Tag

Novaland "nâng bước thủ khoa" nghèo vượt khó

Xã hội 29/11/2020 23:11
aa
TTTĐ - Với mong muốn tiếp thêm sức mạnh cho các thủ khoa nghèo vượt khó, giúp các em an tâm học tập, Tập đoàn Novaland đã trao tặng 400 triệu đồng cho các sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, trong khuôn khổ chương trình Nâng bước thủ khoa 2020.
Nghị lực của thủ khoa dân tộc Mường Hà Nội tuyên dương thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp đại học, học viện năm 2020 Phát huy tinh thần xung kích sáng tạo cống hiến cho Thủ đô và đất nước Thủ khoa luôn lựa chọn cống hiến cho quê hương, đất nước

Tiếp sức cho sinh viên nghèo hiếu học

Đại diện Tập đoàn Novaland trao học bổng cho các tấm gương thủ khoa vượt khó học tốt.
Đại diện Tập đoàn Novaland trao học bổng cho các tấm gương thủ khoa vượt khó học tốt.

Ngày 29/11, tại TP.HCM đã diễn ra lễ trao học bổng “Nâng bước thủ khoa 2020” do Quỹ Hỗ trợ Tài năng trẻ Việt Nam và báo Tiền Phong phối hợp tổ chức. Tới dự Lễ trao tặng học bổng năm nay có Lãnh đạo Trung ương Đoàn và Bộ Giáo dục & Đào tạo. Chương trình vinh danh, trao học bổng cho 85 thủ khoa và giao lưu với các thủ khoa tiêu biểu. Mỗi suất học bổng trị giá 27 triệu đồng, trong đó có 10 triệu tiền mặt.

Năm 2020, có rất nhiều sinh viên có hoàn cảnh kinh tế vô cùng khó khăn nhưng đã vươn lên trong học tập và có thành tích xuất sắc, được nhận học bổng này.

Lệ Hoàng Nam – một trong những tấm gương vượt khó học tốt đáng nể phục.
Lệ Hoàng Nam – một trong những tấm gương vượt khó học tốt đáng nể phục.

Lê Hoàng Nam – cậu sinh viên trường Đại học Dầu khí Việt Nam đến từ Tiền Giang hạnh phúc chia sẻ “Ba em mất cách đây 5 năm, nhà chỉ có mẹ là trụ cột kinh tế nuôi em và bà nội già yếu nên khó khăn lắm. Mẹ em làm nông, công việc cũng không ổn định nên trước giờ học phí luôn là nỗi lo. Nhận được học bổng em rất vui và thấy mình là người may mắn. Với em đây giống như khởi đầu mới, phần học bổng là món quà hỗ trợ giúp em yên tâm hơn trên con đường phía trước. Sau này em muốn trở thành kỹ sư dầu khí để phát triển tiềm năng dầu khí của Việt Nam cũng như nghiên cứu nhiều hơn về địa chất học, các mỏ dầu, mỏ khoáng sản của nước mình.”

Em Nguyễn Bá Toàn nhận học bổng trong chương trình Nâng bước thủ khoa.
Em Nguyễn Bá Toàn nhận học bổng trong chương trình Nâng bước thủ khoa.

Một trường hợp khác rất đáng nể phục là em Nguyễn Bá Toàn (sinh viên trường ĐH Thủ Dầu Một). Dù không may từ nhỏ đã bị hoại tử xương đùi và mắc căn bệnh hiểm nghèo khiến xương rất dễ gãy nhưng chẳng vì thế mà em bớt đi ý chí và lòng hiếu học. “Với phần học bổng này, em hứa sẽ cố gắng phấn đấu học tập, cố gắng trở thành người tốt có ích cho gia đình, cho xã hội để sau này san sẻ giúp đỡ nhiều hơn cho những cảnh đời còn kém may mắn hơn” Toàn xúc động nói.

Chia sẻ về các thủ khoa, những công dân ưu tú trong tương lai, nhà báo Lê Xuân Sơn – Tổng Biên tập Báo Tiền Phong - cho biết “Qua 5 năm, học bổng đã được trao cho rất nhiều sinh viên từ miền Trung trở vào. Dự định sắp tới sẽ có học bổng Nâng bước thủ khoa toàn quốc. Mong các em sẽ liên tục học tập, phấn đấu và vươn lên hơn nữa; cống hiến thật nhiều cho đất nước, cho nhân dân”. Theo ông, các thủ khoa là vốn quý của đất nước vì mỗi người tài, mỗi học sinh giỏi, mỗi thủ khoa đã rất quý, đây còn là những người vươn lên từ hoàn cảnh khó khăn, không đầu hàng nghịch cảnh… Các thủ khoa là niềm vui, niềm phấn khởi tự hào, lan tỏa và làm gương cho nhiều bạn trẻ khác.

Novaland nỗ lực không ngừng vì nền giáo dục nước nhà

16 năm qua, Tập đoàn Novaland không ngừng triển khai các chương trình hỗ trợ giáo dục với ngân sách hàng tỷ đồng. Ngày 18/11 vừa qua, Thông qua Quỹ Thời báo Kinh tế Sài Gòn (Quỹ STF), Tập đoàn Novaland đã trao tặng học bổng đến 180 em học sinh và đóng góp 80 triệu đồng cho Quỹ khuyến học của 8 trường học từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông trên địa bàn xã Long Khánh A và Long Khánh B, huyện Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp.

Tháng 06/2020, Trường Tiểu học Long Khánh A3 – điểm trường Cô giáo Nhế (xã Long Khánh A, huyện Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp) do Tập đoàn Novaland tài trợ kinh phí xây dựng đã chính thức khánh thành. Đây là trường học đầu tiên tại huyện Hồng Ngự được thiết kế hệ thống phòng học tập hiện đại bao gồm: Phòng giáo dục thể chất, phòng giáo dục nghệ thuật, phòng tin học, phòng ngoại ngữ, thư viện, phòng truyền thống và phòng hoạt động đội cùng các phân khu chức năng như phòng Ban giám hiệu, phòng y tế, hội trường, khu khuôn viên xanh…

Sắp tới, Tập đoàn sẽ đồng hành cùng Báo Thanh Niên tiếp tục trao học bổng với tổng trị giá 150 triệu đồng cho học sinh vùng lũ tại Quảng Nam, giúp các em có thêm động lực đến trường.

Trong chuỗi hoạt động hỗ trợ cộng đồng của Novaland, chăm lo cho giáo dục là một trong những lĩnh vực ưu tiên, bên cạnh các lĩnh vực an sinh, sức khỏe, phát triển cộng đồng. Đây là định hướng phát triển từ những ngày đầu thành lập của Tập đoàn Novaland và cũng chính là cam kết của Tập đoàn đối với khách hàng và xã hội.

Quỹ Hỗ trợ Tài năng trẻ Việt Nam chính thức ra đời vào năm 1993, do Thủ tướng Chính phủ làm Chủ tịch danh dự, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn làm Chủ tịch Hội đồng điều hành, Báo Tiền Phong làm Thường trực Quỹ. Trong hơn 20 năm qua, Quỹ Hỗ trợ Tài năng trẻ Việt Nam đã vận động các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước đóng góp nhiều nguồn lực, kịp thời trao tặng, hỗ trợ học sinh, sinh viên tài năng, có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó học giỏi.

Đọc thêm

Chưa thông qua 21 dự án phát triển Nông thôn mới nâng cao Muôn mặt cuộc sống

Chưa thông qua 21 dự án phát triển Nông thôn mới nâng cao

TTTĐ - Đối với nội dung Điều chỉnh Kế hoạch đầu tư công năm 2024 và cập nhật, điều chỉnh Kế hoạch đầu tư công trung hạn 5 năm 2021-2025 cấp TP, HĐND TP Hà Nội thống nhất chưa thông qua 21 dự án phát triển Nông thôn mới nâng cao.
Bà Rịa - Vũng Tàu: Huyện Đất Đỏ và Long Điền sẽ sáp nhập Đô thị

Bà Rịa - Vũng Tàu: Huyện Đất Đỏ và Long Điền sẽ sáp nhập

TTTĐ - Theo quy hoạch của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tới năm 2030, huyện Đất Đỏ và huyện Long Điền sẽ sáp nhập thành một đơn vị hành chính.
TP HCM dự báo "lập đỉnh" về sản lượng điện tiêu thụ Muôn mặt cuộc sống

TP HCM dự báo "lập đỉnh" về sản lượng điện tiêu thụ

TTTĐ - Chỉ trong 2 tháng đầu năm, tổng sản lượng điện tiêu thụ tại TP HCM đã đạt 4,47 tỷ kWh. Dự báo, sản lượng điện tiêu thụ sẽ tiếp tục tăng cao và lập kỷ lục mới trong tháng 4 và 5/2024.
Bà Rịa - Vũng Tàu: Xây dựng hạ tầng giao thông đồng bộ Đô thị

Bà Rịa - Vũng Tàu: Xây dựng hạ tầng giao thông đồng bộ

TTTĐ - Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đến năm 2030 sẽ khai Xây dựng hạ tầng giao thông đồng bộ kết nối giữa hạ tầng giao thông đường bộ với hệ thống giao thông hàng hải, cảng biển, đường thủy nội địa, đường sắt, hàng không... trong nội tỉnh và liên kết thông suốt với các địa phương.
Công an TP HCM và Cảnh sát Úc thắt chặt tình hữu nghị Muôn mặt cuộc sống

Công an TP HCM và Cảnh sát Úc thắt chặt tình hữu nghị

TTTĐ - Lãnh đạo Công an TP HCM khẳng định luôn trân quý mối quan hệ hữu nghị, hợp tác, đặc biệt trong lĩnh vực phòng chống tội phạm giữa lực lượng an ninh 2 nước, trên cơ sở 50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Úc.
Hà Nội mưa rào và rải rác có dông, cục bộ mưa to Môi trường

Hà Nội mưa rào và rải rác có dông, cục bộ mưa to

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, hiện khu vực Bắc Bộ, Bắc và Bắc Trung Bộ đã có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to đến rất to.
Phó Thủ tướng yêu cầu xác định rõ sản phẩm đầu ra Xã hội

Phó Thủ tướng yêu cầu xác định rõ sản phẩm đầu ra

TTTĐ - Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản số 2021/VPCP-CN ngày 28/3/2024 truyền đạt ý kiến của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà về Đề án nghiên cứu xây dựng Cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ, Thành phố Hồ Chí Minh (Đề án).
Hà Nội giao Công an TP vào cuộc vụ cây sao đen chết khô Xã hội

Hà Nội giao Công an TP vào cuộc vụ cây sao đen chết khô

TTTĐ - Liên quan đến việc 3 cây sao đen chết khô trên phố Lò Đúc (Hai Bà Trưng, Hà Nội), Chánh Văn phòng UBND TP Hà Nội Trương Việt Dũng cho biết, Chủ tịch UBND TP Hà Nội giao Công an TP vào cuộc xác minh.
Sớm ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về đường bộ cao tốc Muôn mặt cuộc sống

Sớm ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về đường bộ cao tốc

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 27/CĐ-TTg ngày 28/3/2024 về việc khẩn trương hoàn thiện, ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về đường bộ cao tốc và báo cáo kết quả nghiên cứu phương án đầu tư, nâng cấp các tuyến đường bộ cao tốc đã được đầu tư đạt quy mô cao tốc hoàn chỉnh.
Các thủ đoạn lừa đảo, chiếm đoạt tài sản sử dụng công nghệ cao Muôn mặt cuộc sống

Các thủ đoạn lừa đảo, chiếm đoạt tài sản sử dụng công nghệ cao

TTTĐ - Trước tình hình diễn biến của loại tội phạm công nghệ cao trong giai đoạn hiện nay, để nâng cao hiệu quả của công tác phòng ngừa xã hội, Công an TP Hà Nội đã liệt kê 24 thủ đoạn tội phạm công nghệ cao sử dụng nhằm cảnh báo đến người dân để nâng cao tinh thần cảnh giác, chủ động phòng ngừa, tự bảo vệ bản thân.
Xem thêm