Tag

Nữ bệnh nhân BN446 từng đi chơi tại phố cổ Hội An trong hai ngày

Sức khỏe 29/07/2020 16:51
aa
TTTĐ - Trong số 8 ca mắc Covid-19, có một trường hợp là sinh viên năm thứ 2, khoa Kiến trúc (trường Đại học Bách Khoa Đà Nẵng) thường xuyên ghé địa chỉ 411B Tôn Đức Thắng và 54 Hà Văn Tính để gặp bạn bè.
Phát hiện 2 người Trung Quốc “liều lĩnh” đi xe máy từ Đà Nẵng ra Huế Đề nghị xử lý đối tượng đăng clip có nội dung kỳ thị người Đà Nẵng Quảng Nam thành lập 4 điểm chốt chặn cấp tỉnh phòng, chống dịch Covid-19 5 ca mắc mới Covid-19 tại Đà Nẵng đã đi những đâu? Thêm 8 ca mắc Covid-19 ở Đà Nẵng
5658 z1993313400691 d073871790ca6b2b1d6458eda7b08126
8 ca mắc Covid-19 đang được điều trị tại Bệnh viện C và Bệnh viện Đà Nẵng (Ảnh: V.Q)

Sáng 29/7, Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 TP Đà Nẵng đã có thông tin chính thức về kết quả, điều tra, giám sát, xử lý 8 ca mắc Covid-19 đang được điều trị tại Bệnh viện C và Bệnh viện Đà Nẵng.

Trường hợp thứ nhất là nữ bệnh nhân (BN439, 67 tuổi, ngụ đường Điện Biên Phủ, phường Thanh Khê Tây, quận Thanh Khê. Bệnh nhân là người nhà chăm sóc cho bệnh nhân Đ đang điều trị tại Khoa Hồi sức tích cực - chống độc (Bệnh viện Đà Nẵng) từ ngày 11/5. Bệnh nhân trước đó ở cùng chồng và con tại nhà nằm trên đường Điện Biên Phủ.

Từ ngày 11/5 đến nay, bệnh nhân chỉ ở nhà và vào bệnh viện để chăm cho bệnh nhân Đ.

Đến ngày 27/7, bệnh nhân được xét nghiệm dịch hầu họng và cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2. Bệnh nhân sau đó được chuyển sang khu cách ly của Bệnh viện Phổi để điều trị.

Trường hợp thứ hai là nữ bệnh nhân làm nghề nội trợ (BN440, 40 tuổi, ngụ thôn Hữu Hòa Tây, xã Đại Hồng, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam. Thông tin dịch tễ cho thấy, từ ngày 14 - 20/7, bệnh nhân chăm con tại Khoa Hồi sức tích cực - chống độc (Bệnh viện Đà Nẵng).

Đến ngày 18/7, bệnh nhân cảm thấy mệt, đau cổ, đau rát mũi, đau đầu nên vào khám tại Bệnh viện Đà Nẵng. Ngày 21/7, bệnh nhân về quê ở Đại Hồng 2 ngày. Còn chồng lúc này ra lại Bệnh viện Đà Nẵng để chăm con. Đến ngày 23/7, bệnh nhân ra lại Bệnh viện Đà Nẵng, còn chồng thì về lại quê.

Từ ngày 23 - 26/7, bệnh nhân chăm con tại Bệnh viện Đà Nẵng và có đi xuống căn tin bệnh viện, quán 132, 142, mỳ Quãng Túy Loan đường Quang Trung; mang đồ đi giặt tại 95 Hải Phòng và ghé siêu thị Vinmart - 114 Quang Trung.

lich trinh cua 8 benh nhan mac covid 19 tai da nang
TP Đà Nẵng vừa ghi nhận thêm 8 ca mắc Covid-19 (Ảnh: V.Q)

Trường hợp thứ ba là nữ bệnh nhân 52 tuổi (BN441, ngụ thôn Làng Mạ, huyện Ba Tơ, tỉnh Quảng Ngãi). Bệnh nhân đang chăm sóc cho con ruột nằm điều trị tại Khoa Hồi sức tích cực - chống độc (Bệnh viện Đà Nẵng).

Vào ngày 24/7, bệnh nhân cùng mẹ và con ruột đến khám, nhập viện tại Bệnh viện Đà Nẵng. Từ khi vào Đà Nẵng đến nay, bệnh nhân không đi ra ngoài, không về quê. Đến ngày 27/7, bệnh nhân được xét nghiệm dịch hầu họng và cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2. Bệnh nhân sau đó được chuyển sang khu cách ly của Bệnh viện Phổi để điều trị. Trong 14 ngày trước khi ra Đà Nẵng, bệnh nhân ở nhà (xã Ba Tô, thôn Làng Mạ).

Trường hợp thứ tư là nữ bệnh nhân 55 tuổi (BN442, ngụ phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn). Từ ngày 15 - 28/7, bệnh nhân chăm con tại tầng 4, khoa Hồi sức tích cực - chống độc (Bệnh viện Đà Nẵng). Theo đó, vào các buổi sáng, bệnh nhân vào căn tin bệnh viện để ăn (2, 3 lần/tuần). Buổi trưa, bệnh nhân ăn cơm từ thiện tại Khoa Hồi sức tích cực - chống độc. Đến 17 giờ chiều, bệnh nhân về lại nhà. Đến 20 giờ tối, bệnh nhân ra chăm con trở lại và ngủ lại tầng 3, khoa Hồi sức tích cực - chống độc. Đến ngày 27/7, bệnh nhân được xét nghiệm dịch hầu họng và cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2.

Trường hợp thứ năm là nữ bệnh nhân 63 tuổi (BN443, ngụ thôn Nam Hà 1, xã Điện Trung, thị xã Điện Bàn). Hằng ngày, bệnh nhân ở nhà cùng chồng. Bệnh nhân là vợ đang chăm sóc ca bệnh L được điều trị tại Khoa Hồi sức tích cực - chống độc (Bệnh viện Đà Nẵng) từ ngày 6/7.

lich trinh cua 8 benh nhan mac covid 19 tai da nang
Các tuyến đường dẫn vào 3 bệnh viện lớn của TP Đà Nẵng đang được phong tỏa (Ảnh: V.Q)

Từ ngày 6/7 đến nay, bệnh nhân chỉ ở Bệnh viện Đà Nẵng và được con rể chở về nhà bằng xe máy. Đến ngày 27/7, bệnh nhân được xét nghiệm dịch hầu họng và cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2.

Trường hợp thứ sáu là nam bệnh nhân 19 tuổi (BN444, sinh viên năm thứ 2, Trường Đại học Bách khoa Đà Nẵng). Vào chiều ngày 17/7, bệnh nhân đi uống cà phê tại 54 Hà Văn Tính (phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu). Đến sáng ngày 18/7, bệnh nhân cùng 6 người bạn đi uống cà phê cũng tại 54 Hà Văn Tính.

Chiều ngày 19/7, bệnh nhân đi lễ tại nhà thờ An Ngãi Đông, xã Hòa Sơn, huyện Hòa Vang. Đến sáng ngày 21/7, bệnh nhân đi gặp bạn bè tại 411B Tông Đức Thắng. Đến chiều cùng ngày, bệnh nhân đi thăm bà đang điều trị tại phòng 506, khoa Hô hấp, Bệnh viện Đà Nẵng. Đến sáng ngày 22/7, bệnh nhân ở nhà.

Đến chiều cùng ngày, bệnh nhân đi làm mô hình tại 54 Hà Văn Tính với 4 người bạn. Vào sáng ngày 23/7, bệnh nhân làm mô hình cùng nhóm bạn tại 411B Tôn Đức Thắng. Bệnh nhân lúc này có nói chuyện với anh và chị của H, có tiếp xúc gần với hai em nhỏ trong nhà. Đến chiều 23/7, bệnh nhân đến 42 Hà Văn Tính với 10 người bạn và có tiếp xúc với với hai người tại quầy.

Đến ngày 24/7, bệnh nhân có chở bạn tên Đ từ Ký túc xúc Đại học Bách Khoa qua K56 Phạm Như Xương. Tại đây, bệnh nhân gặp M để lấy bản vẽ. Sau khi về nhà, bệnh nhân cảm thấy sốt và nhức đầu. Từ ngày 25 - sáng ngày 26/7, bệnh nhân ở nhà do cảm thấy mệt. Đến chiều ngày 26/7, bệnh nhân đi siêu thị BigC (quận Thanh Khê) và có đeo khẩu trang. Đến sáng 27/7, bệnh nhân vào Khoa Cấp cứu tại Bệnh viện Đà Nẵng. Do bệnh nhân ho có đàm, sốt nên được chuyển sang Bệnh viện Phổi. Sau khi được xét nghiệm, bệnh nhân có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2 vào ngày 28/7.

lich trinh cua 8 benh nhan mac covid 19 tai da nang

Bệnh nhân BN446 từng đi chơi tại phố cổ Hội An vào ngày 24 - 25/7 (Ảnh: V.Q)

Trường hợp thứ bảy là nữ bệnh nhân hưu trí 61 tuổi (BN445, ngụ đường Duy Tân, phường Hòa Thuận Đông, quận Hải Châu). Hằng ngày, bệnh nhân ở cùng chồng, con trai và con dâu. Bệnh nhân có tiền sử bệnh thoái hóa khới gối, tăng cholesterol máu). Vào ngày 17/7, bệnh nhân đến Bệnh viện C Đà Nẵng để khám mắt. Bệnh nhân được lên lịch mổ đục thủy tinh thể vào ngày 24/7.

Ngày 18/7, bệnh nhân đến siêu thị BigC (quận Thanh Khê) để mua sắm. Đến ngày 19/7, bệnh nhân dự tiệc nhà mới tại đường Phạm Tuấn Tài, phường Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn. Ngày 23/7, bệnh nhân nhập viện để chuẩn bị phẫu thuật thì bị hoãn. Đến ngày 27/7, bệnh nhân được xét nghiệm dịch hầu họng và cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2. Bệnh nhân sau đó được chuyển sang khu cách ly của Bệnh viện C. Bệnh nhân trước đó thường ghé chợ Mới, phường Nam Dương, quận Hải Châu để mua đồ.

Trường hợp thứ tám là nữ bệnh nhân 39 tuổi (BN446, ngụ đường Tú Mỡ, phường Hòa An, quận Cẩm Lệ). Theo thông tin dịch tễ, các buổi sáng và chiều ngày 16 - 23/7, bệnh nhân chăm mẹ đang điều trị tại Tầng 3, Khoa Nội thận - Tiết niệu, Bệnh viện C Đà Nẵng. Buổi còn lại, bệnh nhân đi làm công nhân tại Công ty KANE-E Đà Nẵng. Chiều ngày 23/7, mẹ bệnh nhân xuất viện nên chở người này về quê tại xã Bình Định, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam. Đến tối cùng ngày, bệnh nhân ra lại Đà Nẵng. Từ ngày 24 - 14 giờ chiều ngày 25/7, bệnh nhân đi chơi ở phố cổ Hội An cùng các gia đình tại phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu.

Tại Hội An, bệnh nhân nghỉ ở Hoi An Silk Marina Resort anh Spa (số 74 đường 18/8, phường Minh An). Đến ngày 26/7, bệnh nhân ở nhà và cảm thấy bị sốt, đau họng. Đến sáng ngày 27/7, bệnh nhân đến công ty làm việc và có tiếp xúc với đồng nghiệp, cán bộ y tế của công ty. Đến 10 giờ sáng cùng ngày, bệnh nhân xin nghỉ làm để về nhà. Đến chiều cùng ngày, bệnh nhân đến Bệnh viện Giao thông vận tải Đà Nẵng. Sau khi được xét nghiệm, bệnh nhân có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2 vào ngày 28/7. Hiện bệnh nhân đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng.

Đọc thêm

TP HCM: Đã có 59 phường, xã thành lập tổ bắt chó thả rông Tin Y tế

TP HCM: Đã có 59 phường, xã thành lập tổ bắt chó thả rông

TTTĐ - Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn TP HCM thông tin, hiện UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện đang tổ chức tiêm phòng dại cho chó, mèo trên địa bàn; hỗ trợ 50% chi phí vắc xin cho 5 huyện ngoại thành và hiện có 59 phường, xã thành lập tổ bắt chó thả rông.
Giới thiệu tài liệu hỗ trợ trẻ có rối loạn phổ tự kỉ Tin Y tế

Giới thiệu tài liệu hỗ trợ trẻ có rối loạn phổ tự kỉ

TTTĐ - Ngày 28/3, hưởng ứng ngày "Thế giới nhận thức về tự kỉ", Quỹ Bảo trợ em Việt Nam phối hợp với Công ty Cổ phần Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) tổ chức Hội thảo giới thiệu tài liệu “Hỗ trợ hành vi tích cực cho trẻ có rối loạn phổ tự kỉ”.
Nâng cao hiệu quả phẫu thuật nhờ công nghệ đột phá Tin Y tế

Nâng cao hiệu quả phẫu thuật nhờ công nghệ đột phá

TTTĐ - Bệnh viện Việt Pháp Hà Nội (HFH) đã tổ chức thành công hội thảo y khoa "Ứng dụng kính vi phẫu thế hệ mới trong phẫu thuật: Từ tốt đến tốt hơn” vào ngày 23/3. Sự kiện đã mở rộng ranh giới trong lĩnh vực công nghệ y tế và phẫu thuật, thu hút sự tham gia của các bác sĩ uy tín từ nhiều bệnh viện trên toàn quốc và Hà Nội.
Xử lý triệt để ngay khi xuất hiện ca nghi mắc sởi, rubella Tin Y tế

Xử lý triệt để ngay khi xuất hiện ca nghi mắc sởi, rubella

TTTĐ - Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương vừa có văn bản gửi Sở Y tế, Trung tâm kiểm soát bệnh tật 28 tỉnh, thành phố về việc tăng cường giám sát bệnh sởi.
Ứng dụng phần mềm hệ thống hồ sơ y tế sức khỏe điện tử Tin Y tế

Ứng dụng phần mềm hệ thống hồ sơ y tế sức khỏe điện tử

TTTĐ - Ngày 28/3, tại Bệnh viện đa khoa (BVĐK) Xanh Pôn, hội nghị trao đổi kinh nghiệm thực hiện Đề án 06 trong lĩnh vực y tế giữa thành phố Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh đã diễn ra.
Khu đô thị đầu tiên tại Việt Nam có Trung tâm chăm sóc sức khỏe người cao tuổi Sức khỏe

Khu đô thị đầu tiên tại Việt Nam có Trung tâm chăm sóc sức khỏe người cao tuổi

TTTĐ - Tập đoàn Vingroup vừa ký kết thỏa thuận hợp tác với Tập đoàn Y tế Well Group (Nhật Bản) để phát triển mô hình Trung tâm chăm sóc sức khỏe người cao tuổi cao cấp tại Việt Nam. Theo đó, Vinhomes Ocean Park 2 sẽ là nơi đầu tiên trong toàn chuỗi đô thị Vinhomes triển khai, tiên phong mở ra mô hình dưỡng lão tiêu chuẩn quốc tế ngay trong lòng các khu đô thị tại Việt Nam.
Cảnh báo các dịch bệnh mới nổi lây truyền từ động vật sang người Tin Y tế

Cảnh báo các dịch bệnh mới nổi lây truyền từ động vật sang người

TTTĐ - Ngày 27/3, tại Hà Nội, Bộ Y tế phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã tổ chức "Hội nghị trực tuyến liên ngành tăng cường công tác phòng, chống các bệnh lây truyền từ động vật sang người năm 2024". Hội nghị kết nối 63 tỉnh, TP tại các điểm cầu trên khắp cả nước.
Phẫu thuật thành công ung thư đại tràng cho cụ bà 95 tuổi Tin Y tế

Phẫu thuật thành công ung thư đại tràng cho cụ bà 95 tuổi

TTTĐ - Theo thông tin từ Bệnh viện K, bệnh viện đã phẫu thuật thành công cho cụ bà 95 tuổi (Nam Định) được phát hiện u đại tràng sigma.
Bác bỏ thông tin “bỏ giấy khám sức khỏe khi cấp bằng lái xe” Tin Y tế

Bác bỏ thông tin “bỏ giấy khám sức khỏe khi cấp bằng lái xe”

TTTĐ - Chiều 26/3, Bộ Y tế đã có thông tin lý giải về việc nhiều người cho rằng việc khi đi thi hay đổi bằng lái xe không cần khám sức khỏe.
Đông trùng hạ thảo Đà Lạt Dalanewfarm: Sự lựa chọn hoàn hảo cho sức khỏe Dinh dưỡng

Đông trùng hạ thảo Đà Lạt Dalanewfarm: Sự lựa chọn hoàn hảo cho sức khỏe

TTTĐ - Đông trùng hạ thảo là loại thảo dược quý hiếm có nhiều tác dụng tuyệt vời. Và đông trùng hạ thảo Đà Lạt Dalanewfarm - Sự lựa chọn hoàn hảo cho sức khỏe. Để hiểu rõ hơn cùng theo dõi ngay bài viết bên dưới đây.
Xem thêm