Tag

Nữ bí thư chi đoàn hăng hái tuyên truyền phòng chống dịch COVID-19

Đối thoại với Thanh niên 11/03/2022 13:41
aa
TTTĐ - Trong giai đoạn dịch COVID-19 có diễn biến phức tạp, Chi đoàn Trung tâm Y tế huyện Thạch Thất (Hà Nội) đã triển khai thực hiện nhiều biện pháp chuyên môn, đáp ứng yêu cầu phòng chống dịch trên địa bàn. Với vai trò bí thư chi đoàn, Phùng Thị Hồng đã góp phần không nhỏ vào cuộc chiến chống đại dịch COVID-19 trên địa bàn huyện.
Điều không nên làm trong vòng 30 phút trước khi test nhanh COVID-19 Tăng cường kết nối hợp tác quốc tế trong bối cảnh phục hồi kinh tế sau đại dịch Dấu ấn những tổ phụ nữ trong cuộc chiến chống đại dịch COVID-19 Đề xuất 7 loại giấy tờ để F0 điều trị tại nhà hưởng bảo hiểm xã hội

Miệt mài công tác tuyên truyền phòng chống dịch

Tốt nghiệp K54 khoa Báo, trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân Văn, Phùng Thị Hồng (SN 1991, ở Thạch Thất, Hà Nội) đã công tác tại Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Thạch Thất được 8 năm trong lĩnh vực truyền thông sức khỏe cộng đồng và liên tục được tín nhiệm bầu vào vị trí “thủ lĩnh” Chi đoàn. Trong đó, nhiệm kỳ 2019 - 2022 là những giai đoạn đáng nhớ nhất của Hồng và Chi đoàn TTYT huyện Thạch Thất.

Những ngày cuối tháng 7/2021, xã Phùng Xá bỗng trở thành điểm nóng trong dịch COVID-19 của huyện Thạch Thất, TP Hà Nội, khi liên tiếp phát hiện các ca F0. Tất cả các chợ truyền thống đóng cửa, cả xã bị phong tỏa...

Ngay lập tức, cả hệ thống chính trị huyện Thạch Thất cùng với lực lượng y tế huyện vào cuộc quyết liệt, thần tốc ngăn chặn các nguồn lây, khoanh vùng, xử lý ổ dịch.

Các hoạt động xét nghiệm diện rộng, triển khai tiêm vắc xin của Trung tâm Y tế huyện Thạch Thất, Hồng đều tham gia đưa tin và chia sẻ tại fanpage của TTYT
Các hoạt động xét nghiệm diện rộng, triển khai tiêm vắc xin, Hồng đều tham gia đưa tin và chia sẻ tại fanpage của TTYT huyện Thạch Thất

Lực lượng y tế trong đó có sự đóng góp không nhỏ của Phùng Thị Hồng và các đoàn viên Chi đoàn TTYT huyện Thạch Thất ngày đêm truy vết các trường hợp F1, F2; Tuyên truyền vận động người dân tích cực khai báo nếu có tiếp xúc để được theo dõi sức khỏe, phòng tránh lây nhiễm rộng.

Đặc biệt, trong thời điểm dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, Hồng và các đoàn viên, thanh niên huyện Thạch Thất đã tích cực tuyên truyền vận động người dân thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch.

Dù vất vả với việc gia đình và con nhỏ nhưng Hồng vẫn tích cực update liên tục thông tin về dịch bệnh trên Cổng thông tin điện tử UBND huyện, website đài huyện, trang fanpage của Trung tâm Y tế huyện.

Nữ bí thư chi đoàn hăng hái tuyên truyền phòng chống dịch COVID-19
Nữ bí thư Phùng Thị Hồng cùng các đoàn viên trong Chi đoàn TTYT huyện Thạch Thất tham gia công tác hỗ trợ xét nghiệm diện rộng trên địa bàn

Hồng chia sẻ: “Từ khi xuất hiện các ca bệnh COVID-19 tại Thạch Thất, người dân rất hoang mang, lo lắng trong khi đó những thông tin xuyên tạc, thiếu căn cứ khoa học lại xuất hiện nhiều trên mạng xã hội. Do đó, trong vai trò quản lý trang fanpage của Trung tâm Y tế huyện Thạch Thất, em đã liên tục cập nhật những thông tin chính thống về dịch bệnh COVID-19 của Bộ Y tế. Thông tin phong phú, nhiều bài viết có chiều sâu với chuyên môn được đào tạo chính quy về lĩnh vực báo chí đã khiến người dân trong huyện rất quan tâm, lượng truy cập fanpage cũng nhiều hơn”.

Từ năm 2020 - 2021, Chi đoàn TTYT huyện cũng tham mưu và phối hợp với huyện tổ chức hàng trăm cuộc truyền thông lưu động ở tất cả các xã, thị trấn; Cấp phát tờ rơi đến 100% các hộ gia đình trên địa bàn toàn huyện và những người trong các khu cách ly tập trung, các cá nhân thuộc diện cách ly y tế tại nhà.

Tranh thủ những ngày nghỉ cuối tuần, Hồng lại cùng các đoàn viên căng treo pano, poster, khẩu hiệu nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng; Đi tác nghiệp chụp ảnh, viết bài đẩy lên fanpage kêu gọi người dân đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn thường xuyên, không tập trung đông người, thực hiện tốt quy định 5K, tuân thủ cách ly từ vùng dịch trở về...

Năm 2021, Hồng cùng chi đoàn đã vận động ủng hỗ quỹ phòng chống dịch COVID-19 thông qua fanpage của TTYT huyện. Nhận được sự tin tưởng của Nhân dân cũng như các doanh nghiệp trong huyện, Hồng đã kêu gọi được hơn 217 triệu đồng cùng nhiều vật tư y tế, nhu yếu phẩm để ủng hộ công tác phòng chống dịch bệnh tại địa phương. Song song với đó, Chi đoàn TTYT huyện đã phát huy vai trò xung kích, tiên phong của mình trong công tác hỗ trợ tiêm chủng và xét nghiệm diện rộng phòng COVID-19.

Đặc biệt, khi học sinh các khối lớp trong toàn huyện quay trở lại trường học tập trực tiếp, lượng bệnh nhân COVID-19 điều trị tại nhà ngày càng tăng, tạo áp lực lớn đối với ngành y tế huyện, nhất là lực lượng y tế cơ sở. Nếu trước đây, y tế cơ sở chủ yếu làm nhiệm vụ truy vết, tiêm chủng, xét nghiệm, nay Hồng và các cán bộ y tế huyện thêm cả chức năng mới là quản lý, điều trị F0 tại nhà; Tăng cường tuyên truyền các hướng dẫn điều trị tại nhà của Bộ Y tế nên thêm phần vất vả, khó khăn hơn nhiều.

Say mê công tác thiện nguyện

Nhiệt tình, trách nhiệm, năng nổ trong các hoạt động, hòa đồng, gần gũi trong cuộc sống là những phẩm chất mà mọi người thường nói về Phùng Thị Hồng.

Những năm qua, với vai trò “thủ lĩnh" Đoàn của Trung tâm Y tế huyện Thạch Thất, Phùng Thị Hồng luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ và các phong trào tình nguyện như: Khám, tư vấn sức khỏe và cấp phát thuốc miễn phí cho các đối tượng gia đình chính sách, người có công, thương - bệnh binh, gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện.

Từ khi dịch bệnh COVID-19 xảy ra, dù công việc có thêm phần áp lực nhưng Hồng luôn sẵn sàng làm việc quên mình vì cộng đồng, sẻ chia và cảm thông cùng người dân trong cuộc chiến cam go chống lại dịch bệnh.

Những ngày nghỉ lễ, tạm gác lại công việc gia đình, gác lại niềm riêng, Hồng lại tiếp tục với công việc thiện nguyện để chung tay giúp đỡ mọi người vượt qua khó khăn vì dịch bệnh.

Nữ bí thư chi đoàn hăng hái tuyên truyền phòng chống dịch COVID-19
Số tiền ủng hộ 18 triệu đồng và danh sách quyên góp đã được Hồng (đứng giữa) trao tận tay ông nội bé Đ.N.A

Đầu năm 2022, khi cả xã hội rúng động vụ việc bé gái 3 tuổi tên Đ.N.A ở Thạch Thất bị cha dượng bạo hành nhập viện với 9 chiếc đinh găm vào sọ, Hồng đã kêu gọi đóng góp ủng hộ gia đình bé. Số tiền ủng hộ 18 triệu đồng đã được Hồng trao tận tay ông nội bé Đ.N.A (ở Canh Nậu, Thạch Thất) - người chăm sóc cho bé trong thời gian cấp cứu tại Bệnh viện Xanh Pôn. Tất cả các hoạt động quyên góp ủng hộ đều được Hồng công khai số liệu đầy đủ, cụ thể.

Đối với các trường hợp có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại huyện Thạch Thất và các địa bàn lân cận, Hồng luôn cố gắng đến tận nơi thăm hỏi và vận động quyên góp ủng hộ. Năm nào cũng vậy, cứ sau dịp Tết, nữ bí thư chi đoàn lại chung tay cùng mọi người thu gom bánh kẹo để gửi đến những trẻ em nghèo vùng sâu, vùng xa.

Nói về những hoạt động thiện nguyện của mình, Hồng chia sẻ: "Số tiền em kêu gọi quyên góp tuy còn khiêm tốn nhưng em luôn mong muốn được góp chút sức lực nhỏ bé của mình cùng với cộng đồng sẻ chia đến những hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện nói riêng và cả nước nói chung".

Nữ Bí thư Chi đoàn hăng hái tuyên truyền phòng chống dịch COVID-19
Phùng Thị Hồng (ngoài cùng bên trái) được nhận Bằng khen của Thành đoàn Hà Nội vì đã có thành tích trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu niên

Với những thành tích xuất sắc trên, Phùng Thị Hồng đã vinh dự nhận Giấy khen của Chủ tịch Ủy ban Nhân dân huyện Thạch Thất vì đã có thành tích trong công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 và nhiều Bằng khen của Thành đoàn Hà Nội vì đã có thành tích trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu niên.

Đọc thêm

Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia Đối thoại với Thanh niên

Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia

TTTĐ - Sáng 26/3, trong không khí sôi nổi của Tháng Thanh niên năm 2024, kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2024), Bộ Nội Vụ, Văn phòng Chính phủ, Trung ương Đoàn phối hợp tổ chức Chương trình Thủ tướng Chính phủ gặp mặt và đối thoại với thanh niên năm 2024, với chủ đề: "Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia".
Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong chuyển đổi số Đối thoại với Thanh niên

Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong chuyển đổi số

TTTĐ - Sáng 26/3, đúng ngày kỷ niệm 93 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính gặp mặt và đối thoại với thanh niên với chủ đề "Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia".
Thủ tướng sẽ đối thoại với thanh niên về chuyển đổi số Đối thoại với Thanh niên

Thủ tướng sẽ đối thoại với thanh niên về chuyển đổi số

TTTĐ - Bộ Nội vụ vừa ban hành kế hoạch tổ chức chương trình Thủ tướng Chính phủ gặp mặt và đối thoại với thanh niên năm 2024 nhân dịp kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024).
Lãnh đạo quận Hoàng Mai giải đáp băn khoăn cho bạn trẻ Đối thoại với Thanh niên

Lãnh đạo quận Hoàng Mai giải đáp băn khoăn cho bạn trẻ

TTTĐ - Nhân dịp kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Quận uỷ Hoàng Mai, Hà Nội tổ chức Hội nghị đối thoại giữa đồng chí Bí thư Quận ủy với đoàn viên, thanh niên quận Hoàng Mai năm 2024.
Giúp các em nhỏ ổn định về tâm lý, sức khỏe tinh thần Đối thoại với Thanh niên

Giúp các em nhỏ ổn định về tâm lý, sức khỏe tinh thần

TTTĐ - Trung ương Đoàn, Hội đồng Đội Trung ương chú trọng các hoạt động trải nghiệm, trang bị kỹ năng sống, chăm sóc sức khỏe tinh thần, tư vấn tâm lý, cung cấp kiến thức, kỹ năng để các em ứng phó với những thay đổi tâm sinh lý; nghiên cứu, triển khai mô hình “Trường học hạnh phúc” trong các cơ sở giáo dục…
Để phát huy “Cán bộ là gốc của mọi công việc”… Đối thoại với Thanh niên

Để phát huy “Cán bộ là gốc của mọi công việc”…

TTTĐ - Làm cách nào để nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ Đoàn là câu hỏi đặt ra của nhiều bạn trẻ tại Diễn đàn “Tiếng nói tuổi trẻ - Hành động của Đoàn” do Ban Bí thư Trung ương Đoàn tổ chức chiều 14/3.
Thêm nhiều “Đào, Phở và Piano” để giáo dục truyền thống Đối thoại với Thanh niên

Thêm nhiều “Đào, Phở và Piano” để giáo dục truyền thống

TTTĐ - “Em thấy rằng, các bạn trẻ Gen Z không phải không thích lịch sử, mà vấn đề là cần giáo dục lịch sử một cách trực quan hơn, phong phú hơn để phù hợp với cách tiếp cận của giới trẻ”.
Lý tưởng là kim chỉ nam cho hành động của thanh niên Nhịp sống trẻ

Lý tưởng là kim chỉ nam cho hành động của thanh niên

TTTĐ - Tại Diễn đàn “Tiếng nói tuổi trẻ - Hành động của Đoàn”, chủ đề “Sáng mãi con đường cách mạng của thanh niên” do Ban Bí thư Trung ương Đoàn tổ chức chiều 14/3, tại Đài Truyền hình Việt Nam đã có nhiều người đặt câu hỏi và được trả lời thấu đáo.
Sáng mãi con đường cách mạng của thanh niên Đối thoại với Thanh niên

Sáng mãi con đường cách mạng của thanh niên

TTTĐ - Chiều 14/3, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức diễn đàn “Tiếng nói tuổi trẻ - Hành động của Đoàn” nhằm nắm bắt thông tin, hoạt động của đoàn viên, thanh thiếu nhi Việt Nam trong và ngoài nước; tạo điều kiện để các bạn trẻ bày tỏ nguyện vọng, suy nghĩ, góp ý, hiến kế về công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi.
10.819 điểm cầu tham dự "Tiếng nói tuổi trẻ - Hành động của Đoàn" Đối thoại với Thanh niên

10.819 điểm cầu tham dự "Tiếng nói tuổi trẻ - Hành động của Đoàn"

TTTĐ - 14h chiều 14/3, tại Đài Truyền hình Việt Nam, Ban Bí thư Trung ương Đoàn tổ chức Diễn đàn “Tiếng nói tuổi trẻ - Hành động của Đoàn”. Đây là hoạt động điểm nhấn được Ban Bí thư Trung ương Đoàn tổ chức vào Tháng Thanh niên hằng năm.
Xem thêm