Tag

NSND Thanh Hoa rơi nước mắt trước dự án âm nhạc "Mãi vẹn nguyên'' của Sao mai Huyền Trang

Điện ảnh - Âm nhạc 20/07/2020 10:01
aa
TTTĐ - Có mặt tại buổi ra mắt dự án âm nhạc ''Mãi vẹn nguyên" của Sao mai Huyền Trang diễn ra tại Hà Nội, NSND Thanh Hoa không kìm nổi những giọt nước mắt nghẹn ngào bởi 3 MV vô cùng xúc động về sự hi sinh của các liệt sỹ và gia đình cho Tổ quốc.

NSND Thanh Hoa rơi nước mắt trước dự án âm nhạc

NSND Thanh Hoa và Sao mai Huyền Trang trong buổi ra mắt dự án âm nhạc "Mãi vẹn nguyên'' tri ân những anh hùng liệt sỹ

Bài liên quan

Sao Mai Huyền Trang xúc động tri ân y bác sĩ trong "Người mẹ áo trắng"

Sao mai Huyền Trang hóa thành nàng Thúy Kiều trong "Đóa sen ngời"

Trần Huyền Trang và ước mơ chinh phục đỉnh cao khoa học

Huyền Trang không muốn gây chú ý bằng việc “dựa hơi” tên tuổi bạn trai

Cụ thể, NSND Thanh Hoa vô cùng hào hứng khi nói về cảm xúc của mình khi nghe và xem cả 3 MV trong dự án âm nhạc ''Mãi vẹn nguyên". Chị nhận xét, những bài hát rất hay được viết và thể hiện bởi những người rất trẻ, sống trong thời bình nên có độ lùi nhất định. Chính bởi vậy, nó không mang âm hưởng bi lụy mà còn được thổi vào đó niềm tự hào, biết ơn của thế hệ đi sau với những mất mát, hi sinh của các thế hệ cha anh đi trước đã ngã xuống vì hòa bình của dân tộc.

Những bài hát do Huyền Trang thể hiện đã khiến tuổi trẻ của bà như trở lại với những tháng ngày vừa là ca sĩ vừa là chiến sĩ, đi mang lời ca của mình đi khắp các chiến trường để ''tiếng hát át tiếng bom''. NSND Thanh Hoa bày tỏ niềm tin tưởng những ca khúc mà Huyền Trang hát ngày hôm nay sẽ có chỗ đứng, có sức sống trong đời sống âm nhạc.

Sao mai Huyền Trang trong các MV thuộc dự án âm nhạc ''Mãi vẹn nguyên'' tri ân các anh hùng liệt sỹ
Sao mai Huyền Trang trong các MV thuộc dự án âm nhạc ''Mãi vẹn nguyên'' tri ân các anh hùng liệt sỹ

Về phần mình, Sao mai Huyền Trang tâm sự: ''Huyền Trang là người luôn hướng tâm mình về cội nguồn, về những hi sinh mà biết bao thế hệ cha anh đã hiến dâng cho Tổ quốc. Vì thế, mỗi dịp 27/7 tôi lại muốn làm điều gì đó để tri ân, và năm nay, tôi đã làm dự án âm nhạc để tỏ lòng biết ơn những người lính đã quên mình vì Tổ quốc”.

Là một ca sỹ trẻ, ngoài thể hiện những ca khúc về tình yêu, về gia đình thì những bài hát ngợi ca quê hương đất nước, đặc biệt là những người lính và biết bao thế hệ thanh niên xung phong luôn là đề tài mà nữ ca sỹ Quán quân Sao mai – Huyền Trang luôn quan tâm và mong muốn được thể hiện.

NSND Thanh Hoa rơi nước mắt trước dự án âm nhạc

Chính vì thế, nhân dịp kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ 27/7, ca sỹ Huyền Trang vừa ra mắt dự án âm nhạc mang tên ''Mãi vẹn nguyên'' - đây được coi như là một nén tâm nhang của Huyền Trang Sao mai tưởng nhớ đến các anh hùng liệt sỹ và những người lính đã cống hiến tuổi thanh xuân của mình cho sự nghiệp giải phóng Tổ quốc.

Các tác phẩm âm nhạc trong dự án này gồm 3 MV: ''Lời yêu lặng thầm'' (lời Hồ Xuân Tứ - nhạc Lê An Tuyên - Phối khí Quang Hưng), ''Em vẫn đợi anh'' (sáng tác Bùi Hoàng Uyên Minh - phối khí Tuấn Anh), ''Những bông hoa huyền thoại'' (sáng tác Đậu Hoài Thanh - phối khí NSƯT Quang Hưng).

Cả 3 bài hát đều là những ca khúc mới mà Huyền Trang rất yêu thích và cô thể hiện vô cùng cảm xúc bằng chính tâm hồn nhân văn của mình.

Đây là những ca khúc được viết theo phong cách âm nhạc dân gian được các nhạc sỹ phối khí là Quang Hưng, Tuấn Anh dành nhiều tâm huyết để làm nên những bản phối rất trẻ trung, hiện đại, văn minh và phù hợp với giọng hát của Huyền Trang.

3 MV là 3 câu chuyện khác nhau nhưng đều nói lên vẻ đẹp của sự lạc quan, vươt qua gian khổ của những người lính để luôn yêu đời dù mưa bom, bão đạn, hay sự thuỷ chung son sắt đợi chờ của những người phụ nữ có chồng đi chiến đấu, ở nhà họ phải gạt đi bao nỗi nhọc nhằn và những nhớ thương quay quắt nhưng không một lời than trách, đó chính là sự hi sinh cao cả.

Ở MV ''Lời yêu lặng thầm'', đó là một câu chuyện tình đẹp, tinh tế và đầy cảm xúc của một người phụ nữ đối với anh bộ đội, trong khi đó MV ''Em vẫn đợi anh'' lại kể về lòng chung thuỷ, đức hi sinh của người vợ có chồng đi chiến trận, sự hi sinh mòn mỏi nhưng quyết không thay lòng đổi dạ của người vợ ở hậu phương là một trong những đức tính quý báu nhất của những người phụ nữ Việt Nam.

NSND Thanh Hoa rơi nước mắt trước dự án âm nhạc

MV thứ 3 có tên ''Những bông hoa huyền thoại'' tôn vinh vẻ đẹp và sự anh dũng hi sinh của 10 cô gái thanh niên xung phong ở ngã ba Đồng Lộc nổi tiếng trong lịch sử chiến tranh chống Mỹ ở Việt Nam. Đây cũng là bài hát đoạt giải trong cuộc thi sáng tác về đề tài Thanh niên xung phong do báo Thanh Niên vừa tổ chức, đó là điều vinh dự cho không chỉ Huyền Trang mà cả tác giả Đậu Hoài Thanh – người có nhiều ca khúc được khán giả yêu thích trong thời gian qua.

NSND Thanh Hoa rơi nước mắt trước dự án âm nhạc

Viết về chiến tranh là đề tài đã cũ, từng có biết bao nhạc sỹ khai thác, nhưng các nhạc sỹ Lê An Tuyên, Đậu Hoài Thanh, Bùi Hoàng Uyên Minh đã nhìn cuộc chiến tranh dưới góc nhìn mang nhiều nét tình ca lãng mạn, ngợi ca vẻ đẹp nhân văn, lạc quan và yêu đời của những người lính, những cô gái thanh niên xung phong giữa phong ba bão lửa của chiến tranh.

NSND Thanh Hoa rơi nước mắt trước dự án âm nhạc

Với giai điệu trữ tình, nhẹ nhàng và lời ca giản dị mà sâu sắc, cùng tiếng hát Huyền Trang vô cùng ngọt ngào, cảm động đã góp phần làm nên sự thành công của các bài hát và chắc chắn sẽ chạm được đến trái tim của khán giả.

NSND Thanh Hoa rơi nước mắt trước dự án âm nhạc

Với sự tâm huyết và nỗ lực hết mình của Huyền Trang và sự hỗ trợ đắc lực của ekip sản xuất như đạo diễn Anh Quân, phối khí Quang Hưng, Tuấn Anh,... dự án âm nhạc ''Mãi vẹn nguyên'' đã hoàn thành trong một thời gian gấp gáp chạy đua với thời gian.

Dù sau dịch Covid mọi thứ rất khó khăn nhưng Huyền Trang vẫn quyết tâm thực hiện dự án này để tri ân những thế hệ cha anh đã cống hiến tuổi thanh xuân cho Tổ quốc.

NSND Thanh Hoa rơi nước mắt trước dự án âm nhạc

Bằng giọng hát ngọt ngào và những hình ảnh xúc động trong 3 MV này của Huyền Trang, khán giả chắc chắn sẽ có những giây phút lắng lòng mình lại để tưởng nhớ về những năm tháng chiến tranh khốc liệt của dân tộc với bao sự hi sinh to lớn của các thế hệ cha ông, dành cả thanh xuân của mình vì sự nghiệp giải phóng đất nước.

Đọc thêm

Tài năng piano Nguyễn Việt Trung biểu diễn cùng Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời Điện ảnh - Âm nhạc

Tài năng piano Nguyễn Việt Trung biểu diễn cùng Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời

Ngày 30/3, tài năng piano Nguyễn Việt Trung sẽ cùng Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời biểu diễn tại Hà Nội để tôn vinh nhà soạn nhạc S.Rachmaninoff.
116 thí sinh tranh tài tại chung kết cuộc thi Piano toàn quốc Điện ảnh - Âm nhạc

116 thí sinh tranh tài tại chung kết cuộc thi Piano toàn quốc

TTTĐ - “Cuộc thi Piano mở rộng toàn quốc 2024” (Piano Talents Festival 2024) do Viện phát triển Giáo dục và Văn hóa Việt Nam phối hợp cùng Cục Văn hóa Cơ sở - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức.
Nguyễn Hồng Nhung hạnh phúc khi được gọi là "chị Mộc" Điện ảnh - Âm nhạc

Nguyễn Hồng Nhung hạnh phúc khi được gọi là "chị Mộc"

TTTĐ - Trong đêm nhạc "Mộc" diễn ra tại Phòng trà Skyline (Hà Nội) trong buổi tối mùa xuân rất dịu dàng, nữ ca sĩ Nguyễn Hồng Nhung bày tỏ niềm hạnh phúc vô bờ vì được gọi là "chị Mộc" kể từ album gắn với phong cách của cô ra đời. Đó cũng là lí do cô tiếp tục gửi đến khán giả sản phẩm vol 2.
Nhà nghiên cứu âm nhạc Nguyễn Quang Long giới thiệu di sản Hát Xoan Điện ảnh - Âm nhạc

Nhà nghiên cứu âm nhạc Nguyễn Quang Long giới thiệu di sản Hát Xoan

TTTĐ - Nhà nghiên cứu âm nhạc Nguyễn Quang Long cùng các cộng sự đã thực hiện dự án “Giới thiệu di sản âm nhạc Hát Xoan”. Đây là hoạt động với mong muốn đóng góp sức mình vào công cuộc bảo tồn, phát huy giá trị, lan tỏa Hát Xoan ra cộng đồng, đặc biệt là trên không gian mạng để nhiều người có thể tiếp cận các bài Xoan chuẩn mực, thưởng thức hoặc khai thác làm tư liệu phục vụ công tác nghiên cứu...
"Đi về phía lửa" để lại cảm xúc sâu lắng trong lòng khán giả Văn hóa

"Đi về phía lửa" để lại cảm xúc sâu lắng trong lòng khán giả

TTTĐ - Nhịp kết phim "Đi về phía lửa" được đẩy lên cao trào gấp bội, đặt từng nhân vật vào lằn ranh sinh tử và cuộc đấu trí căng thẳng khiến khán giả thổn thức khôn nguôi.
Người đặt nền móng cho Guitar thủ công mỹ nghệ tại Việt Nam Điện ảnh - Âm nhạc

Người đặt nền móng cho Guitar thủ công mỹ nghệ tại Việt Nam

TTTĐ - Khởi nghiệp từ con số 0, trải qua nhiều năm nỗ lực phát triển thương hiệu, doanh nhân Trần Quang Vũ đã gặt hái được thành công nhất định. Anh đã nhận được rất nhiều giải thưởng danh giá và trở thành "Vua” trong mảng chế tác Guitar thủ công mỹ nghệ tại Việt Nam với số lượng gần hơn 100 kiểu mẫu.
"Người một nhà" - sự ấm áp, bao dung của tình thân gia đình Instant Article (Facebook)

"Người một nhà" - sự ấm áp, bao dung của tình thân gia đình

TTTĐ - Trung tâm Sản xuất phim truyền hình - Đài Truyền hình Việt Nam (VFC) vừa giới thiệu bộ phim với chủ đề gia đình "Người một nhà". Tác phẩm xoay quanh hành trình trở về, hàn gắn và xoa dịu vết thương trong quá khứ của hai anh em song sinh Trí và Tuệ. Phim sẽ lên sóng lúc 21h50 thứ 5 - 6 hàng tuần trên kênh VTV3, bắt đầu từ ngày 28/3.
Nghệ sĩ dương cầm nổi tiếng thế giới Anna Polonsky góp mặt tại hòa nhạc “Let Her Shine” Điện ảnh - Âm nhạc

Nghệ sĩ dương cầm nổi tiếng thế giới Anna Polonsky góp mặt tại hòa nhạc “Let Her Shine”

TTTĐ - Dàn nhạc Giao hưởng Mặt Trời (SSO) trình diễn cùng nghệ sĩ dương cầm (piano) nổi tiếng thế giới Anna Polonsky vào tối 22/3 tại Nhà hát Hồ Gươm trong chương trình hòa nhạc đặc biệt tôn vinh phái đẹp “Let Her Shine”.
Đại diện Meyer Sound: Âm thanh là chìa khóa thành công của một nhà hát Điện ảnh - Âm nhạc

Đại diện Meyer Sound: Âm thanh là chìa khóa thành công của một nhà hát

TTTĐ - Giám đốc Dự án - ông John Pellower - đại diện hãng Meyer Sound Laboratories (Mỹ) - nhà cung cấp thiết bị âm thanh cho các sân khấu Broadway và nhà hát trên khắp thế giới - đã có những chia sẻ về Nhà hát Hồ Gươm trong chuyến thăm Hà Nội gần đây.
Đặc sắc triển lãm tranh màu nước quốc tế “Sắc màu văn hóa” Điện ảnh - Âm nhạc

Đặc sắc triển lãm tranh màu nước quốc tế “Sắc màu văn hóa”

TTTĐ - Chiều 16/3, tại di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám đã khai mạc Triển lãm tranh màu nước quốc tế “Sắc màu văn hóa”.
Xem thêm