Tag

NSND Tự Long tiết lộ phải mổ nhưng vẫn quyết tâm giúp người nghèo đổi đời

Văn hóa 05/03/2021 21:57
aa
TTTĐ - NSND Tự Long dù đang đau chân nhưng vẫn hào hứng với những thử thách đầy cam go của chương trình “Cơ hội đổi đời”.
NSND Lê Khanh khoe "căn phòng triệu đô" của mình trong Lý gia

Tập 10 “Cơ hội đổi đời” tiếp tục lên sóng lúc 20h30 thứ ba, 9/3 trên kênh HTV7 với sự góp mặt của 3 khách mời đặc biệt: NSND Tự Long, ca sĩ Khắc Việt và cựu cầu thủ Phan Thanh Bình. Được biết, tập phát sóng này được ghi hình thực tế ngoài trời tại Hải Phòng ở thời điểm miền bắc đang trong thời gian lạnh nhất nên dễ ảnh hưởng đến sức khoẻ của các nghệ sĩ tham gia.

Dù đã quen với cái rét nhưng NSND Tự Long cũng thừa nhận: “Thực ra đợt quay này ekip làm việc tại miền Bắc vào đúng lúc lạnh nhất nên nghe ghi hình ngoài trời thì nghệ sĩ cũng hơi lo. Tôi thì không ngần ngại nhận lời vì đã xem tập 1 thấy rất nhân văn và ý nghĩa. Tôi mong muốn là thêm nhiều nghệ sĩ của 2 miền tham gia vào chương trình này vì mình giúp được cho rất nhiều hoàn cảnh khó khăn”.

“Bộ 3 hi vọng” NSND Tự Long – ca sĩ Khắc Việt – cựu cầu thủ Phan Thanh Bình trong tập 10 “Cơ hội đổi đời”
“Bộ 3 hi vọng” NSND Tự Long – ca sĩ Khắc Việt – cựu cầu thủ Phan Thanh Bình trong tập 10 “Cơ hội đổi đời”

NSND Tự Long có tiết lộ rằng vì quá yêu thể thao nên từng bị đứt dây chằng, sau đó anh đã phẫu thuật nhưng mỗi khi vận động nhiều thì vẫn đau nhức. Tuy nhiên, nam nghệ sĩ luôn đầy tinh thần trách nhiệm khi tham gia chương trình, tuyệt nhiên không than thở hay chia sẻ thêm về vấn đề này mà thay vào đó là tinh thần quyết tâm mang về số tiền thật lớn cho gia đình khó khăn.

“Mùa rét thì lười vận động thì chân sẽ đau thêm vì khớp gối hơi khô, tôi bó gối lại rồi. Không sao hết, chuyện đau chân cũng là việc cá nhân của riêng mình. Khi mình không dám đương đầu với thử thách, mình không đảm nhận được nhiệm vụ khi tham gia chương trình là mình tự đánh mất cơ hội của mình rồi”, NSND Tự Long nói thêm.

Với những thử thách của “Cơ hội đổi đời”, NSND Tự Long hoàn toàn không lo lắng mà ngược lại càng có quyết tâm cao độ khi thực hiện. “Khó hay dễ đối với tôi thì khi đã đến với chương trình khó tôi cũng chơi, dễ tôi cũng chơi. Vấn đề của tôi là phải hoàn thành trong thời gian nhanh nhất, kiếm được thật nhiều tiền. Càng khó thì đồng tiền càng giá trị”, NSND Tự Long khẳng định.

NSND Tự Long hào hứng với các thử thách trong “Cơ hội đổi đời”, khẳng định không sợ khó, không sợ khổ
NSND Tự Long hào hứng với các thử thách trong “Cơ hội đổi đời”, khẳng định không sợ khó, không sợ khổ

Bản thân nam nghệ sĩ cũng muốn những thử thách thật khó vì tính cách của anh là cái gì càng khó anh càng muốn chinh phục. Nam NSND cho hay: “Cuộc sống thì đôi lúc không có gì bằng phẳng, nó phải có cam go, có thử thách mà mình vượt qua được thì mới thấy được giá trị của cuộc sống, giá trị của đồng tiền. Ngay trong chương trình mà thử thách đơn giản và dễ quá thì người nghệ sĩ lẫn khán giả truyền hình đôi lúc thấy không xứng đáng lắm”.

Theo quan điểm của Tự Long, đã gọi là thử thách để giành lấy “Cơ hội đổi đời” cho người nghèo thì thử thách đó phải đưa nghệ sĩ lẫn khán giả vào những màn rượt đuổi thì tất cả mọi người mới cảm nhận được đầy đủ khó khăn, niềm tin, niềm hạnh phúc khi có được giải thưởng.

“Người xem, người được nhận tiền cũng cảm thấy rằng các nghệ sĩ cũng đã vất vả lao động, cũng tư duy bỏ chất xám để có được thành quả dù đây chỉ là một cuộc chơi. Sự nỗ lực này là của cả nghệ sĩ, cả ekip và sự chung tay của cả cộng đồng và không có đồng tiền nào được làm ra một cách dễ dàng cả”, Tự Long nhấn mạnh.

Dù đang đau chân nhưng anh vẫn hết sức cố gắng để mang lại nhiều tiền cho người nghèo
Dù đang đau chân nhưng anh vẫn hết sức cố gắng để mang lại nhiều tiền cho người nghèo

Trong tập 10, NSND Tự Long sẽ cùng với Khắc Việt và Phan Thanh Bình giúp đỡ cho gia đình chị Lê Thị Hiền (41 tuổi) ở thôn Hà Thành, xã Gio Châu, huyện Gio Linh, Quảng Trị. Chồng chị Hiền đi làm xa nhà từ năm 2014 rồi đi mãi chưa về khi chị đang mang trong bụng đứa con thứ 4 được 6 tháng.

Cuộc sống khó khăn hơn khi chị Hiền phải lo cho mẹ chồng và 3 đứa con đang tuổi ăn tuổi học. Bản thân chị Hiền không có việc làm ổn định, ai kêu gì làm nấy như việc quét dọn, lau nhà thuê nên cuộc sống của gia đình 6 miệng ăn càng túng quẫn.

 Gia đình chị Hiền hiện đang nợ khoản tiền 100 triệu đồng nhưng chưa có khả năng trả
Gia đình chị Hiền hiện đang nợ khoản tiền 100 triệu đồng nhưng chưa có khả năng trả

Chương trình “Cơ hội đổi đời” được phát sóng lúc 20h30 thứ ba hàng tuần trên kênh HTV7 và trên 8 kênh truyền hình địa phương khác. Chương trình do Công ty Truyền thông Bee phối hợp Đài Truyền hình TP.HCM thực hiện.

Diễn viên Dương Lâm: Múa lửa, diễn đám ma, đám cưới… để kiếm sống Diễn viên Dương Lâm: Múa lửa, diễn đám ma, đám cưới… để kiếm sống
Ca sĩ Long Nhật tự tin mình trẻ đẹp như trai 18 vì không can thiệp dao kéo Ca sĩ Long Nhật tự tin mình trẻ đẹp như trai 18 vì không can thiệp dao kéo
Long Nhật, Xuân Nghị thích thú khi được bà con Cần Thơ đãi ăn bánh khọt Long Nhật, Xuân Nghị thích thú khi được bà con Cần Thơ đãi ăn bánh khọt

Đọc thêm

Các họa sĩ nữ hội tụ trong triển lãm "Sắc màu Bắc Trung Nam" Điện ảnh - Âm nhạc

Các họa sĩ nữ hội tụ trong triển lãm "Sắc màu Bắc Trung Nam"

TTTĐ - Đầu tháng tư tới, nhóm nữ họa sĩ sẽ tổ chức triển lãm chung lần thứ 10 tại Hà Nội mang tên "Sắc màu Bắc Trung Nam". Mỗi người một cá tính, con đường sáng tạo nhưng họ đều muốn mang đến những đóa hoa tươi thắm cho đời.
Đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff tại Hà Nội Điện ảnh - Âm nhạc

Đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff tại Hà Nội

TTTĐ - Vào 20h ngày 30/3, tại Nhà hát Hồ Gươm (Hà Nội) sẽ diễn ra đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc lỗi lạc Sergei Rachmaninoff với sự góp mặt của Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời (SSO) và nghệ sĩ piano Nguyễn Việt Trung. Tâm điểm được công chúng yêu nhạc cổ điển mong đợi nhất chính là lần đầu tiên, bản giao hưởng “Symphony no. 1 in D minor” của nhà soạn nhạc vĩ đại sẽ được công diễn tại Việt Nam.
Cầu nối đưa các trang viết, câu chuyện đầy tính nhân văn, cao đẹp về tình cha và con Văn hóa

Cầu nối đưa các trang viết, câu chuyện đầy tính nhân văn, cao đẹp về tình cha và con

TTTĐ - Sáng ngày 27/3 tại Hà Nội, Tạp chí Gia đình Việt Nam tổ chức chương trình phát động Cuộc thi viết "Cha và con gái" lần thứ 2 năm 2024.
Đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff tại Hà Nội Điện ảnh - Âm nhạc

Đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff tại Hà Nội

TTTĐ - Vào 20h00 tối 30/3, tại Nhà hát Hồ Gươm (Hà Nội) diễn ra đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc lỗi lạc Sergei Rachmaninoff với sự góp mặt của Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời (SSO) và nghệ sĩ piano Nguyễn Việt Trung. Tâm điểm được công chúng yêu nhạc cổ điển mong đợi nhất chính là lần đầu tiên, bản giao hưởng “Symphony no. 1 in D minor” của nhà soạn nhạc vĩ đại sẽ được công diễn tại Việt Nam.
39 mùa xuân chinh phục những “đỉnh núi” Văn hóa

39 mùa xuân chinh phục những “đỉnh núi”

TTTĐ - 39 năm kể từ ngày xuất bản số báo đầu tiên vào mùa xuân năm 1985, mỗi năm là một hành trình chinh phục từng khó khăn, thử thách của tập thể báo Tuổi trẻ Thủ đô. Đặt ra mục tiêu ngày càng cao hơn, dẫu phải vượt qua nhiều gian nan, vất vả nhưng mỗi khi chinh phục được những “đỉnh núi” cao, toàn thể cán bộ, phóng viên báo tràn ngập niềm hạnh phúc. Đó là kết quả của việc vượt lên chính mình và lan tỏa được sức trẻ tới khắp mọi miền Tổ quốc.
"Nỗi tiếc" mùa xuân của Đỗ Hoàng Anh Văn học

"Nỗi tiếc" mùa xuân của Đỗ Hoàng Anh

TTTĐ - Báo Tuổi trẻ Thủ đô trân trọng giới thiệu bài thơ "Nỗi tiếc" của tác giả Đỗ Hoàng Anh.
Tưởng tượng - thơ của Bùi Thị Thu Lê Văn học

Tưởng tượng - thơ của Bùi Thị Thu Lê

TTTĐ - Báo Tuổi trẻ Thủ đô trân trọng giới thiệu bài thơ "Tưởng tượng" của tác giả Bùi Thị Thu Lê.
Tác giả Đỗ Hoàng Anh trải lòng "Một vòng trần ai" Văn học

Tác giả Đỗ Hoàng Anh trải lòng "Một vòng trần ai"

TTTĐ - Báo Tuổi trẻ Thủ đô trân trọng giới thiệu bài thơ "Một vòng trần ai" của tác giả Đỗ Hoàng Anh.
Phát huy nguồn lực văn hóa từ lễ hội Văn hóa

Phát huy nguồn lực văn hóa từ lễ hội

TTTĐ - Bằng cách ứng dụng công nghệ, những lễ hội trên địa bàn Hà Nội đã thu hút sự quan tâm của công chúng Thủ đô và nhiều du khách. Đây được cho là dấu hiệu khởi sắc trong tiến trình các quận, huyện của thành phố Hà Nội triển khai Nghị quyết số 09-NQ/TU của Thành ủy về “Phát triển công nghiệp văn hóa trên địa bàn Thủ đô giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030, tầm nhìn tới năm 2045”.
Phong cách năng động, trẻ trung của Hoa hậu Thu Hoài Văn hóa

Phong cách năng động, trẻ trung của Hoa hậu Thu Hoài

TTTĐ - Dù công việc khá bận rộn, song doanh nhân kiêm hoa hậu Thu Hoài vẫn duy trì tập luyện các bộ môn thể thao cô yêu thích như: Gym, Yoga, Pilates… Gần đây, bà mẹ 3 con còn gây chú ý khi chơi lại bộ môn golf.
Xem thêm