Thứ sáu 27/05/2022 01:07 Hotline: 0929242424 Email: [email protected] congan.hanoi.gov.vn

NSƯT Xuân Bắc livestream giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP Việt Nam

Nông thôn mới -
In bài viết

TTTĐ - Chương trình livestream “Sản phẩm OCOP Việt Nam: Hội tụ giá trị - Lan tỏa văn hóa” được tổ chức theo hình thức livestream vào 20h30 ngày 18/1/2022.

Quảng Nam tổ chức "Ngày hội Nông dân Điện Bàn với sản phẩm OCOP" Quảng Ninh đẩy mạnh xúc tiến đưa sản phẩm OCOP đến tay người tiêu dùng 49 sản phẩm tham gia đánh giá, phân hạng OCOP năm 2021 Xây dựng thương hiệu sản phẩm OCOP từ tiềm năng và thế mạnh của địa phương

Tiếp nối thành công của của chuỗi sự kiện livestream nhằm mục tiêu thúc đẩy, kết nối và quảng bá sản phẩm OCOP tiêu biểu của Việt Nam, Văn phòng Điều phối Nông thôn mới Trung ương tiếp tục tổ chức chương trình livestream với chủ đề “Sản phẩm OCOP Việt Nam: Hội tụ giá trị - Lan tỏa văn hóa”. Đồng thời, sự kiện góp phần thực hiện chủ trương đẩy mạnh chương trình người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam thông qua các giỏ quà OCOP, đặc biệt là vào dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần.

Bức tranh đa sắc Việt Nam với những nét hoa văn sinh động được tạo nên từ văn hóa các vùng, miền và các tộc người. Trong đó, “sản phẩm OCOP không chỉ là những sản vật của làng quê, chứa đựng sự tâm huyết và tự hào của người dân, mà nó còn mang trên mình sứ mệnh kết nối và lan tỏa những giá trị văn hóa Việt Nam”.

NSƯT Xuân Bắc livestream giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP Việt Nam
NSƯT Xuân Bắc sẽ livestream giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP Việt Nam

Chương trình livestream “Sản phẩm OCOP Việt Nam: Hội tụ giá trị - Lan tỏa văn hóa” sẽ diễn ra trong ngày 18/1, có sự tham gia của NSƯT Xuân Bắc - Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam, Chủ tịch Câu lạc bộ Nghệ sĩ trẻ Việt Nam, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam. Là nghệ sĩ trẻ tâm huyết với các hoạt động phát triển cộng đồng và lan tỏa giá trị văn hóa, NSƯT Xuân Bắc đã gắn bó và đồng hành với nhiều sự kiện quảng bá giá trị và hình ảnh của nông sản Việt Nam. Không những thế, nhiều nghệ sĩ trẻ của Nhà hát Kịch Việt Nam cũng góp mặt trong sự kiện để kể câu chuyện văn hóa thông qua các sản phẩm OCOP.

Tại sự kiện, NSƯT Xuân Bắc giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP Việt Nam gắn với các giỏ quà Tết OCOP (gồm các sản phẩm được đánh giá, công nhận OCOP 5 sao và sản phẩm OCOP 4 sao tiêu biểu của các địa phương), truyền tải những giá trị truyền thống, văn hóa của sản phẩm OCOP, góp phần nâng cao hương vị Tết cổ truyền cho người dân Việt Nam.

Lấy bối cảnh gia đình Việt Nam hiện đại đi tìm phong vị Tết truyền thống thông qua những giỏ quà và mâm cỗ Tết, các sản phẩm được giới thiệu trong livestream đều là những sản vật địa phương tiêu biểu, là tinh túy được tạo nên từ thổ nhưỡng, khí hậu, hệ thống tri thức bản địa… của mỗi vùng miền. Đó là ba giỏ quà Tết OCOP gói trọn tinh hoa ba miền gồm: Giỏ quà OCOP Quốc gia, Giỏ quà Tết Tinh Hoa và Giỏ quà tỉnh Hà Tĩnh.

Trong đó, giỏ quà OCOP Quốc gia đã trở thành dấu ấn “ngoại giao nông sản” khi được Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam Lê Minh Hoan trao tặng các vị lãnh đạo cấp cao trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Nhật Bản năm 2021 của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính. Bên cạnh đó là những sản phẩm đặc sản từ các địa phương không thể thiếu để tạo nên mâm cơm ngày Tết như bánh chưng, xôi, giò lụa, gà, miến, mộc nhĩ, nấm hương… cũng được giới thiệu và trải nghiệm trực tiếp.

Dường như sắc xuân, vị Tết đều được gói ghém và tái hiện trong chương trình để tạo nên những câu chuyện văn hóa vừa đa dạng vừa thống nhất, mang đậm bản sắc và niềm tự hào Việt Nam. Đặc biệt, người tiêu dùng có thể sắm Tết ngay trên sóng livestream, lựa chọn những sản phẩm uy tín và chất lượng cho gia đình với nhiều ưu đãi hấp dẫn độc quyền.

NSƯT Xuân Bắc livestream giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP Việt Nam
Chương trình livestream “Sản phẩm OCOP Việt Nam: Hội tụ giá trị - Lan tỏa văn hóa” được tổ chức theo hình thức livestream vào hồi 20h30 ngày 18/1/2022

Chương trình livestream “Sản phẩm OCOP Việt Nam: Hội tụ giá trị - Lan tỏa văn hóa” được tổ chức theo hình thức livestream vào hồi 20h30 ngày 18/1/2022 trên các fanpage: OCOP Việt Nam - Kết nối và chia sẻ; Nông sản Việt Online; Nông thôn mới Trung ương; Thanh niên nông thôn.

Chương trình do Văn phòng Điều phối Nông thôn mới Trung ương và Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh chỉ đạo tổ chức, thực hiện bởi Hiệp hội Xuất khẩu hàng Thủ công Mỹ nghệ Việt Nam (VietCraft), Công ty Cổ phần Giải pháp KYC, Công ty Cổ phần Sunny Việt Nam và Công ty Cổ Phần BEAT Việt Nam.

Thông qua chương trình, các cơ quan, tổ chức và người tiêu dùng có thể đồng hành và kết nối với nhau bởi sợi dây vô hình mang tên “Khát vọng Nông nghiệp Việt Nam”, góp phần xây dựng và vận hành “hệ sinh thái nông nghiệp” bền vững, vì sự thịnh vượng của đất nước.

Sau hơn 3 năm triển khai, Chương trình OCOP đã có sự lan tỏa mạnh mẽ, được triển khai đồng bộ, rộng khắp. Đến nay, 6.010 sản phẩm của 62/63 tỉnh, thành phố được đánh giá, công nhận đạt từ 3 sao trở lên.

Chương trình đã tạo được hiệu ứng tốt trong xã hội, góp phần nâng cao chất lượng hàng hóa nông sản Việt Nam. Đặc biệt, các sản phẩm OCOP vừa giúp gia tăng giá trị kinh tế, vừa lan tỏa giá trị văn hóa, trở thành “sứ giả” văn hóa của mỗi địa phương, vùng, miền và Việt Nam.

Khắc Nam
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Hà Nội đẩy mạnh ứng dụng công nghệ cao trong chăn nuôi

Hà Nội đẩy mạnh ứng dụng công nghệ cao trong chăn nuôi

TTTĐ - Trên địa bàn thành phố Hà Nội hiện có 160 mô hình sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, trong đó 39 mô hình thuộc lĩnh vực chăn nuôi. Mô hình nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao có mặt ở hầu hết quận, huyện có sản xuất nông nghiệp. Hiệu quả kinh tế từ các mô hình này đem lại khá lớn, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân.
Khai mạc Lễ hội Ẩm thực và Du lịch làng nghề Hà Nội năm 2022

Khai mạc Lễ hội Ẩm thực và Du lịch làng nghề Hà Nội năm 2022

TTTĐ - Tối 20/5, tại phố Lê Quang Đạo, quận Nam Từ Liêm, thành phố Hà Nội, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội (HPA) tổ chức khai mạc Lễ hội Ẩm thực và Du lịch làng nghề Hà Nội 2022. Đây là sự kiện quan trọng nhằm quảng bá hình ảnh Thủ đô Hà Nội - điểm đến an toàn, thân thiện, chất lượng, hấp dẫn tới du khách trong nước và quốc tế nhân dịp SEA Games 31.
Tin khác
[Xem thêm]
Hàng nghìn sản phẩm lưu niệm phục vụ du khách dịp SEA Games 31

Hàng nghìn sản phẩm lưu niệm phục vụ du khách dịp SEA Games 31

TTTĐ - Để kích cầu tiêu dùng và hỗ trợ các doanh nghiệp, cơ sở công nghiệp nông thôn, nghệ nhân quảng bá, giới thiệu và bán sản phẩm lưu niệm, quà tặng thủ công mỹ nghệ, phục vụ du khách trong nước và quốc tế nhân dịp SEA Games 31, thành phố Hà Nội đã tổ chức Hội chợ triển lãm hàng lưu niệm Thủ đô năm 2022.
Các làng nghề của Hà Nội tập trung sản xuất phục vụ SEA Games 31

Các làng nghề của Hà Nội tập trung sản xuất phục vụ SEA Games 31

TTTĐ - Đại hội Thể thao Đông Nam Á - SEA Games 31, dự kiến sẽ có hàng chục nghìn du khách tới tham quan, du lịch tại Hà Nội. Đây là cơ hội tốt để quảng bá điểm đến nổi tiếng của thành phố tới bạn bè quốc tế, đặc biệt khi du lịch đã mở cửa trở lại sau thời gian dài bị ảnh hưởng của đại dịch COVID-19. Do đó, thời điểm này, các làng nghề truyền thống trên địa bàn thành phố đang tập trung sản xuất để phục vụ SEA Games 31.
Huyện Đông Anh: Nông thôn chuyển mình hướng tới đô thị hóa

Huyện Đông Anh: Nông thôn chuyển mình hướng tới đô thị hóa

TTTĐ - Nằm ở phía Bắc sông Hồng, Đông Anh là một trong những huyện đầu tiên của thành phố Hà Nội “về đích” Nông thôn mới. Song, xác định xây dựng Nông thôn mới chỉ có điểm khởi đầu, không có điểm kết thúc, huyện Đông Anh đã không ngừng nỗ lực nâng cao các tiêu chí, hướng tới mục tiêu xây dựng Nông thôn mới nâng cao, Nông thôn mới kiểu mẫu, gắn với tiêu chí lên quận.
Tạo dựng thương hiệu, giá trị sản phẩm OCOP vùng Đồng bằng sông Cửu Long

Tạo dựng thương hiệu, giá trị sản phẩm OCOP vùng Đồng bằng sông Cửu Long

TTTĐ - Từ ngày 28/4 - 3/5/2022 tại thành phố Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì, phối hợp với Ủy ban Nhân dân tỉnh Đồng Tháp và các tỉnh/thành phố vùng Đồng bằng sông Cửu Long tổ chức Diễn đàn kết nối sản phẩm OCOP vùng Đồng bằng sông Cửu Long với chủ đề “Liên kết cùng phát triển - Đồng Tháp 2022”.
Đà Nẵng tìm đầu ra cho sản phẩm OCOP miền Trung - Tây Nguyên

Đà Nẵng tìm đầu ra cho sản phẩm OCOP miền Trung - Tây Nguyên

TTTĐ - Để sản phẩm OCOP “chạm” đến người tiêu dùng, cơ sở sản xuất nông sản ngoài tự thân hoàn thiện sản phẩm cần đẩy mạnh hoạt động kết nối và mở rộng thị trường tiêu thụ thông qua các kênh bán hàng trực tuyến, ứng dụng các giải pháp bán hàng đa kênh trong thời đại công nghệ 4.0.
Hàng nghìn sản phẩm nông nghiệp, đặc sản vùng miền góp mặt tại Hội chợ OCOP Quảng Ninh

Hàng nghìn sản phẩm nông nghiệp, đặc sản vùng miền góp mặt tại Hội chợ OCOP Quảng Ninh

TTTĐ - Từ ngày 28/4 đến 3/5/2022, tại Cung Quy hoạch, Hội chợ và Triển lãm tỉnh Quảng Ninh, Bộ Công Thương (Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số) phối hợp với UBND tỉnh, Sở Công Thương tỉnh Quảng Ninh, Ban Chỉ đạo OCOP tỉnh Quảng Ninh và một số đơn vị liên quan sẽ tổ chức Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2022.
Xem phiên bản di động