Tag
7 dự án của Novaland bị tạm dừng chuyển mục đích - ông Bùi Xuân Huy khẳng định:

“Novaland đảm bảo 100% quyền lợi khách hàng”

Kinh tế 17/01/2019 08:48
aa
TTTĐ - Những ngày qua, thông tin 7 dự án nằm ở quận Phú Nhuận, TP HCM do Tập đoàn Novaland phát triển bị tạm dừng chuyển mục đích sử dụng đất ở đã khiến cho không ít khách hàng, các nhà đầu tư hoang mang. Liên quan vụ việc, ông Bùi Xuân Huy, Tổng Giám đốc Tập đoàn Novaland vừa trao đổi với báo chí để làm rõ hơn thông tin về vấn đề này.

“Novaland đảm bảo 100% quyền lợi khách hàng”

Ảnh minh họa

Bài liên quan

Novaland đặt mục tiêu bàn giao 5.900 nhà ở và giới thiệu 2.300 sản phẩm BĐS nghỉ dưỡng năm 2019

Novaland gặp gỡ đối tác chiến lược và chia sẻ kế hoạch phát triển năm 2019

Kết thúc 2018, ông Phạm Nhật Vượng giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam

UBND TP HCM có thông báo tạm dừng chuyển mục đích sử dụng đất để làm nhà ở đối với 7 khu đất đang được Tập đoàn Novaland phát triển dự án, thưa ông, bản chất của vụ việc này là như thế nào?

Ông Bùi Xuân Huy: Theo thông tin từ UBND TP HCM thì quyết định tạm dừng thực hiện chuyển mục đích sử dụng đất đối với 7 khu đất tại quận Phú Nhuận do Tập đoàn Novaland triển khai phát triển dự án nhằm phục vụ cho việc rà soát lại hồ sơ pháp lý chặt chẽ tại các Sở ban ngành Thành phố theo yêu cầu của Kiểm toán Nhà nước. Điều này nhằm đảm bảo việc thực hiện các thủ tục chặt chẽ, hoàn thiện mang tính hệ thống theo quy định pháp luật. Quy trình trên của Thành phố là bình thường nhưng trong câu chuyện này lại tạo ra rất nhiều bất cập, khó khăn và thiệt hại rất lớn cho doanh nghiệp và người dân.

Ông Bùi Xuân Huy
Ông Bùi Xuân Huy

Những bất cập và thiệt hại đó là gì thưa ông?

Ông Bùi Xuân Huy: Trước nhất, giá cổ phiếu của Novaland rớt sàn. Từ ngày đăng thông tin đến ngày 9/01/2019, Vốn hóa của Novaland đã mất đi hơn 7.000 tỷ đồng. Sự thiệt thòi lớn nhất của chúng tôi là dư luận hiểu không hết và có thể hiểu lầm về việc phát triển các dự án này của Novaland.

Novaland là đơn vị tiên phong khởi động lại thị trường BĐS trong giai đoạn khủng hoảng 2009-2013. Novaland đã mua lại những dự án bị ngưng hoạt động, có dự án đã xây xong cọc móng, có dự án đang xây dựng dang dở và nhiều dự án đã hoàn chỉnh hồ sơ nhưng không triển khai xây dựng… 7 dự án trên cũng được chúng tôi hợp tác đầu tư, chuyển nhượng lại dự án trong giai đoạn khủng hoảng.

Novaland là Doanh nghiệp niêm yết trong nhóm VN30, có vốn đầu tư của nhiều cổ đông nước ngoài, trong đó có cổ đông lớn là GIC – Quỹ đầu tư của Chính phủ Singapore; do đó việc tuân thủ pháp luật luôn được kiểm soát rất chặt chẽ. Các dự án nêu trên đều được UBND thành phố Hồ Chí Minh ban hành các Quyết định chấp thuận cho chuyển mục đích sử dụng đất để đầu tư dự án; Sở Xây dựng cấp Giấy phép xây dựng, Giấy phép huy động vốn và đã hoàn thành xây dựng toàn bộ các hạng mục công trình phù hợp với Giấy phép xây dựng; các dự án đã và đang bàn giao cho khách hàng. Một số dự án đã được Sở Tài nguyên và Môi trường cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất cho khách hàng. Vấn đề này đồng nghĩa với việc các sản phẩm do Tập đoàn Novaland đầu tư phát triển nêu trên đã được Cơ quan Nhà nước công nhận là tài sản hợp pháp của người dân.

Hiện tại, việc tạm dừng giao dịch các dự án nêu trên gây ảnh hưởng như thế nào đến hoạt kinh doanh của Novaland thưa ông? Còn quyền lợi của khách hàng đã mua dự án thì sao?

Ông Bùi Xuân Huy: Phải nói rằng, chúng tôi rất cảm ơn sự quan tâm và giải quyết kịp thời của lãnh đạo UBND TP HCM cùng các Sở ban ngành. Ngay khi biết việc đăng tải thông tin tạm dừng 7 dự án gây hoang mang, bức xúc cho nhiều khách hàng mua nhà của Novaland, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình kinh doanh của doanh nghiệp, UBND TP đã chỉ đạo kịp thời để giải tỏa ách tắc nhanh gọn, nhằm tránh sự hiểu nhầm có thể gây ra những tổn thất không đáng có. UBND TP xác nhận đây chỉ là sự rà soát mang tính chất hệ thống, tổng thể. 7 dự án trên của Novaland chỉ là dự án điển hình cho nhiều dự án khác của TP. Thành phố bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng của khách hàng và của nhà đầu tư. Thành phố xác nhận mọi giao dịch của khách hàng trong 7 dự án trên đều được giao dịch bình thường.

Một trong những vấn đề quan trọng khiến nhiều khách hàng lo ngại là vấn đề pháp lý, ông có thể cho biết tình trạng pháp lý của 7 dự án trên thưa ông?

Ông Bùi Xuân Huy: Như đã nói ở trên, trong suốt quá trình triển khai phát triển các dự án, chủ đầu tư đã luôn tuân thủ mọi quy định của pháp luật. Về tình hình 7 dự án, chúng tôi xin cung cấp như sau:

Dự án tại khu đất số 128 đường Hồng Hà, P.9, Q. Phú Nhuận đã được cơ quan Nhà nước nghiệm thu cho phép đưa vào sử dụng và đã bàn giao nhà cho khách hàng vào ở. Cư dân dự án đã ổn định cuộc sống và đã được Sở Tài nguyên và Môi trường cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất.

Dự án tại khu đất số 17-19-21 đường Nguyễn Văn Trỗi, P.12, Q. Phú Nhuận đã được cơ quan Nhà nước nghiệm thu cho phép đưa vào sử dụng và đã bàn giao nhà cho khách hàng vào ở. Cư dân dự án đã ổn định cuộc sống và đã được Sở Tài nguyên và Môi trường cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất.

Dự án tại khu đất số 08 Hoàng Minh Giám, P.9, Q. Phú Nhuận đã hoàn tất các thủ tục pháp lý chính của dự án cũng như hoàn thành nghĩa vụ tài chính về đất. Dự án đã được cơ quan Nhà nước nghiệm thu cho phép đưa vào sử dụng và đã bàn giao nhà cho khách hàng vào ở. Cư dân dự án đã ổn định cuộc sống và đang chờ để sớm được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất.

Dự án tại khu đất số 119 Phổ Quang, P.9, Q. Phú Nhuận đã hoàn tất các thủ tục pháp lý chính của dự án; đã hoàn thành tạm nộp tiền sử dụng đất theo sự chấp thuận của cơ quan ban ngành TP. Hiên nay, Dự án đã được hoàn thành xây dựng toàn bộ các hạng mục công trình phù hợp với Giấy phép xây dựng.

Dự án tại khu đất số 130-132 Hồng Hà, P.9, Q. Phú Nhuận đã hoàn tất các thủ tục pháp lý chính của dự án; đã hoàn thành tạm nộp tiền sử dụng đất theo sự chấp thuận của cơ quan ban ngành Thành phố. Hiện nay, dự án đã được hoàn thành xây dựng toàn bộ các hạng mục công trình phù hợp với Giấy phép xây dựng.

Dự án tại khu đất số 146 đường Nguyễn Văn Trỗi - số 223 và 223B đường Hoàng Văn Thụ, P.8, Q. Phú Nhuận đã hoàn tất các thủ tục pháp lý chính của dự án, đã hoàn thành nghĩa vụ tài chính về đất và được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho chủ đầu tư. Hiện nay, dự án đã được hoàn thành xây dựng toàn bộ các hạng mục công trình phù hợp với Giấy phép xây dựng.

Dự án tại số 38 Trương Quốc Dung, P.8, Q. Phú Nhuận đã hoàn tất các thủ tục pháp lý chính của dự án, đã hoàn thành tạm nộp tiền sử dụng đất theo sự chấp thuận của Cơ quan ban ngành Thành phố. Hiện nay, dự án đã được hoàn thành xây dựng toàn bộ các hạng mục công trình phù hợp với Giấy phép xây dựng.

Với những bất cập như hiện tại, liệu Novaland sẽ tiếp tục mở rộng đầu tư trong 2019?

Ông Bùi Xuân Huy: Chúng tôi đã có những kiến nghị gửi cho các cơ quan quản lý Nhà nước của TP HCM và tin rằng các ban ngành sẽ nhanh chóng tháo gỡ những vướng mắc chung để đảm bảo tính khách quan, quyền lợi hợp pháp của người dân và doanh nghiệp.

Về chiến lược phát triển, chúng tôi vẫn sẽ triển khai theo kế hoạch đã được Ban Tổng Giám đốc thông qua. Về mảng nhà ở, trong năm 2019, Novaland tiếp tục tập trung vào thị trường nhà ở tại TP HCM, dự kiến giới thiệu khoảng 4.400 sản phẩm căn hộ, nhà phố, biệt thự…; và nỗ lực bàn giao khoảng 5.900 sản phẩm.

Ngoài ra, chúng tôi cũng sẽ triển khai chiến lược phát triển Giai đoạn 2 của Tập đoàn Novaland – từng bước mở rộng phát triển Dịch vụ Du lịch và BĐS du lịch nghỉ dưỡng tại các thành phố có tiềm năng du lịch lớn như Phú Quốc, Cần Thơ, TP HCM, Bà Rịa - Vũng Tàu, Phan Thiết - Bình Thuận, Ninh Thuận, Cam Ranh - Khánh Hòa, Quảng Nam, Đà Nẵng. Mục tiêu của Tập đoàn là phối hợp với các nhà tư vấn, các đơn vị vận hành chuyên nghiệp để tạo ra những “Điểm đến tuyệt hảo” của khách du lịch nội địa và quốc tế, nhằm biến những nơi này thành trung tâm du lịch - nghỉ dưỡng – giải trí của khu vực; góp phần ghi dấu ấn của Việt Nam trên bản đồ du lịch thế giới.

Theo kế hoạch, 2019 sẽ là năm Tập đoàn triển khai mạnh mảng dịch vụ Du lịch – NovaTourism với 03 thương hiệu sản phẩm chính là NovaHills, NovaBeach và NovaWorld, và giới thiệu thêm khoảng 2.300 sản phẩm BĐS du lịch nghỉ dưỡng.

Xin cảm ơn ông!

Đọc thêm

Bà Rịa - Vũng Tàu: Điểm mạnh nào để phát triển kinh tế? Thị trường - Tài chính

Bà Rịa - Vũng Tàu: Điểm mạnh nào để phát triển kinh tế?

TTTĐ - Sau hơn 10 năm (giai đoạn 2011- 2020) triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI và XII, cùng với Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ V (nhiệm kỳ 2010-2015) và lần thứ VI (nhiệm kỳ 2015-2020) tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã có nhiều thành quả, kinh nghiệm, đúc kết giúp tỉnh phát triển trong giai đoạn mới 2021 - 2030.
Đột phá chiến lược để Bình Dương phát triển bứt tốc Thị trường - Tài chính

Đột phá chiến lược để Bình Dương phát triển bứt tốc

TTTĐ - Theo Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương Nguyễn Văn Lợi 3 khâu đột phá chiến lược phát triển kinh tế - xã hội phải được triển khai quyết liệt, có chuyển biến thực sự trong quý II và những tháng tiếp theo của năm 2024.
Sitto Việt Nam chính thức vào thị trường thức ăn, chăm sóc thú cưng Sản phẩm - Dịch vụ

Sitto Việt Nam chính thức vào thị trường thức ăn, chăm sóc thú cưng

TTTĐ - Công ty TNHH Sitto Việt Nam (Sitto Animal Health) chính thức là nhà phân phối độc quyền dòng sản phẩm của VetSynova - Thái Lan tại thị trường thức ăn, chăm sóc thú cưng Việt Nam.
CEO An Gia (AGG): "Thận trọng và ứng phó giúp tập đoàn đứng vững" Doanh nghiệp

CEO An Gia (AGG): "Thận trọng và ứng phó giúp tập đoàn đứng vững"

TTTĐ - Nhờ kiên trì mục tiêu nhà ở tầm trung, ưu tiên tiện ích cho cư dân… các dự án của tập đoàn BĐS An Gia (Mã Chứng khoán: AGG) có tỷ lệ hấp thụ tốt, doanh thu, lợi nhuận vượt kế hoạch.
Tăng cường kiểm tra, ngăn ngừa vi phạm trên thị trường chứng khoán Thị trường - Tài chính

Tăng cường kiểm tra, ngăn ngừa vi phạm trên thị trường chứng khoán

TTTĐ - Văn phòng Chính phủ ban hành Thông báo 122/TB-VPCP kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ phát triển thị trường chứng khoán năm 2024.
PV GAS CNG bắt đầu cung cấp LNG tới khách hàng Doanh nghiệp

PV GAS CNG bắt đầu cung cấp LNG tới khách hàng

TTTĐ - PV GAS CNG - đơn vị thành viên của Tổng công ty Khí Việt Nam chính thức cung cấp LNG tới khách hàng từ Khu công nghiệp Thuận Đạo - Long An.
Bia Saigon vinh danh và thúc đẩy thể thao Việt Nam Doanh nghiệp

Bia Saigon vinh danh và thúc đẩy thể thao Việt Nam

TTTĐ - Với cam kết đóng góp cho sự phát triển của thể thao, Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) đã tích cực chung tay hỗ trợ tài năng thể thao với những hoạt động thiết thực và ý nghĩa.
Họp mặt khách hàng Sitto Việt Nam khu vực Đồng Nai Doanh nghiệp

Họp mặt khách hàng Sitto Việt Nam khu vực Đồng Nai

TTTĐ - Công ty TNHH Sitto Việt Nam vừa tổ chức buổi họp mặt khách hàng khu vực Đồng Nai. Tham dự sự kiện, ngoài ban lãnh đạo công ty còn có đại diện nhà phân phối, đại lý bán hàng trong khu vực.
Khơi dậy sức trẻ khiến “đất cằn nở hoa” Nông thôn mới

Khơi dậy sức trẻ khiến “đất cằn nở hoa”

TTTĐ - Sau hơn chục năm triển khai thực hiện Chương trình Mục tiêu quốc gia về xây dựng Nông thôn mới, diện mạo vùng nông thôn Thủ đô thay đổi từng ngày theo hướng văn minh, hiện đại. Hưởng ứng các phong trào sức trẻ xây dựng Nông thôn mới, các đoàn viên, thanh niên Thủ đô đã xung kích đi đầu, triển khai thực hiện nhiều công trình, phần việc thiết thực.
Tăng cường các biện pháp quản lý mặt hàng xăng dầu Thị trường - Tài chính

Tăng cường các biện pháp quản lý mặt hàng xăng dầu

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 26/CĐ-TTg ngày 26/3/2024 về việc tăng cường các biện pháp quản lý mặt hàng xăng dầu, thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.
Xem thêm