Tag

Nơi rèn kỹ năng và lan tỏa lòng nhân ái

Nhịp sống trẻ 02/10/2019 18:40
aa
TTTĐ – Thành lập năm 2017, Câu lạc bộ Kỹ năng thanh niên Hà Nội đã tổ chức nhiều chương trình, hoạt động ý nghĩa dành cho những hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống. Đặc biệt, các thành viên cùng giúp nhau trau hồi kỹ năng, đồng thời hỗ trợ học sinh, sinh viên tích lũy thêm kiến thức, tạo hành trang vào đời.

Nơi rèn kỹ năng và lan tỏa lòng nhân ái

Các thành viên Câu lạc bộ Kỹ năng thanh niên Hà Nội làm thiệp gây quỹ thiện nguyện

Bài liên quan

Những trái tim thiện tâm

Thanh niên Hoàn kiếm tình nguyện vì cộng đồng, sáng tạo trong lao động

Đam mê thiện nguyện

Bạn trẻ Đỗ Quý Tòng là người sáng lập và giữ vai trò Chủ nhiệm Câu lạc bộ Kỹ năng thanh niên Hà Nội. Ngay từ khi bước vào giảng đường đại học, chàng trai đã tham gia các hoạt động tình nguyện một cách hào hứng, trách nhiệm. Càng tham gia phong trào thì càng thêm đam mê, lâu dần, Tòng tự tổ chức hoạt động tình nguyện.

Năm 2012 – 2013, Đỗ Quý Tòng đã tự mình thành lập Câu lạc bộ Kỹ năng thanh niên tại khu vực Đại học Mỏ - Địa chất và Học viện Tài chính. Tuy nhiên, do một số phương pháp chưa đúng và thiếu kinh nghiệm nên năm 2014 câu lạc bộ bị tan rã.

Không nản chí, chàng trai trẻ tiếp tục tham gia các hoạt động tình nguyện ở một số câu lạc bộ khác để trải nghiệm và học hỏi kinh nghiệm. Năm 2017, cậu thành lập Câu lạc bộ Kỹ năng thanh niên Hà Nội. Sau quá trình nỗ lực xây dựng, đến nay, câu lạc bộ có 6 thành viên chủ chốt và mỗi chương trình có 40- 50 tình nguyện viên, hầu hết là các bạn sinh viên trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Câu lạc bộ Kỹ năng thanh niên Hà Nội hoạt động trên lĩnh vực chính: Tư vấn hướng nghiệp, đào tạo kỹ năng giao tiếp, tin học văn phòng… Nhóm đang hướng tới tổ chức chương trình hoạt động trải nghiệm cho thành viên để các bạn trẻ có cơ hội ứng dụng kiến thức đã học vào cuộc sống; cùng với đó là hoạt động thiện nguyện.

Đỗ Qúy Tòng- Chủ nhiệm Câu lạc bộ Kỹ năng thanh niên Hà Nội
Đỗ Qúy Tòng- Chủ nhiệm Câu lạc bộ Kỹ năng thanh niên Hà Nội

Để có kinh phí cho những chuyến đi từ thiện, các chương trình hoạt động, các thành viên câu lạc bộ vừa kêu gọi nhà hảo tâm, vừa tự tay làm những tấm thiệp, viết lời yêu thương lên đó đem bán gây quỹ… Hơn 2 năm nay, Câu lạc bộ Kỹ năng thanh niên Hà Nội duy trì các chương trình ý nghĩa như: "Đêm từ tâm"; “Thương lắm tiếng chổi tre”… Đó là những hoạt động nổi bật của câu lạc bộ, tặng quà người vô gia cư, công nhân lao động vào những ngày lễ tết, ngày kỷ niệm.

Đỗ Qúy Tòng cho biết, mỗi năm, cứ vào dịp Ngày Quốc tế phụ nữ (8/3) và Ngày phụ nữ Việt Nam (20/10) là cậu cùng các thành viên Câu lạc bộ Kỹ năng thanh niên Hà Nội đi tặng quà nữ công nhân môi trường làm việc trong đêm. “Cảm nhận được sự thiệt thòi của các chị, chúng tôi muốn góp phần mang lại niềm vui cho họ bằng những lời chúc mừng, bông hoa nhỏ cùng sự chia sẻ. Tôi mong rằng, việc làm này sẽ là nguồn động viên lớn cho các chị”, Tòng bày tỏ.

Truyền lửa đam mê, nhiệt huyết trẻ

Các thành viên Câu lạc bộ Kỹ năng thanh niên Hà Nội làm thiệp gây quỹ thiện nguyện
Các thành viên Câu lạc bộ Kỹ năng thanh niên Hà Nội làm thiệp gây quỹ thiện nguyện

Tham gia Câu lạc bộ Kỹ năng thanh niên Hà Nội từ khi còn là sinh viên, Bùi Thị Niền, (cô giáo viên mầm non tại quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) đã quen lắm với các hoạt động thiện nguyện. Trước đây, cô thường đi phát đồ ăn cho người vô gia cư, tặng quà trẻ em, đồng bào nghèo, hoàn cảnh khó khăn.

Trong mỗi chương trình thiện nguyện, Niền góp công sức cùng các bạn trẻ làm thiệp. Đây cũng là sở trường của cô giáo mầm non, cắt dán, gấp hoa, vẽ, rồi tỉ mẫn trang trí lên giấy. Bùi Thị Niền cho biết, các thành viên mua giấy bìa cứng và tận dụng các nguyên liệu cũ tái chế: giấy màu, cúc áo, hạt kim sa, dây thừng, chai nhựa... tạo ra sản phẩm lọ hoa, thiệp chúc mừng. Tất cả các thành viên trong câu lạc bộ đều bận rộn công việc, học tập nên họ tranh thủ thời gian buổi tối để đi bán thiệp gây quỹ từ thiện.

Nhớ lại dịp 20/10 năm ngoái, tham gia chương trình cùng với các bạn trong câu lạc bộ, cô gái trẻ rất vui. Niền kể: “Đêm hôm ấy, sau khi trao quà đến tận tay các cô, các chị lao công, chúng tôi còn ngồi trò chuyện, ca hát cùng họ đến nửa đêm. Nhận được lời cảm ơn, xúc động của các cô, các chị, tôi thật sự cảm thấy hạnh phúc khi mang lại niềm vui tới họ. Không chỉ vui vì làm được việc thiện, mà qua hoạt động này, bản thân tôi còn rút ra được nhiều bài học, kỹ năng trong cuộc sống, nhất là tình yêu thương con người và tấm lòng bao dung”.

Song hành với các hoạt động thiện nguyện, câu lạc bộ triển khai dự án tuyên truyền phòng chống xâm hại tình dục trẻ em. Họ tổ chức chuỗi chương trình ở một số trường học; xây dựng nhiều trò chơi tập thể 10- 20 phút để học sinh vừa học hỏi kỹ năng và hòa nhập. Đồng thời, các thành viên chia sẻ kỹ năng phòng chống xâm hại tình dục, cho học sinh biết: Phòng chống xâm hại tình dục là gì; Có những loại xâm hại tình dục nào; Khi gặp phải trường hợp ấy thì sẽ xử lý ra sao ?"…

Với những hoạt động ý nghĩa này, Câu lạc bộ Kỹ năng Thanh niên Hà Nội theo đuổi mục tiêu, chung tay góp sức lan truyền ngọn lửa đam mê, nhiệt huyết của tuổi trẻ.

Đọc thêm

Tuổi trẻ Vùng 3 Hải quân xung kích lập công, tô hồng truyền thống Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Vùng 3 Hải quân xung kích lập công, tô hồng truyền thống

TTTĐ - Tuổi trẻ Vùng 3 Hải quân đặt mục tiêu 100% cán bộ, đoàn viên thanh niên thực hiện hiệu quả chương trình rèn luyện năm 2024, xung kích, thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ huấn luyện chiến đấu và sẵn sàng chiến đấu.
“Đâu khó” có… tuổi trẻ Năm Thanh niên tình nguyện 2024

“Đâu khó” có… tuổi trẻ

TTTĐ - Với các hoạt động có ý nghĩa thiết thực hướng tới cộng đồng, phong trào thanh niên tình nguyện của tuổi trẻ Quảng Ngãi thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia và để lại hình ảnh tốt đẹp về màu áo xanh tình nguyện.
Ứng dụng chuyển đổi số vào các hoạt động Đoàn Năm Thanh niên tình nguyện 2024

Ứng dụng chuyển đổi số vào các hoạt động Đoàn

TTTĐ - Tháng Thanh niên năm 2024, tuổi trẻ Quảng Nam đồng loạt triển khai các chương trình, dự án, hoạt động tình nguyện đa dạng, đổi mới; đặc biệt là phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo” ứng dụng chuyển đổi số vào các hoạt động Đoàn.
Tuổi thanh xuân rực rỡ, truyền cảm hứng tích cực Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi thanh xuân rực rỡ, truyền cảm hứng tích cực

TTTĐ - Một chàng trai kiên định để thành công trong nghề nghiệp; một người trẻ bằng tình yêu thương đã mang đến bao việc có ích cho cộng đồng… Tất cả đã góp phần tạo nên một đất nước với nhiều người tốt và những điều tử tế, viết nên tuổi thanh xuân rực rỡ, đáng nhớ cho bản thân.
Những “hạt giống đỏ” nảy mầm từ công tác Đoàn - Hội Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Những “hạt giống đỏ” nảy mầm từ công tác Đoàn - Hội

TTTĐ - Đến từ nhiều vị trí khác nhau nhưng những cán bộ Đoàn có một điểm chung là năng động, nhiệt huyết, thông minh và sáng tạo. Bằng hành động cụ thể, thiết thực, họ đã mang lại giá trị tích cực, là nguồn cảm hứng về sức trẻ năng động với cộng đồng.
Dấu ấn sức trẻ trên các công trình Tôi yêu Hà Nội

Dấu ấn sức trẻ trên các công trình

TTTĐ - Phủ xanh nhiều góc phố, cơ quan nhằm bảo vệ môi trường đô thị, quảng bá sản phẩm địa phương theo cách của người trẻ… tất cả đã thổi một luồng gió mới góp phần làm thay đổi diện mạo Thủ đô.
Những năm tháng hào hùng Tôi yêu Hà Nội

Những năm tháng hào hùng

TTTĐ - Bước ra từ khói lửa chiến tranh, Nhà giáo ưu tú Nguyễn Tiến Hà luôn xúc động khi nhớ về những năm tháng cách mạng quyết liệt. Ông là người truyền lửa cho thế hệ ngày nay qua ký ức lịch sử hào hùng.
Nhiều hoạt động sôi nổi đậm bản sắc Việt Nhật Camera 360 trẻ

Nhiều hoạt động sôi nổi đậm bản sắc Việt Nhật

TTTĐ - Ngày 31/3, Trường Đại học Việt Nhật (VJU) - Đại học Quốc gia Hà Nội sẽ tổ chức Ngày hội “VJU Open Campus” năm 2024, hướng tới kỷ niệm 10 năm Ngày thành lập Trường Đại học Việt Nhật (21/7/2014 - 21/7/2024).
Thanh niên Thủ đô livestream ủng hộ hàng Việt Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên Thủ đô livestream ủng hộ hàng Việt

TTTĐ - Sáng 28/3, Thành đoàn Hà Nội tổ chức Ngày hội người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam năm 2024 hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại Trung tâm văn hóa - thông tin huyện Hoài Đức (Hà Nội).
“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi” Tuổi trẻ học và làm theo Bác

“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”

TTTĐ - Thực hiện chương trình công tác Đoàn năm 2024, Tháng thanh niên 2024, Đoàn thanh niên các cơ quan Trung ương phối hợp đơn vị địa phương tổ chức chương trình “Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”.
Xem thêm