Tag

Nữ doanh nhân và bí quyết "hàn gắn những trái tim tan vỡ"

Xã hội 07/03/2021 08:08
aa
TTTĐ - Hơn một thập kỷ qua, với vai trò vừa là người sáng lập Công ty Tài năng Việt đồng thời cũng là một chuyên gia trị liệu tâm lý, doanh nhân Bùi Thu Hiền đã kiên trì với triết lý giáo dục tâm, tầm, tài để từng bước hiện thực hóa đam mê, khát khao, ước nguyện và sứ mệnh lan tỏa yêu thương, trí tuệ nhằm mang lại hạnh phúc từ tâm cho các gia đình Việt.
Để trường học thực sự là nơi hạnh phúc Hà Nội nhìn lại một năm nỗ lực “xây trường hạnh phúc” Bài 3: Bí quyết nắm giữ hạnh phúc ngay từ những ngày đầu bên nhau Bí quyết của những tiết học hạnh phúc

Trăn trở đi tìm câu trả lời: Hạnh phúc đến từ đâu?

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình nghèo khó, bố và mẹ ly hôn nên cô bé Thu Hiền luôn khát khao sau này trưởng thành mình sẽ có một gia đình hạnh phúc không khiếm khuyết. Lớn lao hơn, cô bé đó còn mong muốn trở thành người định hướng con đường thành công cho những đứa trẻ và là người mang đến hạnh phúc cho nhiều người khác.

Tốt nghiệp khoa tiếng Anh, trường Đại học Sư phạm Ngoại ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội năm 2004, chị Hiền đã trải qua những vị trí công việc khác nhau. Tuy nhiên, vì đam mê tư vấn và trị liệu tâm lý, năm 2010, bằng quyết tâm của mình, chị đã thành lập Công ty Tài năng Việt.

Sau hơn 10 năm làm nghề, chị Hiền đã “cứu vớt” được hàng nghìn gia đình đứng trên bờ vực của sự tan vỡ, hàn gắn không biết bao nhiêu trái tim của những "ông bố bà mẹ" đã vụn vỡ vì đứa con đứt ruột đẻ ra của mình, chỉ bằng một bí mật mà cô tìm thấy đó là: Hạnh phúc đích thực phải xuất phát từ chính bên trong mỗi con người.

Nữ doanh nhân và bí quyết

Sau hơn 10 năm khởi nghiệp, doanh nhân Bùi Thu Hiền vẫn luôn giữ ngọn lửa đam mê dẫn lỗi hạnh phúc cho gia đình Việt

Chia sẻ về những khó khăn gặp phải những ngày đầu khởi nghiệp, chị trải lòng: "Tôi thành lập công ty chỉ với 4 thành viên và chỉ có 2 khóa học dành cho học sinh. Những bước đầu tiên của Tài năng Việt gặp phải không ít chông gai và thử thách. Chúng tôi khởi nghiệp với số vốn vô cùng ít ỏi, chưa đến 50 triệu đồng; cơ sở vật chất vô cùng thiếu thốn, chỉ có vài chục mét vuông.

Điều quan trọng hơn là ngày ấy, mọi người, nhất là các bậc phụ huynh chưa biết nhiều đến những khóa học phát triển bản thân như bây giờ nên việc thu hút học sinh cũng không hề dễ dàng. Để được trụ sở rộng hơn 500 mét vuông như hiện nay, chúng tôi đã trải qua rất nhiều lần thay đổi".

Vượt qua khó khăn bằng tâm huyết và tình yêu đối với học trò, chị Hiền tiếp tục thiết kế thêm những khóa học chuyên sâu hơn cho học sinh và số lượng tham gia mỗi khóa cũng tăng lên 400-500 học sinh. Từ đó, Tài năng Việt bắt đầu có đà để phát triển.

Chị chia sẻ rằng, sau khoảng thời gian khá dài làm chuyên gia trị liệu tâm lý, chị phát hiện có rất nhiều người có những nỗi đau thầm kín ở bên trong mà không ai biết. Bề ngoài, họ có thể là những người rất giàu có, địa vị cao sang, vợ đẹp, con ngoan nhưng bên trong vẫn chứa đầy tổn thương và nỗi niềm về sự bất hạnh, đau đớn và không biết nói cùng ai.

Chị quan sát thấy, người nghèo khóc, người giàu cũng khóc, người thành công khóc, người thất bại cũng khóc; người già khóc, người trẻ cũng khóc, người có con khóc, người không có con cũng khóc. Chị Bùi Thu Hiền đã tự đặt câu hỏi: Vậy đâu mới thực sự là hạnh phúc? Hạnh phúc đến từ đâu? Có điều gì đã thiếu vắng ở đây khiến cho một người dù trông bên ngoài đủ đầy cỡ nào nhưng trong lòng chưa thôi những cơn “sóng ngầm”.

Chính với những trăn trở ngày đêm đó, chị đã phát triển và tạo ra những khóa học vô cùng phong phú, đa dạng và có chiều sâu cho cả bố mẹ, cho các con ở các độ tuổi từ tiểu học đến cấp ba và cả các thầy cô giáo.

Những chia sẻ của chị ở nhiều khóa học khác nhau đã làm thức tỉnh rất nhiều những bậc làm cha mẹ. Chị cho biết, thực tế nếu nhìn trong cuộc sống, hầu hết hiện nay giáo dục thường tập trung vào những thứ như rèn các kỹ năng, kiến thức làm sao cho các con thật giỏi giang, hơn người; tức là tập trung quá nhiều vào vòng tròn tài mà đôi khi quên đi việc phải dạy con về cái đức, về cái tâm của mỗi đứa trẻ.

Chính điều đó khiến cho chúng ta thấy trong cuộc sống hiện nay có rất nhiều đứa trẻ giỏi giang nhưng nhân cách có phần chưa ổn. Để rồi, đến khi bố mẹ nhận ra, mong muốn thay đổi, có những người may mắn vẫn còn kịp nhưng với lộ trình trị liệu vô cùng vất vả và cũng không ít trường hợp đã không còn kịp nữa. Đó là điều mà chị thấy buồn và nuối tiếc nhất.

Chị Bùi Thu Hiền cho rằng, triết lý giáo dục tâm - tầm - tài chính là trục của bánh xe cuộc đời mà rất nhiều người nhắc đến. Bánh xe có lăn vững hay không hoàn toàn phụ thuộc vào trục của nó có vững hay không. Bởi lẽ bánh xe cuộc đời của mỗi người dù có đẹp đẽ bao nhiêu, lộng lẫy bao nhiêu, đầy đủ bao nhiêu nhưng trục không vững thì rất có thể không sớm thì muộn bánh xe đó sẽ lao xuống vực thẳm.

Ước muốn hàng triệu người tìm được hạnh phúc từ bên trong chính mình

Không chỉ dừng lại ở việc trao đi những kiến thức, chị cùng đội ngũ Tài Năng Việt luôn đồng hành và cam kết theo khách hàng đến cùng với mong muốn làm sao để họ có thể ứng dụng, thực hành và chuyển hóa được cuộc sống của chính họ.

Để có được điều đó, bản thân chị Hiền và đội ngũ Tài năng Việt luôn không ngừng cố gắng, trau dồi, học hỏi, thực hành những điều đã học trong cuộc sống. Khi mọi thứ đang trên đà phát triển, rất nhiều những chương trình dự án của Tài năng Việt được lên kế hoạch triển khai nhưng dịch Covid-19 xuất hiện và bùng phát khiến mọi kế hoạch phải tạm dừng. Trong khó khăn chung, doanh nhân Bùi Thu Hiền đã nhìn thấy cơ hội hiếm có để củng cố lại đội ngũ nhân sự, có thời gian để nhìn lại quá trình 10 năm Tài năng Việt đã đi qua.

Kỳ diệu thay, chính ngay trong đợt bùng phát dịch bệnh, chị cùng đội ngũ đã rất nhanh chóng cho ra đời các khóa học online như “Tâm thức thịnh vượng”, “Tìm lại con yêu thời nổi loạn” với quy trình từng bước cầm tay chỉ việc tìm ra nguyên nhân và nhổ tận gốc những cản trở liên quan đến khía cạnh tài chính và chuyển hóa những đứa trẻ nổi loạn.

“Đó là những kiến thức, trí tuệ sâu sắc mà tôi đã nghiên cứu và áp dụng thành công trong cuộc sống của mình”, doanh nhân Bùi Thu Hiền chia sẻ thêm.

Xuất phát từ suy nghĩ, “bạn không thể cho người khác thứ mà mình không có”, để có thể giúp cho người khác trở nên hạnh phúc, bản thân doanh nhân Bùi Thu Hiền không chỉ “hạnh phúc trong sự nghiệp” mà chị còn có một tổ ấm viên mãn tròn đầy.

Chồng chị cũng là một chuyên gia tâm lý, lại là bạn đồng hành trong công việc khi đồng ý cùng chị về điều hành công ty, vừa là người tri kỷ, luôn ở bên cạnh động viên chia sẻ với chị mọi niềm vui, trăn trở trong hành trình lan tỏa yêu thương và trí tuệ cho nhiều người.

Doanh nhân Bùi Thu Hiền: Đam mê dẫn lối hạnh phúc cho các gia đình Việt
Doanh nhân Bùi Thu Hiền và chồng thường xuyên đứng chung trong các buổi đào tạo

"Ngay cuối năm 2020, tôi tham gia một khóa học online 14 ngày do một người thầy nổi tiếng của nước ngoài dạy. Trong 14 ngày đó, tôi học liên tục từ 5 giờ sáng đến gần 12 giờ đêm và kết thúc vào đúng 30 Tết. Mọi việc trong nhà anh ấy lo toan hết, từ mua sắm Tết, dọn dẹp trang trí nhà cửa, rồi đối nội đối ngoại, chăm lo cho con cái…

Hơn thế nữa, anh ấy luôn giúp đỡ tôi trong niềm vui, hạnh phúc và yêu thương khi thấy tôi học hành vất vả từ sáng sớm cho tới tối khuya. Cô con gái 3 tuổi của tôi, có những hôm khóc vì nhớ mẹ. Chồng tôi vẫn kiên nhẫn dỗ dành. Tôi thực sự biết ơn và cảm phục anh ấy”, chị Hiền xúc động nói.

Khi được hỏi về bí quyết nào khiến chị có một gia đình hạnh phúc như thế, chị chỉ chia sẻ giản dị rằng, hãy sống trong lòng biết ơn với mọi điều diễn ra và hãy bắt đầu sống trọn vẹn hạnh phúc mỗi ngày ngay từ hôm nay trong từng khoảnh khắc.

"Đừng chờ đợi khi ta thành công, ta có thật nhiều tiền hay có nhà đẹp, xe đẹp như ta mong muốn ta mới lựa chọn sống hạnh phúc”, doanh nhân Bùi Thu Hiền nhắn nhủ.

Đọc thêm

Bà Rịa - Vũng Tàu: Huyện Đất Đỏ và Long Điền sẽ sáp nhập Đô thị

Bà Rịa - Vũng Tàu: Huyện Đất Đỏ và Long Điền sẽ sáp nhập

TTTĐ - Theo quy hoạch của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tới năm 2030, huyện Đất Đỏ và huyện Long Điền sẽ sáp nhập thành một đơn vị hành chính.
TP HCM dự báo "lập đỉnh" về sản lượng điện tiêu thụ Muôn mặt cuộc sống

TP HCM dự báo "lập đỉnh" về sản lượng điện tiêu thụ

TTTĐ - Chỉ trong 2 tháng đầu năm, tổng sản lượng điện tiêu thụ tại TP HCM đã đạt 4,47 tỷ kWh. Dự báo, sản lượng điện tiêu thụ sẽ tiếp tục tăng cao và lập kỷ lục mới trong tháng 4 và 5/2024.
Bà Rịa - Vũng Tàu: Xây dựng hạ tầng giao thông đồng bộ Đô thị

Bà Rịa - Vũng Tàu: Xây dựng hạ tầng giao thông đồng bộ

TTTĐ - Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đến năm 2030 sẽ khai Xây dựng hạ tầng giao thông đồng bộ kết nối giữa hạ tầng giao thông đường bộ với hệ thống giao thông hàng hải, cảng biển, đường thủy nội địa, đường sắt, hàng không... trong nội tỉnh và liên kết thông suốt với các địa phương.
Công an TP HCM và Cảnh sát Úc thắt chặt tình hữu nghị Muôn mặt cuộc sống

Công an TP HCM và Cảnh sát Úc thắt chặt tình hữu nghị

TTTĐ - Lãnh đạo Công an TP HCM khẳng định luôn trân quý mối quan hệ hữu nghị, hợp tác, đặc biệt trong lĩnh vực phòng chống tội phạm giữa lực lượng an ninh 2 nước, trên cơ sở 50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Úc.
Hà Nội mưa rào và rải rác có dông, cục bộ mưa to Môi trường

Hà Nội mưa rào và rải rác có dông, cục bộ mưa to

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, hiện khu vực Bắc Bộ, Bắc và Bắc Trung Bộ đã có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to đến rất to.
Phó Thủ tướng yêu cầu xác định rõ sản phẩm đầu ra Xã hội

Phó Thủ tướng yêu cầu xác định rõ sản phẩm đầu ra

TTTĐ - Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản số 2021/VPCP-CN ngày 28/3/2024 truyền đạt ý kiến của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà về Đề án nghiên cứu xây dựng Cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ, Thành phố Hồ Chí Minh (Đề án).
Hà Nội giao Công an TP vào cuộc vụ cây sao đen chết khô Xã hội

Hà Nội giao Công an TP vào cuộc vụ cây sao đen chết khô

TTTĐ - Liên quan đến việc 3 cây sao đen chết khô trên phố Lò Đúc (Hai Bà Trưng, Hà Nội), Chánh Văn phòng UBND TP Hà Nội Trương Việt Dũng cho biết, Chủ tịch UBND TP Hà Nội giao Công an TP vào cuộc xác minh.
Sớm ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về đường bộ cao tốc Muôn mặt cuộc sống

Sớm ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về đường bộ cao tốc

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 27/CĐ-TTg ngày 28/3/2024 về việc khẩn trương hoàn thiện, ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về đường bộ cao tốc và báo cáo kết quả nghiên cứu phương án đầu tư, nâng cấp các tuyến đường bộ cao tốc đã được đầu tư đạt quy mô cao tốc hoàn chỉnh.
Các thủ đoạn lừa đảo, chiếm đoạt tài sản sử dụng công nghệ cao Muôn mặt cuộc sống

Các thủ đoạn lừa đảo, chiếm đoạt tài sản sử dụng công nghệ cao

TTTĐ - Trước tình hình diễn biến của loại tội phạm công nghệ cao trong giai đoạn hiện nay, để nâng cao hiệu quả của công tác phòng ngừa xã hội, Công an TP Hà Nội đã liệt kê 24 thủ đoạn tội phạm công nghệ cao sử dụng nhằm cảnh báo đến người dân để nâng cao tinh thần cảnh giác, chủ động phòng ngừa, tự bảo vệ bản thân.
Lắp thêm camera phạt nguội trên tuyến Vành đai 3 Đô thị

Lắp thêm camera phạt nguội trên tuyến Vành đai 3

TTTĐ - Công an TP Hà Nội sẽ báo cáo UBND TP, Bộ Công an lắp đặt thêm camera phạt nguội trên tuyến đường Vành đai 3.
Xem thêm