách. Đây là show diễn đã được tổ chức Kỷ lục Việt Nam trao chứng nhận “Show diễn nghệ thuật thể hiện đặc trưng văn hóa Tây Bắc độc đáo nhất Việt Nam”. Suốt 5 tháng công diễn năm 2019, “Vũ điệu trên mây” đã trở thành một trải nghiệm văn hóa hấp dẫn, để lại trong du khách nhiều tình cảm đặc biệt khi đến với Fansipan Sa Pa.

Với những sản phẩm mới nói trên, đại diện Sun Group cũng cho biết, doanh nghiệp này đang tích cực xây dựng kế hoạch, nghiên cứu thị trường để đưa ra những gói kích cầu hấp dẫn nhất nhằm thu hút khách đến với các khu vui chơi, khách sạn, resort do Sun Group quản lý. Ngoài ra, các kế hoạch đào tạo nhân lực, nâng cao chất lượng dịch vụ cũng đang được triển khai rốt ráo để sẵn sàng tái xuất khi dịch Covid-19 chính thức được ngăn chặn tại Việt Nam.

Khu nghỉ dưỡng suối khoáng nóng cao cấp Yoko Onsen tại Quang Hanh
Khu nghỉ dưỡng suối khoáng nóng cao cấp Yoko Onsen tại Quang Hanh

Trong khi đó, Hiệp hội Du lịch Việt Nam và Vietnam Airlines cũng đã phát động chương trình “Chào mặt trời” nhằm kêu gọi các doanh nghiệp cùng hợp tác, mang đến cho hành khách những gói sản phẩm ưu đãi nhất, nhưng được trải nghiệm du lịch trọn vẹn và an tâm nhất. Đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp và ngành du lịch Việt Nam từng bước khôi phục thị trường sau ảnh hưởng của dịch Covid-19….

Thực tế, sau thời kỳ dịch SARS hoành hành năm 2003, ngành du lịch Việt Nam đã có những bước phát triển quan trọng nhờ định hướng lại thị trường, cơ cấu lại tệp khách hàng... Với tâm thế sẵn sàng “chiến đấu” của ngành du lịch nói chung và doanh nghiệp du lịch nói riêng, tin rằng du lịch Việt Nam sẽ bùng nổ với nhiều kết quả đáng khích lệ ngay sau khi Covid-19 kết thúc.

Đọc thêm

Văn Mai Hương, Hứa Kim Tuyền cùng nhận Giải cống hiến 2024 Điện ảnh - Âm nhạc

Văn Mai Hương, Hứa Kim Tuyền cùng nhận Giải cống hiến 2024

TTTĐ - Giải thưởng Album của năm thuộc về album Minh tinh của Văn Mai Hương với sự đồng hành của Hứa Kim Tuyền.
Á hậu Trang Viên ra mắt tập thơ "Ru tình" Văn học

Á hậu Trang Viên ra mắt tập thơ "Ru tình"

TTTĐ - Sau thành công của tập thơ đầu tay “Đêm mặn” với gần 5.000 cuốn, Á hậu Trang Viên tiếp tục gửi đến độc giả tác phẩm mới nhất mang tên "Ru tình".
Hơn 300 đồng bào tham dự Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam Văn hóa

Hơn 300 đồng bào tham dự Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam

TTTĐ - Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam năm 2024 sẽ diễn ra từ 18 - 21/4 tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam, Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội.
Sắp ra mắt 2 bộ phim hoạt hình về Chiến thắng Điện Biên Phủ Điện ảnh - Âm nhạc

Sắp ra mắt 2 bộ phim hoạt hình về Chiến thắng Điện Biên Phủ

TTTĐ - Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Hãng Phim hoạt hình Việt Nam đang hoàn thành những công đoạn cuối cùng cho 2 bộ phim hoạt hình cắt giấy "Lời hứa Điện Biên" và "Chiếc xe thồ Điện Biên".
Các họa sĩ nữ hội tụ trong triển lãm "Sắc màu Bắc Trung Nam" Điện ảnh - Âm nhạc

Các họa sĩ nữ hội tụ trong triển lãm "Sắc màu Bắc Trung Nam"

TTTĐ - Đầu tháng tư tới, nhóm nữ họa sĩ sẽ tổ chức triển lãm chung lần thứ 10 tại Hà Nội mang tên "Sắc màu Bắc Trung Nam". Mỗi người một cá tính, con đường sáng tạo nhưng họ đều muốn mang đến những đóa hoa tươi thắm cho đời.
Đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff tại Hà Nội Điện ảnh - Âm nhạc

Đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff tại Hà Nội

TTTĐ - Vào 20h ngày 30/3, tại Nhà hát Hồ Gươm (Hà Nội) sẽ diễn ra đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc lỗi lạc Sergei Rachmaninoff với sự góp mặt của Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời (SSO) và nghệ sĩ piano Nguyễn Việt Trung. Tâm điểm được công chúng yêu nhạc cổ điển mong đợi nhất chính là lần đầu tiên, bản giao hưởng “Symphony no. 1 in D minor” của nhà soạn nhạc vĩ đại sẽ được công diễn tại Việt Nam.
Cầu nối đưa các trang viết, câu chuyện đầy tính nhân văn, cao đẹp về tình cha và con Văn hóa

Cầu nối đưa các trang viết, câu chuyện đầy tính nhân văn, cao đẹp về tình cha và con

TTTĐ - Sáng ngày 27/3 tại Hà Nội, Tạp chí Gia đình Việt Nam tổ chức chương trình phát động Cuộc thi viết "Cha và con gái" lần thứ 2 năm 2024.
Đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff tại Hà Nội Điện ảnh - Âm nhạc

Đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff tại Hà Nội

TTTĐ - Vào 20h00 tối 30/3, tại Nhà hát Hồ Gươm (Hà Nội) diễn ra đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc lỗi lạc Sergei Rachmaninoff với sự góp mặt của Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời (SSO) và nghệ sĩ piano Nguyễn Việt Trung. Tâm điểm được công chúng yêu nhạc cổ điển mong đợi nhất chính là lần đầu tiên, bản giao hưởng “Symphony no. 1 in D minor” của nhà soạn nhạc vĩ đại sẽ được công diễn tại Việt Nam.
39 mùa xuân chinh phục những “đỉnh núi” Văn hóa

39 mùa xuân chinh phục những “đỉnh núi”

TTTĐ - 39 năm kể từ ngày xuất bản số báo đầu tiên vào mùa xuân năm 1985, mỗi năm là một hành trình chinh phục từng khó khăn, thử thách của tập thể báo Tuổi trẻ Thủ đô. Đặt ra mục tiêu ngày càng cao hơn, dẫu phải vượt qua nhiều gian nan, vất vả nhưng mỗi khi chinh phục được những “đỉnh núi” cao, toàn thể cán bộ, phóng viên báo tràn ngập niềm hạnh phúc. Đó là kết quả của việc vượt lên chính mình và lan tỏa được sức trẻ tới khắp mọi miền Tổ quốc.
"Nỗi tiếc" mùa xuân của Đỗ Hoàng Anh Văn học

"Nỗi tiếc" mùa xuân của Đỗ Hoàng Anh

TTTĐ - Báo Tuổi trẻ Thủ đô trân trọng giới thiệu bài thơ "Nỗi tiếc" của tác giả Đỗ Hoàng Anh.
Xem thêm