Tag

Nữ Giám đốc “truyền lửa” kinh doanh online

Khởi nghiệp sáng tạo 29/10/2018 18:26
aa
TTTĐ – Lựa chọn sản phẩm chất lượng, chăm chỉ nghiên cứu, nhiệt tình với khách hàng, sau 6 tháng gia nhập doanh nghiệp, Nguyễn Thị Thu Hương, Giám đốc khu vực miền Bắc của Công ty TNHH Dịch vụ và Xuất nhập khẩu Thiên Phú, đã bước đầu khẳng định sự thành công. Cô là “người truyền lửa”, lan tỏa nhiệt huyết đến hàng trăm nhân viên trong lĩnh vực kinh doanh online, góp sức tăng doanh số đáng kể cho công ty.

Nữ Giám đốc “truyền lửa” kinh doanh online

Nữ Giám đốc Nguyễn Thị Thu Hương

Gác lại ước mơ đại học

Xuất thân từ một gia đình nghèo tại vùng quê thuộc tỉnh Yên Bái, ngay từ khi còn là học sinh cấp 3, Nguyễn Thị Thu Hương đã có khiếu kinh doanh. Ngoài giờ học, Hương cùng mẹ làm giá đỗ, tết chổi và nuôi lợn mang bán cho các hộ dân lân cận trong vùng để trang trải học phí và tăng thu nhập cho gia đình. Tốt nghiệp trung học phổ thông với tấm bằng loại giỏi, Thu Hương háo hức chuẩn bị thực hiện ước mơ vào giảng đường đại học mà chị ấp ủ nhiều năm qua. Tuy nhiên, sau nhiều ngày suy nghĩ, Hương đưa ra một quyết định khiến mọi người xung quanh khá bất ngờ.

Thu Hương nhớ lại: “Tôi rất thích đi học, mong muốn trở thành sinh viên của một trường đại học như bao bạn bè cùng trang lứa. Tuy nhiên, khi nhìn lại hoàn cảnh, cuộc sống hiện tại trong gia đình, bố thì sức khỏe ngày càng yếu do bị tai nạn nhiều năm trước, một mình mẹ phải tần tảo khắp nơi kiếm từng đồng nuôi dạy các con… Tôi quyết định tạm dừng ước mơ riêng, để ở nhà phụ giúp mẹ và tìm hướng đi mới cho bản thân mình”.

Nữ quản lý Nguyễn Thị Thu Hương luôn nhiệt huyết với đội nhóm của mình
Nữ quản lý Nguyễn Thị Thu Hương luôn nhiệt huyết với đội nhóm của mình

Cánh cửa này khép lại nhưng có rất nhiều cánh cửa khác đã mở ra cho Nguyễn Thị Thu Hương. Với bản tính thông minh, sáng tạo và năng động cùng với một số vốn tích lũy được, chị Hương tìm tòi, nghiên cứu thị trường, học hỏi kinh nghiệm của những người đi trước để từng bước trải nghiệm vào môi trường kinh doanh chuyên nghiệp trên thương trường.

Dù không được đào tạo bài bản, song, ở tất cả các lĩnh vực mà Thu Hương “bắt tay” vào từ kinh doanh truyền thống đến kinh doanh online đều đạt được sự thành công nhất định. Các sản phẩm từ may mặc, đồ gia dụng đến những khách sạn, nhà nghỉ… chị làm quản lý hoặc trực tiếp giới thiệu cho khách hàng luôn được đánh giá rất cao về chất lượng và dịch vụ. Chỉ trong một thời gian ngắn, thương hiệu cá nhân Nguyễn Thị Thu Hương đã lan rộng khắp vùng quê Yên Bái.

Luôn đặt chữ “tâm” lên hàng đầu

Không dừng lại tại đó, với sự hiệu quả và bùng nổ của thương mại điện tử mà đặc biệt là các trang mạng xã hội, từ năm 2014 - 2015, Thu Hương đã dành nhiều thời gian, công sức và sự tập trung hơn vào hình thức kinh doanh mới này.

Hương tâm sự: “Khác với kinh doanh truyền thống, kinh doanh online không mất nhiều chi phí về cơ sở hạ tầng, nhân sự và tài chính. Người tham gia chỉ cần có một chiếc máy tính, một chiếc điện thoại thông minh kết nối internet và sự quyết tâm, lòng kiên trì”.

Theo Hương, trong kinh doanh, chất lượng luôn là nền tảng giúp cho cơ sở được bền vững và phát triển xa hơn nhưng dù làm bất kể điều gì, cô luôn đặt chữ "tâm" lên trên cả, có "tâm" thì mới có thể phát triển hệ thống ngày càng lớn mạnh. Kinh doanh online đã giúp cô có thêm nhiều bài học quý giá về mọi lĩnh vực trong cuộc sống. Không những vậy, còn tạo cho Hương những mối quan hệ mới tưởng chừng như xa lạ nhưng thật sự chân thành và đầy sẻ chia.

Tiếng lành đồn xa, đầu năm 2018, chị Lã Thúy Kiều - một người bạn thân của Thu Hương tại Hà Nội gọi mời chị về đầu quân cho Công ty TNHH Dịch vụ và Xuất nhập khẩu Thiên Phú sẽ được ra mắt vào giữa tháng 5. Cô phân vân và trong lòng không ít lo lắng. Cô chưa nhận lời mà một mình âm thầm xuống Hà Nội tìm hiểu thêm về công ty và sản phẩm kinh doanh của người bạn thân.

Cô cho biết: “Tôi đã tự đặt mua sản phẩm “Mầm đậu nành, tinh bột gấc” của Công ty Thiên Phú về sử dụng và chỉ sau 2 tháng thì thấy có hiệu quả. Nội tiết tố trong người được cải thiện rõ rệt, làn da tươi sáng hơn. Tất cả sản phẩm của công ty đều được sản xuất theo dây chuyền khép kín hiện đại, thân thiện với môi trường theo công nghệ tiên tiến và sử dụng nguyên liệu từ thiên nhiên; có mẫu mã đẹp, sang trọng, được đăng ký bảo hộ thương hiệu, được công bố lưu hành trên toàn quốc, được kiểm chứng và có tem chống hàng giả”.

Ngay sau khi Công ty Thiên Phú được thành lập, Nguyễn Thị Thu Hương là một trong những người đầu tiên cùng các thành viên trong Ban giám đốc đặt “viên gạch” gây dựng doanh nghiệp hướng tới sự phát triển bền vững.Cách đây 6 tháng, nhóm của Nguyễn Thị Thu Hương chỉ vỏn vẹn vài thành viên nhưng đến nay hệ thống của chị đã có hơn 200 đại lý khắp miền Bắc chưa kể các cộng tác viên. Cô cho biết: “ Những thành quả mà mình có được như ngày hôm nay chính là sự đóng góp không nhỏ của toàn team, đồng thời còn có sự giúp đỡ nhiệt tình của Ban Giám đốc Công ty Thiên Phú”.

Nói về người đồng nghiệp, chị Lã Thúy Kiều – Tổng Giám đốc Công ty Thiên Phú nhận định: “Chị Thu Hương có tố chất làm quản lý. Chị rất nhiệt huyết trong công việc và quan trọng hơn cả là chị đã truyền được ngọn lửa đam mê tới tất cả các thành viên trong công ty. Đặc biệt, trong thời gian tới, chúng tôi phát triển thêm 2 dòng sản phẩm mầm đậu nành, tinh bột gấc và thuốc đặc trị sâu răng, hôi miệng, đến với người tiêu dùng trên toàn quốc, thì “người truyền lửa” càng đóng vai trò rất quan trọng. Việc bổ nhiệm Thu Hương vào vị trí Giám đốc kinh doanh là bước đi hoàn toàn đúng đắn của chúng tôi”.

Đọc thêm

Visa khơi dậy làn sóng đổi mới trong cộng đồng startup Khởi nghiệp sáng tạo

Visa khơi dậy làn sóng đổi mới trong cộng đồng startup

TTTĐ - Visa, công ty công nghệ thanh toán điện tử hàng đầu thế giới, chính thức vận động các công ty khởi nghiệp tại châu Á – Thái Bình Dương đăng ký Chương trình Tăng tốc khởi nghiệp (Visa Accelerator Program) 2024.
Sắp ra mắt trung tâm học tập, sáng tạo lớn nhất Nghệ An Khởi nghiệp sáng tạo

Sắp ra mắt trung tâm học tập, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

TTTĐ - Phân khu The Campus tại đại công viên xanh Eco Central Park được phát triển để trở thành trung tâm học tập, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An với các tiện ích như: trường học tiêu chuẩn quốc tế, trung tâm ngoại ngữ, tư vấn du học, phát triển kĩ năng sống, năng khiếu nghệ thuật…
Tuổi trẻ Ninh Thuận khát vọng làm giàu trên vùng đất khó Khởi nghiệp sáng tạo

Tuổi trẻ Ninh Thuận khát vọng làm giàu trên vùng đất khó

TTTĐ - Trong năm 2023, đã có 164 thanh niên trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận khởi nghiệp đăng ký thành lập doanh nghiệp, nâng tổng số doanh nghiệp do thanh niên làm chủ lên 724, với tổng vốn đăng ký 11.454,2 tỷ đồng.
CEO 8X hai năm liền được vinh danh doanh nhân tiêu biểu Khởi nghiệp sáng tạo

CEO 8X hai năm liền được vinh danh doanh nhân tiêu biểu

TTTĐ - Hai năm liên tiếp, CEO Lê Dung - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đào tạo và phát triển nhân lực DGROUP được vinh danh doanh nhân Thăng Long tiêu biểu vì những đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế, xã hội của Thủ đô.
Chuyện khởi nghiệp 0 đồng của anh Toàn “inox” Khởi nghiệp sáng tạo

Chuyện khởi nghiệp 0 đồng của anh Toàn “inox”

TTTĐ - Toàn “inox” là nickname trìu mến mà bạn bè, đối tác thân quen thường dùng để gọi anh Bùi Mạnh Toàn - Giám đốc Công ty Cổ phần Vietnox. Anh vừa được UBND TP Hà Nội trao tặng bằng khen tại Lễ tôn vinh doanh nhân, doanh nghiệp Thăng Long 2023 vì những đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô và đất nước trong năm 2023.
Thúc đẩy các dự án năng lượng Mặt trời Khởi nghiệp sáng tạo

Thúc đẩy các dự án năng lượng Mặt trời

TTTĐ - Liên minh Năng lượng Mặt trời Quốc tế (ISA) đã khởi động cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp SolarX trong khu vực Châu Á - Thái Bình Dương tại COP28, qua đó thể hiện cam kết hỗ trợ các nhà khởi nghiệp, đồng thời thúc đẩy các dự án năng lượng Mặt trời trong khu vực.
Phiên chợ thanh niên đưa sản phẩm vùng cao đến tay người tiêu dùng Kinh tế

Phiên chợ thanh niên đưa sản phẩm vùng cao đến tay người tiêu dùng

TTTĐ - Phiên chợ thanh niên Quảng Ngãi góp phần đẩy mạnh tiêu thụ các đặc sản địa phương, khuyến khích phát triển sản xuất nông nghiệp chất lượng cao, góp phần đưa sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi đến gần hơn với người tiêu dùng.
Hỗ trợ khởi nghiệp cho thanh niên đồng bào dân tộc thiểu số Khởi nghiệp sáng tạo

Hỗ trợ khởi nghiệp cho thanh niên đồng bào dân tộc thiểu số

TTTĐ - Tỉnh đoàn Thừa Thiên - Huế kết nối giữa doanh nghiệp và thanh niên vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi về khởi nghiệp, lập nghiệp, đổi mới sáng tạo.
Quảng Nam: Lan tỏa khát vọng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Khởi nghiệp sáng tạo

Quảng Nam: Lan tỏa khát vọng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

TTTĐ - Năm khởi nghiệp - Quảng Nam 2023 là sự kiện khoa học - kinh tế - xã hội tiêu biểu, có quy mô quốc gia và tầm quốc tế nhằm thực hiện các mục tiêu đề án lan tỏa khát vọng khởi nghiệp của Chính phủ và định hướng của tỉnh Quảng Nam.
Chắp cánh ước mơ khởi nghiệp cho thanh niên đồng bào dân tộc Khởi nghiệp sáng tạo

Chắp cánh ước mơ khởi nghiệp cho thanh niên đồng bào dân tộc

TTTĐ - Tỉnh đoàn Thừa Thiên - Huế vừa tổ chức trao giải cuộc thi “Khởi nghiệp cho thanh niên vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi” và cuộc thi “Dự án khởi nghiệp thanh niên nông thôn” năm 2023.
Xem thêm