Tag

NTK Quỳnh Paris: Đưa thời trang vào giáo dục và cộng đồng trong năm 2022

Thời trang - Làm đẹp 17/01/2022 14:29
aa
TTTĐ - Nhà thiết kế (NTK) Quỳnh Paris trở thành một hiện tượng thành công trong ngành thời trang từ rất sớm tại châu Âu.
Phan Minh Huyền tiết lộ phong cách thời trang trong "Thương ngày nắng về" Tuyên ngôn về cá tính của các bạn trẻ Hà thành Diệu Nhi trở lại với bộ ảnh thời trang đột phá Hà Nội cho phép mở lại trung tâm thương mại, kinh doanh thời trang, thể thao ngoài trời
Quỳnh Paris tham gia với vai trò diễn giả và dự đoán xu hướng thời trang 4.0.
Quỳnh Paris tham gia với vai trò diễn giả và dự đoán xu hướng thời trang 4.0

Khi về Việt Nam làm việc những câu chuyện văn hóa, đời sống và con người của quê hương được chị tiếp tục sử dụng để tạo nên những tác phẩm thời trang vô cùng độc đáo… Kiến tạo những giá trị độc đáo của Á- Âu, khi bộ sưu tập (BST) thời trang sang Mỹ, tác phẩm của nữ thiết kế tài hoa gốc Việt lại một lần được giới mộ điệu thời trang “thực dụng” đón nhận nồng nhiệt.

NTK Quỳnh Paris tài trợ cho Nữ sinh hiếu học vượt khó do báo Phụ Nữ tổ chức
NTK Quỳnh Paris tài trợ cho Nữ sinh hiếu học vượt khó do báo Phụ Nữ tổ chức

Được các sao Hollywood “chọn mặt gửi vàng”

NTK Quỳnh Paris là cái tên hiếm hoi được nhiều sao Hollywood và các ngôi sao quốc tế “chọn mặt gửi vàng” để tham gia các sự kiện, thảm đỏ, các buổi biểu diễn… bởi họ đã “phải lòng” các thiết kế khác lạ của chị.

Nữ diễn viên Blanca Blanco đã mặc trang phục của Quỳnh Paris để tham dự các giải Oscar từ năm 2015 đến nay.

Các ngôi sao quốc tế như nữ diễn viên Rebecca Da Costa, diễn viên John Mack, diễn viên Andrea Anderson, người mẫu CoCo, ca sĩ Shontelle, ca sĩ Lady Gaga… cũng chọn trang phục của chị khi tham dự các sự kiện lớn.

Trong nước, ca sĩ Mỹ Linh, Ý Lan, Thanh Hoa, Lệ Quyên, Thu Minh, Mỹ Linh, Nhật Hạ, Kavie Trần, June Phạm, Nathan Lee... là khách hàng thường xuyên của Quỳnh Paris.

NTK Quỳnh Paris được giới mộ điệu đánh giá cao khi luôn tiên phong các xu hướng thời trang thế giới. Bằng tài năng và nỗ lực của mình, chị đã tạo dựng được thương hiệu tại hai kinh đô thời trang là Pháp và Mỹ. Chị từng góp mặt tại các sự kiện thời trang nổi tiếng thế giới như: Tuần lễ thời trang Xuân Hè 2012 - 2013 Atmosphere’s (2011), Tuần lễ thời trang Style Fashion Week (2012).

Với vai trò họa sĩ, Quỳnh Paris tặng tranh, tạo sự lan tỏa trong cộng đồng cùng ca sĩ Suny Đan Ngọc và doanh nhân Hương Nguyễn.
Với vai trò họa sĩ, Quỳnh Paris tặng tranh, tạo sự lan tỏa trong cộng đồng cùng ca sĩ Suny Đan Ngọc và doanh nhân Hương Nguyễn.

Tên tuổi của NTK gốc Việt liên tục được các tờ báo lớn như New York Fahion Times, Fashion TV, The Hollywood Times, Women Wear Daily, FTV, Marie Clair, Vogue, Elle… khen ngợi. Họ đã dành những lời khen ngợi xứng đáng cho các tác phẩm của Quỳnh Paris bởi sự kết hợp độc đáo giữa văn hoá Việt Nam, thiết kế Tây Âu đương đại và một phong cách Quỳnh Paris đầy cá tính.

Tờ Hollywood Times đã từng viết: "Quỳnh Paris là một hiện tượng, đã mang được tầm ảnh hưởng từ đông sang tây và từ tây sang đông".

Nhiều thương hiệu nổi tiếng tại Việt Nam và quốc tế đã chọn Quỳnh Paris thiết kế đồng phục riêng như: Mazda, Blayboy, Winsor Plaza Hotel, Brodard, Peugeot, Chevrolot, Sanfolou, Sen Trắng, Sherwood, Vietnam House, Dì Mai, Canalis, Barocco, Ngọc Dung Spa, Sapporo, Johnnie Walker….

Quỳnh Paris cùng dàn người mẫu trình diễn BST áo dài truyền thống trong sự kiện kỉ niệm 10 năm của Vietjet.
Quỳnh Paris cùng dàn người mẫu trình diễn BST áo dài truyền thống trong sự kiện kỉ niệm 10 năm của Vietjet.

Cho đi để nhận lại

Dù thành công ở nước ngoài, nhưng Quỳnh Paris không bao giờ quên nơi mình đã sinh ra và lớn lên - đất nước Việt Nam. Sau khi tạo dựng tên tuổi trên thị trường thời trang quốc tế, Quỳnh Paris đã quyết định trở về và phát triển sự nghiệp trên chính quê hương mình.

Quyết định lập nghiệp tại Việt Nam, với hàng loạt bộ sưu tập thời trang để đời đã đưa tên tuổi của NTK Quỳnh Paris xuất hiện thường xuyên trên các chương trình thời trang lớn, những nhà tổ đấu trường nhan sắc tìm đến chị như một bảo chứng cho sự sang trọng, độc đáo những luôn bảo tồn nét văn hóa trong thông điệp của mỗi cuộc thi.

10 năm liền NTK Quỳnh Paris được vinh danh là top 100 phong cách doanh nhân, người tiên phong trong lĩnh vực thời trang và phụ kiện. Hiện tại chị còn là Phó Chủ tịch Wlin Hồ Chí Minh ngành thời trang, phụ kiện, cựu chủ tịch Wlin LOTUS, câu lạc bộ trực thuộc Mạng lưới Nữ lãnh đạo quốc tế – WLIN Global.

Quỳnh Paris thiết kế đồng phục cho CLB Wlin Lotus.
Quỳnh Paris thiết kế đồng phục cho CLB Wlin Lotus.

NTK Quỳnh Paris đã dùng sự ảnh hưởng, năng lực và sự sáng tạo của mình để dẫn đắt và kết nối cộng đồng mạng lưới Nữ lãnh đạo thực hiện nhiều chương trình rất ý nghĩa trong kinh doanh và thiện nguyện.

Không chỉ kết nối giao thương, giới thiệu đối tác, tạo nên những định hướng hổ trợ nhau trong kinh doanh của các nữ lãnh đạo các doanh nghiệp, mà CLB WLIN Charming còn hướng đến tổ chức nhiều chương trình thiện nguyện, giúp dỡ cho những mảnh đời khó khăn, trao tặng học bổng cho học sinh nghèo và tìm đến những giá trị kết nối tình thương và trái tim nhân ái hướng đến một chất lượng sống đầy nhân văn trong kinh doanh và cộng đồng.

Điều khiến Quỳnh Paris cảm thấy hạnh phúc và tự hào là chị có thể mang những nét đẹp văn hóa của Việt Nam đến với bạn bè quốc tế, không ngừng khẳng định vị trí của thời trang Việt Nam trên thị trường thế giới. Với Quỳnh Paris, trang phục truyền thống là nguồn cảm hứng bất tận trong các thiết kế của mình.

Sống và làm việc theo triết lý "Cho đi là nhận lại", Quỳnh Paris đã nỗ lực tạo điều kiện cho các NTK trẻ, những người có đam mê với thời trang thực hiện được mơ ước của họ. Chị tâm sự rằng: “Tôi muốn các sinh viên Việt Nam khai thác những nét độc đáo của giá trị văn hóa Việt trong thiết kế thời trang. Mỗi cá nhân của các bạn là một nét riêng, sức sáng tạo riêng và kỹ thuật riêng… Điều này không chỉ khẳng định năng lực bản thân mà còn là cách cùng nhau hợp tác đưa ngành thời trang Việt Nam vang tầm thế giới.

Thú thật giới mộ điệu thời trang quốc tế rất mê mẫn những chất liệu mang tính truyền thống của chúng ta. Chúng ta có thể ứng dụng mọi chất liệu có trong đời sống của xung quanh mình để tạo nên sự đột phá trong thiết kế, cùng với sự đậm đà bản sắc dân tộc, những câu chuyện mang tính lịch sử, huyền thoại hay mô tiếp nhân bản… Tất cả đều có thể khai thác triệt để làm sống lại đặc trưng văn hóa trong thiết kế thời trang Việt Nam mà các bạn trẻ hoàn toàn có thể làm được.

Không chỉ là người đào tạo, giảng dạy trên con đường lập nghiệp của nhiều thế hệ sinh viên, Quỳnh Paris không chỉ nhiệt tâm định hướng, tư vấn cho các NTK trẻ mà còn tìm đầu ra cho sản phẩm của các học viên, dùng ảnh hưởng của mình để học trò tiếp cận được với những thị trường tiềm năng… Đây là điều trân quý mà không phải nhà thiết kế thời trang nào của Việt Nam có thể làm được.

Theo chia sẻ của NTK Quỳnh Paris, năm 2020-2021 có rất nhiều đối tác, doanh nhân đặt mình thiết kế trang phục, nhưng vì ảnh hưởng dịch bệnh, đặc biệt dành thời gian chăm sóc cho ba (Đang mắc bệnh hiểm nghèo) nữ thiết kế đành từ chối các đối tác. Hy sinh kinh tế để tập trung hoạt động cộng đồng và hướng tới đào tạo hướng nghiệp sinh viên, học đường trong ngành thời trang là ưu tiên hàng đầu của Quỳnh Paris.

Một mẫu thiết kế của Quỳnh Paris có sử dụng chất liệu tơ, sợi thân thiện với môi trường, gần gũi thiên nhiên
Một mẫu thiết kế của Quỳnh Paris có sử dụng chất liệu tơ, sợi thân thiện với môi trường, gần gũi thiên nhiên

Sắp tới chị sẽ kết hợp với một Đại học quốc tế tại Việt Nam để thành lập Viện mẫu thời trang quốc tế tại Việt Nam. Đây sẽ làm môi trường vô cùng thuận tiện và ý nghĩa cho những sinh viên yêu thích ngành trang, đặc biệt là các bạn không có điều kiện đi nước ngoài để học tập, Viện mẫu thời trang do NTK Quỳnh Paris làm viện trưởng là một thương hiệu vang danh hàng đầu mà bất cứ một sinh viên ngành thời trang nào trên thế giới cũng mong ước được một lần đặt chân đến sẽ tuyển sinh ngay chính quê hương của chúng ta.

Với Quỳnh Paris: Tri thức và kỹ năng, tư sáng tạo, đánh thức năng lực nội tại và kỹ năng mềm là nhân tố then chốt cho phần rất lớn sự thành đạt, cạnh tranh và phát triển kinh tế. Học qua hành cùng với các hoạt động xã hội liên quan nghành là ưu điểm mà sinh viên Việt Nam cần hướng đến.

Nhà thiết kế Quỳnh Paris tên thật là Nguyễn Quỳnh Như.

- Quỳnh Paris tốt nghiệp loại xuất sắc trường thời trang Mod’Art International tại Paris, Pháp, thành viên Hội Nhà Thiết Kế thời trang Mỹ.

- Tốt nghiệp học viện thời trang quốc tế ModArt, Paris, Nhạc viện TP.HCM.

- Từng là nghệ sĩ violon, dancer, họa sĩ, chuyên viên thẩm mỹ, người mẫu trước khi đến với nghề thiết kế.

- Top 5 giải thưởng thời trang châu Á - hạng mục Nhà thiết kế.

- Các BST được chú ý: Áo dài Sen (Festival Huế) Phương Đông lối, Thiên nhiên kỳ ảo - Lá thay mùa (trình diễn tại Paris), Nhìn về tương lai, Purity (Style Fashion Week - Los Angeles)…

Đọc thêm

Hơn 1.000 phụ nữ Tam Kỳ rực rỡ trong tà áo dài Thời trang - Làm đẹp

Hơn 1.000 phụ nữ Tam Kỳ rực rỡ trong tà áo dài

TTTĐ - Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam, vừa tổ chức chương trình “Khoảnh khắc tháng Ba”, chào mừng kỷ niệm 114 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 và 1984 năm Cuộc Khởi nghĩa Hai Bà Trưng.
57 nhà thiết kế 3 miền cùng trình diễn Văn hóa

57 nhà thiết kế 3 miền cùng trình diễn

TTTĐ - Tuần lễ áo dài Việt Nam đêm khai mạc mãn nhãn với màn trình diễn của 57 nhà thiết kế với những bộ sưu tập áo dài di sản trải dài ba miền Bắc - Trung - Nam.
Hot girl Kim Thảo Anh và sự tỏa sáng trở lại Thời trang - Làm đẹp

Hot girl Kim Thảo Anh và sự tỏa sáng trở lại

TTTĐ - "Đẹp không chỉ ở vẻ bề ngoài mà còn ở sức khỏe và tinh thần", đó chính là thông điệp mà hot girl Thảo Anh muốn gửi gắm đến tất cả mọi người qua hành trình "lột xác" và hoàn thiện bản thân của mình.
Hoa hậu Lê Nguyễn Bảo Ngọc làm nàng thơ cho Thanh Thanh Nguyễn Văn hóa

Hoa hậu Lê Nguyễn Bảo Ngọc làm nàng thơ cho Thanh Thanh Nguyễn

TTTĐ - Hoa hậu Liên lục địa Lê Nguyễn Bảo Ngọc diện thiết kế ấn tượng bồng bềnh như biển mây của nhà thiết kế (NTK) Thanh Thanh Nguyễn tại show thời trang “Nguyện ước chốn thiêng”.
Người ảo AI Hạ Vy làm KOL cho thương hiệu áo dài Thời trang - Làm đẹp

Người ảo AI Hạ Vy làm KOL cho thương hiệu áo dài

TTTĐ - Đơn vị phát triển người ảo Hạ Vy - ADT Global mới đây đã tung ra thị trường bộ lịch Tết có sự xuất hiện của sản phẩm này.
Minh Anh nhận vé vàng trình diễn show “Nguyện ước chốn thiêng” Thời trang - Làm đẹp

Minh Anh nhận vé vàng trình diễn show “Nguyện ước chốn thiêng”

TTTĐ - Truyền cảm hứng mạnh mẽ, model rối loạn hormon bẩm sinh Minh Anh được nhận vé vàng trình diễn show “Nguyện ước chốn thiêng” của NTK Thạch Linh.
Người mẫu Trịnh Xuân Nhản lịch lãm với áo dài của NTK Đức Vincie Thời trang - Làm đẹp

Người mẫu Trịnh Xuân Nhản lịch lãm với áo dài của NTK Đức Vincie

TTTĐ - Trong những hình ảnh mới, người mẫu Trịnh Xuân Nhản kết hợp áo dài rực rỡ của nhà mốt Đức Vincie với quần âu và giày tây lịch lãm.
UNIQLO tái hợp NTK Clare Waight Keller trong bộ sưu tập mùa xuân 2024 Văn hóa

UNIQLO tái hợp NTK Clare Waight Keller trong bộ sưu tập mùa xuân 2024

TTTĐ - UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, hôm nay vừa công bố sẽ ra mắt Bộ sưu tập (BST) UNIQLO : C mùa xuân 2024, kết hợp với nhà thiết kế (NTK) thời trang nổi tiếng người Anh - Clare Waight Keller.
Mẫu nhí Thái Trân diễn vedette gây ấn tượng Văn hóa

Mẫu nhí Thái Trân diễn vedette gây ấn tượng

TTTĐ - Trong sự kiện Lễ hội Thời trang Nghệ thuật Trẻ em Việt Nam - Vietnam Kids Art Fashion Fest 2024 diễn ra tại TP Hồ Chí Minh, mẫu nhí tài năng Thái Trân đã để lại ấn tượng sâu sắc khi hoàn thành xuất sắc vị trí vedette.
Mắt Nâu Fashion Show quảng bá hình ảnh Huế qua áo dài Thời trang - Làm đẹp

Mắt Nâu Fashion Show quảng bá hình ảnh Huế qua áo dài

TTTĐ - Mắt nâu Fashion Show 2024 chủ đề “Rise & Shine - Vươn lên và tỏa sáng” được tổ chức hòa chung không khí của mùa lễ hội cuối năm và góp sức mình cùng Thừa Thiên - Huế thực hiện đề án Huế kinh đô áo dài, Huế kinh đô ẩm thực với mục đích tạo dấu ấn lan toả nét đẹp Huế gắn liền với các địa điểm du lịch.
Xem thêm