Tag
Lễ hội văn hóa ẩm thực Hà Nội năm 2019:

Nơi hội tụ văn hóa ẩm thực ba miền

Kinh tế 08/06/2019 00:01
aa
TTTD - Từ ngày 7 - 9/6, tại Công viên Thống Nhất (Hà Nội) diễn ra Lễ hội văn hoá ẩm thực Hà Nội năm 2019. Đây là sự kiện có ý nghĩa quan trọng nhằm tôn vinh di sản văn hóa ẩm thực Hà Nội nói riêng, ba miền Bắc, Trung, Nam nói chung. Đồng thời phát huy phong cách thanh lịch, văn minh của người Hà Nội trong bảo tồn, quảng bá văn hóa ẩm thực Thủ đô, từng bước thúc đẩy hoạt động du lịch thông qua văn hóa ẩm thực.

Nơi hội tụ văn hóa ẩm thực ba miền

Lễ hội văn hóa ẩm thực Hà Nội thu hút đông đảo du khách quốc tế tham quan

Bài liên quan

Gần trăm loại bánh dân gian Nam bộ sẽ góp mặt trong Lễ hội bánh ở Cần Thơ

"Sắc màu các dân tộc Việt Nam" hướng tới ngày Giỗ Tổ

Trường tiểu học Việt Hưng: Học sinh trải nghiệm kĩ năng sống thông qua Hội chợ Xuân

Những trải nghiệm thú vị, vận hội mới từ lễ hội Singapore tại Hà Nội

Lễ khai mạc Lễ hội văn hóa ẩm thực Hà Nội năm 2019 được tổ chức vào tối 7/6 tại công viên Thống Nhất. Tới dự lễ khai mạc có Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Doãn Toản, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý; đại diện lãnh đạo các Bộ, ngành; các Đại sứ quán, đoàn ngoại giao, tổ chức quốc tế một số nước tại Hà Nội cùng Tổng cục Du lịch, Hiệp Hội Du lịch Việt Nam, Hiệp hội ẩm thực Việt Nam, Hiệp hội du lịch Hà Nội, Câu lạc bộ lữ hành UNESCO Hà Nội, lãnh đạo một số tỉnh, thành phố tham gia sự kiện và đông đảo du khách Thủ đô.

Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý phát biểu khai mạc Lễ hội văn hóa ẩm thực Hà Nội 2019
Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý phát biểu khai mạc Lễ hội văn hóa ẩm thực Hà Nội 2019

Phát biểu tại buổi khai mạc Lễ hội văn hoá ẩm thực Hà Nội, đồng chí Ngô Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho biết: Năm 2018, Lễ hội văn hóa ẩm thực Hà Nội đã được tổ chức thành công với sự đón nhận và đánh giá cao của nhân dân, các cấp lãnh đạo, được nhân dân trong nước và bạn bè quốc tế biết đến. Tiếp nối thành công đó, UBND Thành phố giao Sở Văn hóa và Thể thao, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức Lễ hội văn hóa ẩm thực Hà Nội năm 2019.

Lễ hội văn hóa ẩm thực Hà Nội năm 2019 là sự kiện văn hóa nhằm tôn vinh và giới thiệu di sản văn hoá ẩm thực Hà Nội và một số ẩm thực độc đáo tiêu biểu riêng của miền Bắc, miền Trung và miền Nam. Qua sự kiện này, UBND TP Hà Nội kêu gọi tới toàn thể nhân dân tham dự sự kiện với tinh thần vui tươi, phấn khởi, thực hiện ứng xử văn minh, lịch sự tại nơi công cộng, phát huy nét tinh tế, tao nhã, thân thiện của người Hà Nội. Đồng thời, hy vọng mỗi người dân Thủ đô sẽ là những sứ giả, cầu nối để giới thiệu, quảng bá tới bạn bè trong nước và quốc tế nét đẹp văn hóa ẩm thực Hà Nội nói riêng và ẩm thực Việt Nam nói chung.

Du khách tham quan các gian hàng
Du khách tham quan các gian hàng

Trong khuôn khổ Lễ hội văn hóa ẩm thực Hà Nội 2019, Ban Tổ chức bố trí hơn 50 gian hàng ẩm thực của các vùng miền trên cả nước. Tại Lễ hội văn hoá ẩm thực sẽ có khu vực giới thiệu không gian văn hóa các làng nghề gắn với di sản ẩm thực tiêu biểu của ba miền Bắc, Trung, Nam nhằm tái hiện không gian đậm chất làng nghề gắn khu vực với di sản ẩm thực, sản vật ẩm thực tiêu biểu Ba miền. Tại đây, các nghệ nhân làng nghề sẽ giới thiệu sản phẩm và quy trình thực hành tạo nên những sản phẩm ẩm thực tiêu biểu của ba miền Bắc, Trung, Nam, các hoạt động trình diễn của các nghệ nhân giới thiệu ẩm thực.

Ngoài ra, trong thời gian diễn ra Lễ hội, Ban Tổ chức sẽ trưng bày các tác phẩm nghệ thuật chủ đề ba miền Bắc, Trung, Nam xưa và nay, những ký ức Ba miền về lịch sử văn hóa nói chung và văn hóa ẩm thực nói riêng tại khu triển lãm. Đặc biệt, tại khu vực sân khấu chính, các hoạt động giao lưu, trải nghiệm ẩm thực Hà Nội với các nghệ nhân, các nhà nghiên cứu về Hà Nội sẽ được tổ chức cùng với việc trình diễn một số loại hình nghệ thuật, trò chơi truyền thống, không gian trải nghiệm về ẩm thực dành riêng cho thiếu nhi...

Tham gia Lễ hội văn hóa ẩm thực Hà Nội, du khách sẽ được tự tay chế biến những món ăn yêu thích
Tham gia Lễ hội văn hóa ẩm thực Hà Nội, du khách sẽ được tự tay chế biến những món ăn yêu thích

Có mặt tại buổi lễ khai mạc tối 7/6, bà Nguyễn Thị Vui (56 tuổi, Hai Bà Trưng) chia sẻ: Lễ hội văn hoá ẩm thực Hà Nội không chỉ trưng bày, giới thiệu các món ăn đặc trưng của Hà Nội mà còn có nhiều món ăn đặc trưng của các vùng miền. Đây là dịp để người dân Thủ đô được thưởng thức những nét đặc sắc của văn hóa ẩm thực. Thông qua những lễ hội như này, góp phần lưu giữ và quảng bá ẩm thực Việt Nam đến với đông đảo người dân trong nước và quốc tế.

Lễ hội văn hoá ẩm thực Hà Nội thu hút hơn 50 gian hàng bán và giới thiệu sản phẩm ẩm thực. Tất cả các gian hàng bày bán tại lễ hội đều đảm bảo vệ sinh và an toàn thực phẩm cho khách tham quan.

Đọc thêm

Dư nợ vay cao, Năm Bảy Bảy vẫn mang loạt tài sản thế chấp Doanh nghiệp

Dư nợ vay cao, Năm Bảy Bảy vẫn mang loạt tài sản thế chấp

TTTĐ - Công ty CP Đầu tư Năm Bảy Bảy (HoSE: NBB) vừa mang thế chấp loạt bất động sản tại một ngân hàng để làm tài sản đảm bảo cho khoản vay.
Ngành điện gió ngoài khơi tạo ra hàng nghìn cơ hội việc làm Lao động - Việc làm

Ngành điện gió ngoài khơi tạo ra hàng nghìn cơ hội việc làm

TTTĐ - Tập đoàn Copenhagen Infrastructure Partners (CIP), một trong những nhà phát triển điện gió ngoài khơi lớn nhất thế giới đến từ Đan Mạch, vừa phối hợp với Trường Điện - Điện tử, Đại học Bách Khoa Hà Nội tổ chức hội thảo "Cơ hội nghề nghiệp ngành điện gió ngoài khơi".
Agribank cấp mới 8.000 tỷ đồng vốn ưu đãi cho lĩnh vực lâm, thủy sản Doanh nghiệp

Agribank cấp mới 8.000 tỷ đồng vốn ưu đãi cho lĩnh vực lâm, thủy sản

TTTĐ - Thực hiện chủ trương của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước, phát huy vai trò NHTM chủ lực trong đầu tư phát triển "Tam nông", Agribank tiếp tục triển khai chương trình tín dụng ưu đãi dành cho lĩnh vực lâm sản, thủy sản với quy mô 8.000 tỷ đồng.
Phát triển các ngành kinh tế quan trọng, trụ cột phát triển Thị trường - Tài chính

Phát triển các ngành kinh tế quan trọng, trụ cột phát triển

TTTĐ - Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu xác định phát triển trong giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn 2050 tập trung với 4 nhóm ngành kinh tế quan trọng làm trụ cột phát triển tỉnh.
Việt Nam có tiềm năng rất lớn về năng lượng tái tạo Doanh nghiệp

Việt Nam có tiềm năng rất lớn về năng lượng tái tạo

TTTĐ - Chiều 28/3, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã tiếp ông Qiao Xubin, Tổng Giám đốc Tập đoàn Xây dựng năng lượng Trung Quốc (Energy China); ông Andrew Goledzinowski, Đại sứ Australia tại Việt Nam và lãnh đạo công ty Corio Generation, thuộc Tập đoàn Macquarie hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực phát triển điện gió ngoài khơi.
Petrovietnam ký kết các thỏa thuận thương mại cho chuỗi dự án Lô B Doanh nghiệp

Petrovietnam ký kết các thỏa thuận thương mại cho chuỗi dự án Lô B

TTTĐ - Ngày 28/3, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) cùng các đối tác tổ chức Lễ ký kết các thỏa thuận thương mại cho chuỗi dự án khí điện Lô B - Ô Môn.
Bà Rịa - Vũng Tàu định hướng là trung tâm logistics cấp quốc tế Thị trường - Tài chính

Bà Rịa - Vũng Tàu định hướng là trung tâm logistics cấp quốc tế

TTTĐ - Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu hướng đến thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050 trở thành trung tâm logistics cấp quốc gia, quốc tế và khu thương mại tự do gắn với hệ thống cảng Cái Mép - Thị Vải.
TP HCM đầy tiềm năng để người tài khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo Khởi nghiệp sáng tạo

TP HCM đầy tiềm năng để người tài khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo

TTTĐ - Chủ tịch UBND TP HCM Phan Văn Mãi cho biết, TP HCM chính là nơi lý tưởng để khởi nghiệp. Chính quyền thành phố luôn chú trọng xây dựng, phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo.
EVNHCMC tiếp và làm việc với Bộ trưởng Canada Doanh nghiệp

EVNHCMC tiếp và làm việc với Bộ trưởng Canada

TTTĐ - Sáng nay 28/3, ông Phạm Quốc Bảo, Chủ tịch HĐTV và ông Luân Quốc Hưng, Phó Tổng giám đốc EVNHCMC đã tiếp và làm việc với Bộ trưởng Phát triển Kinh tế Thương mại quốc tế và Xuất khẩu Canada, bà Mary Ng.
Đại hội đồng cổ đông 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công Doanh nghiệp

Đại hội đồng cổ đông 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

TTTĐ - Sáng 28/3, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty Cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.
Xem thêm