Tag

Nokia dẫn đầu trong cập nhật phần mềm và bảo mật cho smartphone

Chuyển đổi số 05/09/2019 15:41
aa
TTTĐ - Với các thương hiệu điện thoại hàng đầu, chỉ có gần 1/3 trong số những chiếc smartphone ở mức giá thấp hơn 200$ được cập nhật hệ điều hành Android mới. Nhưng thương hiệu Nokia tự hào dẫn đầu với hơn 90% số lượng smartphone được được cập nhật hệ điều hành mới thường xuyên trong cùng phân khúc giá – đây được xem là một con số ấn tượng trong ngành.

Nokia dẫn đầu trong cập nhật phần mềm và bảo mật cho smartphone

Bài liên quan

Thỏa sức sáng tạo với cuộc thi “Phim ngắn kỹ thuật số màn ảnh dọc”

Nokia 105 mới với lượng pin bền bỉ cho ngày dài năng động

HMD Global xác lập kỷ lục với “Bức ảnh đa chiều được chụp cùng lúc trong 1 giây bằng nhiều điện thoại Nokia nhất”

Nokia 1 chính thức được nâng cấp lên hệ điều hành Android 9 Pie

HMD Global hợp tác với CGI và Google Cloudđể phát triển điện thoại Nokia trong tương lai

Thương hiệu Nokia luôn nỗ lực và phấn đấu cho vị trí hạng nhất trong bảng xếp hạng toàn cầu về việc cập nhật nhanh chóng hệ điều hành và bảo mật cho smartphone.
Thương hiệu Nokia luôn nỗ lực và phấn đấu cho vị trí hạng nhất trong bảng xếp hạng toàn cầu về việc cập nhật nhanh chóng hệ điều hành và bảo mật cho smartphone.

Kể từ quý 3/ 2018 đã có gần 96% tổng số Nokia smartphones được bán ra chạy trên Android Pie hoặc được cập nhật hệ điều hành này, đây là bàn đạp vững chắc giúp Nokia smartphones đưa tên mình vào vị trí hạng nhất trong bảng xếp hạng toàn cầu cho việc trong việc cập nhật nhanh chóng hệ điều hành mới và bảo mật cho smartphone. Con số này dựa theo nghiên cứu mới nhất của Counterpoint Research.

Nỗ lực giành được vị trí hạng nhất trong bảng xếp hạng toàn cầu chính là nhờ vào thời gian cập nhật nhanh nhất hệ điều hành và bảo mật cho người dùng so với các đối thủ để mang đến trải nghiệm sớm nhất cho người dùng với các tính năng mới từ Google. Thêm vào đó, thương hiệu Nokia được xem là đơn vị có tỷ lệ thiết bị nâng cấp nhiều nhất bởi đơn vị này luôn cố gắng nâng cấp hệ điều hành cho tổng số Nokia smartphones chứ không phân biệt smartphone tầm trung hay tầm thấp. Chính vì thế mà mọi người dùng của Nokia smartphones đều có cơ hội trải nghiệm hệ điều hành mới.

Theo như bài viết chia sẻ thì ngoài thương hiệu Nokia thì hiệu suất của các nhà sản xuất khác còn rất kém. Hiện nay, khoảng thời gian trung bình sử dụng smartphone của người tiêu dùng kéo dài lâu hơn, tại các thị trường đa dạng như Trung Quốc, châu Âu và Hoa Kỳ, hiện đã gần 30 tháng. Khi người dùng có nhu cầu thay đổi điện thoại, họ phải chi tiêu nhiều hơn cho sự thay đổi này. Một điều không thể phủ nhận được rằng việc cập nhật thường xuyên phần mềm và bảo mật cho smartphone là rất quan trọng nhằm đảm bảo trải nghiệm người dùng ngày càng tốt hơn trong suốt quá trình họ sử dụng. Đây cũng là điều khiến các nhà sản xuất thất bại bởi họ không có sự tính toán lâu dài trong việc đưa ra thời gian cụ thể việc cung cấp và hỗ trợ các bản cập nhật bảo mật và phần mềm mới nhất cho khách hàng.

Để nói sâu hơn về nghiên cứu của Counterpoint Research, ông Peter Richardson – Giám đốc nghiên cứu, chia sẻ rằng: Cập nhật thường xuyên hệ điều hành và bảo mật cho smartphone Android là vấn đề rất ít được chú trọng của các nhà sản xuất. Theo kinh nghiệm nghiên cứu trong lĩnh vực này, chúng tôi nhận thấy có một vài thương hiệu smartphone tập trung vào vấn đề này và nhận thức của người tiêu dùng cũng rất thấp cho câu chuyện này bởi lẽ nhà sản xuất đã không nhắc đến nhiều việc cập nhật thường xuyên hệ điều hành và bảo mật cho điện thoại của mình. Đó cũng chính là lý do vì sao tiêu chí “cập nhật hệ điều hành và bảo mật” không xuất hiện khi chúng tôi thực hiện nghiên cứu 10 tính năng mà người tiêu dùng quan tâm nhất.

“Vì vậy, không có gì đáng ngạc nhiên khi các nhà sản xuất hàng đầu không bỏ ra quá nhiều sự nỗ lực trong việc tập trung vào các bản cập nhật thường xuyên cho hệ điều hành và bảo mật thiết bị, mặc dù đây là một yếu tố quan trọng trong việc duy trì tính an toàn của smartphone. Nhiều tính năng chính bao gồm thời lượng pin, bộ xử lý, camera và bộ nhớ được liên kết với hiệu suất của hệ điều hành cơ bản. Chúng tôi tin rằng đều này rất quan trọng đối với trải nghiệm của người dùng nói chung và có khả năng sẽ được công nhận rộng rãi”, ông Richardson nói thêm.

Phụ lục 1: Chia sẻ phiên bản Android cho top 10 nhà sản xuất hàng đầu (Doanh số tích lũy) - Nguồn: Sách trắng/nghiên cứu của Counterpoint Research:
Phụ lục 1: Chia sẻ phiên bản Android cho top 10 nhà sản xuất hàng đầu (Doanh số tích lũy) - Nguồn: Sách trắng/nghiên cứu của Counterpoint Research: "Cập nhật phần mềm và bảo mật: Sự liên kết cần được chú trọng cho smartphone”

Đánh giá về hiệu suất của các hãng điện thoại, Ông Tarun Pathak - Phó Giám đốc nhấn mạnh:”Trong top 10 nhà sản xuất Smartphone hàng đầu, gần 96% tổng số Nokia smartphones được bán ra chạy trên Android Pie hoặc được cập nhật hệ điều hành này từ quý 3/2018. Samsung theo sát Nokia smartphones với 89% và Xiaomi với 84%. Thương hiệu Xiaomi rất giỏi trong việc ra mắt các sản phẩm smartphone tầm trung được cập nhậy hệ điều hành Android mới nhất”.

Ông Pathak nhấn mạnh: “Có rất nhiều yếu tố đóng vai trò trong việc tung ra những bản cập nhật phần mềm. Tuy nhiên, một số thương hiệu smartphone nỗ lực hơn trong việc rút ngắn thời gian từ lúc ra mắt phiên bản Android mới nhất đến khi cập nhật cho tất cả điện thoại của hãng. Chỉ một số ít thương hiệu cam kết và đảm bảo smartphone của họ luôn được cập nhật hệ điều hành nhanh chóng. Nhưng thương hiệu Nokia tự hào khi nằm trong số ít này bởi tổng thể Nokia smartphones luôn được cập nhật nhanh nhất hệ điều hành Android mới mang đến cho người dùng những trải nghiệm dịch vụ mới nhất từ Google, chiếm 94% danh mục đầu tư trong vòng một năm kể từ khi ra mắt phiên bản Android mới nhất”.

Phụ lục 2: Thời gian cập nhật và nâng cấp phiên bản Android mới nhất cho tổng thể sản phẩm của Top 10 nhà sản xuất smartphone hàng đầu (Nguồn: Sách trắng/nghiên cứu của Counterpoint Research: ”Cập nhật phần mềm và bảo mật: Sự liên kết cần được chú trọng cho smartphone”)
Phụ lục 2: Thời gian cập nhật và nâng cấp phiên bản Android mới nhất cho tổng thể sản phẩm của Top 10 nhà sản xuất smartphone hàng đầu (Nguồn: Sách trắng/nghiên cứu của Counterpoint Research: ”Cập nhật phần mềm và bảo mật: Sự liên kết cần được chú trọng cho smartphone”)

Nhà phân tích nghiên cứu Abhilash Kumar chỉ rõ: “Các dòng smartphone đắt tiền thường được cập nhật đầu tiên nhưng đối với các dòng điện thoại tầm trung hoặc tầm thấp cũng cần được chú trọng việc cập nhật hệ điều hành sớm như các dòng điện thoại cao cấp. Chính vì vậy, chúng tôi đã xem xét đến khả năng của các nhà sản xuất trong việc cập nhật phần mềm cho tất cả các dòng điện thoại từ mức giá thấp đến cao. Với việc phân tích cụ thể này, thương hiệu Nokia lại một lần nữa nổi bật hơn so với các đối thủ của mình với khả năng cập nhật phần mềm nhanh chóng cho tổng thể smartphone của mình giúp người dùng luôn có được những trải nghiệm tốt hơn. Hiện nay, trên thị trường 2 thương hiệu Alcatel và Tecnoare đang dần tụt hậu bởi lý do các đơn vị sản xuất này có nhiều phân khúc sản phẩm, chủ yếu là phân khúc dưới 200$ và vòng đời sản phẩm ngắn. Các sản phẩm của 2 thương hiệu này chỉ có vòng đời khoảng 6 tháng kể từ khi ra mắt đến khi hết tuổi thọ, chứng tỏ họ cũng không có đủ điều kiện sản phẩm để cung cấp các bản cập nhật dài hạn”.

Đọc thêm

Xiaomi 14 - Cấu hình, thông số đỉnh cao hiện đại Công nghệ số

Xiaomi 14 - Cấu hình, thông số đỉnh cao hiện đại

TTTĐ - Trong phần này, chúng tôi sẽ khám phá chi tiết về cấu hình của Xiaomi 14 - một sản phẩm được đánh giá cao với hiệu năng mạnh mẽ và thiết kế sang trọng.
Khám phá bản thân qua ống kính công nghệ Công nghệ số

Khám phá bản thân qua ống kính công nghệ

TTTĐ - Trong bức tranh sôi động của thời đại số, mỗi chúng ta là một mảnh ghép độc đáo với những nét tính cách riêng biệt. Trên thị trường đã xuất hiện công cụ đánh giá tính cách qua việc quét khuôn mặt bằng camera trí tuệ nhân tạo, từ đó mở ra kho tàng bí mật về những điểm mạnh, điểm yếu và cả những khả năng tiềm ẩn trong mỗi người.
Những xu hướng công nghệ đáng quan tâm trong năm 2024 Công nghệ số

Những xu hướng công nghệ đáng quan tâm trong năm 2024

TTTĐ - Công nghệ đang phát triển với tốc độ chóng mặt. Việc đón đầu xu hướng quan trọng có thể giúp các SME (doanh nghiệp vừa và nhỏ) mở rộng quy mô, cải thiện hiệu quả kinh doanh cũng như hoạt động bền vững hơn.
Privacychatbot - Trợ lý ảo dữ liệu cá nhân đầu tiên tại Việt Nam Công nghệ số

Privacychatbot - Trợ lý ảo dữ liệu cá nhân đầu tiên tại Việt Nam

TTTĐ - Các mô hình trí tuệ nhân tạo (AI) sử dụng ngôn ngữ tự nhiên đang dần phổ biến sau cơn sốt đến từ ChatGPT, mô hình được phát triển bởi OpenAI. Trong dòng chảy đó, một mô hình AI được tạo ra bởi đội ngũ Việt Nam, nhằm phổ cập kiến thức về bảo vệ dữ liệu cá nhân cho người Việt Nam - PrivacyChatbot, vừa được ra mắt vào đầu năm 2024.
Đà Nẵng: Tìm giải pháp đột phá phát triển kinh tế số Công nghệ số

Đà Nẵng: Tìm giải pháp đột phá phát triển kinh tế số

TTTĐ - Tại hội thảo “Bối cảnh quốc tế và trong nước tác động đến phát triển kinh tế số: Cơ hội và thách thức đối với Việt Nam”, các chuyên gia, nhà khoa học đã phân tích các cơ hội, thách thức và đưa ra giải pháp đột phá phát triển kinh tế số.
TP HCM quyết tâm đẩy mạnh chuyển đổi số trong năm 2024 Công nghệ số

TP HCM quyết tâm đẩy mạnh chuyển đổi số trong năm 2024

TTTĐ - Để đạt mục tiêu thực hiện hiệu quả chuyển đổi số, TP HCM đã có nhiều định hướng trong hạ tầng số, chính quyền số, kinh tế số vào năm 2024.
Ứng dụng công nghệ 3D tại Hội chợ hàng Việt Nam xuất khẩu 2024 Công nghệ số

Ứng dụng công nghệ 3D tại Hội chợ hàng Việt Nam xuất khẩu 2024

TTTĐ - Đây là lần đầu tiên công nghệ 3D được áp dụng tại Diễn đàn, Hội chợ hàng Việt Nam xuất khẩu nhằm giúp các đơn vị và người dân tham gia thuận tiện và dễ dàng nhất.
Công bố Chiến lược hợp tác Việt - Úc về nông nghiệp thông minh Công nghệ số

Công bố Chiến lược hợp tác Việt - Úc về nông nghiệp thông minh

TTTĐ - Chương trình Đối tác Nông nghiệp thông minh thích ứng với biến đổi khí hậu Úc-Việt Nam (AVEG), tổ chức bởi Beanstalk AgTech với sự hỗ trợ của tổ chức Mekong Business Initiative (MBI) và được tài trợ bởi Bộ Ngoại giao và Thương mại Úc (DFAT), sẽ ra mắt một báo cáo mới quan trọng về chiến lược hợp tác vào ngày 27 tháng 2 năm 2024.
Máy tính Thánh Gióng tự tin bước sang tuổi 19 Công nghệ số

Máy tính Thánh Gióng tự tin bước sang tuổi 19

TTTĐ - Sáng 15/2, phóng viên đã có buổi gặp gỡ và trao đổi cùng ông Lại Hoàng Dương, Giám đốc Công ty Máy tính Thánh Gióng nhân buổi du xuân đầu năm tại Đền Gióng, Sóc Sơn, Hà Nội.
Yên Bái: Hiệu quả từ đột phá cải cách hành chính Công nghệ số

Yên Bái: Hiệu quả từ đột phá cải cách hành chính

TTTĐ - Xác định lấy người dân, doanh nghiệp là chủ thể trung tâm để phục vụ, năm 2023, Yên Bái đã tập trung thực hiện nhiệm vụ đột phá chiến lược đẩy mạnh cải cách hành chính (CCHC), tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số. Nhờ đó, chỉ số CCHC và sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước đã cải thiện rõ rệt.
Xem thêm