Tag

NSND Quốc Hưng ra MV về người chiến sĩ áo trắng

Văn hóa 27/05/2021 17:09
aa
TTTĐ - Trong những ngày dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, thêm một ca khúc ca ngợi người chiến sĩ áo trắng chống dịch được ra đời, tiếp tục cổ vũ tinh thần chống dịch như chống giặc của các y bác sĩ nơi tuyến đầu. Đó là MV “Anh sẽ về nhưng không phải hôm nay”. MV là sự kết hợp của nhạc sỹ Kiên Ninh và NSND Quốc Hưng.
Vicky Nhung chính thức trình làng MV "Một đêm"

“Anh sẽ về nhưng không phải hôm nay” là ca khúc mới của nhạc sĩ Kiên Ninh do NSND Quốc Hưng thể hiện. Ca khúc mang âm hưởng hùng tráng nhưng lại đầy chất trữ tình, ngợi ca tinh thần yêu nước, yêu quê hương, vì đồng bào, vì sức khỏe Nhân dân, vì sự bình yên của đất nước mà những người chiến sỹ áo trắng sẵn sàng bất chấp nguy hiểm, xông pha vào mặt trận chống Covid-19.

NSND Quốc Hưng ra MV về người chiến sĩ áo trắng
NSND Quốc Hưng trong phòng thu ca khúc "Anh sẽ về nhưng không phải hôm nay"

Dù cuộc chiến đấu này đầy khó khăn gian nan, cam go và khốc liệt, cho dù có thể phải hy sinh đau thương nhưng họ vẫn một lòng tin quyết thắng. Ca khúc nói lên tiếng lòng của những người chiến sỹ áo trắng gửi gắm tới những người thân yêu nơi quê nhà rằng: "Hãy vững lòng tin, rồi mai chiến thắng đại dịch anh sẽ về".

Ca khúc đến với tác giả Kiên Ninh cũng như NSND Quốc Hưng một cách thật tình cờ. Một ngày gần đây, NSND Quốc Hưng bất ngờ nhận được bài thơ của anh Vũ Văn Ngọc. Anh Ngọc là một người bạn của NSND Quốc Hưng, với cương vị chủ tịch xã Dị Sử, huyện Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên.

Những ngày qua dịch bệnh cũng đã ảnh hưởng đến địa phương, anh là chỉ huy của một chốt trực của xã. Từ sự quyết tâm chống dịch, đêm về lặng lẽ một giây phút nghỉ ngơi, mệt và tĩnh lặng khiến anh nhớ đến vợ con và rồi bài thơ “Anh sẽ về nhưng không phải hôm nay” đã ra đời. Nhận được bài thơ, NSND Quốc Hưng đọc thấy rất xúc động nên gọi điện ngay cho Kiên Ninh và gửi gắm bài thơ với lời nhắn nhủ rằng bài thơ này anh đã cảm được, nếu Kiên Ninh cũng cảm được thì sáng tác một ca khúc.

NSND Quốc Hưng ra MV về người chiến sĩ áo trắng

Bản thân Kiên Ninh trong tâm thế của một nghệ sĩ, cũng như bao nghệ sĩ khác trên khắp cả nước suốt thời gian qua tâm trí dồn về việc chống dịch, anh cũng đau đáu ý định muốn viết một ca khúc để cổ vũ anh chị em đang phòng chống dịch bệnh. Dẫu thế vẫn chưa nghĩ được một ý tưởng nào có thể truyền tải được cảm xúc của mình thì bài thơ của anh Vũ Văn Ngọc chính là một cơ quyên.

Nó trở thành một cảm xúc rất là mãnh liệt để Kiên Ninh có thể hoàn thành ca khúc này trong thời gian rất ngắn. Có thể nói Kiên Ninh đã “chạm” cảm xúc ngay ở câu thơ đầu tiên: “Anh sẽ về nhưng không phải hôm nay”.

NSND Quốc Hưng ra MV về người chiến sĩ áo trắng

“Ý nghĩa quá, câu thơ chứa đựng tình yêu vô bờ bến của đôi vợ chồng trẻ, đồng thời cũng thể hiện tinh thần trách nhiệm, tình yêu với đất nước cho nên những ý nhạc đã bật trào ngay trong tôi”, Kiên Ninh chia sẻ.

Chỉ mất một buổi, ca khúc cùng tên bài thơ: “Anh sẽ về nhưng không phải hôm nay” ra đời. Hai hôm sau, bản hòa âm do nhạc sĩ Hà Trung thể hiện cũng hoàn thành, đồng thời NSND Quốc Hưng cũng vừa đủ thời gian để vỡ bài và sẵn sàng cùng Kiên Ninh vào phòng thu.

Nhạc sĩ Kiên Ninh
Nhạc sĩ Kiên Ninh

NSND Quốc Hưng tâm sự: “Khi Kiên Ninh gửi bản nhạc cho tôi thì chính tôi thấy giữa Kiên Ninh và người bạn tôi là Nguyễn Văn Ngọc có một cái đồng điệu gì đó, rất là trùng hợp, ngay kể cả lời văn và giai điệu, cấu trúc âm nhạc rất ăn-săm với nhau. Đây là bản thu thanh theo tôi có 3 cái cảm xúc: cảm xúc của nhà thơ, cảm xúc của nhạc sĩ và cảm xúc của ca sĩ. Với tôi, đây là một tác phẩm hay”.

Ca khúc “Anh sẽ về nhưng không phải hôm nay” chính thức ra mắt trên kênh YouTube “Kiên Ninh Production” và giới thiệu tới đông đảo công chúng kể từ ngày 27/5.

Thanh Hưng Idol tung MV cực ngọt ngào khiến fan “đứng ngồi không yên” Thanh Hưng Idol tung MV cực ngọt ngào khiến fan “đứng ngồi không yên”
Mặc tin đồn hẹn hò, TiTi (HKT) quyết thành đôi với Nhật Kim Anh trong MV mới Mặc tin đồn hẹn hò, TiTi (HKT) quyết thành đôi với Nhật Kim Anh trong MV mới
Diva Hà Trần ra MV Diva Hà Trần ra MV "Mộng" với hành trình giàu chiêm nghiệm sau 3 năm

Đọc thêm

Sắp ra mắt 2 bộ phim hoạt hình về Chiến thắng Điện Biên Phủ Điện ảnh - Âm nhạc

Sắp ra mắt 2 bộ phim hoạt hình về Chiến thắng Điện Biên Phủ

TTTĐ - Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Hãng Phim hoạt hình Việt Nam đang hoàn thành những công đoạn cuối cùng cho 2 bộ phim hoạt hình cắt giấy "Lời hứa Điện Biên" và "Chiếc xe thồ Điện Biên".
Các họa sĩ nữ hội tụ trong triển lãm "Sắc màu Bắc Trung Nam" Điện ảnh - Âm nhạc

Các họa sĩ nữ hội tụ trong triển lãm "Sắc màu Bắc Trung Nam"

TTTĐ - Đầu tháng tư tới, nhóm nữ họa sĩ sẽ tổ chức triển lãm chung lần thứ 10 tại Hà Nội mang tên "Sắc màu Bắc Trung Nam". Mỗi người một cá tính, con đường sáng tạo nhưng họ đều muốn mang đến những đóa hoa tươi thắm cho đời.
Đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff tại Hà Nội Điện ảnh - Âm nhạc

Đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff tại Hà Nội

TTTĐ - Vào 20h ngày 30/3, tại Nhà hát Hồ Gươm (Hà Nội) sẽ diễn ra đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc lỗi lạc Sergei Rachmaninoff với sự góp mặt của Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời (SSO) và nghệ sĩ piano Nguyễn Việt Trung. Tâm điểm được công chúng yêu nhạc cổ điển mong đợi nhất chính là lần đầu tiên, bản giao hưởng “Symphony no. 1 in D minor” của nhà soạn nhạc vĩ đại sẽ được công diễn tại Việt Nam.
Cầu nối đưa các trang viết, câu chuyện đầy tính nhân văn, cao đẹp về tình cha và con Văn hóa

Cầu nối đưa các trang viết, câu chuyện đầy tính nhân văn, cao đẹp về tình cha và con

TTTĐ - Sáng ngày 27/3 tại Hà Nội, Tạp chí Gia đình Việt Nam tổ chức chương trình phát động Cuộc thi viết "Cha và con gái" lần thứ 2 năm 2024.
Đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff tại Hà Nội Điện ảnh - Âm nhạc

Đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff tại Hà Nội

TTTĐ - Vào 20h00 tối 30/3, tại Nhà hát Hồ Gươm (Hà Nội) diễn ra đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc lỗi lạc Sergei Rachmaninoff với sự góp mặt của Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời (SSO) và nghệ sĩ piano Nguyễn Việt Trung. Tâm điểm được công chúng yêu nhạc cổ điển mong đợi nhất chính là lần đầu tiên, bản giao hưởng “Symphony no. 1 in D minor” của nhà soạn nhạc vĩ đại sẽ được công diễn tại Việt Nam.
39 mùa xuân chinh phục những “đỉnh núi” Văn hóa

39 mùa xuân chinh phục những “đỉnh núi”

TTTĐ - 39 năm kể từ ngày xuất bản số báo đầu tiên vào mùa xuân năm 1985, mỗi năm là một hành trình chinh phục từng khó khăn, thử thách của tập thể báo Tuổi trẻ Thủ đô. Đặt ra mục tiêu ngày càng cao hơn, dẫu phải vượt qua nhiều gian nan, vất vả nhưng mỗi khi chinh phục được những “đỉnh núi” cao, toàn thể cán bộ, phóng viên báo tràn ngập niềm hạnh phúc. Đó là kết quả của việc vượt lên chính mình và lan tỏa được sức trẻ tới khắp mọi miền Tổ quốc.
"Nỗi tiếc" mùa xuân của Đỗ Hoàng Anh Văn học

"Nỗi tiếc" mùa xuân của Đỗ Hoàng Anh

TTTĐ - Báo Tuổi trẻ Thủ đô trân trọng giới thiệu bài thơ "Nỗi tiếc" của tác giả Đỗ Hoàng Anh.
Tưởng tượng - thơ của Bùi Thị Thu Lê Văn học

Tưởng tượng - thơ của Bùi Thị Thu Lê

TTTĐ - Báo Tuổi trẻ Thủ đô trân trọng giới thiệu bài thơ "Tưởng tượng" của tác giả Bùi Thị Thu Lê.
Tác giả Đỗ Hoàng Anh trải lòng "Một vòng trần ai" Văn học

Tác giả Đỗ Hoàng Anh trải lòng "Một vòng trần ai"

TTTĐ - Báo Tuổi trẻ Thủ đô trân trọng giới thiệu bài thơ "Một vòng trần ai" của tác giả Đỗ Hoàng Anh.
Phát huy nguồn lực văn hóa từ lễ hội Văn hóa

Phát huy nguồn lực văn hóa từ lễ hội

TTTĐ - Bằng cách ứng dụng công nghệ, những lễ hội trên địa bàn Hà Nội đã thu hút sự quan tâm của công chúng Thủ đô và nhiều du khách. Đây được cho là dấu hiệu khởi sắc trong tiến trình các quận, huyện của thành phố Hà Nội triển khai Nghị quyết số 09-NQ/TU của Thành ủy về “Phát triển công nghiệp văn hóa trên địa bàn Thủ đô giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030, tầm nhìn tới năm 2045”.
Xem thêm